ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    DJ [ 2JAE ]

    ลำดับตอนที่ #2 : DJ -two-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 183
      1
      22 ก.ค. 58

     






                   "สวัสดีคร๊าบบบบบบบบบบ แจ็คสันคนคิ้วท์ขอหิ้วหัวใจทุกคนมารายงานตัวแล้วคร้าบบบบ ฮ่าๆๆๆ"
                   "สวัสดีครับ ผมชเวยองแจครับ"
                   "ย่าห์~! คุณยองแจไม่เล่นมุขเป็นเพื่อนผมเลย" แจ็คสันทำหน้าตาอารมณ์เสีย แต่พอกล้องแพลนมา กลับยิ้มแล้วกระพริบตาถี่ๆให้กล้อง เรียกเสียงหัวเราะจากคนข้างๆได้ไม่ยาก
     
     
                   "เอาเถอะ นี่ก็หนึ่งอาทิตย์แล้วล่ะครับที่คุณยองแจมาเป็นผู้ช่วยที่น่าร้ากกกของผม ทุกคนรู้สึกยังไงบ้าง รบกวนช่วยส่งข้อความมาบอกมาให้กำลังใจเขากันด้วยนะครับ เอาล่ะ เข้าเรื่องของเราดีกว่า......"
     
     
    -------------------------------------------------------------------------------------------
     
     
                   เมื่อวานเป็นวันสุดท้ายของการทำงานที่ทรหดตลอดสามสัปดาห์ ต้องส่งงานในทุกๆเช้า แถมงานก็เพิ่มขึ้นจนจะชิงหนีด้วยการลาออกวันละหลายครั้ง แต่ก็เอาเถอะ โบนัสกับวันลาพักร้อนจะมาตามจนอื้อเลย วันนี้ชายหนุ่มเลยถึงบ้านประมาณหนึ่งทุ่มพอดี เจ้าตัวรีบเดินไปที่หน้าโน๊ตบุ๊คบนโต๊ะทำงานตัวเก่ง


     
                   นิ้วมือรีบคลิ๊กที่ไอคอนโครม หน้าจอปรากฎลิ้งค์รายการวิทยุย้อนหลังที่ตั้งไว้เป็นหน้าแรก จอเปลี่ยนเป็นสีดำเต็มหน้าเมื่อเขากดที่ลิ้งค์รายการสด
     


     
                   ปกติถ้าเลิกงานเร็วก็ไม่ได้รีบกลับบ้านเร็วทันทีที่เลิกงานแบบนี้หรอก แต่พักนี้อาจจะเหนื่อยจนต้องการกำลังใจจากเสียงของคนๆนึงล่ะมั้ง
     
     
     
     
     
     












     
     
     
     
     
     
                   เขาคิดงั้นนะ
     
     
     
     
     
     
                   หลังจากขึ้นโหลดสักพักหน้าจอก็ขึ้นภาพของดีเจแจ็คสัน พร้อมๆกับคนน่ารักที่นั่งอยู่ข้างๆ
     
     
     
    -------------------------------------------------------------------------------------------
     
     
     
     
                   "จบไปแล้วนะครับกับเพลง just right ของหนุ่มๆ got7 ผมเปิดด้วยเพลงสนุกๆเลย เผื่อคนที่ฟังอยู่ติดแหงกอยู่บนถนน หวังว่าเพลงนี้จะทำให้คุณขยับได้บ้างน้า"
                   "ผมคิดว่าเพลงนี้จะเสริมสร้างความมั่นใจในตัวเองให้คุณผู้หญิงทุกคนนะครับ ผู้หญิงทุกคนสวยโดยธรรมชาติอยู่แล้ว"
     
     
                   "สาวๆได้ฟังแบบนี้คงหลงรักคุณยองแจมากขึ้นไปอีกแหงๆเลยครับเนี่ย"
                   "ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ผมเรียนรู้มาจากคุณแจ็คสันนะครับสาวๆ" ยองแจหัวเราะปากกว้าง ฟันสวยเผยออกมาให้เห็น ใครได้มองก็คงคิดไม่ต่างกันหรอก
    น่ารัก
     
     
                   "มีข้อความส่งมาให้กำลังใจคุณยองแจมากมายเลยนะครับ เดี๋ยวเราจะสุ่มมาคนนึงเนอะ ในท้ายชั่วโมงเราจะประกาศผู้โชคดี ถ้าเค้าขออะไร คุณยองแจต้องทำตามนะครับ กล้ารึเปล่า?" แจ็คสันมองด้วยสายตาหยามหน่อยๆ ว่ายองแจจะกล้ารับปากมั้ย ทั้งๆที่มันเป็นสคริปต์นั่นแหละ
                   
     
     
     
     
     
                   "ครบหนึ่งอาทิตย์ทั้งที เพื่อคุณผู้ฟัง ผมยอมก็ได้ครับ" ริมฝีปากน่ารักเบะลงให้กล้องน้อยๆก่อนจะหัวเราะออกมา แจ็คสันร้องเย่เสียงดังจนยองแจสะดุ้ง
                   
     
     
                   "เราไปฟังเพลงนี้กันก่อนดีกว่าครับ..."
     
     
     
     
    -------------------------------------------------------------------------------------------
     
     
     
     
                   'มีข้อความส่งมาให้กำลังใจคุณยองแจมากมายเลยนะครับ เดี๋ยวเราจะสุ่มมาคนนึงเนอะ ถ้าเค้าขออะไร คุณยองแจต้องทำตามนะครับ กล้ารึเปล่า?' เสียงที่ลอดลำโพงดีไซน์เก๋ที่เจ้าของไปซื้อเพิ่มมา เพื่อให้เสียงคมชัดมากขึ้น กำลังแสดงน้ำเสียงสนุกสนาน เหมือนที่ปรากฎในจอภาพ ชายหนุ่มแอบนึกสนุกตามไปด้วย ยังไงคุณผู้ช่วยดีเจก็คงต้องยอมอยู่แล้ว
     
     
     
                   'ครบหนึ่งอาทิตย์ทั้งที เพื่อคุณผู้ฟัง ผมยอมก็ได้ครับ' ใบหน้าหล่อเหลาระบายยิ้มออกมา เมื่อหน้าจอฉายภาพคุณผู้ช่วยดีเจที่กำลังทำหน้าตาไม่อยากจะยอมรับข้อตกลงนั่นเท่าไหร่
     
     
     
     
                   เมื่อดีเจของคลื่นเล่นเพลงคั่น ชายหนุ่มไม่รีรอที่จะลองพิมพ์ขอความลงไปดู ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
                   แต่ถ้าได้ขึ้นมา
     
     
     
                   เขาอาจจะได้ฟังเพลงเพราะก็ได้ ใครจะไปรู้
     
     
     
     
    -------------------------------------------------------------------------------------------
     


     
     
                   "เอาล่ะ ไหนเรามาดูกันดีกว่าว่าทางเราจะสุ่มได้ยูสเซอร์ของใคร แล้วคุณยองแจจะต้องทำอะไรน้าาาาาา?" แจ็คสันคลิกปุ่มแรนด้อมของโปรแกรมสุ่มในคอมพิวเตอร์
     
     
     
                   "ได้แล้วครับ คุณยองแจช่วยบอกยูสเซอร์ทีนะ"
                   "เอ่อ... คุณ ไอเอ็ม ดอท เจบี ครับ"
                   "ว้าววววววววว ยินดีด้วยนะครับผม"
     
     
                   "เอ่ออ ขอเรียกว่าคุณเจบีนะครับ" ยองแจพูดพลางโบกมือทักทายให้กล้อง
                   "คุณเจบีบอกว่า 'ผมติดตามผลงานคุณอยู่นะครับ เป็นผู้ช่วยดีเจที่เก่งมาก สู้ต่อไป เสียงของคุณเพราะมากจริงๆครับ ผมขอให้คุณผู้ช่วยดีเจ เอ๋~! ผมชื่อยองแจนะครับ" ยองแจทำหน้าบูดเมื่ออ่านคำว่า 'คุณผู้ช่วยดีเจ' เค้ามีชื่อนะ
     
     
                   "ขอให้ผมร้องเพลง sunday morning ของ maroon5 แบบจบเพลงครับ ไหนๆพรุ่งนี้ก็วันอาทิตย์แล้ว"
                   "ว้าววววว ผมก็อยากฟังจนจบนะ ไหนๆเวลาก็เหลือประมาณ ห้านาทีพอดี ผมให้เวลาที่เหลือกับคุณยองแจเลยนะครับ คุณผู้ฟังคงไม่ว่ากันเนอะ" แจ็คสันยิ้มให้กล้องอย่างตื่นเต้น
     
     
                   "สำหรับวันนี้..."
                   "ราตรีสวัสดิ์ครับ / ระ ราตรีสวัสดิ์ครับ"
     
     
    -------------------------------------------------------------------------------------------
     
     
     
                   เสียงทุ้มตะโกนอย่างตกใจ เมื่อข้อความที่คิดว่าจะส่งเล่นๆ กลับเป็นผู้โชคดีจริงๆซะงั้น
     
     
     
     
                   'สำหรับวันนี้...'
                   'ราตรีสวัสดิ์ครับ / ระ ราตรีสวัสดิ์ครับ'
                   ชายหนุ่มรีบกดแอพฯอัดเสียงในมือถือ แล้วจ่อมันกับลำโพง
                   หน้าจอฉายภาพคุณผู้ช่วยดีเจยืนขึ้นและเดินตรงไปที่ขาไมค์ พร้อมกับใส่หูฟัง ไม่ถึงหนึ่งนาทีดนตรีก็ขึ้นทำนองเพลงที่พึ่งขอไปในข้อความนั้น
     
     
     
















     
    Sunday morning, rain is falling
     
    Steal some covers, share some skin
     
    Clouds are shrouding us in moments unforgettable
     
    You twist to fit the mold that I am in
     
    But things just get so crazy, living life gets hard to do
     
    And I would gladly hit the road, get up and go if I knew
     
    That someday it would lead me back to you
     
    That someday it would lead me back to you
     
    That may be all I need
     
    In darkness, she is all I see
     
    Come and rest your bones with me
     
    Driving slow on Sunday morning
     
    And I never want to leave
     
    Fingers trace your every outline
     
    Paint a picture with my hands
     
    Back and forth we sway like branches in a storm
     
    Change the weather, still together when it ends












     



     
    { แปล.

    เช้าวันอาทิตย์ ฝนโปรยปรายลงมา
     
    ขโมยผ้าห่มกัน แบ่งปันไออุ่นจากกันและกัน
     
    เมฆหมอกเข้าปกคลุมเราในช่วงเวลาที่เราไม่มีวันลืม
     
    เธอเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้เข้ากับสิ่งที่ฉันเป็น
     
    แต่มันก็เริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ การใช้ชีวิตกลายเป็นสิ่งที่ยากขึ้นทุกวัน
     
    และฉันยินดีที่จะออกเดินทางไป เดินจากไป หากฉันรู้ว่า
     
    ซักวันนึง เส้นทางนี้มันจะพาฉันกลับมาหาเธอ
     
    ซักวันนึง มันจะพาฉันกลับมาหาเธอ
     
    มันอาจจะเป็นทุกๆอย่างที่ฉันต้องการแล้วก็ได้
     
    ท่ามกลางความมืดมิด เธอคือคนเดียวที่ฉันมองเห็น
     
    มาพักใจกับฉันสิ
     
    ขับรถไปอย่างช้าๆในเช้าวันอาทิตย์
     
    และฉันไม่เคยอยากจะทิ้งเธอไปเลย
     
    ไล่นิ้วไปทั่วเรือนร่างของเธอ
     
    วาดภาพของเธอด้วยมือของฉัน
     
    เราแกว่งไปมาเหมือนกิ่งไม้ท่ามกลางพายุ
     
    ถึงแม้สภาพอากาศจะเปลี่ยนไป เราก็ยังคงได้อยู่ด้วยกันเมื่อมันสิ้นสุดลง }










     
                   ท่าทางวันนี้ ตัวเขาคงฝันดีเพราะเสียงใสๆนี่แน่ๆ










    tbc.








    โดยส่วนตัวชอบเพลงนี้เวอร์ชั่นยองแจมากเลยค่ะ ฮรึก
    แนบลิ้งค์ไว้ใหเ้ลย อิอิ
    ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นนะคะ ขอบคุณมากจริงๆ
    ไว้เจอกันใหม่ตอนหน้าค่า ติชมหรือเข้าไปคุยกันได้ที่ #2jaedj

    แต่ถ้าเป็นไปได้เม้นในนี้ดีกว่านะคะ
    เราอยากให้คอมเม้นอยู่กับฟิคไปนานๆ ขอบคุณที่สนใจนะคะ






     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×