คำสอนของพ่ออ - คำสอนของพ่ออ นิยาย คำสอนของพ่ออ : Dek-D.com - Writer

    คำสอนของพ่ออ

    ผู้เข้าชมรวม

    38

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    38

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  10 พ.ย. 60 / 22:20 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    คำสอนของพ่อ
    การใช้จ่ายโดยประหยัดนั้น จะเป็นหลักประกันความสมบูรณ์พูนสุขของผู้ประหยัดเองและครอบครัว ช่วยป้องกันความขาดแคลนในวันข้างหน้า การประหยัดดังกล่าวนี้ จะมีผลดีไม่เฉพาะแกผู้ประหยัดเท่านั้น ยังจะเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติด้วย”
    พระราชดำรัสเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 31 ธันวาคม 2502
    “ทุกคนเคยคุ้นกับบทความนี้ไหม” แน่นอนว่าทุกคนคงเคยได้ยิน ได้ฟัง หรือได้อ่าน พระราชดำรัสของ พ่อหลวง ร.9 ที่ทำให้ปวงชนชาวไทยได้ตระหนักถึงความ พอประมาณ ( เศรษฐกิจพอเพียง ) ผมเป็นคนหนึ่งที่รักพระองค์ท่านอย่างล้นหลามเพราะถ้าไม่มีท่านประเทศไทยคงจะไม่มีวันนี้แน่ พระองค์ทรงเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้พวกเราได้ถึงทุกวันนี้ เราควรตระหนักถึงคำสอนของพระองค์ท่าน แล้วนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อที่คำสอนของพระองค์ท่านไม่สูญเปล่า 
    “ เรารักในหลวง ”  คือคำที่พสกนิกรชาวไทยได้ยินมานาน แต่คำๆนั้นจะมีคุณค่ามหาศาลยิ่ง ถ้าทุกคนนั้นนำแนวทางคำสั่งสอนของพระองค์ท่านมาปฎิบัติ และปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ต่อแต่วินาทีต่อจากนี้ขอให้ทุกท่านลองคิดทบทวนดูว่า ท่านได้ทำอะไรเพื่อพ่อหลวงเราบ้าง  กว่า 70 ปีที่ท่านปฎิบัติงานเพื่อพสกนิกรชาวไทยอย่างไม่เน็ดเหนื่อยและไม่เคยย้อท้อคนไทยเคยเห็นความสำคัญหรือไม่ ทุกท่านลองคิดดูพระองค์ท่านต้องทำงานหนักด้วยพระเนตรข้างเดียว เพราะประสบอุบัติเหตุ แต่ท่านก็ยังทำงานหนักเพื่อประชาชนของท่าน ผมเคยได้ยินเรื่องเล่ามาว่า ครั้งหนึ่งพระองค์เคยไปเยี่ยมราษฎรทุกคนพร้อมกันส่งเสียงคำว่า ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ แต่ก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้นเช่นกันเสียงนั้นดังขึ้นมกว่า “ อย่าละทิ้งประชาชน ” พระองค์ทรงตรัสว่า หากประชาชนไม่ละทิ้งขาพเจ้า แล้วข้าพระเจ้าจะทิ้งประชาชนได้อย่างไร นี่แหละคือความโชคดีของคนไทย ที่มีพระมหากษัตริย์เหนือกว่าสิ่งใด 
    มาในวันนี้แล้ว พระองค์ทรงเสด็จกลับสู่สวรรคาลัย เทวดาที่เคยดูแลทุกสุขของปวงชนชาวไทยได้กลับสู่สวรรค์แล้ว ต่อแต่นี้ก็เป็นหน้าที่ของคนไทยที่ต้องช่วยกันพัฒนาประเทศ นำคำสั่งสอนของพ่อหลวง ร.9 มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด นี่แหละคือการบอกรักพ่อแบบให้พ่อได้ยิน ซึ่งดีกว่าการที่เราพูดแต่ไม่ปฎิบัติเลย….เราคนไทยควรรู้รักษามัคคีกันและนำคำสั่งสอนของพ่อมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ถ้าทุกคนปฎิบัติตามคำสั่งสอนของพระองค์ท่าน ประเทศไทย และลูกๆหลานๆของท่านจะมีกินมีใช้ไปตลอด 
    ขอให้ท่านผู้อ่านโชคดีมีชัย “ สวัสดีครับ “
    ผู้แต่ง : สังคมโลกกว้าง

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×