Blade and Shadow - นิยาย Blade and Shadow : Dek-D.com - Writer
×

    Blade and Shadow

    โดย tontanman

    การฝึกฝนขั้นสุดท้ายของสำนักวิญาณเหล็ก คือการผจญภัยไปในดินแดนต่างๆขึ้นเหนือ สู่ดินแดนน้ำแข็ง คนที่คุณโบว์แมนเป็นห่วงที่สุดก็คือเบลด ไม่รู้ไอ้หมอนี่มันผ่านการฝึกก่อนๆมาได้ยังไงนะ(แก้เนื้อหาใหม่)

    ผู้เข้าชมรวม

    240

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    240

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    จำนวนตอน : 8 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  12 เม.ย. 67 / 06:32 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

        

        บทนำ

         เมื่อนานมาแล้ว มีดินแดนแห่งหนึ่งที่ชื่อว่า "พันเจีย" ทั้งดินแดนถูกปกครองโดยจักรวรรดิ เอมเพอริเออร์ พร้อมทั้งเหล่าลอร์ดผู้ครองที่ดินแดนง 72คน ราชวงศ์นี้ปกครองมานานกว่าหลายพันปีด้วยอำนาจจากวิทยาการอันทรงพลัง และความเชื่อที่เข้มแข็งต่อองค์จักรพรรดิ ผู้คนในอาณาจักรล้วนใช้ชีวิตตามการชี้นำของจักรวรรดิ พวกเขาไร้ความคิดเป็นของตนเอง และเชื่อว่าการชี้นำราชวงศ์เอมเพอริเออร์คือความถูกต้อง

         จนถึงเมื่อ 800 ปีก่อน เมื่อจักรพรรดิ อาราซารามูอาที่ 13 ได้มาครองบัลลังค์ ความอ่อนแอของเขาทำให้ถูกพลังของ "อาวุธ" อันทรงอำนาจครอบงำ จนสุดท้ายเขาก็กลายเป็นปีศาจร้าย การชี้นำของเขามีไว้เพื่อกดขี่เหล่าลอร์ดและเหล่าประชาชน และเป็นผู้ชักนำให้เหล่าลอร์ด และประชาชนก่อสงครามกันเองขึ้น จนเมื่อสงครามจบลงเขาก็จัดการรวมอำนาจขึ้นมาเป็นของตนเอง และเริ่มดำเนินการกดขี่ข่มเหงประชาชนมากขึ้นไปอีก เหล่าบุรุษทุกคนกลายเป็นทาส สาวงามทุกคนกลายเป็นนางสนม คู่รักมากมายต้องแยกจากกันรวมทั้งคู่หนุ่มสาวคู่หนึ่ง ชายหนุ่มที่โดนแย่งภรรยาไปได้ต่อสู้ขัดขืน แต่ด้วยเขาไม่มีหลักศิลปะแห่งการต่อสู้และอาวุธเหมือนกับเหล่าลอร์ดชนชั้นสูงเคยมีจึงเกือบถูกฆ่าตาย

         วันเวลาอันเจ็บแค้นผ่านไปถึง 5 ปี แต่ความแค้นของเขานั้นลึกล้ำเกินกว่าจะตายได้ เขาตื่นขึ้นมาจากกองซากศพที่ถูกฆ่าและทิ้งอย่างไร้ปราณีและเดินหายลับไปชายหนุ่มผู้นั้นก็กลับมาอีกครั้งพร้อมพลังอันลึกลับมหาศาล และร่างกายที่คงกระพันอันเป็นอาวุธเพียงหนึ่งเดียว ว่ากันว่า เขาแยกภูเขาได้ด้วย 2 มือถ้าเขาจ้องการ เขากำจัดคนที่เหล่าจักรวรรดิส่งมาตลอดทาง และรวบรวมเหล่าลอร์ดที่เหลืออยู่ทั่วดินแดน เป็นกองทัพที่เข้มแข็งจนวิทยาการของจักรวรรดิไม่สามารถทำลายได้ จนไปถึงหน้าพระราชวังของจักรพรรดิ เขาประกาศท้าทายจักรพรรดิต่อหน้าพระราชวังนั้น กองทัพของทั้งสองฝ่ายสู้กันอยู่หลายวัน จนสั่นะเทือนไปทั้งทวีปพันเจีย พระราชวังที่เป็นสถานที่ต่อสู้นั้นถูกทำลายอย่างราบคาบ

         สุดท้ายเขาก็กำจัดจักรพรรดิ อาราซารามูอาผู้ชั่วร้ายลงไปได้ และปลดแอกให้กับดินแดนพันเจียนับแต่นั้นมา แต่ว่าจักรพรรดิผู้ชั่วร้ายได้ทำสิ่งที่ทุกคนคาดไม่ถึง เขาได้ระเบิดทุกสิ่งทุกอย่างในบริเวณนั้นด้วยอาวุธสุดท้ายของเขา ทำให้วิทยาการอันรุ่งเรืองถูกทำลายลงจนหมด ผู้ที่เหลือรอดจากสงครามครั้งนี้ ก็ได้ฟื้นฟูดินแดนนี้ขึ้นมาใหม่ รวมถึงผสาน "ศิลปะและจินตนาการ"เข้าไปในสิ่งต่าง ๆ ที่พวกเขาสร้างขึ้นมาใหม่ รวมถึงวิทยาการต่อสู้ และอาวุธด้วย เพื่อทดแทนทฤษฏีต่าง ๆ ที่ถูกทำลายลงพร้อมกับการระเบิดครั้งนั้น ทำให้เกิดสำนักวิทยาการต่าง ๆ ทั่วดินแดนพันเจียมาจนถึงปัจจุบัน

    นี่คือตำนานที่เล่าขาน ของสำนักวิญญาณเหล็ก สำนักแรกสุด ซึ่งก่อตั้งโดยชายลึกลับผู้นั้น เพื่อช่วยเหลือผู้คนทั้งหลายไม่ให้เกิดเรื่องร้าย ๆ แบบที่เขาโดนอีก 

    แต่ตำนานบทใหม่นี้ จะเริ่มขึ้นหลังจากช่วงเวลานั้น 800 ปี เพื่อ พลังของพวกเขาจะต้องไร้เทียมทาน

    ******แนะนำตัวละคร

    เบลด ชายหนุ่มเลือดร้อนและมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า มีข้อเสียคือมักฟังคนอื่นพูดไม่จบประโยค

    โบว์แมน เจ้าสำนักวิญญาณเหล็กคนปัจจุบัน ท่าทางเจ้าสำอางรักความเป็นระเบียบมีนิสัยใจดี มักเป็นห่วงเบลดและศิษคนอื่นอยู่เสมอ

    ซวอต ศิษพี่ของเบลด ปกติจะไม่ค่อยพูด ทำให้ไม่มีใครรู้ว่าเขาคิดอะไร ชื่อซวอตของเขาสืบทอดมาจากเจ้าสำนักวิญญาณเหล็กรุ่นที่1

    เรเปียร์ ศิษพี่อีกคน เป็นหญิงแกร่ง ทั้งเข้มแข็งทั้งงดงาม มีความรอบคอบที่สุดในหมู่ลูกศิษ แต่ตอนโมโหแม้แต่เบลดยังยอมสยบ

    ไนท์ เป็นศิษคนน้องของเบลด หน้าตาน่ารักมีนิสัยร่าเริง และมีไหวพริบสูงมาก

    คานอน หัวหน้าโจรสลัดทางทะเลใต้ เคยเป็นศิษพี่ของโบว์แมน

     *****ผู้เขียนใช้นามปากกาว่า tontanman สาเหตุที่ลงนิยายนี้เพราะ คิดพล็อตเรื่องแบบคร่าวๆไว้นานแล้ว พอมาลองเขียนเป็นเรื่องเป็นราวลงรายละเอียด ก็พบกับข้อจำกัด และปัญหาหลายอย่างจึงอยากจะลงนิยายไว้เพื่อให้ผู้อ่านที่เผลอมาอ่านได้แสดงควานคิดเห็น ติชม เพื่อให้เกิดการพัฒนาของนิยาย ตัวผู้เขียนเองเชิญแนะนำติชมได้นะครับ ขอบคุณครับ

    ******ตอนนี้กำลังแก้เนื้อหาใหม่ จะทยอยลงเมื่อแก้ถึงตอนปัจจุบัน


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น