The dungeon(Beta test) - นิยาย The dungeon(Beta test) : Dek-D.com - Writer
×

    ผู้เข้าชมรวม

    657

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    657

    ความคิดเห็น


    103

    คนติดตาม


    19
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  11 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 ก.ย. 60 / 08:07 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

              สวัสดีครับ ใช่ครับ ตามคำโปรยเลย นี่ไม่ใช่นิยาย แต่อย่าพึ่งกดออกนะครับ เพราะนี่เป็นเกมส์ครับ

    เกมส์?

    เอ้า! นี่คำอธิบายครับ

    เกี่ยวกับเกมส์
    ตัวเกมส์เป็นแบบเล่นชิวๆ และใช้เวลาค่อนข้างนานในการเล่น อาจถึง 1 เดือน แล้วแต่ผู้เล่นจะเล่นอย่างไร เกมส์เป็นแบบใช้หัวคิด ไม่ใช้หัวคิด วิเคราะห์ หากลไก แม้แต่ฉากต่อสู้ยังต้องคิด ตัวเกมส์ให้ความอิสระแก่ผู้เล่นสูงมาก คือผู้เล่นจะสามารถทำอะไรก็ได้ที่ตัวละครของผู้เล่นมีศักยภาพมากพอที่จะทำ เช่น คุณเรียนรู้เวทย์มนต์ธาตุไฟแล้ว คุณสามารถประยุกต์ใช้ไปในรูปแบบต่างๆได้ ตามที่ค่าความเข้าใจของคุณถึง แม้ตัวเกมส์จะถูกออกแบบมาให้คิดเยอะ แต่คุณจะไม่คิดก็ได้

    คำอธิบายเกมส์
    เกมส์นี้เป็นเกมส์ที่ผู้เล่นคือนักอ่านทุกคน แต่นักอ่านทุกคนคือคนคนเดียว โดยให้ทุกคนคิดวิเคราะห์ถึงสถานะการณ์ต่างๆ แล้วเลือกเองว่าจะทำอะไร และคุณจะทำอะไรก็ได้ ย้ำ อะไรก็ได้ ที่สามารถทำได้ โดยใช้เสียงข้างมาก เช่น "คุณเดินออกมาจากห้องแรก เจอทางแยก 2 ทาง ทางขวามีกล่องสมบัติ มีกับดักหนามแหลมโผล่ขึ้นมาเป็นระยะ ทางข้างหน้าเป็นทางเดินตรงไป มีประตูอยู่ไกลๆ" ตามประโยคนี้ ให้คุณเม้นความคิดของคุณในความคิดเห็น ใครที่มีความคิดเหมือนกันให้เม้น "+1" ข้างในความคิดเห็นนั้น หากอันไหนมากที่สุด ก็เอาอันนั้น เช่น "หมอบคลานไปข้างหน้าจนถึงประตู" ได้คะแนนเสียงมากที่สุด การกระทำนั้นก็จะเกิดขึ้นจริง คือ "คุณหมอบคลานไปจนถึงประตู ติดสถานะ{ตัวเหม็น} เนื่องจากพื้นไม่สะอาด ติดสถานะ{เหนื่อย} เนื่องจากระยะทางไกล" อะไรประมาณนี้ และเนื่องจากคุณไม่ได้บอกว่าเปิดประตูและเดินเข้าไปด้วย ทำให้คุณมาหยุดอยู่ที่หน้าประตูเท่านั้น 

    วิธีเล่น
    แสดงความคิดเห็นของตนใต้ตอนนั้นๆ หากคิดแบบเดียวกันกับใครสักคนให้เม้น "+1" ใต้คอมเม้นนั้น ผู้มีส่วนร่วมทุกคนสามารถคุยกันได้ในห้องแชท เพราะยังไงทุกคนก็เป็นคนเดียวกัน ควรมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ และไม่ว่าพวกคนจะคุยกันได้ลงตัวหรือไม่ จะแบ่งฝักแบ่งฝ่ายกันอย่างไร มอดจะยึดเอาเสียงข้างมากเป็นหลัก เพราะอย่างไรมอดก็ไม่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ

    กับดัก
    คุณไม่สามารถผ่านกับดักไปได้ ไม่ว่าจะวิ่งเร็วสักเท่าไร พละกำลังมากมายเพียงไหน กับดักจะเป็นวัตถุอมตะ คุณไม่สามารถทำอะไรกับมันได้ เว้นเสียแต่จะหากลไกเพื่อหยุดการทำงานของมัน คุณถึงจะสามารถผ่านมันไปได้ ซึ่งกลไกนี้จะอยู่ตรงไหนก็ได้ ภายในชั้นนั้นๆ อาจจะอยู่ที่บานพับประตู ข้างกับดัก ข้างทาง กำแพง พื้น ห้องใดห้องหนึ่ง มันอยู่ได้หมด นอกจากกับดักที่ทำงานอยู่แต่เริ่มอย่างเหล็กแหลมที่พุ่งขึ้นมาหรือขวานที่ฟันไปมาไม่หยุดแล้ว ก็ยังมีกับดักที่รอการทำงานด้วย เช่น ลูกดอกพิษที่จะถูกยิงออกมาเมื่อเราเดินผ่าน หุ่นชุดเกราะผีสิง หลุมพลาง และอีกหลายๆ อย่าง มีทั้งที่สามารถหากลไกเพื่อหยุดการทำงาน และทำเงื่อนไงอื่นๆ อีกมากมาย

    ฉากต่อสู้
    จะมีการบอกข้อมูลต่างๆ ของมอนสเตอร์มาให้ แล้วผู้เล่นทุกคนต้องช่วยกันคิดวิธีที่จะสามารถจัดการกับมันได้ไม่ว่าในทางทฤษฎีหรือปฏิบัติ โดยปกติแล้วจะใช้จำนวนตอนไม่เกิน 3 ตอนต่อ 1 การต่อสู้ปกติ เว้นเสียแต่คุณจะเจอตัวตนที่ยิ่งใหญ่ ตัวอย่างการต่อสู้ เช่น "หมาป่าขนเหล็กปรากฏกาย ระดับ 10 เลือด 400 มานา 50 พลังโจมตี 50 พลังป้องกัน 200 พลังเวทย์ 30 ความเร็ว 30 ธาตุทอง(โลหะ) หมาป่าขนเหล็ก มีพลังป้องกันสูง แต่อ่อนเวทย์และความเร็วต่ำมากสำหรับระดับ 10 ด้วยกัน ลักษณะการโจมตี พุ่งชน,ข่วน,กัด,ตะปป สกิล ไม่มี" คุณผู้เล่นทุกท่านอาจจะตกลงกันได้แล้วในห้องแชท แล้วจึงไปเม้นไว้ "ถอยไปใกล้กับดักหนาม ล่อมันมาด้วย เมื่อมันโจมตีแล้วหลบออก ปล่อยให้มันไปโดนกับดัก" เป็นต้น ซึ่งเช่นนี้สามารถทำได้ หากคุณมีความเร็วมากกว่ามัน แต่หากไม่ ก็ยังมีอีกหลายวิธีที่จะจัดการมันได้

    ภายในดันเจี้ยน
    เป็นแฟนตาซีแบบผสมปนเปครับ ตรงนี้ขอให้ไปเจอเอง อิอิ ระดับความยากจะมากขึ้นเรื่อยๆ แบบช้านิด ของที่ได้เองก็จะดีขึ้นเช่นกัน อันนี้แน่นอนอยู่แล้ว ดันเจี้ยนจะเป็นแบบลึกลงไปหรือสูงขึ้น แล้วแต่เส้นทางที่เลือก ลักษณะภายในแล้วแต่ชั้น ซึ่งจะมีการบรรยายเอาไว้

    เวลาในเกมส์
    6 ฉากปกติ = 1 วันในเกมส์
    3 ฉากต่อสู้ = 1 ฉากปกติ

    กฎ
    1.ขอให้ผู้เล่นทุกคนคุยกันใน "แชท" ให้เสร็จก่อน แล้วจึงเม้นทีหลัง
    2.มอดไม่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจใดๆ ของผู้เล่น และจะไม่แจกของ ไม่ให้คำใบ้ใดๆ เว้นแต่ในชั้นนั้นจะมีการวางคำใบ้ไว้อยู่แล้ว
    3.หากตายจะลดระดับลง 1 ระดับ สุ่มของหาย 1 อย่าง และชั้นทั้งชั้นจะถูกเปลี่ยนและเริ่มใหม่
    4.ผู้เล่นสามารถตัดสินใจกันภายในระยะเวลาที่กำหนด คือ มอดจะลง 3 เวลา เช้า,เที่ยง,เย็น(7:00 12:30 18:00) ให้ตกลงกันให้ได้ก่อนถึงเวลาดังกล่าวหนึ่งชั่วโมง
    5.ไม่สามารถกลับไปชั้นเดิมๆ ได้
    6.ต้องอธิบายการกระทำให้ละเอียด เช่น "ขึ้นบันไดไป" ขึ้นไปแบบไหน? เป็นต้น

    ข้อแนะนำ
    1.ฉากหนึ่งฉากให้เวลานานในการคิด ดังนั้นสามารถเขียนการณ์กระทำมาได้หลายอย่าง
    2.คิดให้ดีเวลาจะทำอะไร
    3.อย่าคิดเวลาจะทำอะไร


    ลิ้งเพจเพื่อให้คุยกันง่ายขึ้นครับ
    https://m.facebook.com/TongTongmi/?tsid=0.36700448787314244&source=result

    หรือใครที่เข้าทางนี้ไม่ได้ก็
    1.เข้าเฟส
    2.พิมพ์ @TheDungeonGame ในช่องค้นหา
    3.เลือกให้หัวข้อเป็นเพจ
    ครับ

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น