ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Skyrim กับ tongfar - บทความพิเศษ

    ลำดับตอนที่ #7 : The college of Winterhold – สมาคมเวทเลื่องชื่อ ลือแต่ด้านลบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.83K
      9
      6 ม.ค. 55

     

    ที่ the college of Winterhold นับเป็นสถานที่หลักสำหรับผู้ต้องการพัฒนาพลังเวทของตนให้สูงยิ่งขึ้น แต่ก็เป็นสมาคมที่ชื่อฉาวโฉ่ที่สุดแห่งหนึ่งใน Skyrim ด้วยเช่นกัน หากถามประชาชนหลาย ๆ ที่เกี่ยวกับโรงเรียนเวทแห่งนี้ จะพบว่า “ไม่เป็นที่เชื่อถืออย่างรุนแรง” เนื่องด้วยสาเหตุว่า

     

    -          ผู้ก่อตั้งโรงเรียนเป็น Dark elf (ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ที่โดนกีดกันอย่างหนัก เป็นอันดับต้น ๆ ของ skyrim)

     

    -          โรงเรียนนี้ไม่ทำตามกฎหลักของสมาคมเวทกลาง (ของ Cyrodiil ศูนย์กลางของ Empire) กล่าวคือไม่ห้ามการศึกษา Conjuration ซึ่งเกี่ยวกับการเรียกซัมมอน การปลุกศพ หรือกระทั่งการเรียก dremora มาจากดินแดนแห่งความตาย

     

     

    -          โรงเรียนแห่งนี้ เป็นที่เดียวในเมืองที่ไม่ได้ผลกระทบจาก Oblivion Crisis เลยสักนิด ทั้งที่เมืองยับเยิน ทำให้หลายคนเชื่อว่า the college นี่แหละที่มีส่วนทำให้เมืองต้องพินาศย่อยยับ ไม่ว่าจะจากการทดลองต่าง ๆ นา ๆ หรือไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตาม (เป็นเพียงการสันนิษฐานไปเรื่อยของผู้คน)

     

    -          Jarl of Winterhold ค่อนข้างมีอคติ คิดว่าโรงเรียนคิดจะกลืนเมือง Winterhold ทั้งหมด ในปัจจุบันคนที่มา Winterhold จะไม่อยู่ในเมือง หากแต่จะเข้าไปศึกษาร่ำเรียนเวทเท่านั้น จึงทำให้เศรษฐกิจของเมืองค่อนข้างซบเซาเอาเรื่อง

     

     

    ข่าวลือเสีย ๆ หาย ๆ แบบนี้ลือว่อนทั่ว Skyrim ท้าวความเรื่องข่าวลือมาก็มาก แต่ความจริงเป็นอย่างไรอันนี้ผู้เขียนก็ไม่รู้อยู่ดี อันนี้อาจจะเพราะไม่ละเอียดพอ คิดว่าคำใบ้เกี่ยวกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นน่าจะมีอยู่ในหนังสือทั่ว Skyrim นั่นแหละ โดยเฉพาะในโรงเรียนเองก็มีห้องสมุดคลังหนังสือ ถ้าจะอ่านกันจริง ๆ คงตาเปียกตาแฉะแน่นอน!

     

    เมื่อรู้ประวัติกันคร่าว ๆ ก็ถึงเวลาเข้าโรงเรียนกันเสียที และเมื่อเราผ่านบททดสอบแสนง่ายที่หน้าประตู ย่างเท้าก้าวแรกเข้าไปในโรงเรียนแล้ว...คราวนี้....หายนะครั้งใหม่ก็จะบังเกิด (อ้าวซะงั้น นี่เรามันตัวอะไรกันแน่ว่ะ เข้าไปก็ส่อเค้าบ้านบึ้มทุกที!)

     

    ชายคนแรกที่ยืนนิ่งอยู่กลางพายุหิมะรอทักทายเราคือ อาจารย์ใหญ่ และคุณเลขา Mirabelle Ervine ที่กำลังถกเถียงกับ Thalmor คนหนึ่งชื่อ Arcano... Thalmor อีกแล้ว! ไอ่คนเขียนเมื่อเห็นหน้า Thalmor ก็หัวโล่งขาวจ๋องในบันดล ในใจคิดแค่ “แกอีกแล้วเหรอ ยุ่งไปทั่ว” “thalmor งี้เดี๋ยวต้องมีเรื่องกับมันแน่ ๆ” “ตบหัวมันก่อนเลยจะดีหรือเปล่าวะ มันเป็นแค่ผู้ตรวจการแบบเมือง markarth หรือตัวละครสำคัญหว่า...”

     

    ...แน่นอนความคิดสุดท้ายตกไป เพราะดูท่ามันจะเป็นตัวละครสำคัญ...

     

    หลังจากนั้น เราผู้ที่ทำภารกิจของโรงเรียนก็จะมีเรื่องพัวพันกับเหตุการณ์ชวนปวดหัวตั้งแต่เควสกันเลยทีเดียว รวมทั้ง...ต้องทนต่อความสอดรู้สอดเห็นของ arcano ไปอีกพักหนึ่ง (ประมาณว่าทำจบเควสนึงมันจะเดินมา____ถามเรื่องทั้งที่ไม่ควรจะถาม ส่อพิรุธเต็มเปี่ยม

     

    และไม่ช้าลายก็ออก...

     

    ไม่ช้าเลย เพราะว่าเควสของ college of winterhold นี่ไปไวมากจนน่าตกใจ ไม่มีเควสเล็ก ๆ มาคั่นแบบกิลด์อื่นเลยสักนิด เพียงแค่กลับมาจากเควสที่ 4-5 เท่านั้น เจ้า Arcano ก็ระเบิด Archmage (อาจารย์ใหญ่) ตายซะแล้ว คนเขียนได้แต่ร้องเฮ้ย พร้อมแสยะยิ้ม...

     

    โรงเรียนนี้ใกล้เป็นของเราแล้วแน่ ๆ ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด “ตูกำลังจะได้ฉะกับเจ้า thalmor นั่นแล้วววว!!

     

    เมื่อเรื่องเกิดก็ต้องจบเรื่องให้ได้ เมื่อ arcano วางแผนเพื่อครอบครอง orb ในตำนานที่มีพลังมหาศาลชื่อว่า Eye of magnus เราในฐานะปรปักษ์ ก็ต้องหา Staff of magnus ไม้เท้าหนึ่งเดียวที่สามารถต่อกรได้มาปราบ



     
    arcano กับหายนะครั้งใหม่ที่ไวเกินคาด


    เรื่องราวไม่มีอะไรซับซ้อนไปกว่านี้ และก็ไม่มีอะไรโดดเด่นมากนัก สำหรับโรงเรียนขมังเวทแห่งนี้ใน skyrim จัดเป็นสถานที่ซึ่งเราจะต้องมาให้ถึงให้ได้ (เรียกว่าเป็นสถานที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเรานั่นเอง) เนื่องจาก...

     

    1) เงื่อนไขการเข้าสู่โรงเรียนก็แสนง่าย ก็แค่ร่ายเวทใส่ดวงตาที่หน้าสะพานตามคำขอของ faralda เท่านั้น (ซึ่งหากเราไม่มีเวทที่มันต้องการ ก็ยังสามารถซื้อได้จากมันนั่นแหละ) และเพียงแค่เข้าไปได้...

     

    2) เราก็สามารถซื้อเวทในแต่ละสาขาตาม อ. แต่ละคนได้ทันที (ซึ่งจะมีเวทระดับสูงที่ข้างนอกไม่มีอีกเยอะมาก) และยังได้ที่นอนหรู ๆ ซึ่งโรงเรียนอื่นเทียบไม่ติดตั้งแต่ต้น และยิ่งเมื่อกลายเป็น arch-mage ก็ยิ่งสบาย เพราะจะได้ห้องนอนสุดโอ่อ่า ในสถานที่ซึ่งไม่มีโจรหน้าไหนเข้ามาขโมยของได้ (เทียบกับบ้าน riften ที่น่าอยู่แต่โจรชุม อันนั้นน่ากลัวจริง ๆ)

     

    3) เป็นสถานที่แห่งเดียวที่เราจะสามารถเรียนเวทระดับ “Master” ได้ใน skyrim เพียงแค่สคิลของสายที่เล่นถึง 100 ก็ไปคุยกับ อ. ที่สอนสาขานั้นได้เลย จากนั้นเราก็แค่ทำเควสเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้นเอง

     

    4) เป็นที่อยู่ของผู้ติดตามที่เก่งกาจที่สุดใน skyrim และมันเป็นสายเวทด้วย! นั่นทำให้มีความหลากหลายมาก กับนาย khajiit จอมคลั่งเวทผู้นี้


     
    follower ที่เก่งที่สุดในเกม เลเวลตัน 81 เท่าเรา!


     

    หลายคนอาจจะนึกว่าตัวเองเล่นสายนักรบจะสนใจเวททำไม (นั่นเป็นความคิดจากเกมอื่นแน่ ๆ) เพราะเกมนี้เวทมนตร์ไม่ได้มีเพื่อทำลาย แต่ alteration ก็เป็นเวทสาขาหนึ่งที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่ง หรือ restoration ก็ช่วยฟื้นฟูชีวิต และกระทั่ง conjuration ก็ใช้เรียกพวกมาสู้ หรือปลุกศัตรูที่เพิ่งตายไปมาเป็นพวก นั่นทำให้การเล่นมีความหลากหลายขึ้นอีกมากเลยล่ะครับ !

     
     

    ที่พักหรูหรา เพียงแค่เข้าโรงเรียนมาได้เท่านั้น!

     

    แม้เนื้อเรื่องจะไม่โดดเด่นอะไร แต่สถานที่ก็อลังการงานสร้างดูเพลินตา (โดยเฉพาะไอ้สะพานผุ ๆ ที่ไม่ยอมซ่อมนั่น เดินพลาดนิดเดียวได้ตกเหวตายแหงแก๋) และเป็นแหล่งอำนวยความสะดวกเรื่องเวทมนตร์ชั้น 1 ดังนั้นทำให้ the college of winterhold เป็นสถานที่ที่ต้องมาให้ได้ใน skyrim จริง ๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×