[FIC] Confused [TAEYEON X TIFFANY] - นิยาย [FIC] Confused [TAEYEON X TIFFANY] : Dek-D.com - Writer
×

    [FIC] Confused [TAEYEON X TIFFANY]

    โดย dropknun

    เวลาคุณกำลังมีความรัก คุณเคยมั้ยที่จะเลือกใครไม่ได้สักคน?

    ผู้เข้าชมรวม

    1,937

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    1.93K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    6
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 ธ.ค. 61 / 23:52 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ




    เวลาคุณกำลังมีความรัก คุณเคยมั้ยที่จะเลือกใครไม่ได้สักคน?



    #ฟิคทางเลือก


    My twitter ----> @8012705kn














    1

    วลาคุณกำลังมีความรัก คุณเคยมั้ยที่จะเลือกใครไม่ได้สักคน? และ..ทิฟฟานี่คือหนึ่งในนั้น เธอไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่าเธอจะมาพบเจอประสบการณ์แบบนี้กับตัวเองเลย..จนกระทั่งมีผู้หญิงสองคนนั้นเข้ามาในชีวิตเธอ คิมแทยอน และ จองเจสสิก้า

     

    22.03 น.

     

    ตัว..ตัวจะนอนรึยังอ่ะ เสียงหวานพูดใส่โทรศัพท์พร้อมกับถามคำถามใส่คนที่อยู่ในสายของเธอ ใช่แล้ว ทิฟฟานี่กำลังพูดอยู่กับเจสสิก้า

     

    ทิฟฟานี่เจอเจสสิก้าเมื่อเดือนสองเดือนก่อนที่คอนเสิร์ต Charlie Puth ตามจริงเธอก็ไปดูคนเดียวนั่นแหละ แต่บังเอิญสายตาดันไปสะดุดที่ใบหน้าสวยงามของเจสสิก้าเข้า หลังจากที่เห็นเจสสิก้าเธอก็แทบไม่ได้ดูคนที่แสดงบนเวทีอีกเลย..เพราะสายตาคู่นั้นของเธอมันมัวแต่ไปจับจ้องใบหน้าอันสวยงามของคนคนนั้นอยู่ตลอดเวลาการแสดง ทิฟฟานี่นั่งยิ้มเหมือนคนบ้าเมื่อเห็นเจสสิก้าร้องเพลงในคอนอย่างสนุกสนาน เธอติดใจรอยยิ้มอันงดงามนั้น เมื่อคอนจบลงเธอเดินตามเจสสิก้าออกไปแล้วลองขอไลน์ดู

     

    โชคเข้าข้างเธอมากๆ เพราะว่าเจสสิก้าให้มันกับเธอจริงๆ ทิฟฟานี่รีบกลับบ้านทักไปคุยกับเจสสิก้าจนมาถึงทุกวันนี้ได้.. ทิฟฟานี่ชอบเจสสิก้าตรงที่เธอเป็นคนตรงๆ มีอะไรก็พูดกันตลอด เวลาไปไหนก็บอก แต่ไม่ได้คุยกันตลอดเวลา เพราะต่างคนก็มีงานมีการต้องทำกัน แค่บอกเป็นระยะๆว่าทำอะไรอยู่ก็พอแล้ว

     

    ง่วงแล้ว..พรุ่งนี้เค้าทำงานอีก ตัวไม่ง่วงเหรอ?..” ปลายสายตอบกลับมาด้วยเสียงงัวเงีย ทิฟฟานี่ได้แต่ยิ้มให้กับคนในสาย เวลาเจสสิก้าทำเสียงงัวเงียน่ะ น่ารักสุดๆไปเลย

     

    แต่เค้าอยากคุยกับตัวนี่นา..อยู่ต่ออีกหน่อยไม่ได้เหรอ?..” ทิฟฟานี่งอแง

     

    ....

     

    เจสสิก้า

     

    อื้อออ..”

     

    ตัวหลับแล้วเหรอ..?” ทิฟฟานี่พยายามเรียกอีกคนในสายให่ตื่นมาคุยด้วยกัน แต่เรียกยังไงเจสสิก้าก็ไม่ตื่นหรอก ฝ่ายนั้นขี้เซาจะตายไป กว่าจะตื่น กว่าจะลุกไปอาบน้ำ กว่าจะทำอะไรเสร็จ ปาไปหลายชั่วโมงเลย

     

    ฝันดีนะคะ..” พูดจบทิฟฟานี่ก็กดตัดสายทิ้งไป

     

    เธอทิ้งตัวลงนอนบนเตียงอีกครั้ง พร้อมกับถอนหายใจออกมา เธอเบื่อหน่ายกับชีวิตตัวเองมากๆ เธอชอบเหงาเวลาอยู่คนเดียว ถ้าไม่มีอะไรทำหรือไม่มีใครคุยด้วยก็จะนอนอย่างเดียว พูดง่ายๆก็คือเธอค่อนข้างขี้เหงา แต่ก็ไม่ค่อยเหงาแล้วแหละ มีปริ๊นซ์เซสอยู่ด้วยนี่นา เป็นเพื่อนเล่นได้ดีมากเลย เธอเคยทะเลาะกับเจสสิก้ามากสุดๆก็แค่เรื่องที่คนอื่นมองว่าไร้สาระ ก็คือเจสสิก้าเป็นคนไม่ค่อยยอมคน ทิฟฟานี่เองก็ไม่ยอมคนเหมือนกัน จากเหตุการณ์ครั้งนั้นก็เลยทำให้ทะเลาะกันอย่างหนัก แต่สุดท้าย..คนที่เป็นฝ่ายขอโทษก็คือทิฟฟานี่.. ทำไมก็ไม่รู้นะ..เธอเป็นคนชอบขอโทษ ขอโทษจนติดนิสัยไม่ว่าเธอจะผิดหรือไม่ผิดก็ต้องขอโทษไว้ก่อนจนคนอื่นรำคาญ

     

    เฮ้อ..พรุ่งนี้ก็ต้องตื่นไปทำงานอีกแล้วสินะ น่าเบื่อสุดๆ เมื่อไหร่จะรวย!

     

    เช้าวัดถัดมา

     

    ทิฟฟานี่มาถึงออฟฟิศตั้งแต่เก้าโมง เธอเดินไปนั่งที่โต๊ะทำงานของตัวเองสักพักก็มีเพื่อนร่วมงานเดินเข้ามาบอกอะไรสักอย่างกับเธอ

     

    ฟานี่..ท่านประธานบอกว่าต่อไปนี้เธอน่ะไม่ได้เป็นเลขาเขาอีกต่อไปแล้วนะ

     

    “ …พี่โซยูหมายความว่ายังไงคะ? ท่านประธานไล่หนูออกเหรอ..แล้วแบบนี้หนูจะทำไงต่อไป หนูทำอะไรผิดไปเหรอคะ!” โซยูพูดไม่ทันจบทิฟฟานี่ก็ฟาดคำถามใส่มาซะเยอะเลย เด็กคนนี้นี่น่าเอ็นดูเสียจริง

     

    ใจเย็นๆสิฟานี่..พี่ยังพูดไม่จบเลย คือท่านประธานเขาจะให้ลูกสาวมาบริหารแทนน่ะ..” โซยูพูดจบทิฟฟานี่ก็ถอนหายใจดังเฮือกใหญ่ คิดว่าตัวเองจะตกงานซะแล้ว อยู่ดีๆก็มาบอกเอาวันนี้ ท่านประธานนะท่าน..ทำหนูใจหายไปถึงตาตุ่มเลย

     

    ก็คือ..”

     

    ให้ฟานี่เป็นเลขาลูกสาวเขาแทน..”

     

    “ …” บ้าจริง..ฮือแบบนี้ก็ต้องทำความรู้จักใหม่อ่ะสิ..ไม่ชอบอะไรแบบนี้เลย แต่ในเมื่อมันเป็นงานเธอก็ต้องทำแหละ ไม่งั้นก็ตกงานแค่นั้น แต่มาบอกกะทันหันแบบนี้ก็ตั้งตัวไม่ถูกเลย ทำไมกันนะ..

     

    เธอเดินวนหน้าห้องท่านประธานหลายรอบ เธอคิดอยู่ว่าจะเข้าไปตอนนี้ดีมั้ย..ถ้าเขาไม่สะดวกแล้วเราเข้าไปแบบนี้เขาจะด่าหัวเอามั้ย เกร็งไปหมด ลูกสาวท่านประธานจะต้องน่ากลัวมากแน่ๆ เธอเดินวนจนครึ่งชั่วโมงก็ยังลังเลอยู่ ทิฟฟานี่สูดลมหายใจเข้าไปลึกๆ แล้วถอนหายใจออกมา เธอควรจะเข้าไปได้แล้วไม่ใช่มายืนอยู่แบบนี้

     

    เอาวะ..เป็นไงเป็นกัน!..”

     

    ก๊อก ก๊อก

     

    เสียงข้างในตะโกนออกมาบอกว่าให้เธอเข้าไปได้เธอจึงเปิดเข้าไปแบบกล้าๆกลัวๆ ทันใดที่ก้าวเข้าไปนั้น สายตาเธอมองไปที่โต๊ะทำงานใหญ่ของท่านประธาน เธอถึงกับทำตาโตออกมา....คือนี่คือท่านประธานคนใหม่ใช่มั้ย ทำไมดูเด็ก..และเหมือนคนอายุ16เช่นนี้ ทิฟฟานี่ก้มหัวทำความเคารพกับคนตัวเล็กที่นั่งมองเธออยู่

     

    ..สวัสดีค่ะท่านประธาน..ฉันชื่อทิฟฟานี่ค่ะ เป็นเลขาคุณแม่ของคุณ..”

     

    อ่อ..เรารู้แล้วแหละ คุณดูเกร็งๆนะคะ ทำตัวสบายๆเถอะ..” คนตัวเล็กยิ้มบางๆกลับมาให้

     

    พูดเพราะ..พูดจาดี แต่อายุเท่าไหร่คะเนี่ยทำไมหน้าเด็กขนาดนี้ ทิฟฟานี่พยายามทำตัวให้สบายที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก็เราไม่คุ้นชินกับเขาใช่มั้ยล่ะ ใครจะไปทำตัวเฟรนลี่ใส่ได้ล่ะ!

     

    เราชื่อ คิม แทยอน อายุ 29 ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วย

     

    ว้อทททททท!! คนที่อายุจะถึงเลขสามจำเป็นต้องหน้าเด็กขนาดนี้มั้ยคะทุกคน! ถามจริงงงงงง ทิฟฟานี่อ้าปากค้าง อยู่สักพัก จนแทยอนหลุดขำออกมาเล็กน้อย เลขาคุณแม่นี่ตลกจริงๆเลย มาถึงก็ทำหน้าตาเหวอใส่จนหุบยิ้มไม่ได้

     

    ฉันอายุ 26 นะคะ..”

     

    เด็กกว่าเราสามปีสินะคะ ตั้งแต่วันนี้ไป..คุณเป็นเลขาเราแล้วก็ทำงานให้เต็มที่ด้วยนะคะ..” ทิฟฟานี่ได้ยินแบบนั้นก็ยิ้มตาปิดเป็นรูปสระอิให้ท่านประธานคนใหม่ไป

     

    แทยอนชะงักเล็กน้อยกับรอยยิ้มตาเป็นรูปสระอิของเลขาคนใหม่ตัวเอง..รอยยิ้มของเธอมันช่าง..โดดเด่นกว่าอะไรใดๆทั้งสิ้น..ทำไมคุณทิฟฟานี่ถึงได้มีรอยยิ้มสวยๆแบบนี้กันนะ คนสวยจำเป็นต้องสวยแบบนี้ไปหมดเลยทุกอย่างรึเปล่าคะ? เราสงสัยจัง

     

    ตอนนี้เป็นเวลาห้าโมงเย็นทิฟฟานี่กำลังเก็บของเตรียมตัวไปหาเจสสิก้าที่ร้านคาเฟ่เล็กๆแถวคอนโดเธอ คิดถึงเจสสิก้าจังเลย..ป่านนี้คงน่าจะไปรอที่นั่นแล้ว เหลือแต่เราเพิ่งเลิกงานเนี่ย! ต้องทำให้เจสสิก้ารออีกแล้ว เฮ้ออออ..แย่จริงๆเลยนะ ทิฟฟานี่เก็บของอยู่ดีๆท่านประธานคนใหม่ก็เดินมาหาที่โต๊ะ ทำให้ทิฟฟานี่ตกใจเล็กน้อย อยู่ดีๆก็เดินเข้ามา..

     

    คุณทิฟฟานี่แทยอนเรียกชื่อเธอ

     

    คะ..มีอะไรให้ฉันช่วยเหรอคะ..?” ทิฟฟานี่ขมวดคิ้ว เขาจะมาเรียกอะไรฉันตอนนี้เนี่ย..สายแย่แล้ว

     

    กลับบ้านยังไงคะ?”

     

    เอ่อ..รถเมลล์ค่ะ..” ทิฟฟานี่ตอบเสียงเบา

     

    ให้เราไปส่งมั้ย เป็นผู้หญืงนั่งรถเมลล์คนเดียวอันตรายนะคะประธานตัวน้อยถามออกไปโดยความเป็นห่วง

     

    ทิฟฟานี่ถึงกับหื้มในใจ..คือเพิ่งรู้จักกันวันแรกทำไมเขาถึงอาสาไปส่งฉันล่ะ..ทิฟฟานี่แปลกใจนิดๆ เขาดูเป็นคนไม่ค่อยพูดค่อยจากับใครเท่าไหร่หนัก แต่ทำไมเขาถึงเอ่ยปากชวนแบบนี้ งงมากเลยค่า ท่านประธานทำฉันแปลกใจหลายรอบแล้วนะคะวันนี้

     

    ปกติฉันก็นั่งคนเดียวนะคะ

     

    ให้เราไปส่งเถอะ จะได้ทำความรู้จักกันไว้ไง..”

     

    “ ….” ทิฟฟานี่เงียบประมวลผลคำตอบเมื่อกี้ของแทยอนสักพัก

     

    นะคะ

     

    โอเคค่ะๆ ก็ได้ แต่ฉันไม่ได้จะกลับบ้านนะคะ

     

    ใครจะปฏิเสธเจ้านายได้ล่ะจริงไหม? สุดท้ายก็ต้องให้เขาพาไปส่ง ระหว่างนั่งในรถก็ไม่มีการพูดจาอะไรทั้งนั้น มีแต่ความเงียบกับเสียงแอร์ในรถที่ดังออกมา แทบเกือบได้ยินเสียงหายใจของกันและกัน ทิฟฟานี่ไม่รู้ว่าเธอควรพูดอะไรบ้าง เขาดูเงียบๆจนน่าค้นหาบางอย่างในตัวเขา หรือบางทีเขาอาจจะเป็นคนพูดมาก? แต่แค่ยังไม่เปิดเผยกันนะ

     

     

     

    เมื่อถึงคาเฟ่จุดหมายทิฟฟานี่ก็ไม่ลืมที่จะขอบคุณแทยอนที่มาส่งขนาดนี้ เธอเกรงใจเขามากแต่ก็ปฏิเสธไม่ลงเพราะใบหน้าที่เหมือนจะทำหน้าอ้อนให้มาด้วยกัน หรือเธอคิดไปเองกันนะว่าเขาทำหน้าแบบนั้นส่งมาให้ตอนชวนไปด้วยกัน..

     

    ตัว!..เค้ามาแล้วทิฟฟานี่เรียกเจสสิก้าจนเจสสิก้าต้องหันมายิ้มให้ด้วยความเอ็นดู เสียงมาก่อนตัวเลยนะคะ..น่ารักจริง

     

    เค้าสั่งชานมให้ตัวแล้ว..อ่ะนี่..” เจสสิก้ายื่นแก้วชานมของโปรดให้ทิฟฟานี่รับไป

     

    แง..ขอบคุณนะตัว รอเค้านานมั้ยเจสสิก้าส่ายหัวกลับมาเป็นคำตอบให้ทิฟฟานี่แทน

     

     

    ตัว..เค้ามีคำถามจู่ๆเจสสิก้าก็ถามขึ้นมา

     

    อะไรเหรอ?”

     

    ตัวชอบเค้าเพราะอะไรเหรอ..?”

     

    ทิฟฟานี่เงียบไปชั่วขณะ..ทำไมเจสสิก้าถึงถามเธอแบบนี้ ปกติเธอไม่เคยถามอะไรแบบนี้ เธอเริ่มกังวลว่ามันจะเป็นลางสังหรณ์ไม่ดี เธอไม่ชอบคำถามที่เจสสิก้าถามมาเพราะกลัวว่าเขาจะผิดหวัง ถ้าถามว่าทิฟฟานี่ชอบเจสสิก้าเพราะอะไร..ตอบได้เลยว่าชอบนิสัยสุดๆ แต่พอมาเจอคำถามนี้จริงๆปากมันก็ไม่อยากพูดออกไปเลย

     

    นิสัยตัวไง..แต่จริงๆชอบก็คือชอบไม่มีเหตุผลอื่นหรอกทิฟฟานี่ตอบออกไปแบบมั่นใจ ถึงแม้ในใจจะสั่นไหวนิดๆ

     

    คนอื่นที่ดีกว่าเค้าก็มีตั้งเยอะแยะนะ ทำไมถึงเลือกชอบเค้าล่ะ เค้าไม่ค่อยมีเวลาให้ตัวเหมือนคนอื่นเลย..”

     

    “ …”

     

    เค้าแอบชอบคนคนนึงมาสี่ปีเต็มตั้งแต่สมัยเรียน..จนตอนนี้เค้าก็ยังชอบอยู่..”

     

    เจอแบบนี้..คิดว่าฉันจะต้องรู้สึกยังไงเหรอเจสสิก้า..ฉันไม่เคยรู้มาก่อนว่าเธอมีคนที่ชอบอยู่แล้ว ตั้งสี่ปีเลยนะ คนเราจะแอบชอบใครได้นานขนาดนั้นเลยเชียว..รู้สึกหมดหวังกับสิ่งที่ทำไปทั้งหมดจริงๆ

     

    เค้าไม่อยากให้ตัวรอเค้าหรอก เพราะว่าเค้าไม่รู้ว่าตัวเองจะเลิกชอบคนคนนั้นตอนไหน เค้าไม่อยากให้ตัวมารอคนอย่างเค้า..เค้าไม่อยากให้หวังมาก..”

     

    แล้วที่ผ่านมาคืออะไร..

     

    ตัวไม่อยากคุยกับเค้าแล้วเหรอ..”

     

    สิ่งที่เค้าจะบอกก็คือเค้าอยากคุยกับตัวต่อ..เค้าอาจจะลืมคนนั้นได้ก็ได้นะ อยู่ที่ว่าตัวจะทำได้มั้ย..เค้ารู้สึกดีกับตัวเหมือนกันแหละ..”

     

    รู้สึกดีกับรู้สึกชอบมันไม่เหมือนกันนะคะ..

     

    อือ..อย่างน้อยก็ยังมีบางอย่างให้เค้าดีใจละเนอะ..” ทิฟฟานี่ยิ้มออกมาอย่างไม่ค่อยเต็มใจนัก

     

    To be continue!

     

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น