มัจฉานารี
ฉันคือนางเงือกผู้สูญเสียหางไป...เพราะความรัก
ผู้เข้าชมรวม
793
ผู้เข้าชมเดือนนี้
16
ผู้เข้าชมรวม
ข้อมูลเบื้องต้น
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
คุณเชื่อว่าสัตว์ในเทพนิยายมีจริงไหม?
ยูนิคอร์น เซ็นทอร์ นางไม้ ภูตตัวจิ๋วและ...นางเงือก...
ชื่อที่เอ่ยมาข้างต้นอาจทำให้คุณหลุดหัวเราะออกมาทันทีที่ได้ยิน
และมองหน้าคนพูดด้วยความรู้สึกสมเพชเวทนาที่ยังคงหลงเพ้อฝันไปกับนิทานหลอกเด็กที่เคยฟังเมื่อครั้งยังเยาว์
เผลอๆ คุณจะไล่ให้เขาไปเช็คประสาทที่โรงพยาบาลเสียด้วยซ้ำไป
โดยไม่รู้เลยว่าเจ้าของคำถามนั้นไม่ได้เพ้อเจ้อแต่อย่างใด
เขาเพียง...มีดวงตาและหัวใจพิเศษกว่าคนทั่วไปจึงมองเห็นในสิ่งที่คุณไม่เห็น...ก็เท่านั้น
คำถามคือ...คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าคนที่เดินสวนกับคุณนั้น...เป็นมนุษย์เหมือนกัน...
ว่ากันว่าโลกของเราเต็มไปด้วยเรื่องลี้ลับซับซ้อนเกินกว่าประสาทสัมผัสของมนุษย์ที่ถูกมลพิษแปดเปื้อนจะรับรู้ได้
ดวงตาและหัวใจของมนุษย์ถูกเทคโนโลยีสมัยใหม่และลัทธิความเชื่อที่เรียกว่าวิทยาศาสตร์บดบังจนหลงลืมไปหมดแล้วว่าครั้งหนึ่งพวกตนคุ้นเคยกับสิ่งมีชีวิตในนิทานหลอกเด็กเหล่านั้นมากเพียงใด
ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบางครั้งคนที่คุณเดินชนในท้องถนนนั้นเป็น...นางเงือก
เมื่อพูดถึงนางเงือก ใครๆ ก็คงนึกถึงภาพเงือกสาวแสนสวย เปลือยอกท่อนบน
นั่งสางผมยาวสยายด้วยหวีทองคำอยู่บนโขดหิน กายท่อนล่างเต็มไปด้วยเกล็ดสีรุ้งและมีหางขนาดใหญ่ไว้ใช้แหวกว่ายไปตามสายธาร
ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดที่คนจะไม่รู้ว่าสาวสวยเจ้าของท่อนขาเรียวยาวประหนึ่งนางแบบบนแคทวอล์กปารีสแฟชั่นวีคอย่าง
มัสยา เป็นนางเงือก ไม่สิ...ต้องเรียกว่า “เคย”
เป็นเงือกจะถูกต้องกว่า เงือก...ผู้สูญเสียทั้งหางและเสียงไปเพื่อความรักโง่ๆ
ที่มีให้เจ้าชายเฮงซวย ก่อนจะรู้ในภายหลังว่าประสบการณ์ชีวิตยาวนาน
180 ปีในท้องทะเลไม่อาจช่วยป้องกันเธอจากเล่ห์เหลี่ยมของมนุษย์เพศผู้วัย 25
ปีได้แม้แต่นิด
มัสยายอมแลกเสียงกับมามาลาแม่มดแห่งท้องทะเลเพื่อให้มีขาเหมือนมนุษย์และขึ้นบกมาใช้ชีวิตกับชายหนุ่มผู้เป็นรักแรก
แต่เมื่อทุกสิ่งไม่เป็นดังที่เคยวาดหวังแถมยังต้องติดอยู่ในรูปลักษณ์ที่ทรมานยิ่งกว่าตายทั้งเป็นเช่นนี้
เจ้าหญิงเงือกน้อยแห่งอาณาจักรสีครามจึงต้องใช้ทักษะที่ตนเชี่ยวชาญที่สุดเพื่อเลี้ยงชีพ
นั่นคือ...เป็นนักฆ่า
ผลงานอื่นๆ ของ ชญาน์พิมพ์, วิษณุปรียา,นิศาคันธี ดูทั้งหมด
ผลงานอื่นๆ ของ ชญาน์พิมพ์, วิษณุปรียา,นิศาคันธี
ความคิดเห็น