สู่ความเป็น...แพทย์แผนตะวันออก ม.รังสิต - นิยาย สู่ความเป็น...แพทย์แผนตะวันออก ม.รังสิต : Dek-D.com - Writer
×

    สู่ความเป็น...แพทย์แผนตะวันออก ม.รังสิต

    โดย geminin

    คณะการแพทย์แผนตะวันออก มุ่งเน้นอนุรักษ์และพัฒนาภูมิปัญญาด้านการแพทย์แผนไทย และการแพทย์แผนตะวันออก อย่างเป็นองค์รวมด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นสูง เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

    ผู้เข้าชมรวม

    3,926

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11

    ผู้เข้าชมรวม


    3.92K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    3
    จำนวนตอน :  8 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  27 ก.ย. 52 / 18:22 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      
                                           

     


               

           คณะการแพทย์แผนตะวันออก มีเอกลักษณ์และแนวทางที่สอดคล้องกับแนวโน้มความต้องการด้านสุขภาพในอนาคตที่เน้นหนักการสร้างกำลังคน ให้มีบทบาทในการพัฒนา  และเสริมสร้างสุขภาพที่ดี โดยการใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติโดยเฉพาะสมุนไพรไทยที่มีสรรพ คุณทางยา สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นยา อาหารเสริมสุขภาพ เครื่องสำอาง เครื่องดื่ม และอาหารเพื่อบริโภคซึ่งไม่เพียงแต่จะผลิตบุคลากรที่สามารถประกอบโรคศิลปะสาขาการแพทย์แผนไทยเท่านั้น แต่ยังมีความรู้พื้นฐานการแพทย์แผนจีนและอายุรเวท และที่ สำคัญคือรู้เทคโนโลยีในการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการแพทย์แผนตะวันออกทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องสมุนไพรเป็นพื้นฐานที่มั่นคงในการศึกษาต่อยอดด้านการแพทย์แขนงอื่นๆ 
           ทั้งนี้มีจุดมุ่งหมายให้บัณฑิตที่จบหลักสูตรนี้เป็นกำลังสำคัญในการสืบทอดและพัฒนาองค์ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทย แผนจีนและอายุรเวทโดยเฉพาะในเรื่องผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและการบริการรักษา 
           โดย คณะการแพทย์แผนตะวันออกได้รับอนุมัติจากทบวงมหาวิทยาลัยให้เปิดดำเนินการสอน ในสาขาวิชาการแพทย์แผนตะวันออก หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต ตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 2/2545 และคณะกรรมการวิชาชีพสาขาการแพทย์แผนไทย ได้ให้การรับรองคณะการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นสถาบันการศึกษาการแพทย์แผนไทย เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547 และคณะการแพทย์แผนตะวันออก ได้เริ่มรับนักศึกษาตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 1/2546 เป็นต้นมา

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น