ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Marvel || Broken Throne (OC feat. Thorki, Stony, Spideypool, etc.)

    ลำดับตอนที่ #4 : Broken Throne || Ch 3 - season finale

    • อัปเดตล่าสุด 13 มิ.ย. 61


    || B R O K E N T H R O N E ||

    ----------------------------------------------

    CHAPTER 3

    S E A S O N F I N A L E

     

     

     

           เด็จน้องเล็กแห่งแอสการ์ดฟื้นคืนสติในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา

     

           หลังจากที่จัดการเย็บทำความสะอาดแผลที่ท้องเธอเรียบร้อย สคาดิก็รีบโดดขึ้นรถมอเตอร์ไซค์รุ่น GPX CR5 200 (แน่นอนว่าผ่านกระบวนการปรับแต่งตามสไตล์โทนี่ สตาร์คมาแล้ว)ตามทีมที่เหลือไป

     

           เธอมาถึงตอนที่พวกอเวนเจอร์สกำลังทยอยลงจากรถมาที่ลานเล็กๆในสวนสาธารณะแถวนิวยอร์คพอดี

     

           โลกิ--ผู้ซึ่งถูกปิดปากแน่นหนาและคุมตัวโดยธอร์ ถูกลากออกมากลางวง

     

           เธอวิ่งเข้าไปหาทันที

     

           พี่ชายคนรองหันมาหา

     

           ชั่วขณะหนึ่ง สคาดิแทบจะสาบานได้ว่าเห็นแววตาเจือความสำนึกผิดพาดผ่านดวงตาสีเขียวมรกตคู่นั้น

     

           มือเรียวเอื้อมไปรั้งต้นคอพี่ชายเข้ามาใกล้

     

           หน้าผากเนียนจรดกันและกัน ดวงตาสีฟ้าซีดเจือไปด้วยน้ำตา

     

           มือซีดของเขาเอื้อมขึ้นมากุมมือซ้ายที่แตะอยู่หลังต้นคอพลางหลับตา ทิ้งน้ำหนักเข้าหาน้องสาว

     

           “ข้าขอโทษ พี่ข้า...ข้าขอโทษ” พร่ำบอกเสียงเครือ

     

           ...ขอโทษที่สู้กับคนของพี่...

     

           ...ขอโทษที่ไม่ได้ออกตามหาในทันที...

     

           ...ขอโทษที่ปล่อยให้อยู่ตามลำพัง...

     

           ขอโทษสำหรับทุกอย่าง...พี่ข้า

     

           “ไม่เป็นไร สคาดิ อย่าร้องเลยนะ” เสียงอันเป็นเอกลักษณ์เจือความเอ็นดูเหมือนดังเก่าก่อนทุกระเบียดนิ้วของโลกิดังขึ้นในหัว

     

           “ทั้งหมดเป็นความผิดของข้า ของข้าคนเดียว”

     

           “ไม่ เจ้าไม่ผิด

     

           “ข้าควรจะหาตัวท่านให้เจอเร็วกว่านี้ เรื่องบ้าๆนี่มันจะได้ไม่เกิดขึ้น” จบคำก็สะอื้นออกมา น้ำตากลิ้งลงอาบแก้ม

     

           “อดีตมันผ่านไปแล้วน้องข้า ขณะนี้คือเรื่องของปัจุบันและอนาคต

     

           “พระบิดาโอดินจะลงโทษท่านหนักแน่ๆ ไอ้พี่บ้าเอ้ย” ด่าทั้งน้ำตานองหน้า ทำเอาโลกิหลุดหัวเราะในลำคอ

     

           “ทำอะไรก็ไม่เคยบอก แกล้งตายก็ไม่เคยคิดถึงความรู้สึกคนอื่น รู้ไหมธอร์ซึมไปเป็นเดือน รู้ไหมว่าข้านั่งตาแฉะอยู่กับกองหนังสือเป็นอาทิตย์กว่าจะรู้ว่าเจ้ายังไม่ตาย” ปาดน้ำตาออกลวกๆแล้วตั้งหน้าตั้งตาด่าต่อ

     

           “ดูเจ้าสิสคาดิ พอร้องเสร็จก็ด่าข้าเฉยเลย

     

           “ข้าหวังว่าข้าจะได้อยู่เคียงข้างเจ้าตอนที่เจ้าไปถึงแอสการ์ด” เจ้าหญิงแห่งแอสการ์ดผละออกมา มองลึกเข้าไปในดวงตาของคนตรงหน้า

     

           “ข้าก็หวังเช่นนั้น น้องข้า...แต่ตอนนี้ เจ้าต้องพักรักษาตัวอยู่ที่มิดการ์ดเสียก่อน...จะว่าไป สภาพเจ้าก็ไม่ได้จืดนักหลังถูกแทงทะลุ

     

           “ท่านเองก็ดูไม่จืดนักหลังถูกเดอะฮัลค์อัดแหลก” ฉีกยิ้มตอบอย่างเจ็บแสบ

     

           โลกิหัวเราะ...แม้จะมีที่ปิดปากแต่เสียงหัวเราะของเขาก็ยังคงเหมือนเดิม

     

           “เจอกันที่แอสการ์ด...น้องข้า

     

           “เช่นกัน...พี่ข้า”

     

     

     

           “แล้วเธอจะเอาไงต่อ?” เสียงของแบล็ควิโดว์ปลุกเธอจากการเหม่อมองไปบนท้องฟ้า--ที่ซึ่งพี่ชายทั้งสองเพิ่งใช้เทสเซอแรคท์วาร์ปขึ้นไป

     

           “ฉันน่ะเหรอ?”

     

           “แบบว่า...จะอยู่ที่นี่อีกนานมั้ย? จะทำอะไรระหว่างรอแผลสมานรึเปล่า?” สตีฟช่วยขยายความ

     

           “เอาเป็นว่า...ตอนนี้ฉันยังไม่มีอะไรทำ คงต้องขออยู่รบกวนมิสเตอร์สตาร์คอีกสักพักแล้วกัน”

     

           “งั้นเอางี้ดีกว่า...” คนที่ถูกกล่าวถึงรีบแทรกกลางบทสนทนา

     

           “ฉันยอมให้เด็จน้องอยู่ในตึกฉันได้...ตราบใดที่จะไม่มีปัญหาตามมา โอเค้?”

     

           “โอเคค่ะคุณสตาร์ค”

     

          

           ทีมอเวนเจอร์สแยกย้ายกันออกไปทีละคนๆ จนถึงเธอ,โทนี่และแบนเนอร์

     

           ร่างเพรียวในเสื้อฮู้ดสีเทายังคงยืนรับลมอยู่แถวนั้นจนมหาเศรษฐีเจ้าของรถเรียก

     

           “เฮ้ ตกลงจะมาด้วยกันมั้ยหนู?”

     

           “ขอเวลาอีกซักสองสามนาทีก็ดีนะสตาร์ค ฉันขอทำใจกับการอยู่ร่วมชายคาเดียวกับนายต่อไปก่อน” ตะโกนตอบพลางโยนกุญแจรถมอเตอร์ไซค์เล่น

     

           “พูดเป็นเล่นน่า!!!” โทนี่กางแขนอย่างไม่อยากจะเชื่อ

     

           “ขอแค่เธอทำอะไรอร่อยๆให้กินครบสามมื้อฉันก็โอเคแล้วเฟ้ย!!!

          

           สคาดิอมยิ้ม

     

           “ขอให้เป็นอย่างนั้นเถอะนะสตาร์ค” พึมพำแล้วเคลื่อนตัวลงบันไดสั้นๆเพื่อสตาร์ทมอไซค์ลูกรัก

     

           “พร้อมรึยังโทนี่?!!!” เธอร้องถาม

     

           “โอ้ว...ตั้งแต่เกิดแล้ว” รถสปอร์ตเปิดประทุนสีแดงของไอรอนแมนสตาร์ทขึ้นมาโดยอัตโนมัติ(จะว่างั้นก็ไม่เชิง เพราะจาร์วิสตะหากที่เปิดมันขึ้นมา)

     

           “ขับดีๆแล้วกันนะ ฉันขี้เกียจเซ็นใบสั่ง” แว่วเสียงปรามเนือยๆของบรูซ แบนเนอร์

     

           เทพีแห่งเหมันต์ฉีกยิ้ม

     

           “ไม่รับปากนะแบนเนอร์”

     

     

     

           สคาดิตรวจสอบลูกธนูในแล่งจนแน่ใจว่ามีครบทุกดอก

     

           ผ่านมาเกือบอาทิตย์ แผลตรงท้องสมานจนเหลือเพียงรอยสีน้ำตาลอ่อนจางประมาณสองนิ้วพาดผ่านใต้ชายโครงซ้าย

     

           โชคดีที่เธอเป็นพวกถือคติมาแต่ตัว ไปแต่ตัว

     

           ฉะนั้น สิ่งเดียวที่เธอเอาติดตัวกลับแอสการ์ดคือชุดและอาวุธที่ใส่ลงมาที่นี่

     

           ส่วนไอโฟนกับข้าวของที่เหลือของเธอน่ะเหรอ?

     

           ถือว่าเป็นของดูต่างหน้า(ของเล่น)สำหรับเจ้าของตึกก็แล้วกัน

     

           ...เอาไว้ถ้าได้กลับมาอีกทีค่อยทวงคืนทีหลัง...

     

           “ไม่เคยคิดเลยว่าเธอจะเบื่อโลกไวขนาดนี้” สตาร์คที่กอดอกมองอยู่ไม่ไกลพูดขึ้น

     

           “ไม่เคยคิดเหมือนกันว่าคุณจะมาส่งฉัน” สวนกลับพลางขยับสายสะพายแล่งธนู

     

           มหาเศรษฐีตัวเล็ก(แต่จำนวนทรัพย์ไม่เล็ก)ถอนหายใจยาวพลางเดินเข้ามากอด

     

           “ฉันคงคิดถึงเธอ สคาดิ”

     

           เธอโอบตอบพลางตบบ่าเขาแรงๆ

     

           “ฉันก็คงจะคิดถึงคุณเช่นกันโทนี่”

     

           ทั้งสองผละออกจากกันในที่สุด

     

           โทนี่ถอยออกไปขณะที่ร่างเพรียวแหงนหน้าขึ้นบนฟ้า

     

           “ไฮม์ดัล!!!

     

           “ตาแก่กล้ามดก!!! ข้ารู้ท่านเห็น พาข้าออกจากที่นี่ที!!

     

           ตูม!!!!

     

           ...ทันใจดีแท้...

     

           ลำแสงหลากสีพุ่งปิ้วๆลงมาที่เธอ ออร่าความสว่างของมันกระจายไปทั่วบริเวณ

     

           มุมปากบิดโค้งขึ้นเป็นรอยยิ้มจางๆ ดวงตาสีฟ้าเทาเปล่งประกายด้วยความคะนึงหา

     

           บ้าน...

     

     

     

           ดวงตาสีดำสนิทไร้แววคล้ายซากศพลืมขึ้น

     

           ริมฝีปากซีดของผู้ที่อยู่เคียงข้างเอื้อนเอ่ยถ้อยวจีด้วยภาษาแห่งเผ่าพันธุ์

     

           “มีสิ่งใดรึนายท่าน?

     

           “ข้าสัมผัสได้ถึงพลังของสิ่งที่ควรถูกกวาดล้างไปนานแล้ว...

     

           “ท่านหมายถึงเอล์ฟน้ำแข็ง?” ปลายเสียงแหบห้าวนั้นเจือความฉงนอยู่ไม่น้อย

     

           “เกรงว่าจะใช่ ขุนพลของข้า

     

           “มันต้องการอันใด?

     

           “ข้าเองก็มิอาจทราบได้ แต่ลางสังหรณ์ของข้ามันเตือนว่าจะเกิดการต่อสู้กับเอล์ฟตนนี้แน่นอน” ร่างขาวซีดในเกราะสีดำเดินออกไปที่บริเวณที่เป็นหน้าต่างของยาน

     

           ดวงตาแข็งทื่อเหม่อมองออกไปที่ห้วงสสารด้านนอก

     

           ความต้องการครอบครองคืบคลานไปทั่วร่าง

     

           กายอันใหญ่โตของนักรบคู่ใจเดินมาหยุดอยู่ที่ด้านหลัง

     

           “ให้มันมา!!!” ร่างนั้นคำราม

     

           “วางใจข้าเถิดนายท่าน ข้าจะเป็นคนทุบกระดูกมันให้แหลกละเอียด ลากมันมากองไว้แทบเท้าแห่งท่าน ให้มันจ้องดูเปลวไฟกลืนกินแอสการ์ดช้าๆ แล้วค่อยบั่นคอมันทิ้งด้วยมือของข้าเอง!!!

     

           ผู้เป็นนายแย้มยิ้ม

     

           “เย็นไว้ก่อนเถิด

     

           “เรายังต้องการข้อมูลเพิ่มเติมของเผ่ามัน และไม่มีผู้ใดจะให้ข้อมูลนั้นได้ชัดเจนและยอดเยี่ยมไปกว่าเจ้าหญิงอย่างมันอีกแล้ว

     

           “ท่านมาเลคิธช่างฉลาดยิ่งนัก” ขุนพลร่างยักษ์ว่าเสียงแหบกระด้างแฝงไปด้วยความยินดี

     

     

     

     

     

    TALK WITH FM

    และในที่สุดดดดดดด

    BT ก็ดำเนินมาถึงซีซั่นฟินาเล่แล้วนะคะ

    ต้องขอขอบคุณกำลังใจที่รีดเดอร์ทุกท่านส่งมาให้ไรท์ด้วยค่ะ

    ตอนต่อไปจะเป็นคู่ของใครกันน้าาาาา?

    เปิดรีเควสเลยค่ะ ไรท์ร่างธีมไว้หลายคู่แล้ว แต่ยังไม่รู้จะเอาคู่ไหนก่อนดี

    ต้องขอความคิดเห็นด้วยนะคะ

    ด้วยรักและถุงกาว

    เฟิงมี่ค่ะ >3<


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×