...My Unique Experience... 8 ปีที่ฉันอยู่อเมริกา - นิยาย ...My Unique Experience... 8 ปีที่ฉันอยู่อเมริกา : Dek-D.com - Writer
×

    ...My Unique Experience... 8 ปีที่ฉันอยู่อเมริกา

    เริ่มต้นเขียนขึ้นมาเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ ให้กับผู้ที่สนใจเรื่องวิถีชิวิตและความเป็นอยู่ของนักเรียนไทยคนหนึ่งในต่างประเทศ ตั้งแต่เพิ่งมาเริ่มมัธยมจนจบมหาลัย บวกกับสถานะทางสังคม การใช้ชีวิต และทัศนคติ

    ผู้เข้าชมรวม

    138

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    138

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    3
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  30 เม.ย. 58 / 00:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีน้องๆทุกคน (ที่ผ่านเข้ามาไม่ว่าจะด้วยตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ตาม..ฮา) ขอเรียกตัวเองว่า ..พี่เนม.. ละกันเนอะ เพราะคิดว่าน่าจะเป็นพี่ได้แล้วในเว็บเด็กดี (เพราะกำลังจะจบมหาลัยในอีกพริบตาเดียวจริงๆจ้า)

    ที่พี่ตัดสินใจเข้ามาเขียนเล่าประสบการณ์ของตัวเองที่ใช้ชีวิตอยู่ ณ อเมริกา ก็เพราะว่าเกิดอารมณ์อยากแขร์ขึ้นมา เหมือนกับอยากเล่าให้ใครสักคนฟัง (และคนที่เปิดเข้ามาก็เป็นผู้โชคร้ายเหล่านั้นนั่นเอง ฮุๆ..) อันนี้จริงแล้วต้องการเขียนมานานแล้วล่ะ แต่บวกกับเวลาที่ไม่ค่อยอำนวย เพราะการเขียนเรื่องๆนึงต้องมีความตั้งใจมั่นชอบอย่างมาก จนทำให้พี่เกือบลืมไปแล้วนะว่าเคยเล่นเด็กดีอ่ะ พอมาวันนี้กดเข้าเว็บมาใหม่ อะไรๆมันเปลี่ยนไปแฮะ แอบรู้สึกเล่นยากมากขึ้นเพราะหน้าตามันไม่เหมือนเดิม 555

    เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เรื่องราวที่พี่จะบรรยายทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ได้พบเจอมากับตัวล้วนๆในช่วงเวลาทั้งหมด 8 ปี ที่พี่ได้มีโอกาสพำนักแบบยาวๆ ในประเทศที่เมื่อก่อนก็ไม่ได้คิดอ่ะนะว่าจะมา เรื่องที่เขียนจะเป็นทั้งเรื่องเกี่ยวกับวิถีชีวิตของคนที่นี่ ของวัยเรียนแบบเราๆ เริ่มตั้งแต่พี่มาได้ยังไง ผ่านอะไรมาบ้าง ได้เรียนอะไรมาบ้าง พี่เนมเชื่อว่าประสบการณ์ของพี่เป็นอะไรที่ไม่เหมือนใครอยู่ประมาณนึง (จึงได้เขียนชื่อเรื่องว่า My Unique Experience~) เพราะขอบอกน้องๆผู้อ่านไว้ก่อนเลยว่า ที่พี่ได้พำนักอยู่ยาว(แบบกลับเมืองไทยไม่ได้เลย) ก็เพราะพี่มาเรียนในสถานะที่ไม่ถูกต้องตามกฏหมาย หรือไม่มีวีซ่านั่นเองจ้า เลยติดแหงกแบบยาวๆ อันนี้เดี๋ยวจะเพิ่มเติมให้ในบทต่อๆไปนะ

    หลายๆคนเวลาเข้าพันทิปหรืออ่านบล็อคอื่นๆ อาจสงสัยว่าที่คนเค้าดิ้นรนไปเรียนกันเมืองนอกเมืองนานี่มันมีดีอะไรฮะ นอกจากภาษาที่ได้เพิ่มแล้ว พวกผู้ใหญ่มักจะบอกว่า ..ได้วิธีคิดกลับมา.. เอ จริงๆแล้วมันคืออะไร หรือว่าคนที่เรียนเมืองไทยคิดผิดหรือคิดไม่เป็นงั้นหรอ น้องๆจะได้รู้คำตอบเร็วๆนี้แหละ (ถ้าท่านติดตาม)

    จริงๆแล้วการเป็นนักเขียนมือใหม่ก็เป็นอะไรที่ยากและไม่ถนัดอยู่นะ เพราะเรื่องเขียนนี่พี่ง่อยจริงๆ (เรียนก็เรียนคณะวิทย์ ได้เขียนอะไรกับเค้าบ้างมั๊ย ก็มีแหละแต่ไม่มาก ถนัดแต่เขียนคำตอบลงกระดาษ) เอาเป็นว่าหากน้องๆคนไหนได้เข้ามาอ่านเรื่องของพี่เนม ก็ขอให้เม้นอะไรบ้างก็ดีนะจ๊ะ ไม่ว่าจะทักทาย สวัสดี แนะนำตัว หรือแม้ถามคำถามใดๆ พี่เนมสัญญาว่าจะตามมาตอบอย่างสุดความรู้เท่าที่มี ณ เพลานี้นะจ๊ะ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น