Fic(Bleach) Time Slayer of Visitor - นิยาย Fic(Bleach) Time Slayer of Visitor : Dek-D.com - Writer
×

Fic(Bleach) Time Slayer of Visitor

โดย tiezee111

นี้คืออีกแง่มุมอันเล็กน้อยของ ดีวอร์ย ออฟอัลเตอร์ ตัวตนระดับ High 1-A : Outervse Level ร่างอวตารเพียงหนึ่งเดียวที่มีพลังทัดเทียมกับร่างจริง

ผู้เข้าชมรวม

3,080

ผู้เข้าชมเดือนนี้

35

ผู้เข้าชมรวม


3.08K

ความคิดเห็น


17

คนติดตาม


92
จำนวนตอน : 2 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  28 พ.ย. 63 / 12:18 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ


(ตัวของเขานั้นอยู่มาก่อนที่ทุกสรรพสิ่งจะเกิดขึ้น จักรวาล มิติและกาลเวลา พหุจักรวาลนับมากมายอนันต์ ล้วนแล้วมันเป็นเพียงแค่เศษฝุ่นอันน่อยนิดสำหรับเขาเท่านั้น เพราะตัวของเขาเป็นความว่างเปล่าอันสมบูรณ์แบบ ไม่มีสิ่งใดหนีพ้นจากความว่างเปล่าไปได้ ทุกสิ่งล้วนเป็นเพียงแค่แง่มุมอันเล็กกระจ่อยร่อยเท่านั้น ต่อให้ทุกๆ "พหุจักรวาล"ล้มสลายหายไป สิ่งที่จะคงเหลืออยู่จะมีเพียงแค่เขาเท่านั้น นามของตัวตนอันเหนือเหตุและผลทุกอย่างนี้คือ ดีวอร์ย ออฟอัลเตอร์)


ชื่อ : ดีวอร์ย ออฟอัลเตอร์

ส่วนสูง : ไม่สามารถระบุได้

น้ำหนัก : ไม่สามารถระบุได้

อายุ : ไม่สามารถระบุได้

ระดับ : Tier 1-A : High Outerverse level "ตัวตนที่หลุดพ้นจากความเป็นอนันต์ของระดับ Outerverse ทั้งมวลอย่างสมบูรณ์ การเอาพลังที่หลุดพ้นจากความเป็นอนันต์ของเขามาเทียบกับสิ่งอื่นที่มีตัวตนที่ต่ำกว่าจะถือว่ามีค่าเท่ากับ 0 ในทันที (เหมือนตัวละครที่มีมิติสูงกว่ามองตัวละครที่มีมิติต่ำกว่าเป็นเพียงแค่จุดเล็กๆ บนหน้ากระดาษ)

(ความสามารถพื้นฐานของดีวอร์ย)

1.) Higher Beyond of Outerverse "ตัวตนที่หลุดพ้นจากทุกสรรพสิ่งและความเป็นอนันต์ทั้งปวง"

-ตัวตนที่ไม่ใช่เพียงแค่หลุดพ้นจาก คอนเซ็ปส์ของมิติทั้งหมด แต่ยังหลุดพ้นจากลำดับขั้นขนาดทั้งหมดจาก ตัวตนอภินามธรรม ที่ไม่สามารถหลุดพ้นจากกรอบของ คอนเซ็ปส์ของปริภูมิ-กาลเวลา แต่รวมไปถึงคอนเซ็ปส์ทั้งหมดทั้งปวง โดยไม่สนว่าจะมีความซับซ้อนหรือใหญ่ขนาดไหน มันจึงทำให้ตัวของเขามองพวกที่ยังไม่หลุดพ้นจาก ลำดับขั้นของมิติและเวลา เป็นเพียงแค่ พวกที่ยังยึดติดกับบ้างสิ่งบ้างอย่างอยู่ ในขญะที่ตัวเองหลุดพ้นออกมาแล้วอย่างสมบูรณ์

2.) The True Platonic Conceptual "รูปแบบของสิ่งที่เรียกว่าของแท้อย่างแท้จริง"

-คอนเซ็ปท์ประเภทที่หลุดพ้นจากความเป็นจริงในระดับนั้นๆ ทุกรูปแบบ โดยไม่สนว่าจะเป็นคอนเซ็ปส์อะไรก็ตาม (มีผลกับแม้กระทั่งกับพวก 1-A : High Outerverse level ด้วยกัน) คอนเซ็ปส์นี้เป็นจุดสูงสุดของทุกคอนเซ็ปส์ในความจริงหรือมิตินั้นๆ โดยคอนเซ็ปส์ประเภทนี้จะไม่ผูกติดกับสิ่งที่เรียกว่า วัตถุหรือคอนเซ็ปส์ของอะไรก็ตามแต่ แต่ตัวของวัตถุก็ผูกติดและเป็นสิ่งหนึ่งกับ/อยู่ภายใต้คอนเซ็ปส์นี้อยู่ เช่น คอนเซ็ปส์ Tier 1 : High Hyperspace level หนึ่งกับวัตถุและคอนเซ็ปส์ทั้งหมดหากวัตถุหรือคอนเซ็ปส์ทั้งหมดหายไปหรือเปลี่ยนแปลงไปคอนเซ็ปส์นี้จะยังคงอยู่ไม่เปลี่ยน แต่หากคอนเซ็ปส์ตัวนี้หายไปหรือเปลี่ยนแปลงไปวัตถุและคอนเซ็ปส์ทั้งหมดที่อยู่เบื้องล่างคอนเซ็ปส์นี้จะเปลี่ยนแปลงและสูญหายไป (ปล.คอนเซ็ปส์นี้จะมีผลแม้แต่กระทั้งกับพวก 1A : High Outerverse level)

3.) True Causality Transcendence "หลุดพ้นจากเหตุและผลอย่างสมบูรณ์"

-เนื่องจากเขาได้หลุดพ้นจาก เหตุและผลทุกรูปแบบอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ทำให้ตัวของเขาเป็นอิสระจากเหตุและผลอย่างสมบูรณ์แบบโดยไม่ว่าจะเป็นพลังแบบไหนหากแต่ไม่ใช้พวกตัวตนระดับ Tier 0 : Boundless level (คนเขียน) แล้วก็ไม่มีทางที่จะส่งผลกับเขาได้

(ความสามารถติดตัวของดีวอร์ย)

1.) Void Manipulation "อำนาจที่อยู่เหนือความไม่มีตัวตนและความว่างเปล่า"

-เขาสามารถที่จะ เปลี่ยนแปลงทุกสรรพสิ่งให้กลายเป็นความว่างเปล่าหรือการลบตัวตนได้ เป็นการเปลี่ยนเป้าหมายให้กลาย ความว่างเปล่าโดยสมบูรณ์ โดยไม่สนว่าเป้าหมายจะเป็น วิญญาณ จิตใจ อวกาศ จักรวาล มิติ-เวลา หรืออะไรก็ตามแต่ก็สามารถลบออกไปได้

2.) True-Godly "การฟื้นฟูระดับสูงสุด"

-สามารถฟื้นฟูตัวเองรวมถึงไปถึงทุกสรรพสิ่งได้แม้จะถูกลบตัวตนไปด้วยการลบตัวตนในระดับที่เหนือกว่า คอนเซ็ปส์ มิติ เวลา กาลอวกาศ

3.) Subijective Reality "ควบคุมความเป็นจริงและไม่เป็นจริงอย่างสมบูรณ์"

-เขาสามารถควบคุมทำให้สิ่งที่เป็นแค่ จินตนาการ ความเพ้อฝันต่างๆ ให้เป็นจริงขึ้นมาทำให้สิ่งเหล่านั้นมีตัวตนขึ้นมาจริงๆ ได้ และรวมไปถึงเปลี่ยนเรื่องจริงและสิ่งต่างๆ ให้กลายเป็นสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง ทำให้สิ่งเหล่านั้นหายไปเหมือนกับภาพลวงตาที่ไม่เคยมีอยู่จริงได้

4.) Mind Manipulation "ควบคุมจิตใจ"

-เขาสามารถ ควบคุมและบังคับจิตใจ ของผู้อื่นได้อีกทั่งมันยังรวมไปถึงการโทรจิตหรือการอ่านใจผู้อื่นได้ทั้งหมด ความสามารถนี้มันจะควบคุมผู้อื่นได้โดยสมบูรณ์ ทำให้ผู้อื่นเป็นบ้า หลอกหลอนผู้อื่นด้วยภาพหลอน/ภาพลวงตา หรือกระทั่งกระชากจิตออกจากร่างของคนๆ นั้น

5.) Reality Warping "แปรปรวนความเป็นจริง"

-เขาสามารถ เปลี่ยนแปลงหรือแปรปรวนความเป็นจริงได้ อย่างไร้ที่สิ้นสุด โดยไม่สนหลักและกฏเกณฑ์ของวิทยาศาสตร์ใดๆ ทั้งสิ้น โดยพลังนี้สามารถใช้ได้หลายรูปแบบ เช่น ควบคุมกาลเวลาหรือมิติแบบสมบูรณ์ ความคุบสสารแบบสมบูรณ์ ความคุมความว่างเปล่าแบบสมบูรณ์ เปลี่ยนแปลงความน่าจะเป็นอย่างสมบูรณ์ เขียนกฏฟิสิกซ์สมบูรณ์ขึ้นมาใหญ่ หรือรวมไปถึงการสร้าง พหุจักรวาล ขึ้นมาใหม่

6.) Immortity "อมตะอย่างแท้จริง"

-ตัวตนของเขาเป็นตัวตนที่ ไม่ได้ตายและไม่ได้ดำรงอยู่ แต่ป็นตัวตนที่อยู่เหนือกว่ากฏเกณฑ์ของ ความเป็นจริง วัฏสงสาร และอยู่เหนือมิติหรือกาลเวลา ทั้งหมดทั้งปวง ทางเดียวที่จะฆ่าหรือทำลายทิ้งได้คือตัวตนระดับ Tier 0 : Boundless level (คนเขียน) เพียงเท่านั้น

7.) Intelligence Quotiets "ผู้รอบรู้อย่างแท้จริง"

-ตัวของเขานั้น รอบรู้ในทุกๆ อย่างทุกๆ ความรู้ ไม่ว่าจะศาสตร์อะไรก็ตาม รู้ตำแหน่ง ความลับ ข้อมูลทุกอย่าง รู้ว่าศัตรูจะทำอะไรในอนาคตก่อนที่จะทำ หรือ คิดจะทำด้วยซ้ำ และเขาสามารถที่มอบความรู้เหล่านั้นให้กับผู้ที่ควรค่าได้อีกด้วย

8.) Dream Manipulation "ฝันร้ายอันไร้ที่สิ้นสุด"

-เขาสามารถที่จะ ควบคุมและส่งผลกระทบต่อความฝัน เขาสามารถใช้มันได้หลายวิธี บางครั้งเขาก็เดินทางผ่านความฝันของผู้อื่น ใช้เป็นสื่อกลางในการสื่อสารหรือแม้กระทั่งโจมตีผู้อื่นในความฝันของพวกเขา และมันอาจจะส่งผลต่อพวกเขาในโลกแห่งความเป็นจริงได้ เช่น หากฆ่าคนในความฝันคนคนนั้นจะตายในโลกแห่งความจริงด้วย สามารถควบคุมโลกแห่งความฝันได้อย่างสมบูรณ์ในฐานะของโลกแห่งความเป็นจริงอีกแห่งหนึ่ง สามารถลากคนอื่นเข้าไปสู่โลกแห่งความฝันได้ หรือแม้กระทั่งสามารถกักขังคนอื่นไว้ภายในโลกความฝันได้ด้วย


เรื่องย่อ : คุโรซากิ อิจิโกะ เด็กมัธยมปลายอายุ 15 ปีผู้มีความสามารถมองเห็นวิญญาณ อิจิโกะได้พบกับยมทูตหญิงชื่อ คุจิกิ ลูเคีย ในขณะที่เธอกำลังตามล่าฮอลโลว์ตัวหนึ่งลูเคียได้พลาดให้กับฮอลโลว๋ตัวนั้น ลูเคียจึงได้ถ่ายโอนส่วนหนึ่งของแรงดันวิญญาณ ของเธอไปให้อิจิโกะ เพื่อให้อิจิโกะทำหน้าที่ยมทูตแทนระหว่างที่เธอพักฟื้นพลังอยู่ในโลกมนุษย์ อุราฮาร่า คิสึเกะ เป็นผู้แนะนำการใช้ร่างเทียมและหลังจากเหตุการณ์นั้น ทาง "โซลโซไซตี้" (เมืองของวิญญาณและยมทูต) ได้ส่ง คุจิกิ เบียคุยะ และ อาบาราอิ เร็นจิ มาตาม ลูเคียกลับไปยังโซลโซไซตี้ แต่อิจิโกะ นั้นได้เข้ามาขัดขวางจึงทำให้เกิดการปะทะกันขึ้นในตอนแรก เรนจิแพ้ให้กับอิจิโกะ จากนั้นเบียคุยะได้ทำการเข้าโจมตี แต่ด้วยความต่างชั้นของประสบการณ์ เบียคุยะจึงสามารถเอาชนะอิจิโกะ พร้อมทั้งนำตัวลูเคียกลับโซลโซไซตี้ได้สำเร็จ


      นาคิน เนลสัน  ออฟอัลเตอร์ (ร่างจำแลงในความฝัน)

-เพื่อนร่วมชั้นของพวกอิจิโกะ เขาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากอังกฤษ เชื้อสายชาวยิวที่พึ่งย้ายมาเรียนที่เดียวกับพวก อิจิโกะ เมื่อเดือนก่อน เขามีรูปร่างและหน้าตาที่หล่อเหลา คนในห้องส่วนใหญ่มักจะเรียกเขาว่า เนลสันคุง เป็นคนที่ไม่ค่อยพูดค่อยจาเท่าไรนักแต่ว่าเขาก็ชอบให้ความช่วยเหลือและให้คำปรึกษากับผู้อื่นอยู่บ่อยครั้งมันจึงทำให้เขากลายเป็นที่รักของทั้งครูและเพื่อนๆไปโดยปริยาย เขานั้นรังเกียงความอยุติธรรมทุกประเภท ด้วยอุดมการณ์ที่สุดโต่งแบบนั้นจึงทำให้ตัวตนของเขาเป็นที่หวาดกลัวสำหรับเหล่า อาชญากร ฆาตรกรลอยนวล และรวมไปถึง สิ่งมีชีวิตที่เหนือธรรมชาติ นี้ด้วย ในฐานะของ "ผู้ไล่ล่าแห่งรัตติกาล"

Tier : 1-B (ร่างจำลองในความฝัน) 1A (ด้วยร่างใน Outerverse verse) High : 1-A (ในจักรวาลอันบิดเบี้ยว)

ชื่อ : อนาคิน เนลสัน ออฟอัลเตอร์

มาจาก : Outerverse Verse

เพศ : ชาย

อายุ : มีมาก่อนเวลาและความว่างเปล่า

ประเภทหรือหมวดหมู่: สิ่งมีชีวิตปริศนา

พลังและความสามารถ: reality warping (เหนือกว่าความว่างเปล่า)

explosion manipulation

beyonde dimension existence type 3

resistance to reality warping (เปลี่ยนแปลงความเป็นจริง)

Abstract existence type 2 (ตัวตนที่หลุดพ้น)

time manipulation (หลุดพ้นจาก เวลาและมิติ อย่างสมบูรณ์)

precognition

Acausality type 5 (อยู่เหนือเหตุผลเพราะเหตุผล) ,large size type11 (ด้วยความไร้เหตุและผล) ,concept manipulation type 1 (บิดเบือนconceptของouter gods ได้) Higher dimension manipulation immotal type 1,3,5,8,9

พลังโจมตี : normal human , outerverse level (คอมเซ็ตที่มีมาก่อนปริภูมิเวลาและมิตินับอนันต์สำหรับปวริศมิติและปริภูมิเวลาเหล่านั้นเป็นเพียงแค่เรื่องไร้สาระที่เขาสามารถเข้าไปดัดแปลงได้อย่าง่ายดาย) ,high outerverse level (ปวริศหลังจากได้กลายเป็น the court of มองคอมเซ็ตเป็นเพียงแค่การหลุดพ้นในอีกรูปแบบหนึ่ง)

ความเร็ว : Irrelevant-omnipresence (ไปไหนก็เจอ)

พลังยก:unknown

พลังปะทะ : high outerverse level

ความทนทาน : high outerverse level

ความอดทน/ขีดจำกัดพละกำลัง : limitless

ระยะโจมตี : high outerverse level

อุปกรณ์ส่วมใส่ : ไม่สามารถระบุได้

ความฉลาด :omniscience (รู้ทุกอย่าง)

จุดอ่อน :ไม่มี

                โลกและมิติเขตแดน 

{เขตเพลินพรมแดน}

-โลก(ผืนดินปกติ)

สถานที่ผู้มีกายหยาบและใช้ชีวิตปกติของอิจิโกะ เป็นผืนดินบนโลก ตามปกติโดยหากเสียชีวิต ถ้าเกิดคลั่งหรือทำร้ายผู้คนกักกินวิญญาณก็จะถูกยมทูตส่งไปยังนรกแต่ถ้าทำดีก็จะได้ไปโซลโซไซตี้

-นรก

ฮอลโลว์ที่ถูกทำลายด้วยดาบฟันวิญญาณ ดาบฟันวิญญาณจะชำระบาปที่ทำไปในระหว่างเป็นฮอลโลว์ให้ หากก่อนตายเป็นคนดีก็ไปโซลโซลเชี่ยลลิตี้ หากเป็นคนชั่วจะถูกส่งไปยังนรก ในเรื่องเทพมรณะนี้ เหล่าวิญญาณที่ทำชั่วในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ เมื่อได้กลายสภาพเป็นฮอลโลว์ และได้รับการชำระบาปจากยมทูตแล้ว ประตูนรกก็จะปรากฏและดึงวิญญาณดวงนั้นๆ ลงสู่ขุมนรกในทันที เพราะดาบฟันวิญญาณของยมทูตจะชำระบาปที่ทำระหว่างเป็นฮอลโลว์เท่านั้น นั่นคือบาปหลังความตาย เช่น ฆ่าคนตายในตอนที่เป็นฮอลโลว์ แต่บาประหว่างที่ยังมีชีวิตอยู่จะต้องไปชดใช้ในนรก

-โซลโซไซตี้

เป็นเขตภายหลังการตายยังยังไม่ตัดสินรอการส่งไปเกิดใหม่ถ้าทำผิดอาจจะโดนพิพากษาไปนรกได้ โดยปกติ มิติที่ประกอบด้วยอนูวิญญาณเป็นพื้นฐาน ไม่ว่าสิ่งก่อสร้าง ต้นไม้ ก้อนหิน หรือพื้นดิน ดังนั้นวิญญาณที่อยู่ในสถานที่แห่งนี้จึงอยู่ในสภาพของสิ่งมีชีวิตที่มีอนูวิญญาณเป็นพื้นฐาน คล้ายคลึงกับโลกที่มีอนุภาคต่างๆ เป็นพื้นฐานของมวลสารนั่นเอง วิญญาณจึงมีอวัยวะมีเลือดเฉกเช่นเดียวกับร่างกายมนุษย์ต่างกันเพียงอนุภาคมูลฐานเท่านั้นเอง

วิญญาณของคนดี จะถูกส่งไปที่โซล โซไซตี้ ซึ่งคนโดยทั่วไปเรียกว่า "สวรรค์" เป็นชุมชนของวิญญาณที่มีสภาพสังคมคล้ายกับประเทศญี่ปุ่นสมัยโบราณ โซล โซไซตี้ทำหน้าเป็นที่พักของวิญญาณก่อนที่จะไปเกิดเป็นมนุษย์ใหม่อีกครั้ง แบ่งเขตเป็น 2 เขตใหญ่คือ ลูคอนไก ซึ่งมีเขตการปกครองทั้งหมด 320 เขต ซึ่งเป็นสถานที่อาศัยของวิญญาณเร่ร่อนกับเซย์เรย์เทย์ ที่อยู่กึ่งกลางของโลกโซลโซไซตี้ ซึ่งเป็นที่อาศัยของเหล่ายมทูตและตระกูลขุนนางในโซล โซไซตี้ พวกที่ไม่ใช่ยมทูตแต่ทำการบุกเข้ามาในเขตของเซย์เรย์เทย์โดยไม่ได้รับอนุญาตจะถูกเรียกว่า "เรียวกะ" หรือผู้บุกรุกนั้นเองซึ่งหากทาง 13 หน่วยพิทักษ์สามารถควบคุมตัวไว้ได้ เรียวกะจะถูกนำไปพิพากษาโทษหนักหรือเบาตามความผิดที่ได้ก่อไว้กับทางเซย์เรย์เทย์

-ฮูเอโกมุนโด้

ฮอลโลว์ที่หนีมายังโลกทะเลทรายอันว่างเปล่าที่มีแต่ยอดของต้นไม้งอกออกมาเท่านั้น พวกฮอลโลว์จะถูกไล่ลงไปอาศัยที่ใต้ดิน ส่วนพวกอารันคาร์จะครอบครองโลกเบื้องบนและปกครองเหล่าฮอลโลว์เบื้องล่าง นอกจากนี้แล้วพวกอารันคาร์ยังถูกปกครองโดยเอสปาด้า

-เซ็นไกมง

ประตูผ่านมิติไปยังโซลโซไซตี้ ผ่านได้เฉพาะยมทูตเท่านั้น เพราะโซลโซไซตี้เป็นโลกแห่งอณูวิญญาณมนุษย์จึงไม่สามารถผ่านไปได้ ที่พวกอิจิโกะไปช่วยลูเคียที่โซลโซไซตี้ได้เพราะอุราฮาร่าติดตั้งเครื่องเปลี่ยนประจุวิญญาณไว้ที่ประตูผ่านโลก


ดาบฟันวิญญาน 

ดาบที่มีหลากหลายแบบตามกำลังและพลังที่แอบแผงในร่างและมีการพัฒนาการไปได้อีกหลายระดับ เรียนชื่อของดาบที่แปลงสภาพจากแรงดันวิญญาณว่าซัมปาคุโต (ดาบฟันวิญญาณ) อาวุธที่จะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับเหล่ายมทูต ซัมปาคุโตจะแตกต่างจากดาบธรรมดา ตรงที่ดาบแต่ละเล่มนั้นสามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้สามแบบ คือ

-ขั้นของดาบยมทูต

ชั้นพลัง ชื่อ ลักษณะโดยทั่วไป

1 ดาบธรรมดา ดาบคะตะนะธรรมดา แตกต่างกันตามรูปร่าง มีโอกาศพัฒนาตามพลังผู้ใช้งาน

2 ปลดปล่อยขั้นต้น (Shikai; ชิไค) ปลดปล่อยขั้นต้นของยมทูตส่วนใหญ่เป็นอาวุธมือที่มีรูปร่างเฉพาะตน โดยจะเปลี่ยนสภาพไปจากเดิมแตกต่างลักษณะอัตลักษณ์ หรือเปลี่ยนเป็นความสามารถทางกายภาพ การควบคุม หรือนอกจากนี้อีกมาก

3 ปลดปล่อยสวัสดิกะ (Bankai; บังไค) ปลดปล่อยสวัสดิกะ เป็นขั้นสุดท้ายในการปลดปล่อยดาบฟันวิญญาณ มีพลังสูงสุดตามอัตลักษณะของพลัง มีอำนาจเสริมทั้งกายภาพและลักษณะเฉพาะตัวเช่นพิษ ควบคุมอากาศ แปลงสภาพบุคคลไปเป็นลักษณะอื่นเป็นต้น


คาแร็กเตอร์ของเทพมรณะ 

-มนุษย์ 

เหล่ามนุษย์ที่ในโลกนี้จะดำเนินในสังคมในประเทศญี่ปุ่น มนุษย์ในที่นี้ก็จะเหมือนกับในโลกของความเป็นจริง โดย ทุกคนจะอาศัยกายหยาบเพื่อการมีชีวิต วิญญาณกับกายหยาบจะเชื่อมต่อกันด้วย "โซ่แห่งผลกรรม" ที่จะติดอยู่ที่ส่วนอกของวิญญาณกับกายหยาบ และถ้ามีมนุษย์คนใดได้รับผลกระทบจากการกระทำของวิญญาณ ก็อาจจะไปกระตุ้นพลังวิญญาณในตัวของเขาจนสามารถมองเห็นวิญญาณได้ หรืออาจจะมีพลังพิเศษจากพลังวิญญาณได้เช่นกัน

-วิญญาณ 

เมื่อมนุษย์ตาย วิญญาณของจะไม่ไปยังโซลโซไซตี้หรือนรกในทันที วิญญาณเหล่านี้เรียกว่า "พลัส (Plus) " เป็นวิญญาณของคนส่วนใหญ่ซึ่งปรากฏให้เห็นเป็นร่างมนุษย์ โดยโซ่แห่งผลกรรมที่หน้าอกจะขาดออกจากกายหยาบแล้วซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึง ความตายของคน ๆ นั้น และตราบใดที่ยังไม่มียมทูตมาชี้นำที่ไปให้ยังที่ ๆ ควรไป พวกเขาก็จะวนเวียนไปเรื่อย ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เหล่าวิญญาณจะวนเวียนอยู่ในสถานที่ซึ่งตนเองตายหรือคุ้นเคย และวิญญาณเหล่านี้จะมีตัวตนอยู่ในระดับหนึ่งซึ่งในบางครั้งสามารถสัมผัสได้

-วิญญาณดัดแปลง (มอดโซล) 

วิญญาณที่ถูกสร้างขึ้นพัฒนามาจาก วิญญาณเทียม ปรากฏอยู่ในรูปวัตถุคล้ายยาเม็ดทรงกลมเมื่อนำไปใส่ไว้ในสิ่งไม่มีชีวิต สามารถทำให้สิ่งไม่มีชีวิตมีความคิดได้ แต่ละวิญญาณดัดแปลงจะมีพลังพิเศษเฉพาะตัว


ฮอลโลว์

ฮอลโลว์ คือวิญญาณที่โซ่กรรมขาดทำให้เกิดการกัดกินจน หน้าอกเป็นรู ในที่สุดก็จะกลายร่างเป็นอสูรกาย ฮอลโลว์ทุกตนจะมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป แต่ทุกตัวจะสวมหน้ากากไว้เพื่อปิดบังใบหน้าของตนและหน้ากากจะป้องกันสันดาน ดิบหรือนิสัยเก่าก่อนที่จะเป็นฮอลโลว์ เหล่าฮอลโลว์จะกินวิญญาณธรรมดาและวิญญาณของคนที่มีพลังวิญญาณสูง ซึ่งทำได้แม้แต่การฆ่าคนเพื่อเอาวิญญาณมาดับความหิวกระหาย ไม่ก็ดับความทรมาณของตนเอง โดยเหล่าฮอลโลว์แม้คนธรรมดาจะมองไม่เห็น แต่ก็มีตัวตนสัมผัสได้ ฮอลโลว์ที่มีแรงดันวิญญาณสูงจะถูกเรียกว่า "เมนอส" ซึ่งในหมู่เมนอสเองแล้ว ก็สามารถแบ่งได้อีก 3 ประเภทเช่นกัน คือ

กิลเลียน - เมนอสที่พวกอิจิโกะเรียกกันว่า "เมนอสกรังเด้" นั้นแท้จริงแล้วคือพวก "กิลเลียน" เป็นเมนอสชั้นต่ำที่สุด ร่างใหญ่ เคลื่อนไหวช้า มีปัญญาราวกับสัตว์ป่าเท่านั้น

แอดจูคาส - เมนอสที่มีขนาดเล็กกว่ากิลเลียน มักเป็นผู้นำฝูงของกิลเลียน และมีขนาดเล็กกว่า ฉลาดกว่า

วาสโทรเด้ - เมนอสชั้นสูงสุด มีขนาดเท่ากับมนุษย์ มีจำนวนน้อย รวมทั้งหมดในฮูเอโก้ มุนโด้ มีอยู่ไม่กี่ตนเท่านั้น ว่ากันว่า ความสามารถของวาสโทรเด้นั้นมีมากกว่าหัวหน้าหน่วยของหน่วยของยมทูตเสียอีก และฮิตสึกายะ โทชิโร่เคยพูดไว้ว่าถ้ามีวาสโทรเด้ อยู่กับไอเซ็นตั้งแต่10ตนขึ้นไปโซลโซไซตี้อวสานแน่


ยมทูต 

ยมทูต เป็นผู้ปกครองโซลโซไซตี้ ทำหน้าที่ควบคุมปริมาณวิญญาณที่ถ่ายเทระหว่างโลกมนุษย์กับโซลโซไซตี้ นอกจากนี้ยังมีภารกิจสำคัญอีกสองประการ คือ การทำพิธีส่งอัดไปยังโซลโซไซตี้ และการชำระฮอลว์โล ตัวชินิกามิเองนั้นเป็นวิญญาณ ด้วยเหตุนี้คนธรรมดาไม่สามารถมองเห็น ได้ยิน หากแต่สัมผัสชินิกามิได้ในบางครั้ง ชินิกามิทุกตนมีร่างเป็นมนุษย์ สวมชุด[เครื่องแบบเครื่องและมีอาวุธประจำกายเรียกว่า ซัมปาคุโต "ดาบฟันวิญญาณ"] สำหรับใช้ต่อสู้กับเฮลโลนอกจากนี้ชินิกามิยังสามารถใช้คิโด (มนต์ดำ, Demon Art หรือ "วิถีมาร") ในการต่อสู้ได้อีกด้วย และสำหรับระดับหัวหน้าแล้วยังมีการปลดปล่อยสวัดดิกะ) โดยการเรียกชื่อดาบของตนซึ่งมียมทูตจำนวนไม่มากนักที่สามารถทำได้


ไวเซิร์ด 

ไวเซิร์ด (Vizard) เป็นอดีตยมทูตขั้นหัวหน้าหน่วยและรองหัวหน้าหน่วยรุ่นแรก ๆ ที่ถูก ไอเซ็น ใช้วิชาต้องห้ามทดลอง ให้ยมทูตกลายเป็นฮอลโลว์การทดลองดูเหมือนจะล้มเหลวแต่สามารถได้ผลตามที่ ไอเซ็นต้องการ เป็นสาเหตุที่ทำให้อุราฮาระโดนป้ายความผิดและต้องหลบหนีออกจากโซลโซไซตี้มาอยู่ที่โลกมนุษย์ ซึ่งอุราฮาระได้ใช้โคเงียคุ ในการรักษาไวซาร์ดให้คงสติไว้ได้นั่นเอง ด้วยเหตุผลที่กล่าวมากลุ่มไวซาร์ดจึงมีความรู้และความเชี่ยวชาญในการต่อสู้ ขั้นสูง และจะมีพลังมากขึ้นอีกเมื่อสวมหน้ากากฮอลโลว์ และนอกจากนี้ยังรู้เรื่องราวความเป็นมาของเหตุการณ์ต่าง ๆ ในโซลโซไซตี้และฮู เอโก้ มุนโด้เป็นอย่างดี ซึ่งในโลกมนุษย์ทีปรากฏอยู่รวม 8 คนด้วยกัน 1. ฮิราโกะ ชินจิ (อดีตหัวหน้าหน่วยที่ 5) ฮิราโกะ ชินจิเป็นอดีตหัวหน้าหน่วยที่ 5 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์มีไอเซ็นเป็นรองหัวหน้าในขณะนั้น ดาบฟันวิญญาณ : ซาคานาเดะ คำปลดปล่อย : จงโค่นล้ม ลักษณะดาบ : ตัวดาบจะ มีรูกลมขนาดใหญ่ขนาดเกือบเท่าใบดาบ 5 รูเจาะเรียงกันเป็นแถวเดียวตั้งแต่ ส่วนโคนยันส่วนปลายดาบ ปลายด้ามทำเป็นรูปห่วงเหล็กขนาดใหญ่ ความสามารถของดาบฟันวิญญาณ : สามารถควบคุมประสาทสัมผัส ทำให้การรับรู้ของศัตรูตรงข้ามเป็นโลกสลับด้านและควบคุมปฏิกิริยาตอบสนองไม่ได้ บังไค : ยังไม่ปรากฏ 2. ซารุงากิ ฮิโยริ (อดีตรองหัวหน้าหน่วยที่ 12) ซารุงากิ ฮิโยริเป็นอดีตรองหัวหน้าหน่วยที่ 12 เป็นยมทูตหญิงตัวเล็กผมสีบลอนด์ หน้าตกกระเล็กน้อย มีนิสัยโผงผาง ชอบทำหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา ดาบฟันวิญญาณ :คุบุกิริโอโรจิ (โอโรจิ ปลิดเศียร) คำปลดปล่อย : จงสับ ลักษณะดาบ : ดาบฟันวิญญาณก็เปลี่ยนรูปร่างจากดาบซามูไรธรรมดาไปเป็นดาบใบกว้างคล้ายดาบจีน แต่ใหญ่กว่าร่วมสองหรือสามเท่า ด้านคมเป็นรอยหยักๆ คล้ายซี่ฟันของอสรพิษร้าย ความสามารถดาบฟันวิญญาณ : ยังไม่ปรากฏ 3. มุกุรุม่า เค็นเซย์ (อดีตหัวหน้าหน่วยที่ 9) 4. คุนะ มาชิโระ (อดีตรองฯหน่วยที่ 9) 5. ยาโดมารุ ริสะ (อดีตรองฯหน่วยที่ 8) 6. ไอคาว่า เลิฟ (อดีตหัวหน้าหน่วยที่ 7) 7. โอโทริบาชิ โรจูโร่ (อดีตหัวหน้าหน่วยที่ 3) 8. อุโชดะ ฮาจิเง็น (อดีตรองฯหน่วยวิถีมาร)


ควีนซี่ 

ควีนซี่ (Quincy) คือ นักปราบมาร (แต่ส่วนมากจะเป็นฮอลโลว์) ควีนซี่กระจัดกระจายอยู่ทั่วโลก คอยฝึกฝนตัวเองเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถต่อสู้กับฮอลโลว์ได้ และ สูญสิ้นไปกว่า 200 ปีมาแล้วจากการกวาดล้างของยมทูต เนื่องจากเจตนาของควินชี่ในการกำจัดฮอลโลว์ที่ต่างกันกับเหล่ายมทูต เพราะว่า ควินชี่มุ่งที่จะสังหารฮอลโลว์เท่านั้นไม่เหมือนกับยมทูตที่ส่งวิญญาณ ฮอลโลว์ไปสู่โซลโซไซตี้ ควินซี่จะไม่ใช้อาวุธอื่นใดนอกจากธนู

วาเดนไรค (Vandenraihi , "Invisible Empire") เป็นกลุ่มของควินซี่ที่มีจุดประสงค์จะทำลายยมทูต  ควินซี่ปรากฏตัวอีกครั้งในนามของ วาเดนไรค (Vandenreich) และมีนักรบดวงดาราที่ทรงอานุภาพทางการรบสูงและยังมีความสามารถพิเศษในการขโมยบังไคของหัวหน้าและรองหัวหน้าหน่วยได้ แต่ไม่สามารถขโมยบังไคของ คุโรซากิ อิจิโกะ ได้สาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ละคนมีอักษรภาษาอังกฤษที่ฝ่าบาทหรือหัวหน้าควินซี่ชื่อ จูฮา บัช ประทานให้ซึ่งมันเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงพลังของตนและมีพลังพื้นฐานอีกเช่น "ควินซี่ โวลแสตนดิช"เป็นการปลดปล่อยร่างของตนเองคล้ายกับการปลดปล่อยดาบของเอสปาด้า "บลูธ" คือพลังที่อนูวิญญาณไหลไปที่เส้นเลือดเพื่อเพิ่มพลังการโจมตีและป้องกันใช้ได้เฉพาะควินซี่สายเลือดแท้เท่านั้น "รันโซ เท็นไก" เมื่อพลาดพลั้งบาดเจ็บขยับตัวไม่สะดวกรันโซ เท็นไก จะเหมือนกับเส้นประสาทมาบังคับให้สามารถเคลื่อนไหวต่อไปได้อีกครั้ง "สกาลาเวเรย์" ความสามารถในการรวบรวมอนูวิญญาณผู้อื่นมาเป็นของตน เช่น กลายดูดกลืน อายอน แล้วนำพลังมาใช้เอง นักรบดวงดาราที่ปรากฏมักทีตัวอักษรภาษาอังกฤษที่ จูฮา บัช ตั้งให้


ตระกูลระดับสูงสุด (4 ตระกูลใหญ่) 

-ตระกูลคุจิกิ 

สัญลักษณ์ : ดอกกล้วยไม้

หน้าที่ : ปกป้องประวัติศาสตร์ของโซลโซไซตี้

สัญลักษณ์ตระกูล : ชิ้นส่วนบนศีรษะเรียกว่า เคนเซย์คัง/ ผ้าพันคอสีขาวทอโดย สึจิชิโร่ คุโรเอม่อน ที่ 3

คุจิกิ ลูเคีย (Kuchiki Rukia)

รองหัวหน้าหน่วยที่ 13 ถูกทาบทามให้เข้าตระกูลโดย คุจิกิ เบียคุยะ เนื่องจากมีหน้าตาเหมือนภรรยาของตนที่เสียเชีวิตไป

คุจิกิ เบียคุยะ (Kuchiki Byakuya)

ผู้นำตระกูลคุจิกิในปัจจุบันรุ่นที่ 28 ตำแหน่งหัวหัวหน้าหน่วยที่ 6 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์

คุจิกิ ฮิซานะ (Kuchiki Hisana)

พี่สาวของ คุจิกิ ลูเคีย และเป็นภรรยาของ คุจิกิ เบียคุยะ มีหน้าตาเหมือนกับ คุจิกิ ลูเคีย ปัจจุบันเสียชีวิต

คุจิกิ รินเงย์ (Kuchiki Ginrei)

ปู่ของ คุจิกิ เบียคุยะ อดีตหัวหน้าหน่วยที่ 6 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์เป็นผู้นำตระกูลคุจิกิรุ่นที่ 27 ปัจจุบันเสียชีวิต

คุจิกิ โซจุน (Kuchiki Sōjun)

พ่อของ คุจิกิ เบียคุยะ อดีตรองหัวหน้าหน่วยที่ 6 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ถูกทาบทามให้เป็นผู้นำตระกูลคุจิกิหลังจาก คุจิกิ รินเงย์ แต่เขาปฏิเสธ ปัจจุบันเสียชีวิต

คุจิกิ โคกะ (Kuchiki Kōga)

อดีตสมาชิกอันดับที่ 3 แห่งหน่วยที่ 6 เนื่องจากมีความสามารถสูง เนื่องจากถูกเล็งเห็นในความสามารถจึงถูกทาบทามให้เข้าตระกูลโดย คุจิกิ รินเงย์ ปัจจุบันเสียชีวิต

ตำแหน่ง/สังกัด : นักสู้อันดับ 3 หน่วยที่ 6

ชื่อดาบฟันวิญญาณ : มุรามาสะ (เคียดแค้น)

คำปลดปล่อย : จงกระซิบ

ลักษณะดาบ : ดาบคาทะนะธรรมดา มีกำบัง 3 แฉก

ความสามารถดาบ : ควบคุมจิตใจ

บังไค : -


-ตระกูลชิโฮอิน 

สัญลักษณ์ : สี่เหลี่ยมผืนผ้า 2 ชิ้นซ้อนทับกัน ศูนย์กลางเป็นรูปดวงจันทร์เสี้ยวหงาย มีรูปดวงดาวห้าแฉกในแต่ละขอบของสี่เหลี่ยม

หน้าที่ : ประดิษฐ์เครื่องมือ

ชิโฮอิน โยรุอิจิ (Shihōin Yoruichi)

ผู้นำตระกูลรุ่นที่ 22 อดีตหัวหน้าหน่วยที่ 2 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์

ชิโฮอิน ยูชิโร่ (Shihōin Yūshirō Sakimune)

น้องชายของ ชิโฮอิน โยรุอิจิ มีหน้าตาคล้ายกับพี่สาว ผู้นำตระกูลรุ่นที่ 23


-ตระกูลสึนะยาชิโระ 

สัญลักษณ์ : ลูกแก้ววิญญาณ

หน้าที่ : จดบันทึกประวัติศาสตร์ของโซลโซไซตี้

สัญลักษณ์ตระกูล : ดาบฟันวิญญาณเอ็นระเคียวเท็น

สึนะยาชิโระ โทคินาดะ (Tsunayashiro Tokinada)

สึนะยาชิโระ โทคินาดะ ผู้นำตระกูลสึนะยาชิโระ

ชื่อดาบฟันวิญญาณ : เอ็นระเคียวเท็น(จิบจากทะเลทั้งสี่โอบล้อมสวรรค์ กระจายสู่พันเฉียบคม)

คำปลดปล่อย : คุเท็น เคียวโคคุ

ลักษณะดาบ : กระจก

ความสามารถดาบ : จดจำและคัดลอกดาบฟันวิญญาณ

บังไค : -

สึนะยาชิโระ คะเคียว (Kakyō Tsunayashiro )

ภรรยาของ โทคินาดะ อดีตคนรักของ โทเซ็น คานาเมะ แต่ต้องแต่งงานกับ โทคินาดะ และถูกสังหารโดยสามี

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น