ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซีรี่ย์ ความปรารถนา [Akugare]

    ลำดับตอนที่ #2 : Part 2 จอมโจรสีฟ้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 41
      0
      18 ต.ค. 55

    Neteiru Seven Day

     

    Title : ความปรารถนา

    Author : FesenyAReseT [Feat. Sentei Ten]

    Rating : PG-13

    Author Note : นิยายเรื่องนี้มาจากละครสดของกลุ่ม

    คำเตือน : มันมั่วที่สุด

     

     

    Part 2 จอมโจรสีฟ้า

     

     

                ดวงเนตรสีฟ้ากระจ่างมองท้องฟ้าสีคราม มือเรียวของชายหนุ่มเลิกผ้าคลุมสีน้ำตาลเก่าๆ ขึ้นเพื่อให้มองเห็นชัดขึ้น นานแค่ไหนแล้วกันนะที่เขาไม่ได้เห็นท้องนภาสีฟ้าในยามนี้เพราะว่าเขามองเห็นเพียงนภายามราตรีเพียงเท่านั้น

                เนีย!” เสียงของหญิงสาวดังจากด้านหลังเรียกให้เด็กหนุ่มผมสีทองสะดุ้งเฮือกราวกับหัวใจตกลงไปอยู่ตาตุ่ม

                ไล โครอส เรียบร้อยแล้วหรือ?”  ตัวตลกหนุ่มหันกลับไปมองหญิงสาวและเด็กชายที่เดินเข้ามาหาตนเอง ไล โครอสยื่นชุดสีแดงให้เขา เนียขมวดคิ้วอย่างงุนงงทำไมถึงเอาชุดนี้ให้เขาละ?

                ชุดตัวตลกของเจ้าเด่นเกินไป เปลี่ยนเป็นชุดนี้จะดีกว่า ราวกับรู้ แม่มดสาวตอบคำถามที่อยู่ในหัวของคนผมสีทองอย่างตรงประเด็น เนียรับชุดไปดู เนื้อผ้าของมันค่อนข้างบางและเบาดูก็รู้ว่าเป็นผ้าชั้นดีที่หาได้ยากและยังราคาสูงมากเสียด้วย

                ไล โครอส ดูแล้ว มันคงราคาสูงมาก…”

                ใส่ๆ ไปเถอะ อย่าบ่นมากนักเลย หญิงสาวบอกปัดก่อนเดินสวนร่างของคนผมสีทองภายใต้หมวกคลุมสีน้ำตาลเก่าๆ ไปอย่างไม่ใส่ใจ ฝ่ายอาลาดินฉีกยิ้มอย่างร่าเริงก่อนดึงปลายผ้าคลุมของตัวตลกหนุ่ม พูดด้วยน้ำเสียงรื่นเริง

                พี่ชายๆ มาเปลี่ยนชุดทางนี้ เดี๋ยวผมจะนำทางไปเองนะฮะ ว่าพลางเดินนำไปโดยไม่รอคนผมทองที่ตอนนี้ดวงตาสู้แสงไม่ได้อย่างแรงถึงได้ไปหาผ้าคลุมมาใส่ แต่นั่นก็เป็นสาเหตุรอง สาเหตุหลักคือ ชุดของเขามันเด่นเกินอย่างที่ไล โครอสบอกนั้นแหละ

               

     

                ไม่นานนักฝ่ายหญิงสาวที่กลายเป็นผู้รอก็หันไปมองทางเสียงสดใสร่าเริงของเด็กชายอันแสนคุ้นเคย หรือก็คืออาลาดิน ข้างๆ ของเด็กชาย คือชายหนุ่มที่สวมผ้าคลุมและใส่หมวกคลุม

     

     

                แล้วมันจะใส่ผ้าคลุมอีกทำไมละน่ะ?

     

     

                เป็นไงบ้างละ เนีย เมื่อทั้งสองเดินเข้ามายืนใกล้ๆ หญิงสาวก็เอ่ยถามผู้เป็นเจสเตอร์ซึ่งอยู่ในสถานะปั้นหน้าไม่ถูกประหม่าเกินทน ไอ้ชุดแสนบางเบานี่มันอะไรฟระ? แต่ก็มีลักษณะดีกว่าชุดเจสเตอร์ของเขาละน่า! มั้งนะ

                แตกต่างจากชุดเจสเตอร์มากเลยละ แต่ก็เบาดี

     

                สามร้อยเหรียญ…” ไล โครอสเอ่ยออกมาอย่างแผ่วเบาแต่ก็ทำให้คนผมทองได้ยินอย่างชัดเจน เขาอุทานเสียงหลง สามร้อยเหรียญ?! ไล โครอส มันไม่…” ไม่ทันจะพูดจบโครอสก็แทรกขึ้นมาเสียก่อน

     

                แพงไป? ใช่ มันแพงมากรู้ไว้ด้วย เนีย! เพราะงั้นเวลาสู้เจ้าต้องช่วยพวกเราอย่างเต็มที่ให้คุ้มกับค่าชุดตัวนี้! ต้องคอยหาเงินเข้ากลุ่ม! จัดการเรื่องเสบียงและเรื่องต่างๆ ในกลุ่ม!!”

     

     

                เจ้าหนี้หน้าเลือด!! ค่าชุดตัวเดียวแต่ให้ทำงานเยี่ยงทาส แลกทั้งตัว! เธอมันแม่มด!!!

     

     

                ตะ แต่ ไล โครอส…” อยากจะเถียงจนตัวสั่นแต่ดูรังสีอุนตร้าคอสโม่(?)ที่คุณเธอแผ่ออกมาสิ เป็นหน่วยกล้าตายยังไงก็ไม่กล้าหรอก! ดวงเนตรสีฟ้ากระจ่างของเจสเตอร์หนุ่มหมื่นปีหันไปขอความช่วยเหลือจากเด็กชายผู้มีดวงตาสีเดียวกัน ทว่า อาลาดินทำปากจู๋ดูน่ารักน่าหยิกชูสองนิ้วด้วยมือสองข้างจิ้มแก้มตัวเอง พร้อมกับ

                อาโนเนะ

     

                อาโนเนะบ้านปะป๋าเธอน่ะสิอาลาดิน!! นี่มันอะไร! กลุ่มนี้มันชื่อกลุ่มใช้เยี่ยงทาสรึไง! ใช้เยี่ยงทาสสินะ!!

                ข้าไม่เอาชุดนี้แล้วโครอส! อาลาดิน! ชุดเจสเตอร์ข้าอยู่ไหน!!” ไม่เคยอยากจะบ้าเท่านี้มาก่อนเลยจริงๆ! พระเจ้าครับ! ท่านทำยังไงถึงดลใจให้ผมมาอยู่กับพวกเขาได้ครับเนี่ย!!!! อาลาดินทำตาวิ้งๆ ใสซื่อกว่าเดิม

                เผาไปแล้วฮะ

     

     

                แม่เจ้า!! กระทืบเด็กจะผิดไหมเนี่ย!!!!

     

                โครอสแตะไหล่เนีย ก่อนเอ่ยปลอบใจ ทำใจซะ เนีย เป็นเกียรติแค่ไหนแล้วที่เจ้าได้เขากลุ่มโดยไม่ต้องสู้

               

                นั่นมันไม่ใช่ประเด็นแล้วเจ้!!! อ้าก!!! พระเจ้าครับ ผมเป็นแค่ผนึกของลูซิเฟอร์นะครับ ผนึก! ไม่ใช่ตัวลูซิเฟอร์จริงๆ นะครับ! ขอร้องละ ท่านช่วยเอาความซวยของผมไปให้ไอ้ลูซิเฟอร์ทั้งหมดทั้งมวลทีเถอะ!!

                เอาละออกเดินทางได้แล้ว เราเสียเวลามากแล้ว  โครอสเดินนำไปโดยมีอาลาดินให้ท้ายทิ้งไว้เพียงคนผมทองสวมผ้าคลุมที่ตอนนี้กำลังอยู่ในสถานะสลายไปกับสายลม

     

     

                ง่า พระเจ้าครับ ช่วยบันดาลผู้ช่วยให้ผมสักคนได้ไหมครับ แบบว่า ผมรับมืออิสองตัวเนี่ยไม่ไหวอะ

     

     

     

     

                เนีย! เสร็จรึยัง!!” เสียงของนางมารร้าย เอ๊ย ไม่ใช่ หมายถึงแม่มดสาวโครอสดังมาตามสายลมเรียกให้ขี้ข้า เอ๊ย ผู้ร่วมเดินทางอย่างเนียที่กำลังซาวข้าวอยากจะเป็นน้ำที่ไหลไปทางน้ำตกลงเหวไปเลย เมื่อซาวข้าวเรียบร้อย ชายหนุ่มก็เดินถือหม้อข้าวไปทางกระโจมที่มีหนึ่งสาวหนึ่งเด็กรออยู่ ดูสิขนาดมืดแล้วเขายังไม่ได้นั่งเป่าขลุ่ยอย่างที่เคยเป็นเลย ขลุ่ยที่รักจ๋า!! พ่อขอโทษ!!!~

                ในขณะที่กำลังเซ็งชีวิตอยู่นั่นเอง เงาสีดำร่างหนึ่งก็พุ่งเข้าหาร่างของชายผมสีทอง เงาของคนซึ่งถือของมีคมเช่นมีดเงาวาว

     

     

     

     

     

                เนียซังช้าจังเลย บู่ๆ…”  อาลาดินทำแก้มป่องอย่างเบื่อเซ็ง ไอ้คนซาวข้าวมันหายหัวไปไหน? นั่นคือคำถามที่อยู่ในหัวของแม่มดสาว หรือเธอใช้งานมันหนักเกินไปรึไง? จะว่าไปแล้วเจ้านั้นก็อยู่ที่ลานแสดงอมตะมาตั้งหมื่นกว่าปีไม่ได้ออกไปไหนแล้วเธอไปใช้งานหนักขนาดนั้นคงจะไม่ไปเป็นลมเป็นแล้งที่ไหนละมั้ง? เดี๋ยวก่อน มันอยู่ที่นั่นมาหมื่นปีไม่ออกไปไหน แล้วมันกินอะไรหว่า?

                ฮึกฮึก เสียงสะอื้นดังออกมาจากความมืด ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ เรียกให้อาลาดินหน้าซีดเผือด ร่างกายเกิดปฏิกิริยาอัตโนมัติ กระเด้งตัวไปเกาะหลังโครอสราวกับปลิงตัวหนึ่ง

                “…” ฝ่ายโครอสมองทางต้นเสียงพร้อมกับขมวดคิ้ว เป็นถึงแม่มดถ้ากลัวภูตผีก็แย่น่ะสิเอ่อหัวข้อนี้กับอาลาดินคงตกไปละมั้งนะ?

                ฮือ~” แต่แล้วร่างของเด็กหญิงคนหนึ่งเดินออกมาจากความมืด เธอมีเรือนผมสีโกเมนคู่กับดวงตาเดียวกัน ชุดสีขาวกับผิวขาวเนียนของเธอทำให้ขนพองสยองกร้าวได้อย่างดี(แน่นอนว่ากับอาลาดิน) ดวงเนตรสีนิลของแม่มดสาวสแกนดูเด็กหญิงตรงหน้าก่อนที่จะได้บทสรุป

                ไม่ใช่ผีหรอก อาลาดิน

                เอ๋?” ครามนี้อาลาดินเบิกดวงตาสีฟ้าใสของตนเองพิศดูบ้าง จริงด้วย ไม่ใช่ผี

     

                นี่พ่อคุณเป็นพ่อมดแขนงไหนเนี่ย? แล้วแบบนี้ถ้าเป็นพวกเดียวกันแต่งผีแบบน่ากลัวมากๆ จะไม่ปล่อยเวทย์ถล่มทลายเลยรึไง?

                เจ้าเป็นใคร?” โครอสเอ่ยถามเด็กสาวที่เอาแต่ร้องไห้สะอึกสะอื้นจนตอนนี้เริ่มสร้างความรำคาญให้แล้ว ขนาดโครอสถามไปกว่าห้านาทีแล้วคุณเธอยังไม่หยุดร้องเลย คราวนี้เส้นเลือดจึงปูดขึ้นมาบนหน้าผากของหญิงสาว

     

     

                นี่! ยัยหนู! ข้าถามว่าเจ้าเป็นใคร!!”

     

     

     

                เฮือก! ได้ผล คราวนี้เด็กหญิงเงยหน้าขึ้นมามองคนทั้งสองที่รอคำตอบ

                หนูหนูชื่อนาเทียร่า…”  นาเทียร่าเว้นระยะเล็กน้อยก่อนที่จะพูดต่อ หนูหนูหาเทสไม่เจอ

     

     

                เทส??”

     

     

     

               

     

    เจ้าเป็นใครกัน…” เนียเค้นเสียงออกมาทั้งๆ ที่ตนเองโดนกดลงกับพื้นและมีมีดสั้นจ่อคอของเขาเอาไว้ เพราะมาแบบกะทันหันเกินไปเขาจึงตั้งรับไม่ทัน ส่วนอีกฝ่ายซึ่งเป็นคนพุ่งเข้ามาทำร้ายเขายังคงเงียบสนิทไม่แม้จะขยับ ก็เข้าใจว่าการจะทำให้เป้าหมายหยุดการเคลื่อนไหวมันก็มีวิธีนี้ แต่โทษวะมันหนักคอดๆ อะ

    เจ้าคือลูซิเฟอร์สินะ…” ในที่สุดอีกฝ่ายก็เอ่ยออกมาจนได้ และตอนนี้สิ่งที่อยู่ในหัวของเนียก็คือ ใครมันจะเป็นเจ้าปีศาจบ้านั่นกันวะ?

    ไม่ใช่…”

    คิดว่าหลอกข้าได้หรือไอวิญญาณของเจ้ากับเขาเหมือนกัน เป็นผนึกของมันก็ต้องมีไอเหมือนกันดิ โง่เปล่า? เดี๋ยวก่อนไอวิญญาณตรูก็มีน่าแต่โดนของลูเฟอร์กลบไปซะเยอะอ่านะ

    ข้าว่ามันต้องมีอะไรเข้าใจผิดแน่…” ว่าไปนั่น ที่บอกว่าไอวิญญาณเหมือนกันน่ะมันถูกทุกประการนั่นแหละ

     

    น้ำตาซาตานอยู่ที่ไหน  ด้วยทำพูดนั่นก็ทำให้เนียเบิกตากว้าง เจ้ารู้เรื่องนี้ได้ยังไง!!”

     

     

    ราวกับได้อะไรบางอย่างที่ตนอยากได้ เจ้าของมีดคมหัวเราะออกมาเล็กน้อย ท้ายที่สุดเจ้าก็เป็น

    ลูซิเฟอร์

    ไม่ใช่โว้ย!!”

     

     

    พลั่ก!! ร่างของชายถือมีดกระเด็นไปทางแม่น้ำอย่างแรงด้วยการเตะของคนผมสีทองที่ตีลังกากลับหลังสองตลบขึ้นยืนอีกครั้ง

    บอกว่าไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ไงเล่า! คนสมัยนี้มันเป็นอะไรกันเนี่ย ประโยคแรกตะโกน ประโยคหลังบ่นแต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ใช่เวลามาบ่นนี่หว่า

    มีดสั่นสิบเล่มพุ่งเข้าหาคนผมสีทองอย่างรวดเร็ว แต่สำหรับเจสเตอร์ผู้มีความสามารถรอบด้านอย่างเขามีหรือจะมองไม่เห็นความเร็วของมัน ลองไปโดนยัยหมูอ้วนเจ้าของคณะฝึกเล่นมีดสั้นดูสิ! แล้วจะรู้เลยว่ามันหมูมาก! เนียดึงผ้าคลุมขึ้นมาใช้ปัดมีดสั้นทั้งสิบให้ตกพื้นลงก่อนจะสังเกตเห็นว่าร่างของคู่ต่อสู้เข้ามาประชิดแล้ว!

    ช้ามากเลยเพื่อน…”

     

     

    พรึบ! ผ้าคลุมสีเดียวกันของคนทั้งสองสะบัดตามการขยับตัวอย่างรวดเร็ว ต่างฝ่ายต่างกรีดยิ้มออกมา เมื่อเห็นว่าคอของตนเองถูกจ่อด้วยมีดคมกริบ

    ฝีมือไม่เลวนี้มีดเจ้าคมไม่น้อยเลย ชายผู้มีเรือนผมสีน้ำเงินเอ่ยอย่างชื่นชม เพียงพริบตาคนผมสีทองก็สามารถทำให้หมวกคลุมของเขาขาดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยอย่างง่ายดาย

    เจ้าก็เช่นกัน เนียเลียเลือดซึ่งไหลจากแก้มขวาของตนเอง ความเร็วของคนผมสีน้ำเงินนั่นน่าชื่นชมนัก แต่ดูจากสถานการณ์แล้วเสียเปรียบคู่

    ดูเหมือนเจ้าจะเป็นหัวขโมยเก่านะ เนียว่าพลางใช้หางตาสำรวจหาที่กำบังชั่ววินาที ฝ่ายคนผมน้ำเงินเองก็เช่นกัน ความเสียเปรียบแบบนี้เขาเองก็พึ่งจะเจอนี่แหละ ดูก็รู้เลยว่าคนตรงหน้าต้องไม่ธรรมดา ยิ่งไปกว่านั้นยังชักมีดสั้นออกมาจากตรงไหนก็ไม่รู้อีกต่างหาก

    ไม่ใช่หัวขโมยเก่าหรอก แต่เป็นจอมโจรเลยต่างหาก!!” กระโดดถอยหลังออกไปก่อนที่จะสาดเข็มพิษออกมาจากผ้าคลุมสีน้ำตาล เนียตีลังกากลับหลังหลบเข้าไปอยู่หลังต้นไม้ใหญ่ ก็จริงที่เสียเปรียบคู่ แต่ดูท่าทางแล้วตอนนี้เขาคงยังทำอะไรอีกฝ่ายไม่ได้มากเพราะยังไม่รู้สาเหตุว่าอีกฝ่ายต้องการน้ำตาซาตานไปเพื่ออะไร

    ว่าแต่เจ้าเถอะ มีความเร็วเทียบเท่าจอมโจรแบบนี้หัวขโมยเก่ารึไง?” ควงมีในมือของตนเองอย่างนึกสนุก ไม่ได้เจอคู่ต่อสู้ที่สูสีกันแบบนี้มานานเท่าไรแล้วนะ?

    ไม่ใช่หัวขโมยเก่าหรอกอดีตตัวตลกต่างหาก!!” พริบตาที่พูดจบเขาก็พุ่งเข้าไปเตะจอมโจรหนุ่มอย่างแรงจนอีกฝ่ายกระเด็นตกลงไปในแม่น้ำที่สูงแค่เข่า

    ตอบข้ามา จอมโจรผมสีน้ำเงิน เจ้าต้องการน้ำตาซาตานไปทำไม?” เนียเอ่ยด้วยน้ำเสียงเรียบเย็น เขาปลดผ้าคลุมสีน้ำตาลเก่าๆ ออก ก่อนก้าวลงไปในแม่น้ำ

    ข้าจำเป็นต้องบอกเจ้าด้วยหรือ?” ดูเหมือนจอมโจรหนุ่มจะรู้แล้วว่าคนตรงหน้ากำลังจะเอาจริง เขาจึงปลดผ้าคลุมของตนเองโยนออกไปที่ฝั่งซึ่งอยู่ด้านหลังตนเอง เนียดึงมีสั้นสองเล่มออกมาจากปลอกแขนของตนเอง นามของข้าคือ เจสเตอร์ เนีย จงขานนามของเจ้ามา

    จอมโจรเทส  จอมโจรหนุ่มเองก็ดึงอาวุธของตนออกมาจากฝักที่เหน็บไว้กับเข็มขัด เนียควงมีดในมือตนเองก่อนที่จะกระตุกยิ้ม

     

     

    ดูเหมือนเราตั้งอัดกันสักรอบแล้วค่อยมาต้องวงคุยกันดีๆ แล้วละมั่ง?”

     

    คิดเหมือนกันเลย…”

     

     

     

    -+-+-+- FIN. Part 2 And TBC to Part 3 -+-+-+-

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×