ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซีรี่ย์ ความปรารถนา [Akugare]

    ลำดับตอนที่ #1 : Part 1 ตัวตลกสีทอง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 52
      1
      26 ต.ค. 55

    Neteiru Seven Day

     

    Title : ความปรารถนา

    Author : FesenyAReseT

    Rating : PG-13

    Author Note : นิยายเรื่องนี้มาจากละครสดของกลุ่ม

    คำเตือน : มันมั่วที่สุด

     

    Part 1 ตัวตลกสีทอง

     

     

    คุณเชื่อเรื่องความปรารถนารึเปล่า? …

     

    ความปรารถนาล้วนมีหลายรูปแบบ

     

    ความปรารถนานับหมื่นนับพันของผู้คน

     

    เช่นนั้นแล้ว จักมีผู้ใดเล่าที่จะได้ครอบครองความปรารถนาอันแรงกล้า

     

    มันก็เหมือนนิทานของโลกนั่นแหละ

     

    วนเวียน

     

    ไร้จุดจบ

     

     

     

     

    จากนี้ไปเราจะกล่าวถึงกลุ่มนักเดินทางซึ่งมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน

     

    หากแต่ต่างความปรารถนา

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

                ยามนี้สีท้องนภาครามช่างดูตัดกับสีของผืนปฐพีสีแดงฉานเสียเหลือเกิน ดวงเนตรสีนิลขลับของหญิงสาวกวาดมองรอบบริเวณตรงหน้าอย่างไร้อารมณ์ ดวงตาคู่นั้นสะท้อนภาพของเหล่าซากศพที่กองอยู่บนพื้นที่ชโลมไปด้วยเลือดสีแดงข้น หล่อนถอนหายใจออกมา

                ที่นี่ก็ด้วยงั้นหรือ…” เสียงหวานเอ่ยออกมาอย่างแผ่วเบา รองเท้าส้นสูงสีนิลทำจากหนังก้าวเดินผ่านกองเลือดอย่างช้าๆ และไร้ความสนใจ ดูจากสภาพของเมืองนี้คงยากที่จะมีคนรอด แต่แล้วไอเวทย์อ่อนๆ ไหลมาตามสายลมหนาวเรียกให้หญิงสาวในชุดคลุมสวมหมวกทรงสูงแหลมบงบอกว่าเธอคือ

    แม่มด

                หันกลับไปมองทางตอนกำเนิดของพลัง จริงอยู่ที่กระแสของพลังมันไม่รุนแรงเท่าของตัวเธอเองแต่ก็ต้องระวังตัวอยู่ดี เพราะหากเป็นพวกต่อต้านแม่มดละก็ เธอคงแย่แน่ๆ

                ที่นี่ ที่ไหน…” เสียงที่ไม่ออกทุ้มมากของผู้ชายดังขึ้น ดูจากน้ำเสียงแล้วยังไงก็ไม่ทางที่คนๆ นั้นจะมีอายุมากกว่าสิบห้าแน่นอน

                เจ้าหนูเจ้ามาทำอะไรแถวนี้ เมื่อเห็นว่าเจ้าของเสียงคือเด็กชายผมปะบ่าสีฟ้าสดใส เธอจึงเอ่ยถามออกไป ทำให้เจ้าของร่างเล็กสะดุ้งสุดตัว พูดอธิบายราวกับคนติดอ่าง

                ผ ผะ ผม ผมมาหาเพื่อน

                เพื่อน? มาหาเพื่อน? ทั้งๆ ที่เมื่อครู่พูดว่าที่นี่ที่ไหน เนี่ยนะ?

     

                คนที่นี่ตายหมดแล้วละ ว่าด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่งสภาพแบบนี้มันก็ต้องคำพูดนี้เท่านั้นแหละ จะว่าไปแล้วดูจากการแต่งกายของเด็กชายตรงหน้าแล้วก็นึกแปลกใจอยู่ไม่น้อย ทำไมเด็กชายตรงหน้าถึงได้ใส่ชุดคลุมยาวสีดำ ใช้สีทองเดินเส้นเป็นลวดลายดูหรูหรา ราวกับว่าเป็นพวกพ่อมดชนชั้นสูง

                ว หวา…” ใบหน้าของเด็กชายซีดเผือด

                ว่าไปแล้วเจ้าเป็นใคร…” หญิงสาวเอ่ยถามเด็กชายที่สั่นเป็นเจ้าเข้า ดวงเนตรสีนิลมองเด็กชายอย่างเหนื่อยใจ ให้เธอทายละก็ เด็กคนนี้กำลังคิดว่าเธอเป็นคนทำแน่

                ข้าไม่ได้ทำหรอก ปีศาจลูซิเฟอร์  เท่านั้นก็ทำให้เด็กชายหยุดสั่นได้เล็กน้อยก่อนเอ่ยตอบคำถามที่หญิงสาวถามค้างเอาไว้ เอ่อผมผมเป็นพ่อมดฝึกหัด อาลาดิน ครับ

               

                พ่อมดฝึกหัด? ได้ใส่ชุดแบบนี้นี่นะ?

     

                เอาเป็นว่าเจ้าออกไปจากที่นี่ซะ เดินสวนเด็กชายไปอย่างไม่สนใจใยดี แต่แล้วก็รู้สึกถึงแรงดึงไม้กวาดของตนเอง จึงหันกลับไปมองก็พบว่าเด็กชายกอดไม้กวาดตัวเองอยู่

                พ พี่สาว ผมไปด้วยนะครับ

                “…” เธอไม่ตอบอะไรเดินออกไปโดยที่ทิ้งไม้กวาดเอาไว้ในอ้อมแขนของเด็กชาย เรียกความงุนงงให้แก่อาลาดิน พี่สาว! ไม้กวาด!”

                เจ้าช่วยถือให้ข้าหน่อย ตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่ง แต่กลับเรียกให้อาลาดินแย้มยิ้มออกมาอย่างสดใสและร่าเริง

                ครับ! พี่สาว!”

     

     

     

     

     

     

     

     

                นี่ๆ พี่สาว พี่สาวชื่ออะไรเหรอ?” อาลาดินเอ่ยถามหญิงสาวที่เดินนำหน้าผ่านป่ารก หญิงสาวตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่ง แม่มด ไล โครอส

                พี่สาว ทำไมพี่สาวถึงออกเดินทางละครับ

                “…”

               

     

                ~~~

     

                เสียงหวานของเครื่องดนตรีไหลมากับสายลมเรียกให้คนทั้งสองหันไปรอบกาย ก่อนจะพบกับสิ่งก่อสร้างทรงลานแสดงของกรีกโบราณ ดูจากสภาพของมันแล้วคงเป็นสิ่งก่อสร้างที่ถูกสร้างมากว่าหมื่นปี หญิงสาวเดินตามเสียงเครื่องดนตรีชนิดนั้นไปซึ่งเป็นทางเดียวกับลานแสดง แต่เธอกลับรู้สึกว่าเสียงเพลงนี้มันช่างแสบแก้วหูเสียเหลือเกิน

                พี่สาวนี่เสียงขลุ่ยไม่ใช่เหรอฮะ เพราะจัง…”

     

                เพราะ? แสบแก้วหูอย่างนี้เนี่ยนะ?

     

     

                พริบตาที่ก้าวเข้าสู่ลานแสดงรอบกายของเธอก็กลับกลายเป็นความว่างเปล่าสีขาว ดวงเนตรสีนิลกวาดมองรอบกายอย่างตื่นตระหนก ก่อนที่สายตาจะมองเห็นร่างสีขาวที่เดินออกมาจากแสงสว่าง บัดนี้ร่างของเขาปรากฏขึ้นตรงหน้าของหญิงสาว ชายผมสีทองสว่างในชุดตัวตลก

                คราวนี้เป็นเจ้างั้นรึ?’ เขาเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาแต่กลับสะท้อนก้องไปทั่วบริเวณ หญิงสาวมองร่างของชายตรงหน้าอย่างงงงัน ก่อนที่จะรู้สึกตัวว่าชายคนนั้นได้หายไปจากตรงหน้าเสียแล้ว

                เจ้ามีนามว่าอะไรเล่า แม่มดสีนิลเอ๋ย…’

                ก่อนที่จะถามนามผู้ใด จงขานนามของตนมาเสียก่อน!” ไล โครอส ตะคอกเสียงดัง เรียกให้ตัวตลกหนุ่มกระตุกรอยยิ้มขึ้น หัวเราะออกมาอย่างแผ่วเบา

                คิกคิก เจ้าต่างจากผู้อื่นเสียจริงๆ ละ เช่นนั้นก็ได้ ข้าจะตอบคำถามเจ้า แม่มดสีนิล ไล โครอส ข้าคือผู้ดูแลลานแสดงอมตะแห่งนี้ เจสเตอร์ นามว่า เนีย

                เจ้าอยู่ไหนกันแน่ เจสเตอร์!!” ความอดทนสุดท้ายของเธอขาดสะบั้นลง ด้วยท่าทีสบายๆ ของตัวตลกหนุ่มที่เคลื่อนย้ายตนเองโดยการไปปรากฏตัวตรงโน้นทีตรงนี้ที

                ข้าก็อยู่ข้างกายเจ้าไงละ ไล โครอส

                เจ้า!!”

                อย่าเพิ่งหัวเสียเลย เด็กน้อย เจ้าปรารถนาสิ่งใดเล่าจึงมาที่นี่ น้ำเสียงติดตลกของชายหนุ่มยิ่งทำให้หญิงสาวเลือดขึ้นหน้า ตัวตลกหนุ่มกรีดยิ้มออกมาอีกครั้ง หากให้ข้าทาย เจ้าคงปรารถนาหัวใจใช่หรือไม่เล่า?’

                ข้าไม่ต้องการหัวใจ!!!” หญิงสาวตะคอกกร้าว รู้สึกหวาดกลัวท่าทางของตัวตลกหนุ่มเหลือเกิน ท่าทีของเขาดูสบายๆ หากแต่กลับเหมือนกำลังล้วงลึกลงไปภายในก้นบึ้งของจิตใจ

                ไม่ต้องการหัวใจ? เช่นนั้นเจ้าจักต้องไร้ความรู้สึก…’ เนียเอียงคอน้อยๆ ยิ้มออกมาอย่างอ่อนโยนปนเล่นๆ

                ใช่! ข้าไร้ความรู้สึก!”

                แล้วเช่นไร เจ้าจึงโกรธาเช่นนั้นเล่า เด็กน้อย?” เป็นคำพูดที่ทำให้แม่มดสาวสะท้าน ตัวตลกหนุ่มกระตุกยิ้มเล็กน้อย หากไม่ปรารถนาหัวใจแล้ว เจ้าปรารถนาสิ่งใดเล่า ไล โครอส

                ข้าบอกเจ้าแล้วไงว่า ข้าไร้ความปรารถนา ที่ข้ามาเพราะเสียงขลุ่ยของเจ้ามันแสบแก้วหู!!” หญิงสาวตะคอกเธอเริ่มเหลืออดกับคนตรงหน้าเสียแล้ว

                ไร้ความปรารถนา? ไม่หรอก เจ้ามีความปรารถนาอันแรงกล้าต่างหากดวงเนตรสีฟ้ากระจ่างของเขาไร้ความแวววาวมนหมองแต่เหมือนมองทะลุใจของแม่มดสาวได้ ไล โครอส ก้าวถอยหลังไปเล็กน้อยปฏิเสธที่จะมองใบหน้าของชายผู้แต่งกายในชุดตัวตลก

                หากปรารถนาสิ่งได้ข้าก็สามารถเสกมันออกมาได้!! ความปรารถนา มันใช่กับแม่มดอย่างข้าไม่ได้!!”

               

     

                แล้วเจ้าเสกรักได้หรือไม่ละ?’

     

               

                ระ รัก?”

     

     

                เจ้ากำลังเฝ้าหาความรัก ไล โครอส ชายหนุ่มยิ้มออกมาอีกครั้ง คราวนี้เขามาปรากฏตัวอยู่ข้างกายด้านหลังของเธอ ไล โครอส ก้มหน้าต่ำก่อนที่จะกำมือแน่น

                ข้าข้าเป็นแม่มด ไม่อาจมีรักได้

                รักมีหลายรูปแบบ ไล โครอส เอ๋ย…’ ภาพของเด็กชายผมสีฟ้าซึ่งยืนอยู่เพียงคนเดียวท่ามกลางลานแสดงอันเปล่าเปลี่ยว ไล โครอสเบิกตากว้างอย่างตะลึงงัน

                อาอาลาดิน…”

                เจ้ารู้สึกอย่างไรกับเขาละแม่มดเอ๋ยรักเขารึเปล่า? รักดั่งน้องชาย…’ เนียเอ่ยด้วยรอยยิ้มบางเบา ไล โครอสมองใบหน้าของอาลาดินอย่างเศร้าหมอง

                ใช่ข้าสงสารเขาจึงให้เขาตามมาด้วยแต่เขาก็เป็นได้แค่น้องชายข้า…”

                เจ้ารักเวทย์มนต์ รักการเป็นตนเองเห็นไหมเจ้าก็มีรัก…’

     

                ข้าข้า…”

     

     

                มองเห็นใจตนเองรึยัง?’

     

     

                แต่ข้าไม่อาจหลุดพ้นจากคำสาปนี้ได้หากลูซิเฟอร์ยังมีชีวิต!!” น้ำเสียงของเธอเริ่มสั่นเครือ ชายผู้นี้มองเห็นจิตใจของเธออย่างชัดเจนเสียเหลือเกิน

                เจ้าเกี่ยวข้องกับลูซิเฟอร์งั้นหรือ?’ เสียงตอดสงสัยของชายหนุ่มดังขึ้นอีกครั้ง สภาพโดยรอบกลับกลายเป็นลานแสดงที่ล้อมรอบด้วยป่ารกร้างเช่นเดิม

                พี่สาว!” อาลาดินวิ่งเข้ามากอดข้าของหญิงสาวเอาไว้ ดวงเนตรสีนิลขลับจ้องมองใบหน้าซีกซ้ายที่พ้นหน้ากากสีขาว ใจหน้าของชายหนุ่มดูสับสนเสียเหลือเกิน หากแต่หญิงสาวกลับสัมพันธ์ได้ถึงความเศร้าและหวาดกลัวจากชายผู้นี้

                เจ้ารู้จักลูซิเฟอร์งั้นหรือ?”

                ลูซิเฟอร์มาที่นี่บ่อยครั้ง…” เนียก้มหน้าลงมองไปบนพื้นที่ทำจากหินอ่อนงดงาม ที่แห่งนี้ถูกสร้างมานับหมื่นปีตั้งแต่ที่เขามาอยู่ที่นี่ต้องแต่แรกมันไม่เคยเปลี่ยนไปเลย

                หลายต่อหลายครั้ง เขามักจะมานั่งฟังเสียงขลุ่ยของข้า…”

                เขาทำแบบนั้นเพื่ออะไร?” ไล โครอสเอ่ยถามโดยไม่สนใจใบหน้างุนงงของอาลาดินที่มองเธอและชายหนุ่มสลับกัน ตัวตลกหนุ่มกัดริมฝีปากเล็กน้อย

                เขามาเพื่อตามหาดวงใจของเขา

                ดวงใจ?”

                น้องสาวข้าเอง ลูซิเฟอร์หลงรักนางแต่มันก็เป็นเรื่องที่ผ่านมากว่าหมื่นปีแล้วละนะ ข้าเป็นผนึกของลูซิเฟอร์  ไม่สามารถตายได้ทั้งๆ ที่ปรารถนาที่ตายที่สุด…” หลับตาอย่างขมขื่น เขาปรารถนาที่จะหลับใหลไปตลอดกาล แต่ก็มิอาจทำได้

                ผนึกของลูซิเฟอร์…?”

                ใช่ พลังของลูซิเฟอร์และชีวิตครึ่งหนึ่งของเขาถูกผนึกลงในร่างของข้า หากข้าตายลูซิเฟอร์จะแข็งแกร่งขึ้นข้าตายไม่ได้…”

               

    “……ความปรารถนาของเจ้าแรงกล้าเสียเหลือเกินนะเจสเตอร์ไปกับข้าไปจัดการ

    ลูซิเฟอร์ด้วยกันกับข้าไล โครอส เอ่ยออกมาอย่างแผ่วเบา ความตกตระหนกฉายชัดบนใบหน้าของชายในชุดตัวตลก

                เจ้าหมายความว่า….”

     

     

    หญิงสาวมองตัวตลกหนุ่มอย่างชั่งใจ ก่อนที่จะยื่นมือออกไป

     

     

     

    ไปกับข้า เจสเตอร์ เนีย ข้าต้องการพลังของเจ้า ไปทำความปรารถนาของเจ้าให้เป็นจริง

     

     

     

    -+-+-+- FIN. Part 1 And TBC to Part 2 -+-+-+-

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×