ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {ts7} Love Scene #noteappstory <3

    ลำดับตอนที่ #2 : #ฉันจะกอด (Special ep.2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 156
      0
      1 ก.พ. 56

      

     

     

     

    “เอ้ยเนียร์ ฉันต้องไปและฝากบอกน้องด้วยนะว่าสู้ๆ ดูแลตัวเองดีดีด้วยไว้แอปสอบเสร็จ ฉันจะโทรหา…”

     

     

     

    “และก็พี่นทคิดถึงแอปมาก”

     

     

     

     

     

     

    ฉันจะไม่ยอมบอกรักใคร

    เพราะเหงาใจ

     

     

     

     

     

    นทกดวางสายสนทนาแบบวิดิโอคอลนั่นลงเมื่อเธอกลั้นน้ำตาไม่ไหวอีกต่อไป เธอรู้ดีว่าอีกคนคิดถึงเธอจนต้องร้องไห้บ่อยแค่ไหน เพราะเธอเองก็เหมือนกัน… เธอเองที่เป็นคนจากมา ก็คิดถึงคนตรงนั้นแทบขาดใจ

     

    กว่าแปดเดือนที่เธอใช้ชีวิตอยู่ต่างแดน นับสิบประเทศที่เธอขึ้นๆลงๆเรือและโดยสารผ่านเครื่องบินจนเรียกได้ว่าหนำใจ ประสบการณ์การทำงานบนเรือสำราญที่ผ่านแลนด์มาร์คสำคัญๆของโลกไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง มันให้อะไรเธอมากมายเกินกว่าที่เธอจะอธิบายเธอได้สานฝันในสิ่งที่เธอต้องการ ได้อยู่กับพ่อที่แม้จะยุ่งอยู่ในครัวมากกว่าปกติ เพราะต้องฝากฝังงานไว้กับรุ่นน้อง ทั้งหมดนี่มันเกินความคาดหมายที่เธอต้องการเสียอีก มันเกินคุ้มแล้วกับการจากมา

     

    แต่เธอก็ปฏิเสธไม่ได้ ว่าเมื่อไรที่เธอต้องใช้ชีวิตอยู่ลำพังแบบในตอนนี้ มันก็ทำให้เธอคิดถึงคนไกลจนไม่เป็นอันจะทำอะไร

     

    “เฮ้อออออออออออออออ

     

    เสียงถอนหายใจยาวเหยียดดังขึ้น พร้อมกับเจ้าของเสียงที่ทิ้งตัวลงนอนบนฟูกบางๆ ในห้องลูกเรือแคบๆที่เธอได้รับมาเป็นห้องส่วนตัว ในห้องนี้ไม่มีอะไรน่าอยู่เลยเมื่อเทียบกับห้องที่บ้านของเธอ

     

    พูดแล้วก็คิดถึงห้องนอนในบ้านหลังใหญ่ใจกลางเมืองที่เธออยู่คนเดียวนั่น

     

    บ้านหลังนั้น ในห้องของเธอมีพื้นที่มากมายให้เธอได้ทำงานศิลปะที่เธอรัก มีเครื่องดนตรีนับสิบชิ้นให้เธอได้บรรเลงตัวโน้ตใส่ลงไป มีที่นอนนุ่มๆและเก้าอี้กลมแบบนั่งแสนสบายที่ทำให้เธอแทบไม่อยากจะลุกเมื่อได้นั่ง มันมีความอบอุ่นซ่อนอยู่ทุกมุมของบ้าน และมีตัวแทนความรักรายล้อมรอบห้องไปหมด

     

    นั่นคือสิ่งเดียวที่ที่นี่กับที่บ้านมีเหมือนกัน

    รูปสุดที่รักของเธอ แอปเปิ้ล ที่เธอใช้ดินสอคัดลอกรอยยิ้มสวยๆนั่นออกมาจากจินตนาการ แล้วแปะมันไว้รอบๆพื้นที่4x2ตารางเมตรแคบๆนี่ ให้ดวงตาใสแจ๋วมองเธอ ให้เธอรู้สึกว่าเธอไม่ได้อยู่คนเดียว

     

    เธออยู่กับแอปเปิ้ล และมันอบอุ่นมากเมื่อคิดอย่างนั้น

     

     

     

     

     

    ฉันจะเฝ้ารอรักแท้จริง

    แม้จะอยู่ไกล

     

     

     

     

     

     

     

    แอปคิดถึงพี่นทจัง

     

    ลายมือขยุกขยิกบนกระดาษปอนด์บางๆ ใจความสั้นๆที่กินใจจนคนได้รับความคิดถึงต้องอ่านซ้ำไปซ้ำมา และกลั้นน้ำตาแทบไม่ไหว บันทึกหน้าที่ร้อยกว่า กำลังทำให้เธอรู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปเป็นนักเรียนม.6อีกครั้ง

     

     

     

    วันที่อีกคนรบเร้า ให้เธอเล่นอูคูเลเล่ให้ฟังอย่างไม่รู้เบื่อ

    วันที่มีแต่รอยยิ้มและความสุขใจ เบ่งบานในหัวใจของเธอ

     

     

    คิดถึงจังแอป

     

     

     

    เย็นเต็มที ในบรรยากาศของงานวันประเมินชุมนุมที่แสนสนุก ใครหลายๆคนต่างพากันเก็บซุ้มที่ตัวเองเสกสรรเอาไว้อย่างสวยงาม เสียงโคร้งเคร้งดังลั่นไปทั่วหอประชุมกว้างๆแห่งนี้ แต่มุมนึงของโรงอาหารที่แสนสงบ กลับมีคนสองคนที่นั่งอยู่ด้วยกันในมุมประจำเพียงลำพัง สองคนที่มีแต่ความสุขและเสียงเพลงในหัวใจ สองคนที่ยิ้มให้กันอย่างร่าเริงราวกับโลกนี้มีแค่เรา

     

    แอปเปิ้ลนั่งขัดสมาธิยิ้มหวาน มองคนตรงหน้าที่ดูมีเสน่ห์เหลือเกินเมื่อหยิบจับเจ้าเครื่องดนตรีเครื่องกระจิ๋วนั่น เสียงหวานๆเรียกร้องความสุขมากขึ้นอีก ความสุขที่ทะลุเพดานมาตรวัดไปแล้วเมื่อเธอได้ยินเสียงใสๆพร้อมสายตาที่เต็มล้นไปด้วยความในใจของพี่นท สายตาตอนนี้ ที่พี่นทมองเธออย่างน่าประทับใจ

     

    “พี่นท แอปอยากฟังอูคูเลเล่อีกอ่ะ”

     

    “โธ่. แอป พี่เล่นเป็นสิบเพลง คอแห้งไปหมดแล้วนะเนี่ย”

    คนโดนรบเร้าให้เล่นอูคูเลเล่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก็ถึงทีต้องร้องประท้วงโอดโอย ไม่ใช่เพราะเธอไม่อยากจะร้องเพื่อต่อเวลาความสุขแบบนี้ แต่เสียงของเธอมันจวนจะแหบแห้งไปแล้ว

     

    แอปเปิ้ลทำปากมู่ทู่ได้อย่างน่าเอ็นดู ดวงตาใสใสกระพริบปริบๆมองพี่นทอย่างออดอ้อนเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ

     

    สายตาท่าทางที่ทำคนมองแทบละลาย

     

    “แอปขออีกแค่เพลงเดียว นะพี่นท นะๆ”

    แถมมือนุ่มๆนั่นก็เลื่อนมาเขย่าแขนนทเบาๆแต่ก็เล่นเอาคลอนไปทั้งหัวใจ

     

    “ก็ได้ แต่หมดเพลงนี้ต้องกลับบ้านกันนะ”

    แม้จะใจอ่อนไปหมดทั้งใจ แต่ก็ใช่ว่านทจะหมดทางต่อรอง ยื่นข้อเสนอให้อีกคนกลับบ้าน แลกกับการที่เธอจะยอมเค้นเสียงเฮือกสุดท้ายมาบรรเลงเป็นความสุขของเรา ในวินาทีต่อไปนี้

     

    วินาทีถัดจากที่ แอปเปิ้ลพยักหงึกๆจนเธอกลัวว่าคอจะหัก แล้วมือที่เคยจับแขนเธอก็เลื่อนมาเกี่ยวก้อยกันไว้ วิธีการสัญญาแบบเด็กๆตัวจ้อยที่ใครทำ ก็คงไม่น่ารักกว่าแอปเปิ้ลอีกแล้ว

     

    ผู้หญิงที่เป็นดั่งหัวใจของเธอ ยิ้มกว้างจนตาปิด ยิ่งดู แอปเปิ้ลก็ยิ่งเหมือนเด็กตัวน้อยๆที่เธอต้องคอยเอาใจและดูแล

     

    แอปเปิ้ลช่างร้ายกาจ ร้ายกาจที่ทำให้เธอหลงรักจนถอนตัวถอนใจไม่ขึ้น

     

    “แอปอยากฟังเพลงที่พี่นทร้องบนเวที ที่พี่นทร้องให้แอปอ่ะ”

     

    “พูดไม่ค่อยเก่ง แต่รักหมดใจ๊”

     

     

    “คิคิคิคิคิคิคิ….

     

     

     

     

    เสียงหัวเราะของเรา ดังระงมในความคิดเธอ

    มันช่างสดใสและอ่อนหวาน จนทำให้นทต้องเผลอยิ้มเมื่อรู้สึกได้ว่าเธอเคยมีความสุขกับแอปเปิ้ลมากแค่ไหน

     

     

    มันมากกว่าทุกวินาทีที่เคยรู้สึก

    มันลึกซึ้งมากกว่าที่คนทั้งโลกจะเข้าใจ

     

     

    เธอรักผู้หญิงคนนี้

    มากที่สุดในโลกเลย

     

     

     

     

     

     

     

    เพราะว่าฉันเชื่อ ว่าสักวันนึง

    ตัวฉันจะเจอกับเธอในไม่ช้า

     

     

     

     

    “นท ทำไมดึกๆดื่นไม่นอน”

     

    ที่เขาว่ากันว่า ไม่ว่าเราจะโตสักเท่าไร เราก็ยังเป็นเด็กในสายตาพ่อแม่เสมอ นทเพิ่งรู้และเข้าใจว่ามันจริงเหลือเกินก็คราวนี้

     

    ผ้าผ่มผืนบางที่ถูกนำมาใช้เป็นผ้าคลุมไหล่ชั่วคราว ถูกนำมาวางไว้บนไหล่เธอพร้อมกับกอดของพ่อที่โอบรอบกันไว้คืนมืดมิดกลางทะเลเมืองหนาว กำลังกัดกินความรู้สึกเข้มแข็งให้อ่อนล้าถดถอยไปเรื่อยๆ จนนทกลัวว่าสุดท้ายเธอจะทนความอ่อนแอของตัวเองไม่ไหว

     

    ใบหน้าหวานล้ำซุกซบบนอกพ่ออย่างต้องการขอกำลังใจ กำลังใจที่จะทำให้เธออดทนสู้ต่อไปได้อย่างเข้มแข็ง มันผ่านไปแล้วเกือบเก้าเดือน และเหลืออีกเพียงหกสิบกว่าวันเท่านั้นที่เธอต้องทนข่มใจ ข่มความคิดถึงที่รุมเร้ากันให้นอนจมกองน้ำตาทุกคืน

     

     

    ไดอารี่ของแอปเปิ้ล ทุกๆหน้ามันเหมือนหนังรักที่ฉายซ้ำๆ มันหวานสุดใจ แต่ก็ทำให้เธอคิดถึงเรื่องราวเหล่านั้นจนไม่รู้จะระบายออกมาด้วยคำไหน

     

    “พ่อนทคิดถึงเมืองไทยจัง”

     

    เสียงเล็กๆสารภาพอย่างอับจนหนทาง น้ำตาหยดโตๆไหลซึมเปียกเสื้อโปโลหนาๆของคนเป็นพ่อ ให้ร่างอบอุ่นได้โอบรัดลูกเข้ามากอดแน่นเป็นการใหญ่ รอยยิ้มลุ่มลึกแบบผู้ใหญ่ใจดีถูกเผยออกมาอย่างเข้าอกเข้าใจในตัวลูกรัก มือหนานุ่มละไล้ไปตามเส้นผมสีเทาเข้มนั่นอย่างปลอบประโลมและเข้าใจ

     

    ทำไมเขาจะไม่รู้ว่าลูกสาวคนนี้กำลังโฮมซิกแบบขั้นสุด แอบเห็นอยู่บ่อยเชียว เรื่องไปนั่งเปิดหนังสือเล่มนึงแล้วร้องไห้เงียบๆคนเดียว

     

    “มันนานเกินไปแล้วใช่ไหมนท ? ที่ใช้ชีวิตห่างไกลจากที่ที่เคยชิน จากคนที่นทรัก มันนานไปแล้วใช่ไหม ?

     

    คำถามของพ่อกำลังทำนทพยักหน้าซ้ำๆอยู่กับอกอุ่นๆนั่นอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ ไม่ใช่เธอไม่มีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่ ไม่ใช่เธอไม่ตื่นเต้นกับอะไรใหม่ๆที่ผ่านเข้ามาในทุกวัน แต่เพราะมันเนิ่นนาน มันนานจนความคิดถึงสะสมในใจมันพูนพ้นทับถมกันจนทนไม่ได้อีกต่อไป

     

    พ่อถามกันแบบนี้ ถามเหมือนมานั่งอยู่กลางใจแบบนี้ เธอจะเอาความเข้มแข็งอะไรไปปฏิเสธได้

     

    “กลับเมืองไทยไหมล่ะนท ? กลับก่อนก็ได้นะ พ่อไม่ว่า

     

    เสียงอบอุ่นนุ่มนวลเสนอทางอกที่ทบทวนมาสักระยะแล้วอย่างเข้าอกเข้าใจลูกสาวดี นทเคยชินกับอิสระ เคยชินกับการมชีวิตที่เสรีอย่างไม่ต้องตกอยู่ภายใต้คอนโทรลของใคร มากกว่านั้น นทอยู่ได้โดยไม่ต้องมีพ่อแล้วในตอนนี้ เวลากว่าห้าปีที่เขาปล่อยให้ลูกใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพังมันพิสูจน์ความแข็งแกร่งของลูกได้มากพอ ไม่ต้องใช้อะไรพิสูจน์อีกแล้ว

     

    “อยากกลับก็กลับได้น้า อีกสองวันเรือเข้าฝั่ง นทก็ซื้อตั๋วแล้วบินกลับได้เลย เอาไหมล่ะ?

     

    ผู้เป็นพ่อย้ำกับลูกสาวที่ช้อนสายตามองกันอย่างไม่แน่ใจ รอยยิ้มแบบเดิมๆกำลังถูกถ่ายทอดให้คนมองเชื่อสนิทว่าผู้เป็นพ่อ โอเคกับการที่เธอจะกลับจริงๆ

     

    “พ่อให้นทกลับไทยได้จริงๆหรอ

     

    แต่ก็ไม่วายจะถามย้ำทั้งน้ำตานองหน้า

     

     

    “ไม่หลอกหรอก กลับได้ กลับบ้านได้”

     

    “ไชโย !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

     

     

     

     

    เสียงหัวเราะของสองคนพ่อลูก ดังลั่นดาดฟ้าเรือราวกับว่าอณูความสุขจะฟุ้งกระจายไปทั่วทุกที่ที่มีอากาศ ความสุขของผู้เป็นพ่อมันเพิ่มพูนเมื่อได้รู้ว่าลูกรักมีความสุข ไม่ว่าเขาจะต้องห่างไกลกับลูกสาวคนนี้อีกนานแค่ไหน แต่เขาก็รู้ว่าอีกไม่นานเราจะได้พบกัน

     

    ป่านนี้ที่เมืองไทย คงมีคนที่ลูกสาวเขารัก รออยู่ด้วยหัวใจที่ห่อเหี่ยวแทบตาย

     

    ทำไมเขาจะไม่รู้ ว่าลูกสาวคนนี้แอบซ่อนความลับอะไรไว้

    ก็เขาน่ะ แอบไปสืบถามมาจากจูเนียร์ตอนที่ได้โอกาสกลับไทยไปแจ้งข่าวดีกับลูกสาวเลยนะ

     

    แอปเปิ้ล ความรักของนท

     

     

    “เก็บข้าวเก็บของให้เรียบร้อยนะนท”

     

    “ค่า”

     

     

     

    นทกอดร่างอวบท้วมของพ่อแนบแน่นอย่างสุขใจ ดีใจที่สุดที่ความคิดถึงของเธอกำลังจะสิ้นสุดลงเสียที

     

     

     

    อีกแค่ไม่กี่วัน อึดใจเดียวเท่านั้นแอปเปิ้ล

     

     

     

     

     

     

     

    แค่ไม่กี่วันเท่านั้น

     

     

     

     

     

     

    และฉันจะกอดเธอในทันทีที่เราเจอกัน

    ฉันจะกอดเธอในทันทีที่ได้เจอเธอ

     

     

     

     

     

     

    จะบอกว่านี่เป็นการจากลาที่แฮปปี้ที่สุดในชีวิตเธอก็ว่าได้

     

     

     

    ทันทีที่การสนทนากับพ่อจบลง คนที่เคยซึมกระทือมาตลอดก็กลับยิ้มแย้มแจ่มใสมีความสุข แถมยังกระโดดโลดเต้นเข้าห้องส่วนตัวมากวาดเอาของรักเข้ากระเป๋าทีละชิ้นอย่างทะนุถนอมจนน่าหมั่นไส้  กว่าร้อยพันผลงานที่นทสร้างสรรค์ขึ้นมาแทนความคิดถึง ถูกเก็บลงแฟ้มอย่างพิถีพิถันสมกับความรักที่นทใส่ลงไปทุกชิ้นงาน นอกเหนือจากเนื้อเพลง รูปวาด และคำคมอีกนิดหน่อยที่เธอเขียนเอาไว้ ก็ไม่เหลืออะไรอีกแล้วให้ต้องห่วง

     

    ไดอารี่ของแอปเปิ้ล ถูกนำมาจูบซ้ำแล้วซ้ำเล่าลงบนปกจากเจ้าของชั่วคราวที่ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่อย่างมีความสุข

     

     

    ก่อนมือข้างนึงจะควานหาปากกา มาจรดประโยคนึงลงในหน้าท้ายของหนังสือ พร้อมกับลงวันที่วันนี้เอาไว้ ด้วยหัวใจที่อบอุ่นและเต้นแรงจนแทบกระดอนอกมานอกอก

     

     

    เนื้อเพลงที่เธอสร้างสรรค์เอาไว้แต่ไม่จบสักที

     

     

     

     

    ฉันรอเธอมานานรู้ไหม ฉันรอเธอมานานเท่าไร

    ถ้าเจอเมื่อไร

     

     

     

     

     

     

    จะกอดเธอไม่ปล่อยเลย

    2.23 AM

    Feb 1, 2013

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    จะกอดเธอไม่ปล่อยเลย

     

     

     

     

     

     

     

     

     __________________________________________________________________________

     

     

    พี่นทกับน้องแอปเขาจะกลับไปเจอกันแล้วนะ...

    รู้สึกเหมือนลูกไม้จะอัพฟิคเดือนละตอน
    แหมมมมม ทำหน้าที่ไรท์ดีจุงเบยยย

    #สู้ใครบางคนไม่ได้อัพซะวันละตอน
    55555555555


    ลูกไม้จะยังไม่อัพ tbcจนกว่าฟีลดราม่าจะมา
    ทำใจไม่ได้ เพราะอะไรฉันจึงทำฟิคที่ตั้งใจะวหานให้ดราม่าได้ขนาดนั้น
    เพลีย. = =

    อ่านกันนะ เผื่อจะชื่นใจขึ้นมาบ้างง




    จะกอดเธอไม่ปล่อยเบยยยย ^^

     


      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×