ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {ts7} Love Scene #noteappstory <3

    ลำดับตอนที่ #1 : #รออยู่ที่เดิม (Special ep.)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 245
      1
      6 ม.ค. 56

     

    บรื๊นนน ... บรื๊นนนนนนนน

     


     

    เสียงมอเตอร์ไซค์ดังลั่น กับฝุ่นที่ลอยตามหลังเป็นโขมง... ในเช้าวันที่อากาศสดใสที่สุดวันหนึ่งในรอบปี ...

     

     

    มันอาจยังเช้าตามนาฬิกา แต่มันช่างสายเหลือเกินสำหรับคนเป็นนักเรียน...

     



     

    เจ็ดโมงสามสิบ... อีกสิบห้านาทีจะเข้าแถวเคารพธงชาติ...

    มอเตอร์ไซค์คันเท่ของพี่เนียร์ยังพาเธอมาได้แค่ปากซอยบ้านอยู่เลย





     

    “พี่เนียร์ ไวหน่อย... ถ้าแอปไปถึงช้า ครูกวางฟาดแอปก้นลายแน่”

    หมดยุคไม้เรียวไปแล้ว... แต่คนแถวนี้ก็ยังกลัวมันจะย้อนรอยกลับมาทำร้าย ... แอปเปิ้ลสะกิดไหล่พี่ชายคนสนิทที่บิดแฮนด์มอเตอร์ไซค์จนข้อมือตั้งเป็น90องศายิกๆ ... พยายามอย่างยิ่งยวดที่จะเร่งไอ้เจ้ายานพาหนะบุโรทั่งนี่ให้ไปถึงโรงเรียนทันเวลา ... เพราะหากช้า ... คุณครูกรวรรณคนสวยคงไม่ปราณีเธอแม้แต่น้อย...


     

    คนไรไม่รู้ ยิ่งอยู่ยิ่งโหด...

     


     

    “งั้นแอปเกาะแน่นๆนะ...”

    เสียงพี่ชายที่แสนดีลอยมาตามลม... กำชับกำชาแฟนเพื่อนรักอย่างเอาใจใส่ ... ให้เด็กตื่นสายอย่างแอปเปิ้ลพยักรัวๆ และเอื้อมไปกำผืนเสื้อโปโลข้างๆเอวพี่จูเนียร์ไว้จนแน่นทั้งสองมือ...




     

    “พี่เนียร์ไปโล่ด....”

     

     


     

     

     
     

    หันมองไปตรงนั้น ที่เคยมีเธอและฉันอยู่

    เธอเองคงจะไม่รู้ ฉันเฝ้าดูอยู่ทุกวัน

     

     




     

     

    ร้านโจ๊กเจ้าดัง... ยังหนาแน่นเหมือนเดิม... แอปเปิ้ลยิ้มมองภาพคุ้นตานั้นพร้อมรอยยิ้ม...เกือบปีแล้วที่เธอไม่ได้แวะทักทายเฮียใจดีที่ทำโจ๊กอร่อยที่สุดในโลก ... เกือบปีแล้วที่เธอแค่ผ่านตลาดสดยามเช้านี้ แต่ไม่ได้แวะหาอะไรรองท้องเหมือนที่เคยเป็นมา...


     

    วันนี้ยังไม่ได้มีอะไรตกถึงท้องสักอย่าง... เธอเองกำลังเหลวไหลกับตัวเอง ทั้งที่เคยกำชับกำชาใครบางคนให้ทานมื้อเช้าทุกวัน ...



     


    "ไม่ล่ะแอป พี่ไม่กินอะไรตอนเช้า”

    "หือ ได้ไง ? พี่นทไม่รู้เหรอคะว่ามันไม่ดีต่อสุขภาพมากๆ ไม่ได้นะพี่นท พี่นทต้องหาอะไรลงท้องด่วนเลยนะคะ”

     

    "เฮีย แอปเอาเหมือนเดิม สองถ้วย..."



     

    ยังจำวันที่เธอเจ้ากี้เจ้าการบังคับใครคนนั้นให้ทานโจ๊กเจ้าอร่อยเป็นมื้อเช้าได้ดี...

    คนเหลวไหลงอแงทำท่างอแงจะไม่ยอม... แต่สุดท้าย โจ๊กรสชาติเยี่ยมนั่นก็ถูกทานจนหมดเกลี้ยง...


     

    ชื่นใจคนมอง

     



     

    และนับจากวันนั้น มื้อเช้าเล็กๆก็กลายเป็นเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้เธอยังฝังใจฝังจำและรอคอยให้มันหวนกลับมาจนถึงวันนี้ นาทีนี้...

     

     

     



     

    .

    .

     

     

     


    เดี๋ยวเดียว... มอเตอร์ไซค์ที่ถูกเร่งความเร็วจนสุดกำลังก็พาเธอเหาะผ่านเส้นทางเดิมๆมาจนถึงหน้าโรงเรียน... หน้าโรงเรียนที่มีร้านนมสดเปิดให้บริการตั้งแต่หกโมงเช้า ... และก็ยาวทั้งวันจนถึงค่ำๆ... บ่อยครั้งที่เธอกับใครบางคนมานั่งชิลที่นี่ตั้งแต่มันเปิด และก็มาเห็นมันตอนปิด ... บ่อยครั้งที่ความทรงจำถูกสร้างขึ้นที่นี่ บ่อยครั้งที่เราได้ใช้หัวใจคุยกันในบรรยากาศสบายๆของที่แห่งนี้


     

    สถานที่... ที่ก็เป็นเพียงแค่ร้านนมสดแห่งนึง... แต่ทว่า นี่กลับเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ทำให้เธอคิดถึงคนไกลจับใจ

     

     

     

     



     

    “แอปเปิ้ล... เลิกกินชาบ่อยๆได้ไหมมันท้องผูกนะ”


     

    ประโยคอุบอิบที่ใครคนนั้นพูดเบาๆราวกับจะเก็บไว้ฟังคนเดียว... วันนี้มันดังหนักแน่นในหัวใจจนแอปเปิ้ลต้องยิ้มกับตัวเองอย่างอดรู้สึกดีไม่ได้ ... เธอจำได้ดี นับแต่วันนั้น เธอก็โดนคนที่ทั้งขี้ห่วงและขี้อาย จัดระบบใหม่หมด บังคับกันให้ดื่มนมร้อนแทนทุกๆเช้า ... และก็ให้เหตุผลน่ารักที่ทำเอาเธอต้องยิ้มและยอมอย่างปลาบปลื้มใจ



     

    “ก็พี่ไม่อยากเห็นสาวฮอตเดินกุมท้องหน้าเบี้ยวตลอดวันนี่นา


     

    ประโยคอ้อมแอ้มยาวๆที่แปลความหมายได้แค่สั้นๆ พี่นทเป็นห่วงเธอ...

     



     

    แอปเปิ้ลเหลียวหลังมองกระท่อมเล็กๆ สถานที่ตั้งร้านนมสดนั่นจนลับตา

     

     

     

     

     

     

     


     

    “บ๊ายบายยย.... กลับบ้านดีดีนะเนียร์”

     

    เมื่อยานพาหนะคู่ใจของพ่ายคนสนิทพาเธอมาถึงจุดหมาย สาวน้อยในชุดนักเรียนก็ลงจากเจ้ามอเตอร์ไซค์คันเก่าที่เข็มความเร็วแทบไม่เดินแล้ว... ส่งเสียงใสใสเจื้อยแจ้วพร้อมโบกมือบ๊ายบายพี่ชายคนเดิมที่ส่งยิ้มให้กันอย่างอ่อนโยน พร้อมๆกับที่ค่อยบิดแฮนด์เพื่อพามันไปจากกัน


     

    แอปเปิ้ลโบกมือและมองพี่เนียร์ไปจนลับตา ก่อนจะค่อยๆหันหลังกลับมายังลานจอดรถมอเตอร์ไซค์ที่เธอสนิทสนมและคุ้นเคยมานานนับปี


     

    ใบหน้าของคนสวยเผยรอยยิ้มบางๆออกมาอย่างอบอุ่นหัวใจ เมื่อได้กวาดสายตามองไปทั่วลานหินบดที่กว้างขวาง

     

     



    ขาเรียวยาวก้าวผ่านลานจอดรถที่มีมอเตอร์ไซค์เต็มแน่นอย่างอืดเอื่อยราวกับไม่ได้ยินเสียงสัญญาณเข้าแถวเคารพธงชาติที่ดังขึ้นเรื่อยๆ... ทั้งที่ก็เดินเร็วมาตลอด... แต่ที่ตรงนี้กลับทำให้เธออยากหยุดเวลาไว้เมื่อเดินผ่าน ... อยากย้อนเวลากลับไปวันเดิมๆ ... อยากเป็นคนเดียวที่ได้ซ้อนลูกฟ้ามาโรงเรียนพร้อมคนอบอุ่นของเธออีกครั้ง...


     

    โรงเรียนนี้อาจไม่อ้างว้างเหมือนเดิม... อาจมีใครหลายคนก้าวเข้ามาในชีวิตเธอ ... หยิบยื่นมิตรภาพดีดีให้กัน ทั้งหมดนั่นคือสิ่งที่เธอต้องการในวันวาน... แต่วันนี้เธอไม่ได้ต้องการแค่นั้น


     

    พี่นทพิสูจน์ให้เธอรู้แล้วว่า... มากคนไม่ได้แปลว่ามากสีสัน ... คนคนเดียวสามารถเป็นทุกสีในชีวิต เป็นทุกมิติและเป็นทุกภาพได้อย่างพอดีกับหัวใจ...

     



    คนคนเดียวที่สร้างทุกความรู้สึกให้กับชีวิตที่เคยแห้งแล้งของเธอ

    คนคนเดียวที่อบอุ่น อ่อนหวาน และแสนดี จนใครๆก็หลงรักเพียงได้สบตา

     

     


    ภาพความทรงจำเก่าๆที่ยังแจ่มชัดเสมอ ไหลหลากร้อยเป็นเรื่องราว เมื่อได้เห็นสถานที่ที่คงจดจำไปจนวันตาย

     


    น้องพลอย...

     

     

    คือพลอยอยากจะถามเพื่อนพี่แอปว่า จะขึ้นคอนเสิร์ตที่โรงเรียนอีกไหมคะ ?”

     

     

     

    ถ้ามีงานโรงเรียนอีก ก็คงจะได้ขึ้นอีกมั้งคะ

    ค่ะ พลอยจะรอฟังพี่นทร้องเพลงนะคะ พลอยไปล่ะค่ะ

     

     

     


     

    ก็ที่ตรงนี้แหล่ะที่เด็กหญิงหน้าตาบ้องแบ๊วเคยพาตัวเองมากระแซะแนะนำให้เธอรำคาญหัวใจ...

     

    คนที่ทำให้เธอรู้... ว่าเธอห่วงและหวงพี่นทแค่ไหน...

     

     

     

     


     

    ไม่อยากให้ใครมาใกล้สักคน...

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     




     

    ที่ตรงนั้นที่เธอและฉัน นัดมาเจอกัน

    ภาพจางๆจากวันนั้น ก็หวนย้อนคืนมา

     







     

     

     

     

     

    เย็นวันนี้ไม่ใช่วันแรกที่เธอเดินคนเดียวกลับบ้าน และวันนี้ไม่ใช่วันแรกที่เธอเลือกจะเอาเวลาตลอดเย็นมาทิ้งไว้ในร้านนมแห่งนี้ กับเมนูเดิมเมนูนี้ บนโต๊ะเก้าอี้ตัวเดิม ที่ทำให้เธอเผลอน้ำตาซึมทุกครั้งที่ได้นั่ง


     

    แอปเปิ้ลละเลียดจิบชาเย็นของตัวเอง สลับกับทำการบ้านวิชานู้นวิชานี้เพื่อทำสมองให้มันมีเรื่องยุ่งๆ แต่แอปเปิ้ลก็รู้ดี ว่าหัวใจเธอไม่เคยจะหยุดคิดถึงเจ้าของมันได้สักวินาที แม้กระทั่งเธอจะหลับตานอน ภาพรอยยิ้มนั้นก็สะท้อนเสียจนเธอข่มตาลงมาไม่ได้


     

    ให้เธอทำพีชคณิตร้อยข้อ บวกด้วยแคลคูลัสอีกร้อยหน้า แถมด้วยแก้โจทย์ฟิสิกส์อีกสักห้าเล่มทั้งหมดนั่น มันก็ไม่ได้ทำให้เธอคิดถึงพี่นทน้อยลงเลย

     

    ตรงกันข้าม มันมากมายขึ้นด้วยซ้ำ

     

     


     

    เธอทำทุกอย่าง พยายามใช้เวลาหนึ่งปีที่ไม่มีพี่นทอย่างคุ้มค่า ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ไปในที่ที่ไม่เคยไป ทุ่มเทให้กับความฝันของตัวเอง ตั้งเป้าหมายไว้กับความสำเร็จอย่างที่เธอเคยบอกกับพี่นทเอาไว้

     

    แอปต้องตั้งใจเรียนม.หกให้จบ ตั้งใจเอนท์ให้ติด ในช่วงเวลาหนึ่งปีที่ไม่มีพี่นท แอปจะต้องทำให้สำเร็จไงคะ เมื่อความฝันกลายเป็นความจริง เราจะกลับมาเจอกัน แล้วเราจะร่วมสร้างความจริงต่อจากนี้ไปพร้อมๆกันนะคะ


     

    เธอหวังเพียงว่า เมื่อเราสองคนได้มาพบกันอีกครั้ง ต่างคนจะสานฝันตัวเองได้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ และใช้เวลาต่อจากนั้นไปพร้อมๆกัน ไม่ต้องแยกจากกันอีกแม้เพียงวินาที


     

    แต่ยากเย็นเหลือเกินกับการต้องทำอะไรโดยที่ไม่มีพี่นทอยู่ข้างๆ คอยจับมือให้กำลังใจกัน ใช้น้ำเสียงหวานๆแบบนั้นบอกเธอว่าเธอต้องทำได้

     



    มันยากเย็นเกินไปที่ต้องมายืนเว้งว้างอยู่ลำพังตรงนี้




    อยู่กับแบบฝึกหัด ที่ยิ่งฝึกยิ่งหัด ก็ให้ขัดข้องใจในความล้าหลังของสมองที่หมดเรี่ยวแรงจะจดจำอะไรมากขึ้นทุกที

     

    เธอจะตาย กับการต้องคิดถึงพี่นท พี่นทที่จากเธอไปแสนไกลแบบนี้

     



     

    “แอปเปิ้ลลลล ปิ๊นปิ๊นนน  กลับบ้าน”

     

    เสียงแหลมๆของพี่เนียร์ ดังขึ้นพร้อมกับที่เจ้าแตรรถมอเตอร์ไซค์น่าเกลียดนั่นร้องลั่นขึ้นมา ห้าโมงเย็นไม่ขาดไม่เกิน พี่เนียร์ตะบึงมารับเธอได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง สมกับคำฝากฝังที่พี่นทฝากเธอเอาไว้ พี่เนียร์ไม่เคยละเลย มีแต่จะทำกับเธอเหมือนที่พี่นทเคยทำ เอาใจใส่เธอจนในบางครั้งก็มากมาย


     

    หลายคนในโรงเรียนคิดว่าพี่เนียร์กับเธอเป็นแฟนกันเสียด้วยซ้ำ แต่เธอก็ไม่เคยแคร์ เพราะใจเธอรู้ดี ความจริงคืออะไร


     

    พี่เนียร์เป็นพี่ชายที่แสนดี พี่เนียร์ทำให้เธอคิดถึงพี่นททุกลมหายใจ


     

    พี่นทพูดประโยคที่ทำเอาเธอน้ำตาคลอผ่านโปรแกรมสไกป์แชต ในเย็นวันนั้นที่ตรงกับเวลาเกือบเช้าของอีกมุมโลก ครั้งสุดท้ายที่เราได้เห็นหน้ากัน วันที่เธอยิ้มกว้างทั้งน้ำตาที่สุดในปีนี้ และมีพี่เนียร์ยืนอยู่ข้างๆ ทำหน้าที่พี่และเพื่อนที่แสนดี ลูบหัวปลอบประโลมเธอให้เข้มแข็งรอคอยวันที่พี่นทกลับมา

     




    “เนียร์ ฝากหัวใจฉันด้วยฝากแอปเปิ้ล ดูแลอย่าให้น้องรู้สึกว่าขาดอะไร ใจฉันอยู่ในความดูแลของแก เข้าใจไหมเนียร์ เข้าใจไหมว่านั่นหัวใจฉัน นั่นหัวใจนท



     

     


     

    ที่อยู่ในนี้ เต้นแรงแต่ก็เป็นจังหวะมั่นคงอยู่ในอกข้างซ้ายตรงนี้ นี่คือหัวใจนท



     

    แอปเปิ้ลเลื่อนมือข้างขวาไปกดหนักๆที่อกข้างซ้าย เพียงแค่เธอนึกถึงวินาทีที่พี่นทพูดกับพี่เนียร์ทั้งน้ำตา หัวใจเธอก็อัดแน่นไปด้วยความรักจนไม่อาจหาทางใดระบาย



     

    ที่อยู่กับพี่นท มันคือหัวใจเธอ

    ที่อยู่ตรงนี้กับเธอ มันคือหัวใจพี่นท





     

    และนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไม เธอถึงพยายามเข้มแข็งทุกครั้งที่คิดถึงคนไกลจนต้องร้องไห้ออกมา

     

    เพราะเธอไม่อยากให้เจ้าของหัวใจ รู้สึกได้ว่าเธอกำลังอ่อนแอ

     

     



     

    แม้เธอจะคิดถึงอ้อมกอดอบอุ่นนั้นมากแค่ไหนก็ตาม

     

     


    แอปคิดถึงพี่นทจัง

    หัวใจของแอป

     



     

     

     

     

    แต่ว่าฉันก็ไม่รู้ว่าตอนนี้เธออยู่ไหน เธอเป็นอย่างไรเป็นอย่างฉันบ้างหรือเปล่า

    นานสักเพียงใดที่ไม่เคยได้รับรู้ได้ยินข่าวคราว

    จากเธอ

     

     

     




     

     

    “แอปเปิ้ล ตั้งใจหน่อยนะ

     

    เสียงเขียวขุ่นดังขึ้น พร้อมกับเจ้าของเสียงที่ดึงรูปใครบางคนออกไปจากครรลองสายตาเธอเป็นพี่แกรนด์คนเดิมคนดีที่นั่งคอยช่วยเหลือกันในช่วงเวลานี้ โค้งสุดท้ายก่อนจะถึงการสอบครั้งใหญ่ของเด็กม.6 แกทแพทรอบแรกที่เธอต้องเผชิญ


     

    พี่แกรนด์ที่เก่งภาษาอังกฤษจนแทบจะใกล้เคียงกับเจ้าของภาษามากขึ้นทุกวัน สละเวลาที่ว่างให้เธอ ติวให้เธอทุกๆเย็น พี่แกรนด์ทั้งคอยรั้ง คอยผลักดัน ทำทุกอย่างที่ช่วยให้หัวใจเธอไม่อ่อนล้าจนเกินไป วันนี้ก็เช่นกัน พี่แกรนด์ดึงรูปถ่ายพี่นทไปจากมือเธอเพราะรู้ดี ถ้าเธอยังมัวแต่จ้องหน้าพี่นทในรูปอยู่แบบนั้น ความคิดถึงก็จะทำเธอห่อเหี่ยวจนหมดความตั้งใจอ่านหนังสือ

     


     

    มือบอบบางของพี่สาวที่เธอรักที่สุดในโลก เลื่อนมาลูบผมสลวยของเธอเบาๆ พาให้เด็กหญิงตัวน้อยช้อนสายตาอ่อนไหวขึ้นมอง อยากได้ยินอะไรก็ได้ที่จะทำให้หัวใจเธอหายหมองหม่น


     

    “แอปห้ามยอมแพ้สิ คนเก่งของพี่เคยฮึดมากกว่านี้นี่นา

     

    พี่แกรนด์ส่งยิ้มหวานฉ่ำ พร้อมกับดึงศีรษะเด็กหญิงตัวน้อยให้เอนซบไหล่บอบบางนั้นเอาไว้ คำปลอบโยนอีกหลายล้านคำถูกคนสวยถ่ายทอดผ่านน้ำเสียงอบอุ่น เสียงที่ถ่ายทอดความรัก ถ้อยคำที่มาจากความปรารถนาดี สัมผัสที่ชวนให้คนเหงาอบอุ่นหัวใจ แอปเปิ้ลโอบแขนรอบเอวของพี่สาวคนสวยเอาไว้แนบแน่น เธอรู้สึกอบอุ่นจนไม่อยากจะลืมตาตื่นขึ้นมาเพื่อพบว่า คนที่เธอรอคอย ตอนนี้ยังคงอยู่ไกลแสนไกล

     


     

    เธออดทนกับการคิดถึงพี่นทแทบไม่ไหว


     

    มันย่างเข้าเดือนที่แปดแล้ว กับการจากลา ที่พี่นทบอกต่อกันว่าชั่วคราว

     

     

     

     

     


     

    ก่อนจากกันไป เธอจำได้ว่าพี่นทสัญญากันว่าจะติดต่อกลับมาเสมอ แต่นั่นก็เป็นเพียงสัญญาปากเปล่า พี่นทไม่เคยทำได้ สไกป์คุยกันครั้งล่าสุด มันเนิ่นนานมาแล้วจนเธอแทบลืมเลือนระยะเวลา


     

    เธอจมจ่อมอยู่กับอารมณ์แบบนี้ นั่งเปิดสมุดวาดรูปของพี่นททุกๆวัน หมั่นไปทำความสะอาดลูกฟ้าที่จอดสงบนิ่งอยู่ในโรงจอดรถบ้านพี่เนียร์ วันไหนที่เธอถูกความคิดถึงรุมเร้ามากเข้าจนทนแทบไม่ไหว ลูกฟ้าเป็นหนึ่งในไม่กี่สิ่งที่ทำให้เธอสบายใจ เธอพูดทุกความรู้สึกกับมัน... และร้องไห้ไปกับเจ้าเวสป้าคันน้อย ที่เธอมั่นใจว่ามันต้องคิดถึงพี่นทด้วยเช่นกัน...

     



     

    พี่นททำให้เธอรู้ว่าความคิดถึงมันทรมาณแค่ไหน


     

     

    วันแล้ววันเล่า

     

    จากวันมาเป็นเดือน

    จากเดือน


     

     

    นี่มันก็เกือบปี ที่เราห่างไกล

     

     




    “แอปเปิ้ลอ่า อย่าร้องไห้สิ โธ่ วันนี้จะอ่านหนังสือรู้เรื่องกันไหมเนี่ย

    พี่สาวที่แสนดี ลูบศีรษะน้องน้อยปลอบประโลมอย่างอ่อนอกอ่อนใจ เธอสงสารแอปเปิ้ลมากกว่าใคร เพราะเข้าใจดีว่าน้องสาวคนนี้รักและผูกพันกับคนห่างไกลแค่ไหน




     

    น้องสาวที่ไม่เคยร้องไห้ให้เธอได้กังวล แต่นับตั้งแต่ที่นทจากกันไป เธอก็นับครั้งไม่ถ้วนว่าแอปเปิ้ลแสดงความอ่อนแอให้เธอเห็นกี่ครั้งกัน


     

     

    แต่แม้มันจะบ่อยครั้งที่แอปเปิ้ลระบายความอ่อนแอให้เธอฟัง นั่นก็ไม่ได้ทำให้เธอชิน


     

    เธอยังสงสารแอปเปิ้ลจับใจ




     

    “โอ๋ๆ คนดีของเค้า.. ตั้งใจอ่านหนังสือหน่อยน้า อีกไม่ถึงเดือนก็สอบแล้วอ่ะ น้าๆแอปเปิ้ล นะ


    พี่สาวใจดีก้มลงง้องอนน้องสาวที่ยังคงสะอื้นฮักอยู่กับเอวเธอ รอยยิ้มแสนหวานกับน้ำเสียงออดอ้อนชวนใจละลาย บวกรวมด้วยสัมผัสจากมือนุ่มนิ่มที่ลูบไล้ไปตามเรียวแขนของแอปเปิ้ล มันช่วยได้ ที่จะทำให้น้องสาวค่อยๆยอมกลั้นสะอื้น เงยหน้าขึ้นมามองพี่สาวทีละนิด



     

    ดวงตาที่คลอไปด้วยน้ำใสใสเอ่ออยู่มากมาย มองพี่สาวอย่างต้องการความเข้าอกเข้าใจ


     

    จนแกรนด์อดไม่ไหวที่ต้องกดศีรษะแอปเปิ้ลให้แนบลงไปกับอกเธออีกครั้ง ไม่รู้จะทำยังไงเลยกับสภาพย่ำแย่ของแอปเปิ้ลในตอนนี้



     

    “แอปคิดถึงพี่นทจัง


    เสียงอู้อี้พึมพำอยู่กับอกเธอ น้ำใสใสไหลเปียกเต็มเสื้อยืดที่เธอใส่อยู่บ้านในวันนี้ แกรนด์รับฟังประโยคนั้นพร้อมกับพยักหน้ารับรู้ อันที่จริงเธอรู้มาตลอด แอปเปิ้ลไม่ต้องพูดออกมาแม้แต่พยางค์ เธอก็เข้าใจ

     


    “แข็งใจหน่อยนะแอป พี่อยู่ตรงนี้ข้างๆแอปน้า แอปยังมีพี่กอดแอปทุกวันทุกคืน แต่พี่นทไม่มีใครสักคน ไม่น่าสงสารกว่าหรือไง

     

    แกรนด์ปลอบน้องสาวพร้อมกับโน้มน้าวความคิดแอปเปิ้ลให้เป็นไปนในทางที่ดีขึ้น มันได้ผลที่อีกคนหยุดร้องไห้ ดวงตาใสใสช้อนขึ้นมองเธอทั้งน้ำตาอีกครั้งด้วยแววตาที่ทำเอาคนมองพูดอะไรไม่ออก และแม้แอปเปิ้ลจะหยุดร้องไห้ แต่อ้อมแขนเล็กๆนั่นก็ยังยึดไว้กับเธอ ยังร้องขอความอบอุ่นจากเธอไม่ยอมเอาเนื้อตัวนุ่มนิ่มนั่นจากไป


     

    “พี่นทมีพ่อ พี่นทบอกว่าพี่นทไปอยู่กับพ่อ”


    เสียงเถียงเบาๆเหมือนเด็กตัวเล็กๆที่ขุดเอาความเชื่อตัวเองมาอ้าง ทำคนฟังได้แต่ยิ้มหวานอย่างเอ็นดู ดูเอาสิแอปเปิ้ล ทำอย่างกับว่ากำลังเล่นเกมส์ ใครน่าสงสารกว่ากันชนะ อย่างไรอย่างนั้นเลย

     

     


    “พ่อนท ไม่มีวันเข้าใจนทเท่าที่พี่เข้าใจแอปหรอกน่า มาเร็วตัวแสบ เอาหน้าเหนียวๆมาให้หอมที”

    ยุติการเถียงที่แอปเปิ้ลกำลังจะเริ่มต้นขึ้น ด้วยการก้มลงกดจมูกลงแน่นๆกับแก้มใสใสของน้องสาว แอปเปิ้ลทำปากมู่ทู่ได้อย่างน่าเอ็นดู ก่อนจะพยักหน้าอย่างยอมรับกับตัวเอง ว่าเธอโชคดีแค่ไหนที่มีพี่แกรนด์คอยปลอบประโลมกันในตอนนี้ ขณะที่พี่นทไม่มีใคร….

     


    “แอปคิดถึงพี่นทจริงๆนะพี่แกรนด์

     

    แต่พอยิ่งคิดว่าพี่นทต้องทนคิดถึงเธออย่างเดียวดายขนาดไหน ไอ้เจ้าน้ำใสใสก็พาลจะไหลกลบตาขึ้นมาอีกระลอก

     


    เดือดร้อนให้พี่สาวแสนดีคนนี้ ต้องร้องโอ๋เอ๋ซับน้ำตาน้องสาวสุดที่รักเป็นการใหญ่

     

     

    “ง่า ไม่ร้องสิ แอปเปิ้ลอ้ะ

     

     

     




     

     

    ก็ยังคงรอ ยังรอเธออยู่ที่เดิม

    นับตั้งแต่เรามาจากกันไป รู้เลยว่าเหงาเป็นยังไง

     

     

     

     


     

    “ไอ้นท มึงออนสไกป์ โอ้โห กูอยากร้องไห้เป็นภาษาฮิโรกลิฟฟิค

    ไม่มีใครรู้หรอกว่าเขาดีใจแค่ไหน ที่เห็นสถานะออนไลน์ในโปรแกรมแชตชื่อดังของเพื่อนรักคนนี้ เพื่อนรักที่ไม่ได้คุยกันมาหกเดือนเต็ม เพื่อนรักที่ไม่เห็นหน้ากันจนแทบจะลืมหน้าค่าตาไปแล้วด้วยซ้ำ


     

    ไอ้เจ้านทตัวเป็นๆ แต่ถูกห่อหุ้มไว้ด้วยเสื้อผ้าหนาๆและโผล่มาแค่ใบหน้า กำลังส่งยิ้มแฉ่งให้เขาอยู่ในจอใสใสของไอแพด มองจากตรงนี้ เขารับรู้ได้ไม่ยากว่าไอ้นทคงกำลังหนาวจนแทบขาดใจ


     
     

    ปากซีดๆสั่นๆของมัน กำลังเริ่มร่ายประโยคในภาษาไทย ภาษาเดียวในโลกที่เขาเข้าใจแตกฉาน ภาษาที่เพื่อนรักของเขา... มันคงไม่ได้ใช้มากนักบนเรือสำราญที่เต็มแน่นไปด้วยผู้โดยสารหลากชาติพันธุ์เช่นนั้น

     



     


    “เว่อร์ ก็นานนานทีมันจะมีเน็ตให้ใช้นี่นา อยู่บนเรือก็ทำงานแทบทั้งวันทั้งคืน โคตรเหนื่อยเลย นี่กว่าจะปลีกตัวมาออนได้นี่ต้องใช้ความสามารถมากๆเลยนะ” 



    จูเนียร์ฟังเพื่อนรักแทบไม่ทัน นทพูดทั้งรัวทั้งเร็ว แถมสัญญาณก็ไม่ดีเอาเสียเลยภาพที่เห็นมันก็ติดๆขัดๆ จนคนนั่งหน้าจออย่างเขาต้องขมวดคิ้วแน่น นึกเซ็งขึ้นมาฉับพลัน ที่ทั้งที่นานๆทีจะมีโอกาสได้พูดคุย แต่ก็ดูว่าจะไม่มีอะไรเป็นใจกับเขาเลย

     

     

    “เก่งจ๊ะเก่ง นี่ผอมลงหรือเปล่าวะนท หน้าซูบไปเชียว


    ความผิดปกติอย่างนึงของเพื่อนสาวที่เขาสังเกตได้ผ่านสัญญาณกระท่อนกระแท่น คือใบหน้าที่ซูบลงได้ชัดของนท นอกเหนือจากนั้น ก้คงเป็นสีผิวที่ขาวซีดขึ้นจนเหมือนถูกทาด้วยสีขาว และคำถามจากการสังเกตนั่นก็ทำเอาคนอีกมุมโลกยิ้มรับด้วยความยินดี


     

    “ผอมสิ วิ่งทั้งวัน ก็ดีเหมือนนะ ได้ลดความอ้วน

     

    “หืมม อย่างแกเอาอะไรไปอ้วน”

     

    “ฉันกินเยอะนะจะบอกให้


     

    เถียงกันไปมา นทก็หัวเราะร่าอย่างสบายอกสบายใจ จูเนียร์ยิ้มแป้นจนตาหยีเมื่อเห็นเพื่อนรักของเขามีความสุข และนทก็เริ่มหันกล้องเว็บแคมไปทางนู้นทางนี้เรื่อยๆ อวดห้องนอนเล็กแคบเท่ารูหนูของตัวเองที่นทภูมิใจสุดๆ



     

    ในห้องนั้นมีภาพแอปเปิ้ลเต็มไปหมด และเสียงเจื้อยแจ้วก็เล่าถึงเรื่องราวมากมายที่ทำให้นทคิดถึงแอปเปิ้ล จนต้องระบายความในใจออกมาเป็นเพลงล้านเพลง รูปวาดล้านใบ

     



    “ฉันแต่งเพลงไว้เยอะแยะเลยเนียร์ เฮ้อ โคตรคิดถึงแอปเปิ้ลเลยว่ะ”


     

    สีหน้าสายตาของนทเมื่อพูดประโยคนั้น ภาพที่นทหันกล้องไปมาให้เห็นรูปเหมือนของคนที่เขาได้รับหน้าที่ให้ดูแล จูเนียร์กดสกรีนแคปเจอร์เอาไว้เผื่อใครบางคนที่นทพูดเสมอว่าคิดถึงมากที่สุด

     

    ให้แอปเปิ้ลได้ดู เผื่อมันจะทำให้ได้หายคิดถึงกันไปบ้าง

     




    “นท แกได้คุยกับน้องบ้างหรือเปล่า วันก่อนพี่แกรนด์มาบอกฉันว่าน้องร้องไห้คิดถึงแกใหญ่เลย”

     

    ทั้งที่เขามีเรื่องมากมายอยากจะปรึกษานท แต่เรื่องเดียวที่จูเนียร์เป็นห่วงในตอนนี้ก็คือสภาพจิตใจของแอปเปิ้ลที่แย่ลงทุกวัน เขาสงสารน้องสาวคนนี้จับใจ และอดไม่ได้ที่ต้องพูดระบายให้ไอ้ตัวต้นเหตุมันได้รับรู้บ้าง

     


    ได้ผลดีทีเดียว เมื่อคนที่โผล่มาแค่หน้า หยุดท่าทางร่าเริงที่เป็นแค่กรอบบังตาทั้งหมดลง มือในถุงมือหนาๆที่เคยเลื่อนกล้องใบหน้ากลับมาแน่นิ่งอยู่บนตัก สายตาสลดลงจนเหมือนสั่งได้




     

    “ฉันก็คิดถึงน้อง มากด้วย มากกว่าใครทั้งหมดเลยนะเนียร์ มากที่สุด”


    เห็นนทพูดประโยคนี้ซ้ำไปซ้ำมา ดวงตาที่แสนเศร้า จู่ๆก็มีน้ำตาเอ่อคลอ ก็พาให้จูเนียร์ต้องถอนหายใจยาว เขาหมดเรื่องราวจะพูดแล้ว การเป็นคนกลางที่ต้องมารับรู้ความรู้สึกของคนสองคน ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกดีเลย


     

    แย่มากเลยนะ




     

    “แกไม่คิดจะโทรหาน้องมั่งหรอวะนท สงสารน้องว่ะ พูดตรงๆ”


    จูเนียร์เอนตัวพิงพนักเก้าอี้อย่างหมดอาลัย เขาสงสารทั้งนททั้งแอปเปิ้ลจับใจ ไม่เคยคิดเลยสักนิดว่าระยะทางห่างไกลจะทำร้ายคนได้มากขนาดนี้

     

    นทก็เจ็บ แอปเปิ้ลก็ช้ำ




     

    “ฉันยังไม่โทรหาน้องตอนนี้หรอก น้องจะสอบอยู่แล้ว อีกไม่ถึงสองอาทิตย์เอง”


    ปลายทางตอบพร้อมรอยยิ้มซีดเซียวที่ทำเอาคนมองใจหาย จูเนียร์แทบอยากจะร้องไห้เพราะสงสารเพื่อน นทหวังดีและอยากให้แอปเปิ้ลได้รับสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ มันยอมอดทนคิดถึงแอปเปิ้ลเพียงเพราะกลัวสายสนทนาจากมันจะไปรบกวนเวลา สร้างอนาคตอย่างที่แอปเปิ้ลเคยบอกเอาไว้


     

    นอกเหนือจากการทำงานที่วุ่นวาย ความเกรงใจแอปเปิ้ลคือสิ่งหนึ่งที่เป็นเหตุผลให้นทไม่ยอมดิ้นรนหาทางติดต่อกลับเมืองไทย

     

     


     

    “เอ้ยเนียร์ ฉันต้องไปและ ฝากบอกน้องด้วยนะว่าสู้ๆ ดูแลตัวเองดีดีด้วย ไว้แอปสอบเสร็จ ฉันจะโทรหา

     

    เสียงนทฝากคำสุดท้ายเอาไว้ พร้อมรอยยิ้มหวานๆที่มันคงจงใจปั้น เพราะรู้ดีว่าจูเนียร์คงสกรีนแคปเจอร์ไปฝากคนที่เป็นดั่งหัวใจ


     

    “และก็ พี่นทคิดถึงแอปมาก

     

    เสียงคำว่าคิดถึงของนท อ่อนหวานและสวยงามจนจูเนียร์อยากให้แอปเปิ้ลได้ยินมันเอง โดยไม่ต้องผ่านเขาที่คงไม่ได้ความอะไร

     

    แต่สุดท้ายจูเนียร์ก็พยักหน้ารับคำ เขายินดีรับฝากทุกเรื่องราว หากนั่นจะทำให้เพื่อนรักและน้องรักของเขาสบายใจ

     

    ก่อนที่หน้าวิดิโอคอลจะดับลง ให้จูเนียร์ได้มองจอใสใสที่ไร้เพื่อนรัก ถอนหายใจยืดยาวอย่างคนที่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี

     

    ความคิดถึงนี่มันโหดร้ายน่าดู

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    จากกี่วันจะเป็นเดือน จะกี่เดือนนานเป็นปีที่เราห่างไกล

    แต่ว่าเธอจะรู้ไหมที่ตรงนี้ยังมีใคร

     

     

     

     

     

     

    “แอปเปิ้ล.. ตั้งใจทำข้อสอบนะ”


     

    แกรนด์โบกมือให้น้องสาวสุดที่รัก ที่กำลังจะก้าวเท้าขึ้นบันไดตึกไม้เก่าของสถานที่สอบในวันนี้ เธอไม่ได้แต่งตัวโดดเด่นนัก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใครต่อใครจะหันมองตามคนสวยจนคอบิดกันไปข้าง


     

    แอปเปิ้ลยิ้มคืนพี่แกรนด์ พยักหน้ารับคำๆนั้น ก่อนจะสูดลมหายใจยาวเหยียด แล้วพ่นมันออกมาเป็นการผ่อนคลายครั้งสุดท้าย

     
     

    ร่างระหงหันหลังจากสถานที่ปลอดภัย แล้วเดินตรงขึ้นไปเสี่ยงกับผลลัพธ์ที่จะออกมาในอีกไม่กี่วินาทีข้างหน้า ผลลัพธ์จากความพยายามหลายเดือนของเธอ ผลลัพธ์ที่หมายถึงอนาคต ความสำเร็จที่เธอตั้งใจไว้


     

     

    แอปเปิ้ลนั่งลงที่เก้าอี้ไม้เย็นเฉียบประจำห้องสอบ หัวใจเต้นระรัวจนจับเป็นจังหวะใดไม่ได้ ความตื่นเต้นเข้าครอบงำทุกอนูความคิด ตัวชี้วัดอนาคตของเธอวางอยู่ข้างหน้า ความรู้มากมายอัดแน่นอยู่ในหัว แต่ทว่าในความเบียดเสียดนั้น มีเสียงหนึ่งที่ดึงรั้งจังหวะหัวใจเธอเอาไว้ให้สงบนิ่ง เมื่อนาทีแรกในการเปิดข้อสอบได้เดินทางมาถึง


     


     

    “นทฝากมาบอกแอปว่าสู้ๆนะ ดูแลตัวเองด้วย มันคิดถึงแอปมาก และก็ แอปสอบเสร็จ มันจะโทรหา

     

     

     

     

    พี่นท แอปจะสู้ๆนะคะแอปจะทำให้ดีที่สุด

    แอปจะทำความฝันของแอปให้สำเร็จ

     

     

     

     

    แอปจะดูแลตัวเอง

     

     

     

    ใบหน้าซูบผอมพร้อมรอยยิ้มหวานๆของพี่นทที่พี่เนียร์ไลน์มาเป็นกำลังใจอ่านหนังสือสอบ ลอยวาบขึ้นมาให้คนที่กำลังนั่งอยู่กลางห้องสอบครั้งสำคัญ มือไม้เย็นเฉียบ จนต้องสูดลมหายใจลึกๆอีกครั้งเพื่อรวบรวมสติเป็นครั้งสุดท้าย

     

     

     

     

    เป็นกำลังใจให้แอปด้วยนะคะพี่นท

     


     

    ยังรอเธออยู่ที่เดิม

















    _____________________________________________________________________________





    การคิดถึงคนที่ไม่ได้เจอกันมันทรมาณ...
    แต่มันก็มีความสุขเมื่อได้รู้ว่าคนที่เราคิดถึง เขาก็คิดถึงเราเหมือนกัน

    เมื่อหลายๆๆเดือนก่อน มีคนเรียกร้องให้ลูกไม้อัพเรื่องนี้
    ปัจจุบันหายไปไหนหมดแล้ว
    5555555555555555555555555.

    เห้ย เราอัพแล้วนะสหาย...


    รับเลิฟซีน ... ฟิคอารมณ์กลางๆไปทางหวาน
    คั่นเวลาจากฟิคดราม่าของใครแถวนี้ไหมคะ ?

    ไม่อร่อยแต่แก้หิวได้นะจะบอกให้ 5555555555.

    จุ้บๆ.3

    เดี๋ยวอัพมันคือความรักตอนจบให้
    คงจะหวานสมใจแหล่ะ ฮ๋าฮ่าฮ่า,,,

    ฝันดีค่ะ

    ปล.ลูกไม้ลบอันเก่าออกหมดเลย ไม่ใช่เพราะอะไรหรอก มันลืม+มันตัน
    ปล2.กำลังคิดว่าจะอัพเลิฟซีนเป็นสั้นๆไปเรื่อย ไม่ทำเรื่องยาว
    ปล3.คุณลืมพี่นทผู้ขี้อายของเราหรือยัง...
    ปล4.ถ้าลืมแล้ว กลับไปอ่านเลิฟฮิวจ์นะ

    ปลสุดท้าย. ขอบคุณที่ยังไม่ลืมค่ะ :)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×