ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {ts7} Love Scene #noteappstory <3

    ลำดับตอนที่ #3 : #การกลับมา (Special ep.3)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 49
      0
      29 เม.ย. 57




     “แอป ดีใจด้วยนะที่ติดครูแล้ว เสียดายอ่ะ เราน่าจะติดด้วยกันเนอะ จะได้เรียนด้วยกัน”


     

    เสียงแหบห้าวแต่แสนจริงใจของเพื่อนร่วมห้อง ดังขึ้นพร้อมรอยยิ้มเจิดจ้าที่พุ่งเข้ามากระแทกตาในวันประกาศผลสอบตรงครั้งใหญ่ของมหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังแห่งหนึ่ง แอปเปิ้ลยิ้มตอบรับคำนั้นอย่างคนที่หน้าบานจนไม่อาจหุบยิ้มได้ ตั้งแต่เที่ยงวันที่เธอรู้ผล จนนี่มันบ่ายคล้อยจวนจะเย็นเต็มที เธอก็ยังคอนโทรลความตื่นเต้นให้ผ่อนคลายลงไม่ได้เลย

     

    เธอดีใจที่สุดในวันนี้

    วันที่เธอสอบติดครูจากมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งในด้านนี้ วันที่เธอจะสามารถอวดใครได้อย่างภาคภูมิใจว่าเธอมีฝันอยู่ในมือแล้ว


     

    และนี่คือฝันที่เป็นจริงแล้ว มันเป็นจริงอยู่ในมือของเธอ






     

    กริ๊งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง

     

    เสียงออดหมดคาบดังขึ้นบอกกัน ให้หัวหน้าห้องได้ตะโกนร้องเรียกการทำความเคารพ แอปเปิ้ลกุลีกุจอกวาดข้าวของลงกระเป๋าอย่างรีบร้อน เธอมีคนสำคัญต้องรีบไปแจ้งข่าวดี และเธอไม่อยากให้เรื่องนี้ถึงหูใครคนนั้นก่อน เธอต้องการพูดมันออกจากปากเธอ อยากบอกด้วยตัวเอง

     


     

    “แอปเป็นกำลังใจให้นะ ไม่ติดวันนี้ไม่ได้แปลว่าเราจะทำไม่ได้ แต่มันอาจจะแปลว่าวันนี้ยังไม่พอ ต้องพยายามขึ้นอีกหน่อย”


     

    แต่แม้จะรีบแค่ไหน คนสวยนิสัยดี๊ดีอย่างแอปเปิ้ลก็ยังยอมสละเวลาหันไปปลอบเพื่อนร่วมห้องด้วยน้ำเสียงแห่งความเข้าอกเข้าใจ รอยยิ้มหวานฉ่ำไปด้วยความอ่อนโยนแบบที่ทำเอาคนได้รับน้ำตาซึม โผเข้ากอดแอปเปิ้ลพร้อมเอาความผิดหวังไปสาดเสียเต็มไหล่ของผู้ชนะในวันนี้


     

    “ฮืออออ เพราะเราไม่อ่านหนังสือ เพราะเราไม่ ไม่ตั้งใจ ฮืออออออออออ”

     


    เพื่อนผู้แสนบอบบางกำลังร้องไห้เอาเป็นเอาตายเพราะความผิดหวังที่ประดังประเดเข้ามา แอปเปิ้ลได้แต่ยิ้มบางๆ ปลอบโยนอย่างเข้าอกเข้าใจ

     


    “โอ๋ ไม่ร้องน้า ยังมีโอกาสอีกตั้งหลายครั้งน้า โอ๋ โอ๋”

     

     





     

    .

    .

    .

     

     






     

    “แม่ แอปกลับมาแล้วน้า”

    มันเป็นรูปประโยคไม่ปกติสักเท่าไรนัก ในวันปกติเธอไม่เคยต้องตะโกนประกาศปาวๆว่ามาถึงบ้านแล้ว คุณแม่สุดที่รักก็จะออกมารอรับอยู่หน้าบ้าน เห็นกันแต่ไกล แต่วันนี้มันผิดไป บ้านที่แสนอบอุ่นของเธอเงียบกว่าปกติ จนต้องร้องเรียกให้ใครที่อยู่ในบ้านได้ตอบกลับมาบ้าง

     

    แอปเปิ้ลยืนรีรออยู่หน้าบ้านอีกหลายนาที คิ้วคมขมวดอย่างนึกแปลกใจ คงไม่มีใครอยู่บ้านแน่ๆ แม่เธอคงออกไปข้างนอกโดยไม่บอกกันก่อนอีกเช่นเคย


     

    เสียงถอนหายใจเฮือกใหญ่ดังออกมาอย่างนึกหงุดหงิด ถอดรองเท้านักเรียนวางบนชั้นแล้วกระชากประตูเข้าบ้านอย่างไม่ใคร่จะอารมณ์ดีเท่าไรนักเข้าบ้านได้ คนสวยเอาแต่ใจก็เหวี่ยงกระเป๋าลงบนโซฟาอย่างอารมณ์ไม่ดีขึ้นทุกที ทั้งๆที่วันนี้เป็นวันดีดี เธอมีข่าวดีจะมาบอกแท้ๆ เซ็งจริงๆเลย


     

    ความเหนื่อยหน่ายแถมอากาศที่ร้อนระอุ ยิ่งเป็นตัวการชั้นดีให้คนสวยอารมณ์ถอดชุดนักเรียนเหวี่ยงไปคนละทิศละทาง กิจวัตรยามเย็นของเธอดำเนินไปอย่างเป็นปกติ อาบน้ำ แล้วก็ลากตัวเองลงมากินข้าวที่แม่เตรียมไว้ให้แล้วอย่างเหงาๆ

     

    นับวัน ชีวิตของเธอยิ่งเงียบเหงาลงอย่างน่าใจหาย จากเมื่อก่อน ช่วงแรกที่พี่นทจากไป คนที่เคยสนิทชิดเชื้อกันมาต่างก็เห็นอกเห็นใจห้อมล้อม พอให้เธอได้คลายเหงาไปบ้าง แต่นี่ทุกคนก็มีภารกิจหน้าที่ที่ต้องทำกันหมด แม้กระทั่งพี่เนียร์ ที่คอยขี่รถรับส่งกันก็ไม่มีอีกแล้ว เธอต้องนั่งรถรับส่งประจำทาง ไปกลับด้วยตัวเองมาครบหนึ่งอาทิตย์เต็ม


     

    กับข้าวที่แสนอร่อยกำลังจะกลายเป็นมื้อเย็นคลุกน้ำตา ความเงียบงันในยามเย็นกำลังทำให้เธอเหงาแทบบ้า เฮ้อ

     



    ทำไมมันเหงาแทบขาดใจแบบนี้นะ




     

    “เฮ้อ

    เสียงถอนหายจังขึ้นอีกครั้ง แอปเปิ้ลไม่มีสมาธิจดจ่อกับอะไรสักอย่าง มื้อขวาจับช้อนกินข้าว มือซ้ายคว้าเอามือถือคู่ใจมาสไลด์นู่นนี่ไปเรื่อยๆอย่างเบื่อๆ

     

     

    เสียงกวาดเก็บจานโคร้งเคร้ง กินข้าวเสร็จก็ล้างจาน ปิดผ้าม่านที่เปิดทิ้งไว้ผืนนึง ก่อนจะมองดูความเรียบร้อยทั่วบ้าน แล้วเดินจากชั้นล่างที่แสนเงียบขึ้นไปเหงาต่อยังชั้นบนบ้าน ห้องนอนส่วนตัวของเธอ

     

    เปิดประตูเข้าไปพบกับกลิ่นกรุ่นห้องนอนที่คุ้นเคย มือเรียวคว้าเอารีโมตชุดเครื่องเสียงมากดเปิดเพลงโปรดที่ฟังมาแล้วเป็นแสนเป็นล้านครั้ง มีเสียงอะไรที่นอกเหนือไปจากเสียงหายใจของตัวเอง แอปเปิ้ลได้แต่คาดหวังว่ามันจะพอทุเลาความเหงาให้เธอได้บ้าง



     

    ร่างบอบบางทิ้งตัวลงนั่งบนเตียงกว้าง เท้าคางลงกับฝ่ามือที่ทิ้งน้ำหนักลงบนหัวเข่า หลับตานิ่งฟังเพลงโปรดอย่างตั้งอกตั้งใจ

     

    ความเหงากำลังคลืบคลาน หัวใจกำลังอ่อนไหว

     

     
     

    นี่เป็นอีกครั้งนึง ที่เธอเผลอฟังเพลงนี้แล้วน้ำตาไหลไม่รู้ตัว




     

     

    อยู่ไกลจนสุดสายตา ไม่อาจเห็นว่าเราใกล้กัน

    และทุกครั้งหัวใจฉันยังคงไหวหวั่นกับความทรงจำ

     

     

     

    เพลงที่บรรยายความในหัวใจอย่างชัดเจน ยิ่งทำให้คิดถึงจนต้องร้องไห้เพื่อผ่อนระบายความหนักหนาที่มีอยู่ในใจมากมายเหลือเกิน


     

    แอปเปิ้ลไม่รู้ตัวว่าตัวเองกำลังร้องไห้ฟูมฟายเท่าไรบทเพลงดำเนินไปเรื่อย พร้อมกับความรู้สึกมากมายที่ระเบิดออกมาเป็นหยดน้ำตามากมายไม่รู้สิ้น


     

    ความคิดถึงมันช่างทรมานเหลือเกิน มันช่างบั่นทอนหัวใจให้อ่อนล้าหมดแรงได้อย่างง่ายดาย

     

     



     

    ร่างบอบบางทิ้งตัวลงบนเตียงหนานุ่ม นอนคว่ำหน้าซุกหมอนใบโต ก่อนจะปลดปล่อยทุกความอ่อนแอเป็นหยดน้ำตาที่เปียกชุ่มไปทั่วหมอน ไหล่บางไหวไปตามจังหวะสะอึกสะอื้น ความอ่อนแอกำลังทำให้เธอไม่น่ามองขึ้นทุกที






     

    นึกถึงครั้งแรกเราพบกัน เธอและฉันไม่เคยต้องไกล

    ในวันนี้ฉันต้องเผชิญความไหวสั่น อยู่ภายในใจ

     

     

     
     

    เสียงร้องไห้เงียบลงไปพร้อมกับบทเพลงที่เปลี่ยนไปบรรเลงเพลงอื่น ดวงตาเรียวหลับพริ้มสนิท ทั้งที่แพขนตายาวยังคงชื้นคราบน้ำตาอยู่อย่างนั้น


     

    ด้วยความเหนื่อยอ่อนสุดจะทน ร่างกายของเธอสั่งให้การพักผ่อนเริ่มต้นขึ้น ปล่อยวางซึ่งความคิดถึงที่หนักหนา แม้สักระยะสั้นๆก็ยังดี

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    โดยไม่รู้ว่าเนิ่นนานเท่าไร….

     

     

     

     

     

     






     

     

    .

     

    เสื้อคลุมยีนส์ตัวหนาถูกถอดกองไว้ข้างตัว กระเป๋าสะพายใบเก่งวางกองใกล้ๆกัน เจ้าของเสื้อเอนพิงเบาะเต็มตัวอย่างเหนื่อยอ่อน ดวงตาคู่หวานหลับพริ้ม ระหว่างที่รถแท็กซี่ค่อยๆเคลื่อนตัวออกจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ที่นี่ ประเทศไทย

     

    ใช่ เธอกลับมาแล้ว

     

     

     

    “วันศุกร์สิ้นเดือนซะด้วย รถติดแย่เลย

     

    น้าคนขับแท็กซี่บ่นเสียงแห้งๆตามประสา ให้นทได้ส่งยิ้มหวานๆเป็นกำลังใจ พลางยกข้อมือขึ้นดูนาฬิกา นี่ห้าโมงเย็น จากที่นี่ไปรังสิต ปกติก็ราวๆชั่วโมง รวมเวลารถติด ก็คงจะราวๆสองสามชั่วโมง ไม่มากน้อยไปกว่านี้

     

    เฮ้อ อีกนานเลยทีเดียว

     

     

    จุดหมายปลายทางของเธอในตอนนี้ไม่ใช่บ้านเธอ แต่เป็นบ้านของคนที่เธอคิดถึงที่สุด ตลกดี ที่เธออดทนกับความคิดถึงได้เป็นปีๆ แต่กลับต้องมาคิดถึงจนท้อเอาตอนที่เหลือแค่สองชั่วโมงก่อนจะพบหน้ากัน

     

    ไม่มีใครรู้ว่าเธอกลับถึงเมืองไทยแล้วโดยสวัสดิภาพ แม่กับน้องชายสุดที่รักห่างไกลกันจนเคยชินกับความคิดถึง เพื่อนจูเนียร์ก็ไปเข้าค่ายรับน้องไกลถึงประจวบฯ ดังนั้นจึงไม่มีประโยชน์ที่เธอจะบอกใครๆให้ต้องเป็นห่วงกัน

     

    หรือแม้กระทั่งแอปเปิ้ล

    วันนี้เป็นวันประกาศผลสอบเข้ามหาวิทยาลัยสนามแรกที่แอปเปิ้ลไปสอบ เธอรู้ว่ามันคงจะหนักหนามากพอแล้วกับการต้อ'ลุ้นผล ไม่อยากให้ต้องมารอคอยเธอแบบนับวินาทีให้ต้องทรมานใจ

     
     

    ดีที่สุด คือไปหาเสียเลย ไปเสียเลยในตอนนี้

    หากผลออกมาดี เธอจะไปแสดงความยินดี

    หากผลออกมาไม่ใช่ เธอจะคอยไปอยู่ข้างๆ ปลอบใจ

     

    และหวังว่าการกลับมาของเธอคงจะทำให้แอปเปิ้ลชุ่มชื่นหัวใจบ้าง ไม่มากก็น้อยล่ะนะ

     


     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    สามชั่วโมงไม่ขาดแถมเกิน ค่าแท็กซี่เฉียดหกร้อยทำคนจ่ายเงินที่หามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเองหน้าซีด ถึงแล้ว บ้านแอปเปิ้ล กระเป๋าเดินทางสามใบย่อมๆถูกขนลงจากรถโดยน้าคนขับแท็กซี่ที่ดูจะมีน้ำใจดีงามเหลือกิร

     

    นทกวาดสายตากลับเข้าไปในรถ ไม่พบข้าวของอะไรที่เป็นของตัวเองอีกแล้ว ก็ลากกระเป๋าสามใบออกให้พ้นทางรถ แล้วส่งยิ้มให้แท็กซี่สีชมพูหวานจ๋อยที่ทำหน้าที่ส่งเธอถึงที่นี่โดยสวัสดิภาพอีกครั้ง

     

    เธอคุ้นเคยกับที่นี่เป็นอย่างดี

     

    นทยืนยิ้ม มองบ้านหลังรั้วเตี้ยๆสีขาวด้วยน้ำตาคลอเอ่อ ความตื้นตันตีขึ้นอกจนน้ำตาจวนไหล

     

    กลับมาถึงแล้ว กำลังจะได้พบกันแล้วจริงๆ

     

     

     

     

    นิ้วเรียวยื่นกดกริ่งหน้าบ้าน มือบางสั่นระริก นับลมหายใจที่สั่นไหวไม่เป็นจังหวะ

     

     

     

     

     

     

    เรากำลังจะพบกันแล้วนะคะ คนดีของพี่นท






     

    /////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


    เป็นความตั้งใจของเค้าที่จะต้องได้พาพี่นทน้องแอปในเลิฟซีนกลับมาเจอกัน
    :)

    เค้าก้ยังอยากจบtbcอยู่นะคะ ยังอยากทำให้มันเป็นความรักที่สมบูรณ์
    ก็ยังพยายามกับtbcอยู่ในทุกๆวันจริงๆ....

    เวลาเห็นมาเม้นทวงกันก็รู้ว่าทิ้งไปแบบนี้ไม่ได้หรอก ขอโทษนะ รู้สึกผิดจริงๆ

    ความตั้งใจนอกเหนือจากพาพี่นทน้องแอปมาเจอกัน คือถ้าจะไม่ทำแล้ว ก็อยากให้มันเป็นทางการ
    ไม่ใช่หายไป ทิ้งทุกคนไว้กลางทาง ไม่อยากให้เหลืออะไรติดค้าง จบไปด้วยกัน

    และเค้าเลือกเลิฟซีน เค้าเตรียมตัวมากนะจะบอกให้ ฮิฮิ
    รอข้อยก่อนนะอินางเอ้ย
    ถ้ายังฮักก็รอข้อยก๊อนน
    <3

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×