ความรักของครอบครัว ไม่เคยจางหาย - ความรักของครอบครัว ไม่เคยจางหาย นิยาย ความรักของครอบครัว ไม่เคยจางหาย : Dek-D.com - Writer

    ความรักของครอบครัว ไม่เคยจางหาย

    ความรักมีมากมายรอบตัวเรา ซึ่งนั่นรวมถึงความรักระหว่างครอบครัวด้วย และเนื่องจากdek-d ได้เปิดรับการประกวด ดิฉันจึงได้แต่งเรื่องๆ นี้ขึ้นมาเพื่อส่งประกวด ในรายการ ความรักคือ....

    ผู้เข้าชมรวม

    959

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    14

    ผู้เข้าชมรวม


    959

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  อื่นๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  4 ก.พ. 54 / 18:27 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    นิยามของความรักสำหรับฉัน คือ การให้ และการเสียสละ...

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยามของความรักสำหรับฉัน คือ การให้ และการเสียสละ...

      ความรัก มีการแสดงออกมาให้เห็นอย่างมากมาย ไม่ว่าจะมองไปทางไหน เราก็สามารถที่จะเจอมันได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นความรักระหว่างครอบครัว พี่น้อง เพื่อน หรือแม้กระทั่งคู่รักหนุ่มสาว ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม เป็นสิ่งที่ใครๆ ต่างก็ต้องการ ไม่ว่ากว่าจะคว้าเอาความรักนั้นมาได้จะยากเย็นสักแค่ไหนก็ตาม

      ฉันมีพี่ชายร่วมสายเลือดเดียวกันอยู่คนหนึ่ง ฉันอายุห่างกับพี่มากถึง 9 ปี แต่ถึงอย่างนั้นอายุไม่ได้ทำให้ฉันรักพี่ของฉันน้อยลงแม้แต่น้อย ฉันรักพี่ของฉันมาก ตลอดเวลาพี่จะคอยช่วยเหลือฉัน เวลาที่ฉันเดือดร้อน เวลาที่พ่อ แม่ไม่อยู่บ้าน พี่ก็จะคอยอยู่เป็นเพื่อนฉัน เวลาที่ใกล้สอบพี่ก็จะคอยติวให้ เวลาออกไปซื้อกับข้าว ถ้ามันดึกมากแล้ว พี่ก็จะไปเป็นเพื่อนฉันเสมอ

      มีอยู่ครั้งหนึ่ง ที่เพื่อนของพี่ชายฉันพากันไปดูคอนเสิร์ต พี่จึงโทรศัพท์ไปบอกแม่ แต่แม่ไม่อนุญาติ เนื่องจากว่า ตอนนั้นฉันยังอยู่แค่อนุบาล และไม่มีใครอยู่บ้าน กว่าแม่จะกลับก็ 2 ทุ่มพอดี แม่บอกว่าให้อยู่ดูแลฉัน ไม่ให้ไป คอนเสิร์ตนั้น จะไปเมื่อไหร่ก็ได้ ท่าทางของพี่ฉันดูไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงเดินขึ้นห้องไป ทีแรกฉันก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอได้ยินเสียงโครมครามจากห้องของพี่ ฉันก็ตกใจ แต่ไม่กล้าขึ้นไปดู เสียงเงียบเป็นพักๆ แต่ไม่มีท่าทีว่าเสียงนั้นจะเงียบลงไปจริงๆ สักที ฉันจึงตดสินใจ ย่องขึ้นบันไดไปดู ฉันเห็นพี่ฉัน ขว้างปาสิ่งของลงบนพื้นอย่างโมโห ตอนนั้นฉันกลัวมาก ฉันจึงโทรศัพท์ไปบอกแม่ แม่จึงรีบกลับมาบ้านทันที

      เมื่อแม่มาถึงบ้าน แม่ก็ได้นั่งอธิบายให้พี่ชายฉันฟัง ว่าที่แม่ไม่อนุญาตินั้นเป็นเพราะอะไร พี่ชายของฉันก็นั่งฟังแม่อธิบายตั้งแต่ต้นจนจบ และพี่ก็เข้าใจ เก็บข้าวเก็บของที่ตัวเองขว้างปาเข้าที่เดิม

      ถ้าหากว่าพี่ไม่ได้รักฉัน คงไม่เอาความโกรธไปลงที่สิ่งของ ถ้าหากว่าแม่ไม่ได้เป็นห่วงลูก แม่คงไม่รีบกลับบ้าน  ถ้าหากพี่ไม่รักแม่ พี่ก็คงจะโกรธแม่และไม่ยอมเข้าใจในสิ่งที่แม่บอก

      สุดท้ายพี่ก็ยอมเสียสละไม่ไปดูคอนเสิร์ตเพื่ออยู่ดูแลฉัน และสุดท้ายพ่อและแม่ก็คอยให้ทุกสิ่งที่ลูกต้องการเสมอ หากแต่ว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่สมควรแก่การกระทำและถูกเวลาหรือไม่เท่านั้นเอง...

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×