ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ fic exo ] - Can't Take My Eyes Off Of You - [ krisyeol ]

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 3 { 100 % }

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 103
      1
      6 ม.ค. 57

    Chapter 3 



                Ritardando การลดจังหวะให้ช้าลงทีละน้อยก็เหมือนความสัมพันธ์ของเราที่ค่อยๆลดลงทีละนิด


                วันนี้วันว่าง...รึเปล่า


                เปล่าหรอก จริงๆตอนพักเที่ยงแบบนี้ผมก็ควรจะอยู่ที่ห้องซ้อมแบนด์ตามปกติ


                แต่วันนี้ผมโดดครับ


                แหม นานๆทีผมจะโดดที ปกติผมออกจะเป็นคนจริงจังกับงานจริงๆนะครับ


                จริงจริ๊ง ชานยอลเอาฟันสวยๆเป็นประกัน


                พักเที่ยงหลังจากที่ไล่ไอฮุนไปซ้อมแบนด์ส่วนผมเองก็หนีมานั่งเล่นที่สวนข้างหลังตึกกับแบคฮยอนสองต่อสอง บอกอีกครั้งผมก็ไม่ได้อยากหนีซ้อมหรอกนะ แต่แบคฮยอนดันมาขอร้องผมอย่างมุ้งมิ้งอะ ผมก็เลยยอมตามใจเขาซักหน่อยเพราะผมก็ไม่ค่อยจะมีเวลาให้คนตัวเล็กอีกด้วย


                แบคฮยอนใช้มือเล็กๆจับมือของผมก่อนจะลากมาที่สวน ใบหน้ายิ้มแย้มของเขาก็พาผมยิ้มไปด้วย ดูแล้วมันเพลินตาดี


                คนตัวเล็กวิ่งเล่นอย่างร่าเริงเหมือนเด็กน้อยได้ออกมาเที่ยวเล่น และพาผมมานั่งอยู่ที่ใต้ต้นแอปเปิ้ลต้นหนึ่ง อืม พูดแล้วก็คิดถึงทฤษฎีแรงโน้มถ่วงของเซอร์ ไอแซค นิวตัน เอิ่ม นี่ผมเวิ่นเว้ออะไรอยู่เนี่ย 


                แบคฮยอนก้มลงไปหยิบกล่องข้าวที่เดินถือมาตั้งแต่ในห้องเรียนจนถึงที่นี่ ก่อนจะเปิดมันออกมา


                "น่ารักมั้ย" คนตัวเล็กยิ้มถามแต่ใบหน้าผมกลับกำลังตกตะลึงกับกล่องข้าวตรงหน้า 


                ไม่ใช่แค่น่ารัก แต่มันโคตรๆๆๆน่ารักเลยย


                กล่องข้าวที่ดูแสนธรรมดา แต่ข้างในมันกลับไม่ใช่ 


                ข้างซ้ายเป็นรูปเด็กผู้ชายตาตี่ผมสีดำของสาหร่ายตัดกับผิวขาวจั๋วของสีข้าว ส่วนข้างขวาเป็นรูปเด็กที่ดูคับคล้ายคับคากันแต่จะต่างกันที่สีผมสีน้ำตาลได้มาจากหมูฝอยและดูน่ารักเขียนระบุชื่อไว้ว่า 'ปาร์ค ชานยอล'


                "น่ารักสิ มากด้วย" ผมตอบจามความจริงก่อนแบคฮยอนจะระบายยิ้มออกมา เขาหยิบตะเกียบไม้หักเป็นสองท่อนก่อนจะคืบข้าวปั้นในกล่องมาจ่อตรงปากของผม


                "ง่ำ" 


                เปลี่ยนจากอาหารมาง่ำคนแทนได้มั้ยเนี่ย


     

    - can't take my eyes off of you -



                หลังจากที่กินข้าวเที่ยงกันเสร็จก็ได้เวลาเข้าห้องผมถูกแบคฮยอนลากกลับมาเพราะตอนแรกกะจะของีบต่ออีกซักนิด แต่คนตัวเล็กดันไม่อนุญาตแถมตอนแรกยังทำท่าจะงอนที่ผมไม่กลับไปด้วย ในที่สุดผมก็เลยต้องกลับมานอนต่อในห้องแทน ฮ่าฮ่า


                ไม่นานหลังจากที่อาจารย์อีทึกเข้าสอน ผมก็เข้าสู่ห้วงนิทรา เตรียมตัวไปเข้าเฝ้าพระอินทร์ แต่ดันมีทศกัณฐ์หัวเกรียนมาปลุกผมออกจากวิมานที่พึ่งเข้ามาไม่ถึง 5 นาทีซะก่อน


                "ชานยอล"


                "เหี้_ไรเนี่ย คนจะหลับจะนอน" 


                "โอ้ย ถ้ากูไม่มีเรื่องด่วนกูก็ไม่ปลุกมึงหรอกครับ ปล่อยให้มึงหลับเป็นตายไปเลยแฮปปี้กว่า" 


                "ถ้ามึงปลุกกูมาพูดแต่นี้ ลาก่อน"


                "เฮ้ย เดี๋ยวๆๆๆ" ก่อนที่ผมจะฟุบหลับไปอีกรอบไอ้เซฮุนก็รีบเข้ามาห้าม เสียงนั้นดังพอที่จะทำให้คนตัวเล็กที่นั่งถัดจากเข้าไปด้านหน้า 2 แถวได้ยินบทสนทนาของทั้งสอง


                "มีไรอีก"


                "เปล่า กูแค่จะมาบอกว่าไอคริสมันจะขอไปกินข้าวด้วย" คำพูดของคนตรงหน้าทำให้ผมที่กำลังสะลึมสะลือสะดุ้งตื่นได้เหมือนกระต่างตื่นตูม


                "แหม ได้ยินชื่อไอคริสทีตาสว่างเลยนะมึง" 


                "พ่องสิ ว่าแต่ทำไมอยู่ดีๆมันมาขอไปกินข้าวด้วยวะ?" 


                "กูจะไปรู้เรอะ กูเลยจะมาถามมึงว่ามึงโอเคมั้ย ที่ให้มันไปกินด้วยกัน?"


                "อืมม ก็โออ่ะ แล้วมึงหล่ะ โอเครึเปล่า"


                "ก็โออ่ะ เฉยๆ กูก็ไม่ได้อะไรมากอยู่แล้ว"


                "อือ เค จบละช้ะ งั้น เซย์กู๊ดบายย" ผมพูดประโยคสุดท้ายกับเซฮุนก่อนจะฟุบลงไปกับโต๊ะอีกรอบ ก่อนที่สติจะเรือนรางหายไปหมด ไอฮุนมันก็พูดขึ้นว่า


                "เออ วันนี้ไอคริสนัดประชุมนะ อย่าลืมหล่ะมึง"


                งืมๆ นัดประชุม กับอู๋อี้ฟาน รอยยิ้มเล็กๆผุดขึ้นก่อนสติจะค่อยๆเรือนรางจางหายไปจนหมด และในที่สุดปาร์คชานยอลก็ได้เข้าสู่ห้วงนิทราอีกครั้งในคาบของอาจารย์อีทึกโดยมีแบคฮยอนที่แอบมองห่างๆอย่างห่วงๆ 


                หลับอีกแล้ว..แล้วจะเอาเวลาไหนไปอ่านหนังสือที่เหลือละเนี่ย นายชานยอลขี้เซา



                อ๊อดด~ 


                "ยอลลี่~"


                "หืม อะไรหมาน้อย?" ผมหันไปถามคนตัวเล็กที่สะกิดเรียกผม ไม่ต้องแปลกใจทำไมผมถึงเรียกแบคฮยอนว่าหมาน้อย ก็แบคชอบเข้ามาอ้อนนู่นอ้อนนี่เหมือนลูกหมาตัวเล็กๆนี่นา ผมเลยตั้งฉายาให้ซะเลย


                "วันนี้ไปกินชามะนาวกันน้า แบคอยากกินอ่า~" นั่นไงพูดยังไม่ทันขาดคำก็อ้อนอีกแว้ววว


                "อืมๆ เอางั้นก็ได้นะ ถ้าหมาน้อยของยอลอยากกิน" ผมยิ้มให้คนตัวเล็กที่ยิ้มร่าจนตาหยีก่อนจะใช้มือของตัวเองขยี้ผมของแบคฮยอนจนหัวยุ่ง ทำแล้วก็รู้สึกเหมือนเดจาวู คิดถึงใครบางคนที่กำลังยืนขยี้ผมของผมเช่นเดียวกับที่ผมทำให้แบคฮยอน ที่หน้าโรงเรียน ริมฟุตบาท คิดแล้วก็อดที่จะยิ้มไม่ได้ 


                 เอ้ยๆๆๆ เลิกๆๆ เป็นไรของแกฟระชานยอลลล


                "เฮ้ย ชานยอล มึงยังไม่ไปอีกหรอว่ะ ไอคริสมันตามหามึงให้ควั่กเลย ไปได้แล้ว เดี๋ยวพายุก็ถล่มหรอก!"


                ผมหันไปที่ต้นเสียงพบกับไอ้ฮุนที่ใบหน้าเต็มไปด้วยเหงื่อซกบ่งบอกถึงความเร่งรีบในการหาตัวผม


                หาตัวผม


                นักประชุม ไอคริส อืม กี่โมงนะ 4 โมงรึเปล่า


                ผมหันไปมองนาฬิกาที่แปะอยู่ที่ผนังหลังห้องก่อนจะพบกับ


                อัยหย้ะะะะ


                4 โมงครึ่งแล้วหรอเนี่ยยยย 


                ตายละผมลืมนัดไปได้ยังไงเนี่ยย มีหวังโดนไอคริสฆ่าตายแน่ๆเลย 


     

    - can't take my eyes off of you -

     

                หลังจากที่เซฮุนมาตามชานยอลไปประชุมแบนด์ เขาก็ไม่รอช้ารีบวิ่งไปหยิบของก่อนจะวิ่งออกไปจากห้องโดยลืมคนตัวเล็กที่กำลังยืนมองเหตุการณ์ด้วยความงุนงงก่อนจะเปลี่ยนเป็นความว่างเปล่า


                หึ คนตัวเล็กร้องออกมาเบาๆ เขาเงยหน้ากระพิบตาหลายๆครั้งเพื่อไล่น้ำใสๆที่กำลังจะไหลออกจากดวงตาคู่สวย 


                กี่ครั้งแล้วนะที่ชานยอลลืมนัดกับเขาเพราะต้องการที่จะไปซ้อมแบนด์หรืออาจจะไปหา 'ใครบางคน' ที่อยู่ในแบนด์ 


                ไม่ใช่ว่าเค้างี่เง่าไม่อยากให้ชานยอลไปทำหน้าที่ของตน แบคฮยอนรับได้และเข้าใจมาเสมอว่าเป็นเด็กแบนด์นั้นเหนื่อยแค่ไหน ต้องอยู่ซ้อมถึงดึกดื่นทุกวัน เรื่องนั้นแบคฮยอนทำใจมาเสมอว่าหากอยากจะ    คบก็ต้องอดทน ยอมรับให้ได้


                แต่การที่ชานยอลดูจะเห็น 'คนอื่น' สำคัญกว่าตนเอง เขาไม่ได้เป็นคนใจกว้างและโง่ขนาดไม่รู้ว่าชานยอลนั้นแอบมีใจให้ใครบางคนอยู่ ก็ได้แต่อดทนและปิดหูปิดตาจากความเป็นจริง ทำเหมือนเขายังตนอยู่ ไม่สิรักหรือเปล่าเขายังไม่แน่ใจ ชานยอลไม่เคยบอกรักเค้าซักครั้ง แต่จะว่าชานยอลเป็นแฟนที่ไม่ดีเลยก็ไม่ได้ เพราะชานยอลก็คอยเทคแคร์เขามาตลอดที่คบกับ แต่อาจจะยังดีไม่พอเท่าที่เขาคาดหวัง


                "เฮ้ออ~" แบคฮยอนถอนหายใจออกมาก่อนจะตกใจเมื่อหันไปเห็นคนข้าฃตัวยื่นหน้าเข้ามาใกล้ๆจนถึงกับอุทานออกมาเสียงดัง


                "อุ้ย! ตกใจหมดเลย ....!"


                ทายสิ ใครเอ่ย?


     


    ใครมันคิดจะมาแย่งน้องแบคของชานยอลไปกัน!!?
     


    ตกลงเรื่องนี้ใครนายเอกกันแน่ฟระเนี่ยยย
    ไรต์ยังงง 555ใครมาหาแบคนะ? ติดตามตอนต่อไป
    เจอกันปีหน้าน้าา ไรต์หนีไปเที่ยวญี่ปุ่นอาทิตย์นึงเดี๋ยวกลับมาอัพต่อ มาเม้นกันเยอะๆน้า รักรีด จุ๊บๆ

     

    LITTLE  SWEET
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×