สุดยอดนักสืบแห่งสภานักเรียน|บทที่1:คดีอัคคีปริศนาและความลับในกองเพลิง - นิยาย สุดยอดนักสืบแห่งสภานักเรียน|บทที่1:คดีอัคคีปริศนาและความลับในกองเพลิง : Dek-D.com - Writer
×

    สุดยอดนักสืบแห่งสภานักเรียน|บทที่1:คดีอัคคีปริศนาและความลับในกองเพลิง

    โดย theeradol

    เมื่อองค์การนักเรียนเกิดความสั่นคลอนของอำนาจขึ้นทางประธานองค์การนักเรียนจึงจำเป็นจะต้องตั้งหน่วยงานสืบสวนสอบสวนพิเศษเพื่อสืบสวนสอบสวนเรื่องราวและปริศนาที่ทำให้เกิดความสั่นคลอนของอำนาจ

    ผู้เข้าชมรวม

    123

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    123

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  สืบสวน
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  31 มี.ค. 66 / 22:32 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เรื่องของนิยายเรื่องนี้จะมีความแฟนตาซีนิดๆและได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งมาจากเกมนิยายเรื่องอื่น ๆดังนั้นมันจึงมี Easter Egg ซ่อนอยู่ท่านผู้อ่านก็สังเกตดีๆแล้วกันนะครับแล้วเดี๋ยวผมจะมาเฉลยให้ตอนท้ายว่ามีอีสเตอร์เอ้ก็อะไรซ่อนอยู่ในเรื่องบ้างและอีกเรื่องนึงเรื่องนี้ถูกแต่งด้วยคำพูดผ่านระบบ Google เพื่อคิดค้นเป็นคำออกมาอาจจะมีคำที่ผิดบ้างหรือความหมายกำกวมทางผู้เขียนจะพยายามอย่างถึงที่สุดในการแก้บทคำให้ผู้อ่านเข้าใจง่ายขึ้น

    นิยายเรื่องนี้ไม่ได้ลักษณะรูปแบบนิยายไม่เหมือนนิยายทั่วไปแต่มีความซับซ้อนมากกว่านิยายเรื่องอื่น ๆเดี๋ยวผมจะอธิบายรายละเอียดให้ฟัง ใน1เรื่องนิยายจะมีทั้งหมด4เรื่อง ใน 1 เรื่องจะมีตอนทั้งหมดประมาณ 10 ตอน(บางเรื่องอาจจะไม่ถึงหรือมากกว่า)และการดำเนินเนื้อเรื่องผู้อ่านสามารถเลือกและตัดสินใจร่วมกับตัวละครได้เพื่อที่จะเลือกตอนจบในแนวทางของตนเอง

    ในเนื้อเรื่องจะมีการกล่าวถึงชื่อหรือสถานที่บางสถานที่ถ้าเกิดชื่อดันไปตรงกับสถานที่ที่มีอยู่จริงๆหรือบุคคลที่มีอยู่จริงๆทางผู้เขียนขออภัยมาณที่นี้ ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เสื่อมเสียใดๆทั้งสิ้นและเนื้อหาในเรื่องนี้ถูกเขียนเพื่อความบันเทิงเท่านั้นอาจจะมีการบิดเบือนข้อมูลความเป็นจริงบ้าง

    ข้อมูลต่อไปนี้จะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับตัวละคร สถานที่และอื่นๆทำให้ผู้อ่านเข้าใจเนื้อหามากขึ้นแต่จะมีเนื้อหาบางส่วนที่อาจจะสปอยเนื้อเรื่องผมจึงแนะนำให้ข้ามเนื้อหาในตอนที่ยังอ่านไม่ถึง ผมจะมีกำกับไว้

    ข้อมูลที่สามารถอ่านได้เลย

    ข้อมูลองค์การนักเรียน (สามารถอ่านข้อมูลได้เลย)

    องค์การนักเรียนคือกลุ่มหน่วยงานนักเรียนที่ถูกตั้งขึ้นโดยการรวมตัวของกลุ่มนักเรียนเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบควบคุมการดำเนินงานของโรงเรียนและกระทรวงศึกษาธิการรวมไปถึงแก้ไขปัญหาต่าง ๆของนักเรียนให้ไปเป็นตามกำหนดของสนธิสัญญาสรวงสวรรค์(อีเดน)ในหน่วยงานประกอบไปด้วยสภานักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆทั้งหมด 200 โรงเรียนโดยผู้ที่มีอำนาจมากที่สุดคือประธานองค์การนักเรียนรองลงมาจะเป็นคณะกรรมการองค์การนักเรียนและรองลงมาคือสมาชิกองค์การนักเรียน ประธานและคณะกรรมการจะถูกเลือกตั้งทุกๆ 1 ปีโดยจะผลัดเปลี่ยนกันไปเรื่อย ๆแต่จะมีโรงเรียนทั้งหมด 12 โรงเรียนที่ได้รับเลือกประธานองค์การนักเรียนมากกว่าโรงเรียนอื่นจึงทำให้ 12 โรงเรียนนี้มีอำนาจค่อนข้างมากในองค์การนักเรียน 

     

    ข้อมูลประธานองค์การนักเรียน (สามารถอ่านข้อมูลได้เลย)

    ประธานองค์การนักเรียนคือประธานโรงเรียนหรือบุคคลที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ดำรงตำแหน่งประธานองค์การนักเรียน ทำหน้าที่เป็นผู้นำองค์การนักเรียน บริหารงานส่วนต่าง ๆและแก้ไขปัญหาต่าง ๆที่เกี่ยวกับนักเรียน ประธานนักเรียนคนปัจจุบันคือนางสาวอัจฉริยา จันทร์เครือแก้ว (ยูมิ) จากโรงเรียนสตรีวิทย์ เธอมีรูปร่างสูงสมส่วน,สวย,ผมยาวสีดำ,ไม่ใส่แว่น,หน้าตาออกไทยๆเธอเก่งและฉลาดมาก

     

    ข้อมูลคณะกรรมการองค์การนักเรียน (สามารถอ่านข้อมูลได้เลย)

    คือกลุ่มนักเรียนที่ได้การรับเลือกหรือแต่งตั้งให้ทำงานสนับสนุนช่วยเหลือแก้ไขปัญหาต่าง ๆขององค์การนักเรียนคณะกรรมการองค์การนักเรียนปีนี้ประกอบไปด้วยนักเรียนทั้งหมด500คนแต่จะมีบุคคลที่เป็นหัวหน้าทั้งหมด 30 คนซึ่งรายชื่อของคณะกรรมการองค์การนักเรียนยังไม่สามารถเปิดเผยได้ต้องให้ผู้อ่านติดตามเรื่องราวในตอนต่อๆไป

     

    ข้อมูลชมรมและชมรมพิเศษ (สามารถอ่านข้อมูลได้เลย)

    ในโรงเรียนจะมีชมรมต่าง ๆซึ่งจะแบ่งตามความสามารถของนักเรียนหรือความต้องการของนักเรียน เช่นชมรมศิลปะ,ดนตรี,กีฬา,วิทยาศาสตร์,คณิตศาสตร์เป็นต้น ในแต่ละโรงเรียนก็จะมีชื่อชมรมที่แตกต่างกันออกไป แต่จะมีบางชมรมที่เป็นกลุ่มชมรมพิเศษ ชมรมพิเศษจะมีอำนาจมากกว่าชมรมอื่น ๆเช่นกลุ่มสภานักเรียน เป็นต้น แต่ชมรมจะเป็นชมรมได้นั้นจะต้องผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการโรงเรียนที่ถูกแต่งตั้งขึ้นเช่นสำนักผู้อำนวยการ ฝ่ายวิชาการหรือสภานักเรียน เป็นต้น ต้องถูกอนุมัติจากฝ่ายเหล่านี้ก่อนจึงจะสามารถเปิดชมรมอย่างเป็นทางการได้ถ้ากลุ่มนักเรียนนั้นแอบเปิดชมรมและไม่ได้อนุมัติให้เป็นชมรมทางการก็จะไม่มีเงินสนับสนุนรวมไปถึงการเขียนคำขอต่าง ๆหรือบางโรงเรียนเมื่อตรวจพบว่ามีชมรมเถื่อนเกิดขึ้นก็อาจจะมีการสั่งลงโทษนักเรียนที่เปิดชมรมโดยไม่อนุมัติได้

     

    ข้อมูลประธานนักเรียน (สามารถอ่านข้อมูลได้เลย)

    คือนักเรียนที่อยู่ในกลุ่มสภานักเรียนของโรงเรียนนั้นๆและได้รับเลือกให้มาทำหน้าที่เป็นประธานนักเรียนผ่านการเลือกตั้งของโรงเรียน ใช้อำนาจในการรัฐประหาณและอื่นๆ หน้าที่ของประธานนักเรียนหลักๆคือเป็นนำผู้โรงเรียนทำหน้าที่คล้ายผอ. แต่เป็นเด็กนักเรียน มีอำนาจเทียบเท่ากับผอแต่ก็ไม่เท่าผอ ประธานนักเรียนบางคนเป็นสมาชิกขององค์การนักเรียนด้วย

     

    ข้อมูลสภานักเรียน (สามารถอ่านข้อมูลได้เลย)

    สภานักเรียนคือชมรมพิเศษที่ถูกจัดตั้งขึ้นโดยกลุ่มนักเรียน โดยผู้นำสูงสุดของสภานักเรียนคือประธานนักเรียนทำหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนรวมไปถึงการแก้ไขปัญหาภายในโรงเรียนเป็นเหมือนชมรมที่คอยปกครองโรงเรียนนี้อยู่ สภานักเรียนบางโรงเรียนก็เป็นสมาชิกขององค์การนักเรียนเช่นกัน

     

    ข้อมูลกระทรวงศึกษาธิการ (สามารถอ่านข้อมูลได้เลย)

    กระทรวงศึกษาในนิยายและในความจริงนั้นมีความแตกต่างกันมากผู้อ่านจึงจำเป็นต้องแยกแยะระหว่างความเป็นจริงและในนิยายออกจากกัน กระทรวงศึกษาธิการในความหมายนิยายนั้นคือหน่วยงานที่ออกแบบการศึกษารวมไปถึงคอยทำการสืบสวนสอบสวนคดีเกี่ยวกับนักเรียน ในเนื้อเรื่องจะกล่าวคำว่า "กระทรวง"นั้นให้ผู้อ่านเข้าใจว่าเป็นกระทรวงศึกษาธิการ ในกระทรวงแยกออกเป็นหน่วยงานต่างๆมากมายแต่ที่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องตรงๆเนี่ยจะมีอยู่ 3 หน่วยงาน 1.สำนักงานสอบสวนกลางกระทรวงศึกษาธิการที่ 1 หน่วยงานที่มีบทบาทในการสอบสวนคดีต่างๆและคอยเป็นผู้ช่วยคดีต่างๆของนิชคุณ 2.สำนักงานออกแบบการศึกษาและควบคุมมาตรฐานของการศึกษาที่ 1 หน่วยงานนี้ออกแบบรูปแบบการศึกษาและควบคุมมาตรฐานของการศึกษาในแต่ละโรงเรียนและ 3.หน่วยงาน Student Rabbit Team เนื่องจากหน่วยงานนี้มีความสำคัญมากๆและข้อมูลของหน่วยงานนี้ค่อนข้างเยอะจึงต้องทำหัวข้อแยกออกมา กระทรวงศึกษาธิการแม้แต่จะเป็นกระทรวงที่ขึ้นตรงกับรัฐบาลแต่ความเป็นจริงแล้วกระทรวงอยู่ภายใต้อำนาจขององค์การนักเรียนดังนั้นประธานนักเรียนองค์การนักเรียนและคณะกรรมการองค์การนักเรียนมีอำนาจในการควบคุมกระทรวงศึกษาธิการ

    ข้อมูลรายละเอียดของตอนที่ 1

    ข้อมูลนิชคุณ (ควรอ่านตอนที่ 1 ก่อน)

    เป็นตัวละครหลักที่ดำเนินเรื่อง นิชคุณมีรูปร่างค่อนข้างผอม,ผมสีดำ,ตัดผมรองทรง,ไม่ใส่แว่น,หน้าตากลางๆไม่ถึงกับหล่อมาก เป็นคนช่างสังเกตสามารถคิดวิเคราะห์เรื่องยากๆได้เป็นคนชอบแก้ปริศนาเคยเป็นสภานักเรียนขอโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีก่อนจะย้ายมาทำงานในหน่วยสืบสวนพิเศษกลางเพื่อเจรจาสันติภาพและความมั่นคงของนักเรียน

     

    ข้อมูลหน่วยสืบสวนพิเศษกลางเพื่อเจรจาสันติภาพและความมั่นคงของนักเรียน (ควรอ่านตอนที่ 1 ก่อน)

    หน่วยสืบสวนพิเศษกลางเพื่อเจรจาสันติภาพและความมั่นคงของนักเรียนหรือ Central Special Investigation Unit for Student Peace and Security Negotiations ชื่อย่อCSIUSPSN คือหน่วยงานที่ประธานองค์การนักเรียนตั้งขึ้น เพื่อสืบสวนสอบสวนคดีที่มีความซับซ้อน เกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล นักเรียน คุณครูประชาชนทั่วไป หรือ เจ้าหน้าที่กระทรวงศึกษาธิการ คดีที่มีคนเขียนคำร้องให้มาสืบคดีและที่สำคัญที่สุดคือสืบสวนคดีที่นำไปสู่การล่มสลายขององค์การนักเรียนและอนาคตนักเรียนทุกรูปแบบ เป็นชมรมพิเศษสามารถทำคดีได้ทุกภูมิภาคในประเทศไทยโดยไม่จำเป็นต้องขออนุญาตท้องที่ก่อน

     

    ข้อมูลประธานนักเรียนอัสสัมชัญธนบุรี (ควรอ่านตอนที่ 1 ก่อน)

    ประธานนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีชื่อปราโมทย์ จันทรัตน์ ชื่อเล่น ต้น เป็นรุ่นพี่ ม.5 ได้เข้ารับตำแหน่งประธานนักเรียนจากการ เลือกตั้ง ลักษณะหน้าตารูปหล่อหน้าตาดีออกนอกนิดนึงเป็นใจดีมีเมตตามองการณ์ไกลเป็นที่รักของครูและนักเรียนในโรงเรียน

    ข้อมูลรายละเอียดของตอนที่ 2

    ข้อมูลอาซาเลีย (ควรอ่านตอนที่ 2 ก่อน)

    อยู่ระหว่างการเขียน

     

    ข้อมูลคง (ควรอ่านตอนที่ 2 ก่อน)

    เป็นตัวละครที่รับบทเป็นผู้ช่วยของนิชคุณ คงมีลักษณะหน้าตาดังนี้ ใส่แว่นทรงกลมตัวแว่นสีดำหน้าตาคล้ายกับเด็กเนิร์ดแล้วก็ผมก็จะสั้นเหมือนทรงนักเรียน เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีเคยอยู่ชมรมเทคโนโลยีปัญญาปฏิวัติเป็นชมรมที่วิจัยและประดิษฐ์เทคโนโลยีต่างๆก่อนที่จะมาอยู่ชมรมหน่วยสืบสวนพิเศษกลางเพื่อเจรจาสันติภาพและความมั่นคงของนักเรียน

     

    ข้อมูลหน่วย Student Rabbit Team (SRT) (ควรอ่านตอนที่ 2 ก่อน)

    หน่วยงาน SRT คือหน่วยงานของกระทรวงศึกษาธิการโดยใช้นักเรียนให้ไปปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ หน้าที่ของ SRT เป็นหน่วยข่าวกรองคอยสืบหาข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวกับนักเรียนเกี่ยวกับการศึกษาและหยุดยั้งภัยอันตรายต่างๆที่เกี่ยวกับนักเรียน,การศึกษา ก่อนที่มันจะเกิดขึ้น คนของ SRT แฟงตัวเข้าไปในโรงเรียนต่างๆโดยไม่เปิดเผยสถานะจริงให้หน่วย SRT มีการจัดลำดับแบ่งชั้นยศคล้ายคลึงกับทหาร การฝึกของ SRT นั้นมีความเข้มข้นมากๆทำให้บุคลากรของ SRT นั้นมีความแข็งแกร่งเทียบเท่าหน่วยปฏิบัติการพิเศษหรือมากกว่านั้น เจ้าหน้าที่ SRT มีอำนาจในการจับกุมและสามารถพกพาอาวุธปืนไปได้ทุกที่ นักเรียนของ SRT นั้นมีตั้งแต่ป. 1 จนถึง ม.6

    ข้อมูลรายละเอียดของตอนที่ 3

    ข้อมูลบ้านทวี (ควรอ่านตอนที่ 3 ก่อน)

    บ้านทวีไม่ปรากฏข้อมูลแน่ชัด มีแต่คำเล่าลือเสียงเล่าอ้างว่าเป็นสถานที่เอาไว้ขังคนที่ประธานองค์การนักเรียนไม่ชอบหรือผู้นั้นเป็นภัยร้ายแรงต่อประธานองค์การนักเรียนไม่ทราบว่าถูกสร้างขึ้นในยุคใดไม่ทราบว่าอยู่ไหนอย่างไรยังไงก็มีแต่เพียงแค่เสียงร่ำลือเท่านั้นบ้างก็ว่าเป็นเอกสารบ้างก็ว่าไม่ได้มีอยู่จริงบ้างก็ว่าเป็นคุกตามที่เขาร่ำลือกันมาแต่ประธานนักเรียนที่มารับตำแหน่งในแต่ละสมัยก็ไม่ได้มีการเปิดเผยถึงข้อมูลของบ้านทวีเลย

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น