ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #125 : [Send] [FIC EXO]In the Novel เจ้าชายในนิยาย‏

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 44
      0
      10 พ.ย. 56

     


    [FIC EXO]In the Novel เจ้าชายในนิยาย‏

    ผู้วิจารณ์ : Namfon13

    1. ชื่อเรื่อง (10/10)
    ถือเป็นชื่อเรื่องที่น่าสนใจมากค่ะ ชื่อเรื่องนั่นเข้ากับเนื้อเรื่องได้อย่างดี 

    2. โครงเรื่อง (28/40)
    โครงเรื่องน่าติดตาม เท่าที่อ่านมาสามบท เหมือนจะบอกเล่าถึงชีวิตตัวเอกทั้ง 2 หรือ 4 ไม่ก็อาจจะมากกว่านั้น ซึ่งอาจจะทำให้สับสนและงุนงงกับการเปลี่ยนบทตัวละครซะเฉยๆ ตอนแรกที่อ่านก็เป็นบทของอี้ชิง แต่พอขึ้นบทที่ 2 ปั๊บ เอาล่ะ...เริ่มงงแล้ว ตัวละครนี้มาไงอ่ะ? (หรืออาจจะเป็นกับเราคนเดียวที่งงหว่า?) สลับคนไปมาก็อาจทำให้สับสน ทำให้อาจจะจำตัวละครนั้นไม่ได้สักเท่าไหร่

    3. ตัวละคร (25/25)
    ตัวละครมี 4 คน จับคู่ได้ 2 คู่ใช่รึเปล่าคะ? หรืออาจมีมากกว่านั้น เท่าที่สังเกตการดูเหมือนจะเน้นไปที่การแนะนำอาชีพและงานอดิเรกตัวละครซะมากกว่า แต่ก็แนะนำได้ดีเยี่ยม มีจุดเด่นสุดๆ

    4. ภาษา (18/25)
    ใช้คำได้สระสลวย บรรยายได้ดี อ่านได้ลื่นไหล แต่จะติดขัดที่คำผิด คำขาดหายไปก็มีบ้าง ใช้ประโยคไม่ถูกก็มีอยู่ เช่น 'ทานกาแฟไหมเดี๋ยวชั้นไปชงให้' จากบทที่ 1 ต้องเปลี่ยนจากคำว่า 'ทาน' เป็น 'ดื่ม' ประโยคที่ใช้คำไม่ถูกยังมีอีกนะคะ แต่ขอยกตัวอย่างเท่านี้ และขอให้เว้นวรรคประโยคสนทนาด้วย เช่น 'ดื่มการแฟไหม? เดี๋ยวชั้นไปชงให้' เว้นวรรคตั้งแต่คำว่า 'ไหม' แล้วเติมเครื่องหมายคำถามลงไปหลังประโยคเพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่าน แนะนำว่าอย่าเชื่อมประโยคมากเกินไป อาจจะเว้นวรรคหรือเพิ่มเครื่องหมายหลังประโยคไว้เหมือนที่ยกตัวอย่างไปนะคะ และที่อยากแนะนำคือการจัดช่องไฟตัวหนังสือทำไมต้องเป็นตรงกลาง เป็นชิดซ้ายไม่ได้เหรอคะ? พอดีบางคนอาจจะไม่ชิน แนะนำจัดชิดซ้ายนะคะ 

    คะแนนรวม : (81/100)

    81 คะแนน 4.5 ดาว ถือว่าดีมากค่ะ ส่วนตัวเราไม่ถนัดวิจารณ์ฟิคหรือพวกวายๆ เท่าไหร่ หากไม่พอใจก็ขออภัย คิดซะว่าเราเป็นนักอ่านคนหนึ่งที่ผ่านมาแนะนำเท่านั้นนะคะ ขอบคุณค่ะ! >< 

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×