อารียา เมตายา - นิยาย อารียา เมตายา : Dek-D.com - Writer
×

    อารียา เมตายา

    โดย thatree

    ถ้าโลกของเราเป็นเหมือนในนิยายเรื่องนี้ก็คงดี โลกที่ไม่ต้องมีความวิตกกังวลใดๆเลย โลกที่ไม่ต้องกล้วว่าจะไม่มีอาหารกิน เพราะมีอาหารอย่างเหลือเฟืออยู่ทุกๆที่ โลกที่ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่อยู่อาศัย เพราะเราสามารถไปนอนที่ไหนก็ได้ โดยทุกคนจะยินดี

    ผู้เข้าชมรวม

    80,009

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1,238

    ผู้เข้าชมรวม


    80K

    ความคิดเห็น


    285

    คนติดตาม


    305
    จำนวนตอน :  106 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 ก.ย. 62 / 19:56 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    ตลอดชีวิตผมไม่เคยคิดเลยว่าจะได้มาเขียนอะไรแบบนี้ มีเรื่องประหลาดที่เกิดขึ้นกับผมคือ มันมีความคิดผุดขึ้นมาในหัวว่าให้ผมเขียนนิยายเรื่องนี้ ผมเคยแย้งกลับไปหลายครั้งว่า ผมเนี่ยนะ!! ผมต่อสู้กับความคิดนี้อยู่นานพอสมควร เพราะรู้ดีว่าผมไม่เคยมีทักษะด้านการเขียนเลย แต่ความคิดนั้นก็โน้มน้าวผมอีกว่า นวนิยายเล่มนี้จะได้รับการตีพิมพ์เป็นหลายสิบภาษาและจะขายไปทั่วโลกเลยนะ ฮ่าๆๆๆ ผมหัวเราะอย่างเย้ยหยันต่อความคิดนั้น ว่ามันช่างเป็นความคิดที่เพ้อเจ้อสิ้นดี แต่จนแล้วจนรอด ผมก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้และไม่สามารถทนต่อแรงขับดันนั้นได้ มันจึงออกมาเป็นนวนิยายที่ผมคิดว่าจะต้องมีอะไรบางอย่างขับเคลื่อนอยู่เบื้องหลังแน่นอน

    “อารียา เมตายา” คือนวนิยายแนววิทยาศาสตร์ทางจิต (ปรัชญา) ที่ได้นำเอาเรื่องของ “จิตวิญญาณ” มาอธิบายทฤษฎีทาง “จักรวาลวิทยา” ไว้อย่างเป็นเหตุเป็นผล นานนับพันๆปีมาแล้วที่ศาสนากับวิทยาศาสตร์มีวิธีการและแนวความคิดที่ขัดแย้งกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทางกายภาพ เช่น เรื่องการถือกำเนิดขึ้นของทุกสรรพสิ่ง การกำเนิดขึ้นของมนุษย์ สัตว์ จักรวาล เอกภพ หรือจะเป็นเรื่องทางพลังงาน เช่น เรื่องความมีอยู่จริงของวิญญาณ, ภูตผีปีศาจ, นรก, สวรรค์, เทพเจ้า, เทวดา และพระเจ้า ฯลฯ โดยเฉพาะเรื่องท้ายๆนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องเหลวไหลไร้สาระในสายตาของนักวิทยาศาสตร์ทั้งสิ้น

    สิ่งที่ท่านกำลังจะได้อ่านดังต่อไปนี้ คือการหลอมรวมความรู้ทั้งหมดเข้าไว้เป็นหนึ่งเดียว มันคือจุดบรรจบกันระหว่างวิทยาศาสตร์กับศาสนา (เรื่องของกายภาพกับจิตวิญญาณ) ไว้อย่างลงตัว ท่านจะได้ล่วงรู้ความลับเกี่ยวกับกลไกการก่อกำเนิดของโลก จักรวาล และเอกภพ ว่ามันเป็นอย่างไร ระบบทั้งระบบมันขับเคลื่อนหรือดำรงอยู่ได้อย่างไร  และเนื้อหาที่สำคัญที่สุดอันเป็นหัวใจของหนังสือเล่มนี้คือ การทำความเข้าใจกลไกการเข้าถึงความรู้แห่งจักรวาลจากภายในตัวเอง

    ทั้งหมดนี้ได้ถูกร้อยเรียงและอธิบายผ่านตัวหนังสือในรูปแบบของนวนิยายที่อ่านง่าย ทุกคนสามารถทำความเข้าใจได้ไม่ยาก ถ้าจะถามว่า ผมคาดหวังแค่ไหนกับนิยายเล่มนี้ ผมขอตอบจากใจจริงเลยว่า ขอแค่มีใครสักหนึ่งคนได้อ่านเและทำความเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดนี้ ผมก็พึงพอใจแล้ว ผมขอโอบกอดท่านจากหัวใจที่ปิติเป็นที่สุด ถ้าท่านจะเป็นคนๆนั้น ขอต้อนรับเข้าสู่ “อารียา เมตายา” 


    ด้วยรักจากใจ 

    ธาตรี โภควนิช

    facebook.com/areeyametaya


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น