ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Beauty...บิวตี้ทิป.....(^O^)

    ลำดับตอนที่ #15 : Beauty...บิวตี้ทิป.....(^O^) 15 < สูตร สูตร สวยสูตรลับจากธรรมชาติ>

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 566
      0
      27 ต.ค. 49

    เรามาเริ่มที่การทำความสะอาดผิวหน้าด้วยวิธีง่ายๆ กันก่อนเลย..นะคะ


    ทำความสะอาดผิวหน้า
    เรามาเริ่มจากการทำความสะอาดผิวหน้ากันก่อนเลยนะคะคุณสามารถทำความสะอาดผิวด้วยวิธีง่ายๆ โดยใช้มะเขือเทศ หรือ แตงกวา หั่นเป็นแผ่นบางๆ แล้ววางบนผิวหน้า ปิดทับด้านบนด้วยผ้าอุ่นๆ ทิ้งไว้สักครู่ กรดที่อยู่ในมะเขือเทศ และแตงกวา จะทำให้ผิวหน้า สะอาด สดใส ได้อย่างรวดเร็ว


    การอบไอน้ำ
    การอบไอน้ำจะช่วยเปิดรูขุมขนของคุณ เพื่อทำความสะอาดรูขุมขน ไม่ให้มีสิ่งอุดตันตกข้าง จนเป็นต้นเหตุของสิว
    ..เริ่มด้วยการ โรยใบสะระแหน่ 1 ถ้วยตวง ลงในโถที่เตรียมไว้ สำหรับอบไอน้ำ ที่ใส่น้ำร้อนไว้แล้ว
    หลังจากนั้น ให้ใช้ผ้าขนหนู คลุมครอบศีรษะไว้ (คล้ายเต้นท์) หลังจากนั้นให้ อังหน้าเหนือโถอบไอน้ำ ประมาณ 8 -10 นาที ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกหายใจโล่ง สมองปลอดโปร่งอีกด้วย


    คืนความสดชื่นสู่ผิว
    หลังจากที่เปิดรูขุมขนแล้ว ให้ใช้น้ำจากใบสะระแหน่ ละลายกับน้ำแข็งบดละเอียดจนเย็น
    แล้วนำมาปิดที่ใบหน้า เพื่อคืนความสดชื่นสู่ผิว
    และเป็นการปิดรูขุมขน ไปพร้อมๆ กันด้วย


    โทนเนอร์
    เพื่อทำความสะอาด และเพิ่มความสดชื่นในผิวหน้า โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศร้อนๆ โดยผสมใบผกากรองแห้ง ประมาณ 1 ถ้วยตวง ลงในขวดใส ปิดฝาให้สนิทแล้วนำไปตั้งตากแดด 3 อาทิตย์ หลังจากนั้น ให้ใช้สำลีก้อนชุบแล้วนำมาเช็ดที่บริเวณใบหน้าให้ทั่ว เมื่อใช้เสร็จให้เก็บเข้าตู้เย็นไว้ทุกครั้ง 

    เทคนิคเพิ่มเติม :
    คุณสามารถทำให้ใบผกากรอง แห้งได้ภายในไม่กี่นาที โดยอบด้วย เตาไมโครเวฟ


    ครีมบำรุงผิวจากผลพีชส์
    ผสมผลพีชส์สุก กับครีมเนื้อแน่น นำไปปั่นด้วยเครื่องผสมอาหาร เมื่อเนื้อครีมนุ่มละมุนเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว ให้ตักออกใส่ภาชนะปิดฝา
    คุณสามารถใช้ครีมนี้ นวดหน้าได้ทุกวันเพื่อบำรุงผิวหน้าให้อ่อนนุ่มชุ่มชื่น ควรเก็บเนื้อครีมที่เหลือไว้ในตู้เย็น แล้วนำออกมาใช้ใหม่เมื่อต้องการ


    ระงับกลิ่นปาก
    หลังรับประทานอาหาร คุณสามารถระงับกลิ่นปากได้ด้วยวิธีง่ายๆ 
    แค่เคี้ยวผักชีฝรั่งสดๆ ก็จะช่วยให้ ลมหายใจ หอมสดชื่นขึ้นทันที




    ..สูตรบำรุงผิวหน้าในวันว่าง..ค่ะ

    สำหรับ คนผิวมัน
    การบำรุงผิวหน้าสำหรับคนผิวมัน ในวันว่างนั้น
    ให้ใช้น้ำผึ้ง หรือไข่ขาว 1/2 ช้อนชา ตีให้เข้ากันทาบนหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที และล้างออกด้วยน้ำเปล่า
    ..ไข่ขาวที่ให้ทานี้จะช่วยทำหน้าที่เก็บความมันได้หมด
    ..ส่วนน้ำผึ้งช่วยจะช่วยบำรุง และให้ความชุ่มชื้น แก่ผิวของคุณ


    สำหรับคนที่มี ผิวธรรมดา 
    การมีผิวที่ธรรมดาเรียกได้ว่าเป็นความโชคดีของคุณ เพราะวิธีที่จะ ดูแลรักษานั้นค่อนข้าง จะง่ายกว่าวิธีอื่น โดยใช้สำลีแผ่นชุบน้ำนมสดๆ ให้ชุ่มปิดให้ทั่วหน้า และนอนหลับตาทิ้งไว้สัก 10 นาที
    ล้างออกด้วยน้ำเปล่า ทำแบบนี้ทุกวันจะยิ่งทำให้คงความมีผิวดีของคุณได้


    สำหรับคน ผิวแห้งที่บอบช้ำจากการโดนแสงแดด
    วิธีการบำรุงและรักษาคือการทาครีมบำรุงเนื้อข้นๆ ให้ทั่วใบหน้าใช้สำลีแผ่นหยดเบบี้ออย ลงให้พอชุ่มแผ่น แล้ววางสำลีลงบนหน้าให้ทั่ว นอนนิ่งทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีและล้าง ออกด้วยน้ำเปล่า
    ควรทำวันเว้น สองวัน จนกว่าใบหน้าจะดีขึ้น


    สำหรับคนที่มี ผิวหยาบ
    วิธีดูแลรักษาผิวที่หยาบ ให้ใช้น้ำแครอท น้ำแตงกวาและน้ำมะเขือเทศ ในอัตราส่วนที่ เท่าๆ กัน ทาผิวหน้าทิ้งไว้จนกว่าจะแห้งเอง แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ถ้าทำสม่ำเสมอ จะช่วยทำให้ผิวของคุณเนียนขึ้น


    สำหรับคนที่มี ผิวย่น หรือรอยย่น
    ให้ใช้ไข่แดง 1 ฟองน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ วิตามินเอชนิดแคปซูลขนาดความเข้มข้น 400 ยูนิต บีบเอาน้ำมันออกมาโดยใช้เข็มสะอาดเจาะ นำทุกอย่างมาผสมเข้าด้วยกัน และทาบนใบหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้นิ่งๆ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ใช้สำลีชุบนมสดเช็ดหน้าทิ้งไว้จน แห้ง และล้างออกด้วยน้ำเย็น
    ควรทำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ต่อๆ กัน


    ..สูตรหน้าขาว และเกลี้ยงเกลา ..
    ผสมน้ำมะขามเปียก นมสด และน้ำผึ้ง (ใส่นมสดและน้ำผึ้งแค่ครึ่งหนึ่งของน้ำมะขามเปียก) จากนั้นตั้งไฟอ่อนๆ คนให้เข้ากันทิ้งไว้ให้เย็น เป็นอันว่าเสร็จแล้วค่ะ
     
    วิธีเก็บรักษา - ใส่ในภาชนะที่มีฝาปิดแล้วแช่ในตู้เย็น สามารถเก็บไว้ได้นานเท่าที่ต้องการเลยค่ะ 

    วิธีใช้ - ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า เช็ดให้แห้งแล้วทาครีมมะขามเปียกให้ทั่วใบหน้าและลำคอ
    ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที หรือนานเท่าใดก็ได้ ตามใจผู้ใช้ แล้วล้างออกตามปกติ 

    ข้อควรระวัง - หลีกเลี่ยงการทาบริเวณดวงตา เพราะอาจจะทำให้ระคายเคืองได้ 

    ข้อพึงกระทำ - ถ้าต้องการให้ได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นควรทาครีมมะขามเปียกในขณะที่ครีมเย็น หรือเพิ่งจะเอาครีมออกจากตู้เย็น เพราะความเย็นจะทำให้รูขุมขนเล็กลง ผิวหน้าก็จะเรียบขึ้นค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×