ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Exo x you)Baekhyun x you ft.taeyeon

    ลำดับตอนที่ #24 : ตอนที่ 22

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.19K
      12
      18 มี.ค. 58

              YOU PART

    โอ๋ๆ ดาอันไม่ร้องนะครับ หยุดร้องได้แล้วนะ แทมินพูดพร้อมตบหลังของดาอันเบาๆ

                ฉันมองแทมินที่กำลังกอดปลอบดาอันด้วยความเป็นห่วง หลังจากที่กลับมาถึงคอนโดแล้ว ฉันก็เล่าเรื่องที่พลัดหลงกับดาอันให้แทมินฟังซึ่งฉันก็โดนแทมินบ่นซะยกใหญ่ แต่แล้วจู่ๆดาอันก็ร้องไห้ขึ้นมา แทมินจึงไปปลอบดาอัน

                ฉันลุกขึ้นจากโซฟาไปหาดาอันกับแทมินที่กอดกันกลมแล้วลูบหัวดาอันทำให้ยัยตัวเล็กหันมามอง

                หม่ามี้ขอโทษนะคะ ดาอันโกรธหม่ามี้มั้ยคะ

                ฮึกดาอันไม่ได้โกรธหม่ามี้นะ แต่ดาอันกลัวฮึกกาอันพูดแล้วส่ายหัวไปมา ฉันยิ้มเล็กน้อยก่อนจะจับตัวดาอันมาอุ้มแทน แทมินเลยปล่อยตัวดาอันแล้วยืนมองแทน

                ไม่ต้องกลัวแล้วนะคะ เห็นมั้ย  หม่ามี้กับปะป๊าอยู่นี่แล้วไง ฉันพูดแล้วเผินหน้าไปทางแทมิน แทมินเลยยิ้มบางๆแล้วพูดว่า

                ใช่ครับ ปะป๊าหล่อซะขนาดนี้ดาอันไม่เห็นต้องกลัวเลยนี่นา แทมินพูดติดตลกแล้วหอมแก้มดาอันเบาๆ ดาอันเลยหยุดร้องไห้แล้วหัวเราะออกมา

                ว่าแต่คุณลุงที่ดาอันเจอนี่ใครเหรอคะ หม่ามี้รู้จักมั้ยคะฉันถามเมื่อนึกขึ้นมาได้ว่าดาอันเล่าว่ามีคุณลุงช่วยดาอันไว้ แทมินทำหน้าสนใจขึ้นมาทันทีด้วยความอยากรู้

                ดาอันจำชื่อคุณลุงไม่ได้ แต่คุณลุงใส่หมวกแล้วก็ผ้าปิดปากด้วย ดาอันเลยไม่รู้ว่าหม่ามี้รู้จักมั้ย แต่ตาของคุณลุงสวยมากๆเลยค่ะดาอันบอก

                เหรอครับ งั้นถ้าดาอันเห็นใครที่เหมือนคุณลุงก็บอกป๊ะป๊ากับหม่ามี้ด้วยนะครับแทมินบอก

                ป๊ะป๊ากับหม่ามี้จะทำอะไรคุณลุงเหรอ ดาอันถามเสียงใส ฉันหัวเราะกับคำถามก่อนจะตอบเสียงนุ่ม

                ก็หม่ามี้จะได้ขอบคุณคุณลุงที่ช่วยดูแลดาอันไงคะ

                กริ๊ง กริ๊ง

                เสียงโทรศัพท์ของแทมินดังขึ้น แทมินเลยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู

                ไคโทรมาน่ะ แทมินบอกแล้วขอตัวไปคุยข้างนอก

                YOU END PART

               

                TAEMIN PART

                ผมเดินออกมาตรงระเบียงแล้วกดรับโทรศัพท์หลังจากปล่อยให้รออยู่นาน

                ยอโบเซโย

                [ยอโบ กว่าจะรับนะ]ไคบ่นออกมา ผมหัวเราะเบาๆในลำคอ

                แล้วมีอะไรล่ะ

                [ก็จะโทรมาบอกว่าเจอกันพรุ่งนี้ที่ร้านเดิมนะ จำได้ป่ะเนี่ย] ไคถาม ร้านเดิมที่ว่าคงหมายถึงร้านที่ชอบไปดื่มกันสมัยเรียนสินะ

                เออๆ ฉันจำได้น่ะ แล้วก็เดี๋ยว(ชื่อของคุณ)จะไปด้วยนะไคผมบอกเมื่อนึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้บอกไคเลยว่า(ชื่อของคุณ)จะไปด้วย

              [ฮะ! (ชื่อของคุณ)จะมาด้วยเหรอ] ไคทำเสียงตกใจจนผมขมวดคิ้วอย่างงงๆ

                ก็ใช่อ่ะดิ  จะตกใจอะไรนักหนาวะ”

                [ก็ไม่คิดว่า(ชื่อของคุณ)จะมาด้วยนี่หว่า แต่ก็โอเคแหละงั้นตามนี้นะแทมิน เอ่อฉันต้องไปละ แค่นี้นะ] ไคพูดแล้วรีบตัดสายไป คงเป็นเพราะต้องรีบไปทำงานต่อละมั้ง ผมคิดแล้วกดปิดหน้าจอโทรศัพท์

                ผมยืนมองวิวจากตรงระเบียงขณะที่ในหัวก็ยังคิดไปเรื่อยเปื่อยโดยเฉพาะเรื่องของ(ชื่อของคุณ)

              นึกแล้วผมก็ตลกตัวเองนิดหน่อยที่พูดว่าอยากจะแต่งงานกับ(ชื่อของคุณ)ไม่ใช่ว่าผมไม่รู้ว่า(ชื่อของคุณ)ไม่ได้ชอบผมแต่ผมก็แอบหวังว่าเธออาจจะตอบตกลงบ้าง

                “หึ

                ผมหัวเราะในลำคอเบาๆแล้วเหยียดยิ้มเมื่อนึกถึงตอนที่ขอแต่งงานตอนนั้นหน้าของ(ชื่อของคุณ)สับสนมากเธอคงสับสนว่าควรจะตอบว่ายังไงดี... ผมไม่อยากจะคาดคั้นเธอเลยพูดไปว่าเดี๋ยวค่อยตอบก็ได้ทั้งที่รู้ว่ายังไงๆ(ชื่อของคุณ)ก็จะทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นแล้วปล่อยผ่านมันไป

                    ยอมรับเลยว่าผมเจ็บเจ็บมากๆด้วย เอาจริงๆผมคิดว่าถ้าเราไม่มีดาอันเธอคงจะปฏิเสธผมไปตรงๆแล้วด้วยซ้ำ แต่จะให้ทำยังไงได้ล่ะในเมื่อผมมอบหัวใจให้(ชื่อของคุณ)ไปหมดแล้วนี่นา แค่ได้อยู่กับ(ชื่อของคุณ)แบบนี้ใช้ชีวิตเหมือนครอบครัวสุขสันต์ในสายตาของคนอื่นมีพ่อ มีแม่ มีลูก

                แต่ใครจะรู้ว่ามันแลกมาด้วยความเจ็บปวดของผมมากมาย

                END TAEMIN PART

     

                “แทมินอ่า! ฉันอยากไปหาพวกออนนีอ่ะ” คุณพูดเมื่อแทมินเดินกลับเข้ามาในห้อง

              “แล้วพวกนั้นจะว่างเหรอ เห็นว่ากำลังจะออกเพลงใหม่นี่”แทมินพูดแล้วเดินมาหาคุยกับดาอันที่กำลังต่อจิ๊กวอว์เล่นอยู่ แทมินนั่งลงแล้วช่วยต่อด้วย

                “ไม่รู้สิลองโทรไปหาก่อนแล้วกัน” คุณบอกแล้วหยิบโทรศัพท์ของตัวเองต่อสายหาเจสสิก้า

                “อันนี้ต้องต่อตรงนั้นครับดาอัน”แทมินพูดกับดาอันแล้วหยิบจิ๊กซอว์ไปต่อให้ถูกที่

                “โห ป๊ะป๊าเก่งจังเลยอ่ะ”ดาอันพูดแล้วตบมือแปะๆ ส่วนคุณก็กำลังรอให้เจสสิก้ารับสายอยู่พร้อมเปิดสปีกเกอร์ไปด้วย

                [ยอโบเซโย]

                “ยอโบค่ะออนนี วันนี้ออนนีว่างรึเปล่าคะ”คุณถาม

                [ออนนีไม่ว่างเลยอ่ะ(ชื่อของคุณ) ต้องซ้อมอ่ะ (ชื่อของคุณ)มีอะไรรึเปล่า]

              “อ่อ คือวันนี้ฉัน แทมิน กับดาอันมาโซลน่ะค่ะ เลยว่าจะนัดออนนีกับยูริออนนีไปหาอะไรกินกัน”

                [ขอโทษนะ(ชื่อของคุณ) ออนนีไม่ว่างออกไปเลยจริงๆ เพลงก็กำลังจะออกแล้ว อนนีต้องอยู่ซ้อมน่ะ] เจสสิก้าพูดอย่างรู้สึกผิด

                “ไม่เป็นไรค่ะออนนี วันหลังค่อยมาเจอกันก็ได้ค่ะ”คุณรีบพูด

                “หม่ามี้คุยกับใครอ่ะคะ” ดาอันถามขึ้น

                [เฮ้ย นั่นเสียงดาอันใช่ป่ะ!] เสียงของยูริดังขึ้น

                “ใช่ค่ะออนนี” คุณตอบ

                [ดาอัน นี่ยูลเองไงคะ จำไม่ได้เหรอ/นี่ยูริ อย่ามาแย่งพูดดิ] เสียงเจสสิก้าพูดขึ้นอย่างหงุดหงิดทำให้แทมินกับคุณอดหัวเราะไม่ได้

                “อ๋อ! ดาอันจำยูลได้นะ ดาอันคิดถึงยูลมากเลย” ดาอันพูดอ้อนๆ

                [โอ๊ยตาย ทำไมหลานฉันน่ารักจังเนี่ย] ยูริพูดตลกๆ

                [แล้วดาอันจำเจสไม่ได้เหรอคะ เจสโกรธแล้วนะ]เจสสิก้าพูดขึ้นอย่างงอนๆ

                “ง่าดาอันขอโทษ ดาอันจำเจสได้นะ เจสใจดีที่สุดเลย”

                “ไปซ้อมได้แล้วไปอาจุมม่า” แทมินพูดขึ้นทำให้คุณหันไปตีอย่างไม่จริงจังนัก

                “แทมินอา ไปพูดความจริงทำไม เดี๋ยวออนนีก็โกรธหรอก” คุณพูดแล้วไฮไฟว์กับแทมินอย่างขำๆ

                [นี่! ฉันไม่ใช่อาจุมม่านะ!/ย่า! (ชื่อของคุณ)ก็เป็นไปกับเขาด้วยเหรอเนี่ย] เจสสิก้ากับยูริบ่นออกมา

                “ฮ่าๆๆ” คุณประสานเสียงหัวเราะกับแทมิน

                [ชิ ไอ้เด็กพวกนี้นี่ปากเสียจริงๆเลยนะ] ยูริพูดขึ้น

                [ว่าแต่ทำไมคราวนี้(ชื่อของคุณ)กับดาอันมาด้วยล่ะ ปกติไม่มาโซลไม่ใช่เหรอ]เจสสิก้าถามขึ้นเพราะปกติคุณกับดาอันจะไม่มาที่โซล

                “อ๋อ คือเดี๋ยวพรุ่งนี้พวกเรามีนัดกับไคน่ะค่ะ”คุณตอบทำให้เจสสิก้ากับยูริตกใจทันที

                [ว่าไงนะ!/ว่าไงนะ!]ยูริกับเจสสิก้าพูดพร้อมกัน

                “ค่ะ พวกเราจะไปเจอไคพรุ่งนี้”คุณพูดย้ำอีกรอบ

                [เกิดอะไรขึ้นน่ะ ทำไมจู่ๆถึงต้องไปเจอไคล่ะ/นั่นสิ เล่ามาให้หมดเลยนะ!] เจสสิก้าและยูริบอก ทำให้คุณและแทมินต้องเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังอยู่นานเลยทีเดียว

     

                “แทมิน ฉันไปเดินเล่นข้างล่างนะ ฝากดูดาอันด้วย”คุณบอกกับแทมินหลังจากวา

    สายจากเจสสิก้า แทมินพยักหน้ารับ

                “โอเค ระวังตัวด้วยนะ(ชื่อของคุณ)” แทมินบอก คุณยกมือทำท่าโอเคแล้วเดินออกมาจากห้อง

              YOU PART

                ฉันเดินออกมาจากคอนโดแล้วเดินไปเรื่อยๆตามทางที่คุ้นตาถึงแม้จะไม่ได้มาหลายปีแล้วก็ตาม

                “คิดถึงจังเลยนะ” ฉันพูดเบาๆแล้วหยุดเดินเมื่อมาถึงที่ที่หนึ่ง

                สวนสาธารณะxxx…

                ฉันไม่ค่อยได้มาที่สวนนี่บ่อยนักเพราะไม่ค่อยมีเวลา แต่ไหนๆก็มาถึงที่นี่แล้วก็แวะเข้าไปหน่อยละกัน

                สีเขียวของต้นไม้และสนามหญ้าทำให้ฉันรู้สึกสบายใจลมที่พัดเบาๆเหมือนพัดเอาความเครียดของฉันไปด้วย ส่วนใหญ่คนที่มาที่นี่มีแต่ครอบครัวทั้งนั้นเลย ฉันยิ้มบางๆให้เด็กคนหนึ่งที่หันมามองฉัน

                “ว้าว สวยจังเลย” ฉันพึมพำออกมาเมื่อหันไปเห็นทะเลสาบที่ตั้งอยู่กลางสวนสาธารณะนี่ ฉันกำลังจะเดินเข้าไปใกล้ๆแต่ก็เหลือบไปเห็นบางสิ่งก่อน ฉันหรี่ตาเพื่อมองให้ชัดก่อนจะเบิกตากว้างด้วยความตกใจ!

                นั่นมันแบคฮยอน!

              เขกำลังยืนเหม่อมองออกไปข้างหน้า ถึงจะเห็นแค่ใบหน้าด้านข้างแต่ก็ใช่แน่ๆ

                ฉันรีบเอามือปิดปากด้วยความกลัวว่าจะมีเสียงอะไรหลุดออกไป พวกเราอย่ใกล้กันมากแต่ดีที่ตรงนี้มีต้นไม้บังทำให้เขาไม่เห็นฉัน

                น้ำตาที่จู่ๆไหลออกมาทำให้ฉันรีบใช้มือปาดมันออกไปจากใบหน้า แต่ในขณะเดียวกันฉันก็เห็นว่าเขากำลังหันหน้ามาที่ฉัน!

                แบคฮยอนเบิกตากว้าง โดยไม่ต้องคิดอะไร ฉันหันหลังวิ่งออกไปจากสวนสาธารณะทันที ฉันวิ่งด้วยแรงทั้งหมดที่มีเรื่อยๆจนมั่นใจว่าแบคฮยอนตามมาไม่ทันแล้วแน่ๆจึงหยุดวิ่ง

                พระเจ้า

                ฉันตัวสั่นด้วยความกลัวเมื่อคิดว่าแบคฮยอนจะเห็นฉันมั้ย ฉันหอบหายใจด้วยความเหนื่อยปนกับสำลักน้ำตาตัวเองที่ไหลออกมาไม่หยุด คนที่เดินผ่านไปมามองฉันเป็นตาเดียว ฉันรีบก้มหน้าลงแล้วเดินออกไปจากตรงนี้ ใจยังเต้นไม่เป็นส่ำอยู่เลย

                “ฮึก

                ฉันนั่งลงกับพื้นเมื่อเดินมาถึงซอยๆหนึ่งที่ไม่มีคนเดินผ่าน ปลดปล่อยตัวเองด้วยการร้องไห้เสียงดัง ฉันร้องไห้ขดตัวอยู่กับพื้นอย่างไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่ร้องไห้พร้อมทั้งขอร้องอยู่ในใจ

                ได้โปรดอย่าให้เขากลับเข้ามาในชีวิตฉันเลยนะคะ

                END YOU PART

     

              BAEKHYUN PART

              (ชื่อของคุณ)

              ผมเบิกตากว้างมองผู้หญิงที่ยืนหลบอยู่ตรงต้นไม้ที่มีใบหน้าเหมือนกับคนที่ผมต้องการ

                แต่ไม่ทันไรเธอก็วิ่งออกไปอย่างรวดเร็ว ผมยืนค้างทำอะไรไม่ถูกอยู่สักพักแล้วรีบวิ่งตาม แต่มันก็ไม่ทัน

                เธอหายไปอีกแล้วหายไปจากชีวิตผมอีกแล้ว

                ผมมองหาเธอหลังจากที่วิ่งออกมาตามเธอ แต่เธอก็หายไป ผมหาเธอไม่เจอ

                ผมได้แต่กำมือแน่นก่อนจะเดินกลับไปที่สวนสาธารณะxxx…

                วันนี้ผมว่างผมเลยมาเดินเล่นที่นี่ แต่ก็ไม่คิดว่าจะได้มาเจอ(ชื่อของคุณ)อีกที่นี่ ผมมายืนอยู่ตรงที่(ชื่อของคุณ)ยืนแล้วทรุดตัวนั่งลงกับสนามหญ้า

                อ่าน้ำตาผมไหลลงมาอีกแล้ว

              ผมใช้มือกำเสื้อบริเวณหน้าอกข้างซ้ายมันเจ็บเจ็บมากๆด้วย ยิ่งเมื่อนึกเธอภาพเธอที่เบิกตากว้างมองผมภาพที่เธอหันหลังให้ผมและวิ่งหนีออกไปผมก็ยิ่งเจ็บ

              “เธอไม่อยากเจอฉันขนาดนั้นเลยใช่มั้ยรังเกียจกันขนาดนั้นเลยงั้นเหรอฮึก

                แค่หน้าผมเธอก็คงไม่อยากจะมองด้วยซ้ำ

                ผมดึงหญ้าที่อยู่บนพื้นออกมาระบายความเจ็บปวด ถึงจะเจ็บบริเวณนิ้วมือแต่ก็ไม่เท่ากับที่หัวใจของผม

                “ฮึกกลับมาเถอะนะกลับมาเถอะนะ(ชื่อของคุณ)ฮึก”

                พระเจ้าครับได้โปรดให้เธอกลับมาหาผมเถอะนะครับ

                END BAEKHYUN PART

              ตึง!

                “หมายความว่ายังไงวะไค! (ชื่อของคุณ)จะมาหาแกพรุ่งนี้งั้นเหรอ!” เซฮุนถามไคเสียงดัง เสียงตึงเมื่อกี้เนื่องจากเซฮุนผลักเขาให้ไปติดกับผนัง ไคกลืนน้ำลายเมื่อเห็นแววตาของเซฮุน

                ไม่กี่ครั้งที่เซฮุนจะทำแววตาอย่างนี้

                ไคไม่คิดเลยว่าเซฮุนจะแอบฟังเขาคุยโทรศัพท์กับแทมิน โธ่เว้ย! ไคได้แต่หัวเสียอยู่ในใจ เขาไม่ชอบเวลามีคนมาแอบฟัง อีกอย่างเซฮุนไม่ควรมาได้ยินเรื่องนี้เลยจริงๆ

                “ตอบดิวะไค!” เซฮุนตะโกนถามไคอีกรอบเมื่อเห็นว่าเพื่อนสนิทตัวเองไม่ยอมตอบอะไร

                “เออ! พรุ่งนี้แทมินกับ(ชื่อของคุณ)จะมาหาฉัน!”ไคตอบแล้วมองเซฮุนด้วยสายตาหงุดหงิด

                “ทำไมแกไม่บอกฉันวะ ถ้าฉันไม่มาได้ยินแกจะบอกฉันมั้ย”

                “อย่าถามถ้าแกก็รู้คำตอบอยู่แล้วเซฮุน”ไคพูดเสียงเรียบๆจนเซฮุนถึงกับชะงักไป

                “

                “วันหลังอย่ามาฟังฉันคุยโทรศัพท์อีกเข้าใจมั้ยเซฮุน”

                “อืม” เซฮุนได้แต่ตอบอย่างเสียไม่ได้ เขาไม่อยากให้ไคโกรธเขาเนื่องด้วยไหนๆก็สนิทกันที่สุดแล้วแถมยังรู้ความลับของเขาด้วย ไคทำท่าจะหันหลังออกไปจากตรงนี้แต่เซฮุนก็เรียกไว้ก่อน

                “ฉันขอไปด้วยได้มั้ย”เซฮุนพูดเสียงเบา

                “”ไคไม่ตอบแต่ขมวดคิ้วมองนิ่งๆแทน         

                “ฉันอยากเจอ(ชื่อของคุณ)นะไค” เซฮุนขอร้อง แน่ล่ะ! ไม่เห็นแปลกที่เขาอยากจะเจอคนที่เขาแอบชอบมาถึง5ปี

                “ฉัน”ไคพูดแล้วก็เงียบไป เขาไม่รู้ว่าควรจะให้เซฮุนไปดีมั้ยอีกอย่างแทมินอาจจะไม่ชอบถ้าเซฮุนไป

                “ฉันขอร้อง ถ้าแทมินด่าแกฉันจะเคลียร์ให้แกเอง” เซฮุนต่อรอง ไคเลยยอมพยักหน้าให้

                “ก็ได้แต่แกอย่าทำอะไรบุ่มบ่ามล่ะ”ไคบอก เซฮุนจึงยิ้มออกมาอย่างดีใจ

                “ขอบคุณนะเว้ยไคขอบคุณจริงๆ

     

              11/03/58

               ไรท์กลับมาแล้วววว บอกเลยว่าสำนึกผิดมากมายที่หายไปเคลียร์กันก่อนเลยนะ ที่ไรท์หายไปเพราะว่าไรท์ไม่มีอารมณ์จะแต่งอ่ะค่ะคือมันมีพล๊อตนะ แต่ไรท์รู้สึกขี้เกียจพิมพ์555 ขอโทษจริงๆนะคะทุกคน ไรท์แทบไม่กล้าเปิดอ่านคอมเม้นท์เลยด้วยซ้ำเพราะไม่กล้าพอ

                แต่ไรท์ก็กลับมาแล้ว!! เพราะงั้นจะทดแทนด้วยการอัพถี่ๆนะคะ อันนี้สัญญาเลย ไหนๆก็ปิดเทอมแล้ว แอบกระซิบว่าไรท์จะกลับไปแต่งอีกเรื่องต่อด้วยนะ! ใครอยากฟินๆไม่ดราม่าเหมือนเรื่องนี้ก็ไปอ่านกันได้นะะะะ

              สุดท้ายนี้ตอนต่อไปมันพีคมากค่ะ รออ่านกันเลย! รักนางเอกทุกคนนะคะ จุ๊บบบ

     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×