ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Exo x you)Baekhyun x you ft.taeyeon

    ลำดับตอนที่ #23 : ตอนที่ 21

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.51K
      9
      4 มี.ค. 58

              “แทมินอา

                คุณทำได้แต่พึมพำชื่อของแทมินด้วยความตกตะลึง แต่งงานงั้นเหรอ ไม่ใช่ว่าคุณไม่เคยคิดเรื่องนี้ คุณก็คิดอยู่แหละว่ามันต้องมีสักวันที่แทมินพูดคำๆนี้ออกมา…

    ตอนนี้คุณกับแทมินก็อายุยี่สิบห้ากันแล้วแถมยังมีคุณยังมีลูกโตตั้ง5ขวบแล้วอีกต่างหาก แต่คุณก็ไม่คิดว่าแทมินจะพูดคำๆนี้ออกมาเร็วขนาดนี้

    “ว่าไงล่ะ(ชื่อของคุณ)” แทมินถามย้ำอีกครั้ง

    “ฉันไม่รู้แทมินอา บอกตรงๆว่าฉันยังไม่แน่ใจความรู้สึกตัวเองดีเลยว่าฉันคิดยังไงกับนาย... ฉันอยากไปคิดดูก่อน”คุณพูดอย่างลำบากใจและพยายามใช้คำพูดไม่ให้ทำร้ายจิตใจแทมินมากเกินไป

    อืม”แทมินพูดแล้วยิ้มบางๆให้คุณ แต่ใครจะรู้ล่ะว่าใจของเขามันแตกเป็นเสี่ยงๆหมดแล้ว

    “ขอโทษนะแทมินอา คุณที่อยู่กับแทมินมานานดูหน้าก็รู้ว่ายิ้มแบบนั้นเป็นยิ้มที่เขาฝืนชัดๆ

                “ไม่เป็นไรหรอกน่า(ชื่อของคุณ) ไม่ต้องคิดมากหรอก”

                “แทมินอา

                “เอาเป็นว่าถ้าคิดได้เมื่อไหร่ก็บอกฉันละกันนะ ตอนนี้ไปนอนได้แล้วไป เออวันนี้ฉันจะไปนอนกับดาอันนะ เดี๋ยวมะรืนต้องไปโซล ว่าจะค้างสักสองสามคืนอ่ะ ไปนอนกอดดาอันก่อนที่จะไม่เจอดีกว่า” แทมินพูดเพราะมะรืนเขาจะต้องไปเรียนที่มหาลัยที่โซล

                “อ่องั้นฉันไปนอนแล้วนะ”  คุณพูดแล้วลุกขึ้นยืนจากโซฟา แทมินพยักหน้านิดหน่อย

                “ฝันดีนะ(ชื่อของคุณ)”

                คุณยิ้มให้แทมินก่อนจะหันหลังกลับเข้าห้องของตัวเองไป ในหัวยังคิดเรื่องแต่งงานซ้ำไปซ้ำมาโดยไม่รู้ว่าแทมินที่นั่งอยู่บนโซฟานั้นกำลังมองคุณด้วยสายตาที่เจ็บปวดขนาดไหน

             

              “ถ้าฮยองเจอ(ชื่อของคุณ)แล้วพบว่าเธอมีลูกแล้ว ฮยองจะทำยังไงครับ

              แบคฮยอนถึงกับหายใจสะดุดเลยทีเดียว แบคฮยอนมองหน้าไคด้วยความรู้สึกแปลกกับคำถามที่ไคถามออกมาเมื่อกี้นี้

                “ทำไมจู่ๆถามอย่างนี้ขึ้นมาล่ะไค”

                “ก็แค่ถามเฉยๆอ่ะครับ ผมก็แค่คิดขึ้นมาเฉยๆว่าถ้า(ชื่อของคุณ)มีลูกแบบที่ในละครชอบเป็นกันฮยองจะทำยังไง” ไคตอบอย่างลื่นไหลโดยไม่มีพิรุธแม้แต่นิดเดียว แบคฮยอนเงียบไปสักพักใหญ่ๆก่อนจะขยับปากเพื่อตอบว่า

                “ถ้าตามเหตุผลน่ะฉันไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ(ชื่อของคุณ)อีกแล้วด้วยซ้ำ ไม่สิเรียกว่าไม่มีสิทธิ์เลยน่าจะดีกว่า ฉันทำร้าย(ชื่อของคุณ)ไว้ซะขนาดนั้นฉันไม่มีหน้ากลับไปให้เขาเห็นแล้วล่ะ”แบคฮยอนตอบด้วยน้ำเสียงที่ติดออกจะเศร้าๆ

                “แล้วถ้าตามที่หัวใจของฮยองอยากทำล่ะครับ” ไคถามทำให้แบคฮยอนยกยิ้มที่มุมปากเล็กน้อย

              “ถ้าทำตามที่หัวใจของฉันอยากจะทำก็คือแย่ง(ชื่อของคุณ)กลับมาให้เป็นของตัวเองไงล่ะ ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตามก็จะแย่งกลับมาให้ได้ ให้(ชื่อของคุณ)กลับมาเป็นของฮยองคนเดียว จะไม่ให้มีผู้ชายคนไหนมายุ่งกับ(ชื่อของคุณ)ได้เด็ดขาด ต่อให้คนคนนั้นจะเป็นแทมินก็ตามทีเถอะ

    แล้วถ้า(ชื่อของคุณ)มีลูกต่อให้จะเป็นลูกของฉันหรือลูกของใคร ฉันก็จะพยายามทำให้เด็กคนนั้นยอมรับในตัวฉันให้ได้ ก็อย่างว่าแหละนะถ้าลูกชอบอะไรแม่ก็จะพยายามชอบด้วยนี่ บางทีฉันอาจจะฟลุคเป็นอย่างนั้นก็ได้ แต่มันคงไม่มีทางเป็นไปได้หรอก

    แบคฮยอนพูดแล้วทิ้งตัวนอนลงกับพื้นหญ้าอย่างหมดแรง ตาก็จ้องไปที่ท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดาวดวงเล็กๆมากมาย ถึงมันจะสวยมากขนาดไหนแต่ก็ไม่ทำให้ใจของแบคฮยอนหยุดฟุ้งซ่านเลยแม้แต่น้อย

    “งั้นเหรอครับฮยอง”ไคพูดเบาๆ เขายกมือเสยผมก่อนจะลอบถอนหายใจ ในหัวก็ปวดหัวเมื่อคิดว่าถ้าวันนั้นมาถึงวันที่แบคฮยอนรู้ว่าเซฮุนแอบรักผู้หญิงคนเดียวกับที่ตัวเองรักความสัมพันธ์ของสองคนนี้จะเป็นยังไงต่อไปนะ

    เพราะความลับมันไม่มีในโลกยังไงล่ะ

    ไคและแบคฮยอนต่างเงียบปล่อยให้เวลาผ่านไป ต่างคนต่างคิดเรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้นและได้แต่หวังว่ามันคงจะเป็นเรื่องที่ไม่ร้ายแรงเกินไป

     

    @หอพัก EXO

    แบคฮยอนที่ตอนนี้อยู่ในชุดกางเกงขายาวและเสื้อยืดแบบสบายๆโดยมีผ้าเช็ดผมผืนเล็กคลุมอยู่บนหัว เขาเหลือบมองนาฬิกาที่ตั้งอยู่บนหัวเตียงบ่งบอกว่านี่เกือบจะตีหนึ่งแล้ว และพวกเขามีงานพรุ่งนี้ตอนสิบโมง แบคฮยอนคิดอย่างหงุดหงิดก่อนจะนั่งลงบนพื้นแล้วเอนตัวพิงไปที่เตียง

    แบคฮยอนใช้มือขยี้หัวตัวเองไปเรื่อยๆพลางคิดเรื่องที่ไคถามวันนี้ แน่ล่ะว่าเขารู้สึกแปลกๆที่จู่ๆไคมาถามทั้งๆที่ตลอดห้าปีมานี้ไคแทบจะไม่พูด(ชื่อของคุณ)เลยแม้แต่นิด แถมมาถามเรื่องลูกด้วยนี่นะ จะผิดปกติเกินไปแล้วมั้ง

    คงไม่ใช่ว่าไคไปเจอ(ชื่อของคุณ)มาหรอก

    แบคฮยอนส่ายหัวให้กับความคิดบ้าๆบอๆของตัวเอง เขาเอาผ้าเช็ดผมไปแขวนไว้ที่ราวก่อนจะเดินเอาโทรศัพท์ของตัวเองไปชาร์ต เขากดปุ่มโฮมทำให้หน้าจอสว่างขึ้นมาเป็นรูปของคุณที่ยิ้มอย่างสดใสอยู่

    แบคฮยอนยิ้มบางๆให้โทรศัพท์ก่อนจะพูดเบาๆ

    “ฝันดีนะครับ(ชื่อของคุณ)”

     

    วันต่อมา

    “วันนี้ไม่มีงานแล้วใช่มั้ยครับฮยอง” เซฮุนถามเมเนเจอร์ขณะที่กำลังนั่งอยู่บนรถ หากแต่เสียงของแบคฮยอนก็ตอบขึ้นมาก่อน

    “ใช่! ไปหาเนื้อย่างกินกันเหอะ!

    “แล้วแต่เถอะ” เซฮุนตอบห้วนๆทำให้ทุกคนหันมามองอย่างงงๆเพราะปกติเซฮุนจะชอบเนื้อย่างมาก เรียกได้ว่าถ้ามีโอกาสไปกินได้ก็จะไปทันที แต่นี่มันไม่ใช่

                “เป็นอะไรไปน่ะเซฮุนอา” เลย์ถามอย่างเป็นห่วง

                “ผมเหนื่อยๆน่ะครับ เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับ ผมหลับก่อนละกันนะ” เซฮุนบอกแล้วรีบเอนเบาะลงก่อนจะหลับตาลงอย่างรวดเร็ว

              “งั้นไปกินเนื้อย่างกันเถอะครับฮยอง ไม่ต้องสนใจเซฮุนมันหรอก เป็นมักเน่ก็งี้อ่ะแหละ ติสท์แตก” ไครีบพูดเพื่อพยายามไม่ให้คนอื่นๆไปสนใจเซฮุนมากนักทั้งที่ในใจนี่อยากจะหันไปตบหัวเซฮุนแทบตายที่แสดงอาการออกมาให้เห็นชัดเจนขนาดนี้

                “ได้ข่าวว่านายก็มักเน่เหมือนกันนะไค” ลู่หานบอกขำๆก่อนที่ไคจะทำหน้าบูดใส่

                “ฮยองอ่ะ อย่าขัดผมสิครับ!” ไคพูดเซ็งๆก่อนที่ทุกคนจะหันไปสนใจเรื่องอื่นโดยลืมเรื่องเซฮุนไปซะสนิท ไม่เว้นแม้กระทั่งแบคฮยอน

               

                หลังจากที่ไปกินเนื้อย่างและกลับมาพักผ่อนที่หอ เมมเบอร์ต่างแยกย้ายไปทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำ  ไคที่มานั่งเล่นกับเซฮุนก็พูดขึ้นมาระหว่างที่เล่นเกมส์รถแข่งกันอยู่

                “เออเซฮุน ตกลงแกจะเอายังไงวะ”

                “เอายังไงเรื่องอะไรของแก”เซฮุนตอบโดยยังไม่ละสายตาจากเกมส์ข้างหน้า

                “ก็เรื่อง(ชื่อของคุณ)ไง” ไคพูดทำให้เซฮุนหยุดเล่นเกมส์ทันที เขาหันมาสบตากับไคก่อนจะพูดว่า

                “ก็ปล่อยๆไปฉันไม่อยากจะคิดเรื่องนี้”เซฮุนตอบเรียบๆ ไคส่ายหน้าเบาก่อนจะพูดว่า

                “ถ้างั้นแกก็อย่าแสดงออกให้มากนักละกันไม่งั้นจะหาว่าฉันไม่เตือน ถ้าทุกคนรู้ขึ้นมาล่ะแย่แน่ๆ”

                เซฮุนเหยียดยิ้มบางๆก่อนจะลุกออกไปจากห้อง ไคมองอย่างกังวลก่อนจะตัดสินใจลุกไปหาซูโฮที่ห้อง

                “อ้าวไค มีอะไรรึเปล่า” ซูโฮที่กำลังนอนเล่นอยู่บนเตียงลุกขึ้นมาเปิดประตูให้ไค

                “ขอเข้าไปคุยด้วยได้ป่ะครับฮยอง” ไคถามอย่างเกรงใจเพราะตัวเขาก็ไม่ได้สนิทกับซูโฮมากนัก ซูโฮพยักหน้าให้แล้วเปิดประตูให้กว้างขึ้นเพื่อให้ไคเข้ามาแล้วปิดประตู

                “มีอะไรจะคุยเหรอ”

                “คือผมอยากได้เบอร์ของแทมินอ่ะครับ” ไคบอกอึกอักๆทำให้ซูโฮขมวดคิ้วนิดหน่อย

                “จะเอาไปทำอะไรล่ะไค”

                “คือผมอยากจะเจอแทมินอีกน่ะครับ แบบเพราะว่าผมกับแทมินก็เคยสนิทกันมาก่อนแต่ก็ห่างๆกันไปเพราะเรื่องเรื่องนั้นน่ะครับ แต่ตอนนี้เรื่องก็ดีขึ้นแล้ว แต่แทมินเขาคงเปลี่ยนเบอร์ผมเลยติดต่อเขาไม่ได้ ผมเลยอยากได้เบอร์แทมินมาจะได้ปรับความเข้าใจกันน่ะครับฮยอง” ไคบอก

                “อืมงั้นเหรอ”ซูโฮพูดแล้วก็เงียบไป ไคเห็นดังนั้นจึงขอร้องอีกครั้ง

                “นะครับฮยองนะครับ” ซูโฮได้ยินดังนั้นจึงถอนหายใจเบาๆแล้วพูดว่า

                “ฉันเชื่อใจนายนะไคอย่าทำลายมันอีกครั้ง เข้าใจที่ฉันพูดใช่มั้ย”

                “ครับ! ผมเข้าใจครับ ขอบคุณมากๆนะครับฮยอง!” ไคพูดแล้วยิ้มอย่างดีใจก่อนที่จะรีบโทรศัพท์ของซูโฮมาโทรหาไคทันทีโดยมีซูโฮยืนมองอยู่

                [ยอโบเซโย]

              “แทมิน! นี่ฉันไคเองนะ” ไคบอกแทมินอย่างรวดเร็วทำให้แทมินเงียบไปสักพัก

                [แล้วซูโฮล่ะ]

              “ผมอยู่นี่ครับ” ซูโฮพูดแสดงตนทันที ก็แอบกลัวนิดหน่อยนะว่าแทมินจะโกรธมั้ยแต่ก็เอาเถอะ ในเมื่อเขาไม่ได้มีเจตนาไม่ดีนี่นา

                [แล้วแกโทรมามีอะไรล่ะ] แทมินถามเสียงนิ่ง ไคหน้าเสียไปนิดนึงก่อนจะตอบ

                “แกสบายดีใช่มั้ย”

                [อืม ก็ดีแหละ]

                “นี่แกยังโกรธฉันอยู่ป่ะวะแทมิน” ไคถามตรงๆเมื่อแทมินตอบเหมือนไม่อยากจะคุยกับเขานัก

                [แล้วแกคิดว่ายังไงล่ะ]

                “ฉันขอโทษขอโทษจริงๆนะเว้ย” ไคพูด เขารู้สึกตามที่พูดจริงๆเพราะถ้าเขาไม่ไปบอกแบคฮยอนว่าคอนโดของแทมินอยู่ไหน เรื่องก็คงไม่บานปลายจนถึงขนาดนี้

                […]

                “ฉันรู้ตัวว่าฉันผิด แต่ฉันก็อยากให้แกให้อภัยฉันถึงมันจะเป็นไปไม่ได้ก็เถอะนะ” ไคพูดเสียงเศร้าๆเขาไม่โกรธแทมินหรอกที่ไม่ยอมให้อภัยเขา ในเมื่อความผิดที่เขาทำไว้มันหนักหนามากนี่นา           

                […] ด้านแทมินก็ยังคงเงียบซะจนไคถอดใจ

                “ขอโทษละกันที่รบกวนแก” ไคพูดยังไม่ทันจบประโยค แทมินก็พูดแทรกขึ้นมาก่อน

                [พรุ่งนี้ฉันจะไปที่โซลถ้าแกอยากจะมาปรับความเข้าใจอะไรของแก ก็เจอกันที่ร้านเดิมนะ]ประโยคที่แทมินพูดทำให้ไคแทบจะกระโดดตัวลอย เขายิ้มกว้างแล้วตอบแทมินกลับไปว่า

                “นี่แสดงว่าแกไม่โกรธฉันแล้วใช่ป่ะวะ!

                [ก็เออดิ ใครมันจะไปโกรธนานได้ตั้ง5ปีวะ เวอร์ไปมั้ง]

                แล้วไคกับแทมินก็คุยกันยาวโดยมีซูโฮนั่งฟังยิ้มๆ ในเมื่อผู้ชายสองคนที่เป็นเพื่อนกันมานานกำลังจะกลับมาคืนดีกัน เขาก็คงจะรู้สึกอะไรไม่ได้นอกจากยินดีด้วยเท่านั้น และอย่างน้อยมันก็ทำให้เขาได้รู้อะไรดีๆเพิ่มมาอีกอย่าง

                มิตรภาพน่ะไม่มีวันตายหรอกจริงมั้ย?

     

              แทมินวางสายจากไคด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มทำให้คุณที่นั่งฟังไปด้วยเล่นกับดาอันไปด้วยอยู่ยิ้มตามได้ด้วย แทมินหันมามองคุณแล้วยักคิ้วให้เบาๆอย่างมีความสุขทำให้คุณหัวเราะออกมา

                “เป็นไงล่ะ กลับมาเป็นเพื่อนกับไคจนได้สินะ”

                “อิจฉาอ่ะดิ อยากมีเพื่อนเหมือนคนอื่นบ้างก็บอกมาเถอะน่า(ชื่อของคุณ)”แทมินพูดล้อทำให้คุณปาหมอนใส่หน้าเต็มแรง

                “ตอนแรกทำเป็นวางฟอร์มว่าโกรธ สุดท้ายเป็นยังไงล่ะ พอไคจะวางสายเลยต้องยอมพูดให้มาเจอกันเลยนี่ เหอะ! ขี้เก๊กชะมัดเลยนายเนี่ย” คุณเถียงกลับไปเล่น แทมินได้แต่ส่ายหน้าให้กับความขี้เถียงของคุณก่อนจะดีดนิ้วเมื่อนึกอะไรบางอย่างขึ้นมาได้

                “ว่าแต่เธอก็น่าจะไปด้วยกันนะ(ชื่อของคุณ) ไหนๆแล้วก็ไปคุยกับไคสักหน่อย แล้วก็แวะไปเยี่ยมเจสสิก้ากับยูริด้วยสิ อีกอย่างเธอก็ไม่ได้กลับโซลมาตั้งนานแล้วนะ”

                คุณหยุดคิดเมื่อแทมินเสนอความคิดออกมา เอาจริงๆมันป็นไอเดียที่ดีมากเลยแหละ ส่วนเรื่องงานเดี๋ยวคุณก็ขอลางานได้ แต่ประเด็นคือดาอันนี่สิ

                “แล้วดาอันล่ะแทมิน จะให้อยู่กับใคร” คุณถามอย่างกังวล

                “ก็เอาดาอันไปด้วยอ่ะแหละ ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลยนี่”

                “บ้าเหรอ! นายก็รู้ว่าดาอันไม่ถูกกับการนั่งรถนานๆ คราวก่อนที่นั่งไปสวนสนุกนอกตัวเมืองสองชั่วโมงดาอันยังอ้วกออกมาเลยนะ” คุณบอก นึกถึงสภาพของดาอันที่นอนซมอยู่ที่เบาะหลังรถอย่างหมดแรงทำให้หัวใจคุณกระตุกได้ดีจริงๆ

                “งั้นฉันจะพยายามขับรถช้าๆก็แล้วกัน แล้วก็จะดูทางที่มันเรียบๆไม่ขรุขระหรือสนไปสนมาให้ แล้วเดี๋ยวเธอก็เตรียมยาไว้เผื่อละกันนะ เอาหมอนกับตุ๊กตาของดาอันไปด้วยก็น่าจะดี” แทมินบอก คุณเลยพยักหน้าตอบตกลง

                “งั้นสรุปว่าพรุ่งนี้เราจะไปโซลกันนะคะดาอัน ดาอันอยากไปโซลมั้ยเอ่ย” คุณพูดกับดาอันที่กำลังเล่นเลโก้อยู่

                “โซลคืออะไรเหรอหม่ามี้ ดาอันไม่รู้จัก มันกินได้มั้ยอ่ะ” ดาอันหันมาถามฉันอย่างซื่อๆ คุณเลยหยิกแก้มยุ้ยๆของดาอันเบาๆแล้วตอบ

                “โซลเป็นเมืองใหญ่ๆค่ะ กินไม่ได้ แต่มีของกินอร่อยๆเยอะแยะเลยนะ ดาอันอยากไปมั้ยคะ”

                “อยาก! ดาอันอยากกินพุดดิ้ง! อยากกินขนมอร่อยๆ!” ดาอันพูดแล้วตบมือแปะๆ   

                “งั้นพรุ่งนี้เราไปโซลกันเนอะ” คุณพูดกับแทมินที่เดินไปหยิบพุดดิ้งในตู้เย็นมาให้ดาอันกิน แทมินทำมือโอเคให้แล้วเดินไปป้อนพุดดิ้งดาอันแทน

     

                วันต่อมา

              YOU PART

                @กรุงโซล

                “ถึงสักทีเนอะ คิดถึงจังเลยนะเนี่ย”ฉันพูดหลังจากที่เราเข้ามาในตัวเมืองกรุงโซลแล้ว วิวข้างทางที่เริ่มคุ้นตาทำให้ฉันยิ้มออกมา ก่อนจะหันพูดกับดาอัน

                “นี่ถึงโซลแล้วนะคะดาอัน สวยมั้ย” ดาอันเกาะประตูรถมองอย่างสนใจ

                “ป๊ะป๊าเคยมาอยู่ที่นี่กับหม่ามี้ก่อนที่ดาอันจะเกิดมาอีกนะรู้ไหมครับ” แทมินบอกแล้วเลี้ยวรถเข้าไปในคอนโด

                “ไหนของอร่อยๆที่หม่ามี้บอกดาอันล่ะ ไม่เห็นมีเลย” ดาอันพูดแล้วทำหน้างอ ฉันกับแทมินเลยหัวเราะออกมาพร้อมกัน

                “ดาอันนี่ห่วงแต่เรื่องกินนะคะเนี่ย” ฉันพูดแล้วลูบหัวดาอันเบาๆ

              “งั้น(ชื่อของคุณ)พาดาอันไปซื้อของที่แฟมิลี่มาร์ทก่อนนะ ในตู้เย็นมันไม่มีอะไรกินเลยอ่ะ” แทมินบอก

                “อ่อๆ โอเค งั้นจอดตรงนี้เลยละกันนะ” ฉันพูดแล้วอุ้มดาอันขึ้นมาก่อนจะเปิดประตูรถลงไปโดยไม่ลืมสะพายกระเป่ามาด้วย

                “เจอกันที่คอนโดเลยละกัน จำทางได้ใช่มั้ย”แทมินถาม

                “จำได้อยู่แล้ว นายไปเก็บของขึ้นห้องเถอะ เดี๋ยวฉันดูแลดาอันให้เอง” ฉันบอก แทมินเลยขับรถออกไป

                ฉันเดินตามทางมาเรื่อยๆโดยมีดาอันคอยพูดนั่นพูดนี่ให้ฟังเกี่ยวกับสิ่งที่เราเดินผ่าน ไม่ว่าจะเป็นร้านขายเครื่องสำอาง ร้านอาหาร ร้านโอเด้งหรืออะไรก็ตาม จนมาถึงร้านแฟมิลี่มาร์ท ฉันซื้อของกินเยอะแยะเพื่อเอาไปตุนไว้ในตู้เย็นให้แทมินเวลามาพักที่คอนโด ส่วนดาอันก็หยิบขนมที่ตัวเองอยากกินมาใส่ในตะกร้า จนเมื่อจ่ายเงินเสร็จ ของมันเยอะจนฉันอุ้มดาอันไม่ได้

                “ดาอันคะ เดินตามหม่ามี้มาดีๆนะคะ ห้ามไปสนใจอย่างอื่นเด็ดขาด เข้าใจมั้ยคะ” ฉันกำชับดาอันเสียงเข้ม

              “รับทราบค่ะหม่ามี้!”ดาอันทำท่าตะเบ๊ะเหมือนทหาร ฉันยิ้มให้กับความน่าเอ็นดูของดาอันก่อนจะเดินออกมาจากร้านสะดวกซื้อโดยมีดาอันเดินตามหลัง

                ฉันหันไปมองดาอันตลอด แต่เมื่อหันไปอีกครั้งดาอันก็หายไปแล้ว!

                “ดาอัน!” ฉันตะโกนออกมาสุดเสียง สองมือปล่อยของทันทีก่อนจะวิ่งตามหาดาอัน มีคนอื่นมองมาเต็มไปหมดแต่ฉันก็ไม่ได้สนใจ น้ำตาเริ่มคลอเบ้าเมื่อหาดาอันไม่เจอสักที

                “ฮึก! ดาอันอยู่ไหนคะดาอัน”ฉันตะโกนเสียงดัง ก่อนจะได้ยินเสียงของดาอันเรียกฉัน

              “หม่ามี้!

                “ดาอัน!

                ดาอันยืนอยู่คนเดียวตรงร้านอาหารที่เราเดินผ่านกันตอนขามา ฉันรีบวิ่งไปกอดดาอันแน่น

                “ดาอันไปไหนมาคะ! หม่ามี้บอกให้เดินตามหม่ามี้ไม่ใช่เหรอคะ!” ฉันพูดทั้งน้ำตา ลูบหัวลูบตัวดาอันที่ทำหน้ารู้สึกผิดอยู่

                “ดาอันขอโทษดาอันหาหม่ามี้ไม่เจอ”

                “ดาอันไม่เป็นไรก็ดีแล้วนะ หม่ามี้ขอโทษนะคะ”ฉันพูดแล้วกอดดาอันซึ่งดาอันก็กอดตอบ ฉันอุ้มดาอันขึ้นมาก่อนจะเดินไปที่ๆทิ้งของไว้ โชคดีทีมันยังอยู่ ฉันหยิบมันขึ้นมาแล้วห้าอันช่วยถือ  เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ฉันรู้สึกผิดมากจริงๆ

                หม่ามี้ขอโทษนะคะดาอัน

                END YOU PART

                BAEKHYUN PART

                “อ้าว หายไปไหนแล้วน่ะ”

                ผมพูดอย่างตกใจเมื่อเด็กผู้หญิงคนเมื่อกี้หายไปแล้ว โธ่! ไปซื้อไอศกรีมมาให้แป๊ปเดียวแท้ๆ หายไปไหนแล้วเนี่ย

                ผมมองไปรอบๆก่อนจะเห็นว่าเด็กคนนั้นโดนผู้หญิงคนนึงอุ้มอยู่ ถือของพะรุงพะรังเลย สงสัยจะเป็นแม่ของเด็กคนนั้นล่ะมั้ง ผมยักไหล่ก่อนจะมองไอศกรีมรสช็อกโกแลตในมือตัวเองแล้วจัดการเอามันเข้าปากซะ

                ผมเดินไปเรื่อยๆจนมาหยุดอยู่ที่คอนโดที่(ชื่อของคุณ)และแทมินเคยอยู่ ผมได้แต่มองแต่ก็ไม่กล้าเข้าไปข้างในสักที

                 และต่อให้เข้าไปก็คงไม่เจอคนที่ผมต้องการหรอก

                 END BAEKHYUN PART


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×