ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความลับบนเครื่องบินอาถรรพ์

    ลำดับตอนที่ #1 : วันปิดเทอมมาถึง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 102
      0
      27 มิ.ย. 48





    \"เนวิลล์ตื่นสิจ๊ะลูกกกกกกกกกก\"เสียงมารดาของเด็กหนุ่มดังมาจากห้องนั่งเล่นสีชาราวกับวัตถุต่างๆเต็มไปด้วยหมอกสีขาว



    แต่ก็แน่ล่ะ!เพราะขณะนี้แค่เวลา6โมงเช้าเท่านั้นจึงไม่น่าแปลกใจอะไรที่บรรยากาศต่างๆดูมืดมนราวกับเต็มไปในโลคของอลิซ



    ในแดนมหัศจรรย์  เนวิลล์ลุกขึ้นมาจากเตียงสีขาวสดใส  เขามองไปรอบๆห้องอย่างช้าๆเพื่อรอให้สายตาชินกับแสงสลัวยามเช้า



    เด็กหนุ่มลงไปข้างล่าง  แล้วเข้าไปในห้องน้ำสีครีม  เนวิลล์ล้างหน้าเสร็จอย่างรวดเร็ว  เขาก้าวฉับๆลงบันไดไม้สีน้ำตาลอย่าง



    คล่องแคล่ว  แต่ทันใดนั้นเด็กหนุ่มก็นึกอะไรได้อย่างหนึ่ง  เขายิ้มออกมาทันที  วันนี้เนวิลล์และพ่อแมของเขาตั้งโปรแกรมไว้ว่าจะ



    เที่ยววันหยุดปิดเทอมภาคฤดูร้อนนี่นา!  สถานที่ดูเหมือนจะเป็นอะไรสักอย่าง.....อะไรนะ.......อ๋อ!ฝรั่งเศสไง!!



    เนวิลล์กระโดดโลดเต้นไปด้วยความดีใจจนแทบจะตกบันไดไป  ที่ปารีสจะมีอะไรหนอ?  จะมีหอไอเฟลเหมือนในสารคดีไหมน้า?



    แล้วเงินสกุลเงินฝร่งเศสคืออะไรล่ะ?  แล้วพ่อแม่มีด้วยเหรอ?  คำถามพวกนี้ยังคงวนเวียนอยู่ในหัวของเนวิลล์ไม่หยุดหย่อน



    เขารู้สึกตื่นเต้นมาก  ตื่นเต้นจริงๆ  คุณล่ะตื่นเต้นไหม?  ลองจินตนาการได้เลยเวลาที่เราตื่นขึ้นมาแล้วมากินเบรคฟาสต์แต่ระหว่าง



    กินพ่อแม่เกิดอยากพาไปเที่ยวที่ที่เราไม่เคยไปสักครั้งเดียวมันคงจะน่าตื่นเต้นเป็นไหนๆเชียวละ



    เด็กหนุ่มกินขนมปังปิ้ง6แผ่น  ทารตส์หน้าแยม   ขนมปังอบน้ำผึ้งและนมสดหนึ่งแก้วอย่างกระฉับกระเฉงจนมารดาของเด็กหนุ่ม



    สังเกตเห็นความผิดปกติ\"นี่นะลูกรัก\"นางเบวอตเตอร์ว่า\"ถ้าลูกยังคงกินแบบนี้อยู่เดียวคนฝรั่งเศสเขาจะมองกันนะจ๊ะลูก\"



    ทันทีที่นางพูดจบเนวิลล์ก็เปลี่ยนท่าทางอากัปกริยาการกินทันที  เขาไม่อยากพลาดจากการไปเที่ยวอันน่าตื่นเต้นครั้งนี้เพียงแค่



    เรื่องการกินอย่างผิดปกติ  เจ้าวิสเตอร์สุนัขพันธ์สแปเนียลสีทองอายุเพียงแค่4ดือนของเขาก็พลอยรู้สึกยินดีไปด้วย



    คุณคงแปลกใจล่ะสิว่าทำไมผมถึงไม่บอกเลยว่าเนวิลล์เลี้ยงหมาอยู่  นั่นก็เพราะมันเพิ่งคลอดหลังจากสี่เดือนที่แล้วนั่นเอง



    เจ้าวิสเตอร์เป็นหมาเฝ้าบ้านของเนวิลล์  เขาได้มันมาจากเบ็ตตี้เพื่อนสาวข้างบ้านของเขา  เบ็ตตี้มีสุนัขหลายตัว  เนวิลล์มักคิดอยู่



    เสมอว่าเธอคือ\"เจ้าแม่สุนัข\"  เพราะทุกครั้งที่เนวิลล์เข้าไปเล่นบ้นเธอก็ต้องตกตลึงกลับไปทุกครั้งเมื่อเห็นสุนัขทั้งหมด12ตัวกำลัง



    จ้อแงมองเขาอยู่ทุกเวลาที่เขาเล่นกับเจ้านายมัน  เจ้าวิสเตอร์นั้นเป็นสุนัขที่ฉลาดที่สุด  แต่ไม่รู้สาเหตุใดเบ็ตตี้งต้องให้เนวิลล์ทั้ง



    ที่มันก็ฉลาด  \"แกน่ะต้องอยู่เฝ้าบ้าน3สัปดาห์นะ\"เนวิลล์พูดกับหมาน้อย  ซึ่งดูเหมือนว่ามันจะเข้าใจทุกคำพูดที่เจ้านายของมันสั่ง



    \"ฉันจะให้คนใช้ใหม่ดูแลแก3สัปดาห์นะ  อย่าไปรบกวนเขาละเด็กน้อย!  เข้าใจไหม\"



    แน่นอนเจ้าวิสเตอร์เข้าใจ!มันรู้ทุกคำพูดที่มีคนกำลังมองหน้ามัน  เจ้าหมาน้อยกระดิกหางไปมาจนทั้งร่างกายของมันสั่นคลอน



    เนวิลล์ลูบหัวมันเพื่อเป็นการแสดงความเมตตา  มันแลบลิ้นสีชมพูออกมาเลียใบหน้าเขาจนเนวิลล์หัวเราะก๊าก



    วันปิดเทอม-ปารีส-เจ้าหมาน้อย-วันหยุดพักผ่อน  เดี๋ยวได้สนุกล่ะ!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×