ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Jarett Henlond อภินิหารนักรบมังกรปราบทรชน

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำแห่งจุดจบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 108
      0
      23 ธ.ค. 50

    Jarett Hendlon

    บทนำแห่งจุดจบ

    ณ ดินแดนอันไกลโพ้นแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะ "อากาซัส" ได้ถูกขนานอาณาจักรแห่งนี้ว่า

    เอลฟาตอม

    คำว่า เอลฟาตอม มีความหมายตรงตัวว่า "สร้างด้วยเอลฟ์" ซึ่งหากจะบรรจงล้วงลึกไปถึงต้นตระกูลของสองพี่น้องที่ก่อสร้างดินแดนแห่งนี้

    คงต้องสาวความต่างๆนานาถึงการอพยพของเอลฟ์เสียก่อน

    เอลฟ์ คือสิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายมนุษย์ หากแต่มีใบหูที่ยาวจนผิดขนาดและนิสัยยังขี้โกงมากกว่าอีกด้วย
    โดยเฉพาะ ราซา

    ราซา คือกษัตริย์ของเอลฟ์ที่ตั้งตนเป็นใหญ่ด้วยการสังหารหมู่

    หากจะกล่าวแล้ว ราซานั้นสืบเชื้อสายมาจากเถือกเถาเหล่ากอของสองพี่น้องที่ก่อตั้งดินแดนเอลฟาตอมนั่นเอง จึงไม่แปลกอะไรที่ผู้คนในดินแดนนี้ต่างหวนคิดถึงวันเก่าๆที่ตนต่างถูกปกครองโดยกษัตริย์ผู้บ้าคลั่งคนนี้ทั้งสิ้น

    อยู่มาวันหนึ่ง อำนาจของราซา ได้ถูกริบรอนไปจากตัวเขาเนื่องจากกบฏที่เขตเฟรลลอส อันเป็นที่ตั้งแห่งป่าศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นสัญลักษณ์แห่ง

    "ความดี" และป่าอนูร่า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่ง "ความเลว"

    ทหารของกบฏอันมีเวอร์ซิงเกโตริก เอลฟ์ชราผู้ปลุกใจประชาชนชาวเอลฟ์เป็นผู้นำทัพ ถึงเขาจะชราถึงอายุ 182 ปี แล้ว แต่กาลเวลาไม่เคยทำให้เวทย์มนตร์ของพ่อเฒ่าผู้นี้ต้องเสื่อมคลาย

    เป็นการรบที่ต้องใช้เวลาถึงกินเวลาสามสิบวันเต็มๆ

    กว่าจะเสร็จก็ปาไปวันที่ 1 ของเดือนใหม่เสียแล้ว

    และผลศึกปรากฏออกมาว่ากองทัพของเวอร์ซิงเกโตริกได้รับชัยชนะอย่างสมบูรณ์แบบ ถึงจะต้องแลกด้วยชีวิตของทหารจำนวนสามหมื่นนายก็ตาม

    ในที่สุด...ราซาก็ถูกปลิดลมหายใจ และเวอร์ซิงเกโตริกก็ได้ครองกษัตริย์ เสวยราชสมบัติตลอดจนรุ่นลูกรุ่นหลาน

    ....สืบไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×