ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความลับบนเครื่องบินอาถรรพ์

    ลำดับตอนที่ #3 : ขึ้นเครื่อง!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 103
      0
      30 มิ.ย. 48





    ทั้งครอบครัวเดินไปยังช่องจำหน่ายตํวสำหรับผู้โดยสารเที่ยวขาไปแลล้วรีบไปจองที่นั่งตรงห้องพักผู้โดยสารทันที



    เนวิลล์ไปเข้าห้องน้ำ  นายเบวอตเตอร์ซื้อตั๋ว3ใบ  นางเบวอตเตอร์เฝ้ากระเป๋าเดินทางใบโตของพวกเขา  พวกเขาทำธุระเสร็จใน



    เวลาอันสั้น  เนวิลล์ก้าวสวบๆกลับมานั่งเบาะสีแดงฉานในห้องพักผู้โดยสาร  เด็กหนุ่มรอเวลา  รอให้เครื่องบินเที่ยวขาไปฝรั่งเศส



    จะมา  ต้องรอ  รอ  และรอเท่านั้นทันใดนั้นเขาก็คิดอะไรดีๆอย่างหนึ่งออก  เนวิลล์คิดว่าการรอโดยเสียประโยชน์มักจะให้โทษต่อ



    ตนเอง  เด็กหนุ่มเอื้อมมือสีแทนไปบริเวณพื้นเบื้องล่าง  เขาสัมผัสถูกบริเวณชายของกระเป๋าเดินทาง  เด็กหนุ่มค่อยๆแบก



    มันขึ้นมาอย่างช้าๆ  เขารู้สึกว่ามันหนัก!  หนักเกินกว่าเด็กหนุ่มจะรับน้ำหนักไหว  จูๆนางเบวอตเตอร์ก็หันมามองด้วยความแปลก



    ใจ  นางจ้องมองสลับระหว่างกระเป๋ากับลูกของนาง  มิสซิสเบวอตเตอร์ตลึงงันกับพฤติกรรมของลูกชาย



    \"นี่ลูกจะทำอะไร\"นางถามพลางจ้องมองเด็กหนุ่มด้วยสายตาประหลาดใจปนฉงน



    \"ผมแค่อยากจะหยิบหนังสือเกี่ยวกับประเทศฝรั่งเศสในกระเป๋าน่ะฮะ  แต่มันหนักมากเลยแม่ช่วยยกมันขึ้นมาไว้บนตักผมหน่อย



    ได้ไหมฮะ\"  นางเบวอคตเตอร์หัวเราะจนเนวิลล์แปลกใจมาก  รู้สึกว่าจะไม่มีอะไรทำให้นางหยุดหัวเราะได้เลย



    \"แม่หัวเราะทำไม!\"เด็กหนุ่มถามด้วยน้ำเสียงเกรี้ยวกราด



    \"ลูกนี่ซื่อจังนะ  เนวิลล์  แม่ว่าลูกไม่เห็นต้องยกมันขึ้นมาไวเบนตักเลย  แต่เพียงแค่เราลงไปเปิดกระเป๋าก็ได้น่จ๊ะ\"



    เนวิลล์ตลึงมาก  เขาตบบ้องหูตัวเองเบาๆ  ทำไมฉันถึงได้โง่อย่างนี้ล่ะ เนวิลล์  เบวอตเตอร์  นักสืบอัจฉริยะ!



    ในที่สุดเนวิลล์ก็ได้อ่านหนังสือ  มันดูเหมือนจะเป็นหนังสือจำพวกไกด์นำเที่ยว  หรือสิ่งมหัศจรรย์ของโลคเสียมากกว่า



    เนวิลล์เปิดผ่านๆจนมาเจอหน้าหนึ่งเข้า\"หมวดภาษา\"เขาคิดพลางเพ่งพินิจตัวอักษรภาษาฝรั่งเศสในหน้านั้น



    โชคดีที่เนวิลล์เก่งงวิชาภาษาต่างประเทศตอนอยู่ที่โรงเรียนประจำ  เด็กหนุ่มอ่านมันออกอย่างง่ายดาย



    \"บงชูร์(สวัสดี)  กอมมองตาลเลวู่ส์(คุณสบายดีไหม ภาษาฝรั่งเศสที่กล่างมานี้สามารถนำไปใช้ในชีวิตคประจำวันได้)



    เทรเบียง  เมซี(สบายดี)  เชอเนอกอมพรองปาส์(ไม่เข้าใจความหมาย)กอมมองตั๊บเปเลวู่ส์(มีความหมายแตกต่างกับกอมมอง



    ตาลเล่วูส์โดยสิ้นเชิง  ความหมายของมันแปลโดยรวมว่าคุณชื่ออะไร?  มา(ของฉัน)ชองส์(ขาหรืออวัยวะที่ใช้ในการเดิน)



    เลอ-นัวร์(เป็นภาษาฝรั่งเศสแบบประสมมีความหมายว่าสีดำ)กลาส(ไอศครีมชนิดหนึ่ง)เชอร์เบ็ต(ผลไม้ชนิดหนึ่งของชาวฝรั่งเศส



    มีลักษณะเป็นเม็ดกลม)แซนด์(ไม่ได้แปลว่าทรายแต่แปลว่าแม่น้ำ)\"ทันทีที่ถึงคำสุดท้ายเนวิลล์ก็เริ่มสังเกตได้ชัดทันที



    มีคนกำลังมุงล้อมเขาอยู่  ตายจริง!  พวกเขามาดูฉันทำไมว่ะ  เด็กหนุ่มหันไปมองมารดาของเขาแล้วก็สังเกตเห็นว่ามารดาของ



    เขาก็กำลังจ้องมองเด็กหนุ่มด้อยความฉงนสนเท่ห์อยู่เช่นกัน  ในที่สุดเนวิลล์ก็เข้าใจทันที  พวกนั้นได้ยินเสียงเนวิลล์อ่านหนังสือ



    ต่างประเทศอยู่จึงเข้ามาดูเขานั่นเอ!  เนวิลล์ยิ้มเล็กน้อย  เขารู้สึกมีความสุขที่ได้เห็นผู้คนในสนามบินกำลังจ้องมองเขาอยู่



    มีชายคนหนึ่งพูดเป็นภาษาอิตาลีออกมาฟังดูคล้ายกับคำว่า\"อัจฉริยะ!\"เนวิลล์หน้าแดงไปทั่ว  ความยินดีแผ่ซ่านไปตามไขสันหลัง



    เขารู้สึกดีเหลือเกินที่ได้มาที่สนาบินและเห็นผู้คนจำนวนมากชมเขาด้วยความทึ่ง  เนวิลล์เป็นเด็กอเมริกันจึงมองจาดภายนอกแล้ว



    ดูเหมือนว่าจะเป็นเด็กโง่  แต่ก็ต้องน่าแปลกใจเมื่อเด็กที่ดูเหมือนจะโง่กลับอ่านภาษายากๆได้ในเวลาอันสั้น  คุณผู้อ่านคิดว่า



    เนวิลล์ฉลาดไหมครับ?  ทันยใดนั้นก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้นจนทำให้ทุกคนในสนาบินตกใจ  เป็นเสียงผู้หญิง  เขากำลังพูดผ่านไมค์



    ว่า\"ขณะนี้เป็นเวลา10นาฬิกา  ท่านผู้โดยสารที่กำลังจะไปที่ฝรั่งเศสขอให้ไปขึ้นเครื่องที่บริเวณประตูหมายเลข18ได้แล้วค่ะ\"



    เสียงนั้นเงียบลงเด็กหนุ่มรู้สึกตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก  นายและนางเบวอตเตอร์ฉุดเนวิลล์ลุกจากที่นั่งผู้โดยสาร



    \"ไปกันเถอะ  เด็กน้อย\"มิสซิสเบวอตเตอร์พูดพลางยิ้มให้เด็กหนุ่ม  เนวิลล์ยิ้มสักครู่ก่อนจะตอบว่า\"แน่นอนฮะแม่  ผมเตรียมตัวไว้



    อยู่แล้ว\"



    ตาลเล
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×