ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ท่านอ๋องกับโลกในนิยาย(Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #7 : ตอนที่6โลกนิยาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 384
      25
      25 มิ.ย. 64

    ณ วังหลวงแห่งแคว้นไป่



    ค่ำคืนอันเงียบสงบเสียงหรีดหริ่งเรไรร้องดังระงม คบเพลิงถูกจุดเป็นทางยาวรอบตำหนักต่างๆ เหล่าทหารกล้าต่างถือคบเพลิงตั้งแถวลาดตระเวนอยู่โดยรอบ 



    ณ ห้องบรรทมของตำหนักขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง มีร่างของคนผู้หนึ่งโผล่ออกมาจากความว่างเปล่า 



    คนผู้นี้สวมใส่อาภรณ์แบบจีนโบราณรวดลายพยัคฆ์สีน้ำเงินเข้มเกือบดำหรูหรา สลบไสลไม่ได้สติอยู่บนเตียง เครื่องหน้าหล่อเหลางดงามที่ยามปกติจะเรียบนิ่งเฉยชา แต่ยามนี้กลับดูผ่อนคลายลง นัยตาสีรัตติกาลถูกปิดสนิทด้วยเปลือกตาสีมุก 



    'คนผู้หนึ่ง'ยืนอยู่ข้างเตียงบรรทม ฝ่ามือหนาสัมผัสใบหน้าเนียนละเอียดอย่างแผ่วเบาริมฝีปากหนาได้รูปก้มลงประทับบนหน้าผากมนแล้วค่อยๆผละออกอย่างอาลัยอาวรณ์ ก่อนจะหายตัวไปในความมืดมิด 



    ในขณะเดียวกันคนที่นอนอยู่บนเตียงก็ได้รับข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับโลกใบนี้โดยที่เจ้าตัวยังหลับสนิทโดยไม่มีท่าทีที่จะตื่นอยู่ 



    เช้าวันต่อมา 



    ยามเหม่า(5.00 - 6.59 น.) 



    เปลือกตาสีมุกค่อยๆลืมขึ้นอย่างช้าๆกระพริบตาสองสามครั้งเพื่อปรับแสง 



    ชินอ๋องค่อยๆลุกขึ้นจากเตียงบรรทมอย่างสง่างาม นัยตาสีดำรัตติกาลนิ่งสงบกวาดไปทั่วบริเวณห้องบรรทมอันแปลกตา ก่อนจะผุดความทรงจำที่ได้รับมาเมื่อคืนนี้อีกครั้ง



    เฮ้อ~



    "อีกแล้วหรือ" 



    จากความทรงจำที่ผุดขึ้นมา ชินอ๋องเข้ามาอยู่ในนิยายที่พึ่งอ่านจบ ตัวเขาเป็นตัวละครที่ถูกเพิ่มเข้ามา โดยมีตำแหน่งเป็นชินอ๋องที่มีนามเหมือนกันกับเขาซึ่งเป็นแม่ทัพใหญ่ของแคว้นและเป็นพระอนุชาที่ฮ่องเต้ที่รักและไว้ใจที่สุด 



    ชินอ๋องผู้นี้จะชอบสวมใส่หน้ากากเต็มหน้าตลอดเวลาทำให้ผู้คนต่างเล่าลือกันว่าเขามีใบหน้าอัปลักษณ์จนต้องสวมหน้ากากปกปิด 



    แต่!! ใครจักรู้เล่าว่าชินอ๋องมิได้หน้าตาอัปลักษณ์แต่อย่างใดแต่เพราะหน้าตางดงามเหมือนเสด็จแม่ของเขา ทำให้อดีตฮ่องเต้ทรงประทานหน้ากากให้เขาสวมใส่เพื่อปิดบังใบหน้าไว้ตั้งแต่เด็กเนื่องจากพระองค์ทรงหวงแหนบุตรชายของตน ซึ่งเกิดจากบุคคลที่รักหรืออดีตฮองเฮาแม่ของชินอ๋องและฮ่องเต้องค์ปัจจุบันนั่นเอง 



    ชินอ๋องตรากตรำทำศึกที่ชายแดนจนได้เลื่อนขั้นเป็นแม่ทัพใหญ่ ผู้คนต่างสรรเสริญบูชาราวกับเขาเป็นเทพเจ้าแห่งสงครามผู้โหดเหี้ยมเย็นชา 



    ขณะที่ชินอ๋องกำลังทบทวนความทรงจำเขาก็ได้ยินเสียงเคาะประตู 



    "ชินอ๋องพ่ะย่ะค่ะ"



    "ผู้ใด?" 



    "กระหม่อมเป่ยกงกงพ่ะย่ะค่ะ"



    หลังจากได้ยินคำตอบชินก็นิ่งคิดทบทวนความทรงจำ 



    เป่ยกงกง หรือ เป่ยอวิ๋น เป็นขันทีคนสนิทที่เลี้ยงชินอ๋องมาตั้งแต่เด็กซึ่งรู้จักนิสัยใจคอของชินอ๋องดียิ่งกว่าผู้เป็นบิดามารดาเสียอีก ไม่ต้องพูดถึงเรื่องความจงรักภักดี อีกฝ่ายสามารถสระชีวิตให้กับผู้เป็นนายได้เลย



    "เข้ามา" 



    หลังจากได้รับอนุญาตเป่ยกงกงก็เดินเข้ามาในห้องบรรทมพร้อมกับนางกำนัลที่เป็นคนของชินอ๋องอีก 2 คน ก่อนจะเข้าไปในห้องสรงน้ำเพื่อเตรียมน้ำไว้ให้ชินอ๋องอาบแล้วโปรยดอกโม่ลี่ฮวา(ดอกมะลิ)ลงไปในถังน้ำตามที่เจ้านายชอบ 



    ถ้าคนในกองทัพและเหล่าชาวบ้านรู้ว่าชินอ๋องไป่หลี่หมิงผู้โหดเหี้ยมเย็นชาแท้จริงแล้วชอบกลิ่นของดอกโมลี่ฮวาเป็นที่สุดต้องช็อคตายเป็นแน่ 



    ที่ชินอ๋องชอบดอกโมลี่ฮวาเนื่องจากมารดาของเขาชอบปลูกดอกโมลี่ฮวาไว้รอบตำหนักกลิ่นกายของชินอ๋องจึงเป็นดอกโมลี่ฮวาไปด้วยเขาจึงบอกต้องเอาถุงหอมมาประดับไว้ข้างเอวเพื่อกลบกลิ่น



    ชินอ๋องผู้โหดเหี้ยมเย็นชาแต่ถ้ากลิ่นกายของเขาเป็นกลิ่นดอกโมลี่ฮวาคงไม่เหมาะเท่าใด จริงไหม? 



    หลังจากอาบน้ำแต่งตัวสวมหน้ากากเสร็จชินอ๋องก็เดินไปยังห้องทรงงานโดยมีเป่ยกงกงและเหล่านางกำนัลอีก 5 คนเดินตามอยู่ 



    ห้องทรงงานของชินอ๋องเป็นห้องขนาดใหญ่ที่ตกแต่งอย่างหรูหรา มีโต๊ะทรงงานขนาดใหญ่ตั้งอยู่ทางซ้ายของที่อยู่บนโต๊ะมี พู่กันกระดาษหมึกและฎีกากองขนาดใหญ่ที่เสด็จพี่หรือฮ่องเต้องค์ปัจจุบันผู้รักน้องชายแบ่งมาให้จนเต็มโต๊ะ?



    ชินอ๋องมองฎีกากองใหญ่หน้านิ่งแต่หางคิ้วกลับกระตุกยิกๆอย่างไม่ชอบใจ เสด็จพี่หนอ เสด็จพี่ท่านช่างรักใคร่น้องชายเช่นข้าเสียจริง



    ส่วนทางด้านขวามีตั่งไม้ตัวยาวที่ตั้งอยู่ขอบหนัาต่างส่วนตรงกลางปูด้วยพื่นพรมอย่างดี 



    ชินอ๋องสำรวจห้องทรงงานจนพอใจก็เดินไปนั้งเก้าอี้ที่ด้านหน้ามีกองฎีกากองโตอยู่บนโต๊ะส่วนเป่ยกงกงก็รับหน้าที่ฝนหมึกอยู่ด้านข้างอย่างเงียบๆ เหล่านางกำนัลยืนอยู่หน้าห้องเพื่อรอรับใช้ 



    ชินอ๋องใช้เวลาในการตรวจฎีกาอยู่ครึ่งค่อนวันแต่มันก็ลดไปเพียงครึ่งเท่านั้นเขาจึงตรวจเฉพาะราชกิจที่เร่งด่วนก่อน 



    ขณะที่กำลังตรวจฎีกาก็มีทหารนายหนึ่งเข้ามาในห้องทรงงานอย่างเร่งรีบ ชินอ๋องตวัดสายตาด้วยใส่ด้วยความไม่พอใจจนทหารคนนั้นตัวสั่นก้มหน้าด้วยความกลัว ก่อนจะเอ่นถามด้วยน้ำเสียงนิ่งๆแต่น่าขนลุก 



    "มีเรื่องอันใด?"



    "ทะ..ท่านอ๋องที่ค่ายทหารเกิดปัญหาพ่ะย่ะค่ะ!"ทหารผู้โชคร้ายรายงานด้วยน้ำเสียงสั่นเทา 



    "เกิดเรื่องงั้นหรือ!?" 



    "พ่ะย่ะค่ะ!"



    "เตรียมม้า!!"หลังจากคำสั่งทหารผู้นั้นก็วิ่งไปเตรียมม้าให้ชินอ๋องก่อนจะควบออกไปพร้อมกับชินอ๋องและทหารอีก 20 นาย 









           ××××××××××××××××××××××××××


    จะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นน้าาาารอติดตามจ้าาาา 

    อัพเวลาคิดออก



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×