ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ท่านอ๋องกับโลกในนิยาย(Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #6 : ตอนที่5 นิยายประหลาด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 389
      28
      20 มิ.ย. 64

    ชินอ๋องยังคงทำกิจวัตรประจำวันเช่นเดิม วันเวลาค่อยๆ หมุนเวียนเปลี่ยนผันไปอย่างช้าๆ วันแล้ววันเล่า เดือนแล้วเดือนเล่า



    จนกระทั่งชินอ๋องสามารถปรับตัวเข้ากับผู้คนในโลกใบนี้ทั้งด้าน ภาษา การแต่งกายหรือแม้กระทั้งวัฒนธรรมที่แตกต่างของโลกใบนี้เขาก็สามารถจดจำได้และปฎิบัติได้อย่างชำนาญ



    2ปีผ่านไป



    ในตอนนี้ชินอ๋องกำลังขับรถไปร้านหนังสือ เนื่องจากหนังสือทั้งหมดในคฤหาสน์เขาอ่านจนหมดทุกเล่มแล้วและการอ่านเล่มเดิมซ้ำๆสำหรับเขาผู้นี้มันน่าเบื่อมาก



    เขาจึงหาเวลา(?)ออกมาข้างนอกจนได้ซึ่งมันตรงกับวันนี้พอดี



    หลังจากจอดรถในลานจอดรถเสร็จ ชินอ๋องที่สวมชุดสีดำล้วนทั้งตัวก็ก้าวขาลงมาจากรถ ปิดประตูก่อนจะเดินไปยังร้านหนังสือที่อยู่ไม่ไกลนัก



    กรุ่งกริ่ง!



    เสียงกระดิ่งหน้าร้านดังขึ้นก่อนจะตามมาด้วยน้ำเสียงสุภาพที่ดังมาจากในร้าน"ยินดีต้อนรับครับ"หลังจากเดินเข้ามาในร้านเจ้าของร้านก็เดินเข้ามาต้อนรับชินอ๋องด้วยรอยยิ้มซึ่งมันเป็นรอยยิ้มการค้าที่ชินอ๋องชินชากับมันแล้ว



    "คุณลูกค้าอย่ากซื้อหนังสือเล่มไหนครับเดี๋ยวผมจะไปหยิบมาให้"



    "ไม่เป็นไร เราจะเดินเรียกหาเอง"ชินอ๋องตอบด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่ง



    "ครับเชิญคุณลูกค้าตามสบายเลยนะครับ"เจ้าของร้านยิ้มให้ชินอ๋องด้วยรอยยิ้มการค้าเช่นเดิมก่อนจะผายมือเชื้อเชิญเขาเข้าไปในร้าน



    ชินอ๋องเดินหาหนังสือที่ตนสนใจด้วยความสงบเขาเรียกหนังสือที่เกี่ยวกับ ภาษาต่างประเทศ หนังสือเกี่ยวกับการทำอาหารทีแรกเขาไม่สนใจหนังสือเล่มนี้เพราะคิดว่าเขาจะอ่านมันไปทำไมในเมื่อมันเป็นงานของอิสตรี



    แต่เมื่อเขาตระหนักว่า ตนมิได้อยู่ในโลกเดิมถึงโลกนี้จะมีข้ารับใช้คอยช่วย แต่ถ้าวันหนึ่งเขาไม่มีข้ารับใช้ค่อยช่วยล่ะ!?



    และด้วยเหตุนี้เขาจึงหยิบหนังสือเกี่ยวกับการทำอาหารมา 2 เล่มและการทำขนมอีกเล่มหนึ่งแล้วจึงเดินหาหนังสือเล่มอื่นต่อไป



    หลังจากก้าวเดินไปใด้ไม่นานสายตาของชินอ๋องก็ไปสะดุดกับหนังสือเล่มหนึ่งซึ่งมีปกสีค่อนข้างโดดเด่นและสีสีนสดใสเหมือนพึ่งผลิตออกมาใหม่ แต่กลิ่นอายเก่าแก่ที่อยู่รอมรอบหนังสือทำให้ชินอ๋องรู้ว่ามันไม่ใช่อย่างที่ตาเห็น



    เขาจึงเดินเข้าไปหามันและหยิบขึ้นมาดูอย่างสนอกสนใจ ที่หน้าปกมันเขียนตัวอักษรที่ตวัดอย่างสวยงามขนาดใหญ่ไว้ว่า   ' บุปผารักเงาสีชาด '



    ชินอ๋องพลิกหน้ากระดาษของมันอ่านหน้าแรกด้วยความสนใจก่อนจะเก็บไว้กับกองหนังสือที่เขาตัดสินใจจะซื้อ



    ร่างสูงโปร่งเดินไปจ่ายเงินกับเจ้าของร้าน



    "เรียกเสร็จแล้วหรอครับ ว่างลงตรงนี้เลยครับ"



    ชินอ๋องวางหนังสือลงตามที่เจ้าของร้านบอกก่อนจะยืนรอการเช็คราคา จู่ๆ เจ้าของร้านก็กล่าวขึ้นมาด้วยน้ำเสียงแปลกใจ"โอ๊ะ..ผมจำได้ว่าผมไม่เคยเห็นนิยายเรื่องนี้มาก่อนเลยนะครับ"



    ชินอ๋องไม่ตอบแต่กลับมองอย่างคาดคั้นราคา"ถะ...ถ้าอย่างงั้นในฐานะที่คุณลูกค้าซื้อหนังสือหลายเล่มงั้นทางร้านเราขอมอบหนังสือเล่มนี้ผมแถมให้คุณลูกค้าฟรีเลยนะครับสงสัยมันจะติดมาด้วยตอนขนเข้ามา"



    "อืม"



    "ทั้งหมดเป็น 1365 หยวนครับ"ชินอ๋องยื่นเงินให้ 2000หยวนก่อนจะรับหนังสือแล้วเดินออกไปโดยไม่รอรับเงินทอน เขาเดินมาถึงรถก่อนจะขึ้นรถแล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว



    ชินอ๋องขับรถกลับมาถึงคฤหาสน์ในช่วงเวลาอาหารเย็นพอดี เขายื่นหนังสือให้พ่อบ้านนำขึ้นไปเก็บไว้บนห้อง ส่วนตนเองก็เดินมาทานอาหารเย็นในห้องอาหารตามปกติ



    ......



    หลังจากทานเสร็จชินอ๋องก็เดินขึ้นห้องนอนของตนก่อนจะสบัดมือเบาจากชุดในยุคปัจจุบันก็กลายเป็นชุดในยุคจีนโบราณลวดลายพยัคฆ์ตามที่เขาใส่มายังโลกใบนี้ครั้งแรก "มิได้ใส่เสียนาน"ชินอ๋องกล่าวพร้อมกับเอามือเรียวยาวลูบชุดตนไปด้วยความคิดถึง



    ชินอ๋องเดินไปยังระเบียงก่อนจะนั่งลงอ่านหนังสือนิยายที่ติดมือมาด้วย ส่วนเล่มที่เหลือเขาเก็บไว้ในแหวนมิติเพื่อที่จะเข้าไปศึกษาในนั้นเอง 



    ชินอ๋องไป่หลี่หมิงนั่งอยู่ระเบียงห้องของตน แสงจันทร์สีนวลส่องสว่างกระทบเข้ากับดวงหน้างดงามดุจเทพเซียน สายลมพัดเอื่อยๆให้บรรยากาศสดชื่นและผ่อนคลายรอบตัวชินอ๋อง นัยตาสีรัตติกาลเปร่งประกายสะท้อนแววหลากอารมณ์ จนผู้ที่มองอยู่ใจกระตุกสั่นระรัวอย่างห้ามไม่อยู่ 



    ...



    หลังจากอ่านเนื้อหาในนิยายจบชินอ๋องก็รู้สึกอัศจรรย์ใจยิ่งนัก เนื้อหาในนิยายเล่มนี้เขียนได้อย่างลึกซึ้งตรึงใจ บรรยายได้ดีจนเขารู้สึกว่าตนยืนอยู่ในเหตุการณ์นั้นๆ จริงๆ



    เนื่องด้วยความที่ชินอ๋องผู้มีความจำดีเลิศทำให้อ่านไปได้ในครั้งเดียวก็สามารถจดจำได้อย่างละเอียดแม่นยำ เขาจึงตั้งใจว่าจะเปิดไปยังหน้าตอนพิเศษที่เขายังไม่ทันอ่าน



    แต่!!



    กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อ จู่ๆ ปลายนิวของชินอ๋องก็รู้สึกเจ็บแปลบขึ้นมา



    โดยที่เขายังไม่ทันมองหนังสือนิยายในมือของเขาก็ส่องแสงสว่างออกมาอย่างเจิดจ้าไปทั่วบริเวณ



    ก่อนที่มันจะดึงชินอ๋องเข้าไปในนั้น..... 









            ×××××××××××××××××××××××××× 

    ฝากคอมเม้นเป็นกำลังใจให้ด้วยน้าาาาา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×