เทพอสูรฟ้าคำรน - นิยาย เทพอสูรฟ้าคำรน : Dek-D.com - Writer
×

    เทพอสูรฟ้าคำรน

    พึ่งหัดเขียนนะครับ

    ผู้เข้าชมรวม

    163,090

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    140

    ผู้เข้าชมรวม


    163.09K

    ความคิดเห็น


    837

    คนติดตาม


    1.26K
    จำนวนตอน :  62 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  4 มี.ค. 59 / 10:04 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

        ในยุคที่บ้านเมืองเเบ่งออกเป็นหลายเเคว้นเนื่องจากราชวงค์หลิ่วแห่งแคว้นต้าหลิ่วในหกรัชกาลก่อนฮ่องเต้ทรงอ่อนแอขุนนางหัวเมืองใหญ่สะสมกำลังไว้ลับๆเป็นจำนวนมากและก่อการกบฏขึ้น

          โดยสถาปนาตนเองเป็นฮ่องเต้แผ่นดินจึงถูกแบ่งออกเป็นห้าเเคว้นด้วยกันประกอบไปด้วยแคว้นซีเซี่ย แคว้นหนานฝิง แคว้นซานโจว แคว้นเป่ยเว่ย แคว้นต้าหลิ่ว โดยทุกรัชกาลของต้าหลิ่วพยายามจะรวมแผ่นดินมาทุกรัชสมัยทำให้เกิดสงครามน้อยใหญ่เป็นเวลาเกือบสองร้อยปีซึ่งมาถึง

         รัชสมัยปัจจบันฮ่องเต้ไม่ทรงประสงค์ทำสงครามจึงหันมาทะนุบำรุงบ้านเมืองแทนทำให้เจริญรุ่งเรืองขึ้นกว่าแคว้นอื่นแต่ก็ไม่ทรงประมาทยังบำรุงกองทัพให้กล้าแกร่งไว้เผื่อเกิดเหตุการณ์มิคาดหมายขึ้น

         และในยุทธภพก็เกิดการแย่งชิงกันซึ่งเป็นเรื่องปกติและสุดยอดวิชาที่ต้องการคือเพลงกระบี่เทพอสูรฟ้าคำรณแต่เป็นไปไม่ได้เนื่องจากเทพอสูรฟ้าคำรณจะรับศิษย์เพียงคนเดียวเท่านั่นและเป็นบุคคลที่ลึกลับเห็นหัวไม่เห็นหางวิชาฝีมือลึกล้ำเทพอสูรฟ้าคำรณทุกรุ่นยังไม่เคยพ่ายแพ้แก่ผู้ใดเลย

        นับตั้งแต่รุ่นเเรกจนถึงรุ่นปัจจุบันคือรุ่นที่เจ็ดซึ่งเร้นกายหายจากยุทธภพนานร้อยกว่าปีเเล้วซึ่งชาวยุทธต่างค้นหาสำนักเผื่อจะเจอคำภีร์ยุทธแต่ก็ไม่สามารถค้นหาเจอได้จึงกลายเป็นตำนาน

        ซึ่งเทพอสูรฟ้าคำรณเป็นกึ่งธรรมมะกึ่งอธรรมจะปรากฎตัวเมื่อเกิดกลียุคของยุทธเท่านั้นชาวยุทธต่างผิดหวังแม้แต่หน่วยงานลับและสำนักลึกลับยังออกสืบตามหาคัมภีร์
          ถ้าหากใครฝึกสำเร็จฟ้ายังต้องสะท้านดินยังสะเทือนสมกับฉายาเทพอสูรฟ้าคำรณซึ่งเป็นเอกอุในแผนดินและลมปราณควบคูกัน  คือลมปราณจักรพรรดิ์หยกซึ่งเป็นลำปราณที่ฝึกแล้วไม่มีพิษใดๆในแผ่นดินจะทำอันตรายได้สามารถเพิ่มพลังวัตรได้อย่างก้าวกระโดดฝึกแล้วยังอายุยืนสามารถรักษาอาการบาดเจ็บภายในหรือโรคต่างๆได้เเม้แต่ชีพจรขาดสะบั้นหรือสูญสิ้นวรยุทธยังรักษาได้

         นับเป็นลมปราณวิเศษเนื่องจากพันกว่าปีก่อนแปดเซียนเป็นผู้ค้นคิดวิชาร่วมกันนั่นก็คือวิชากระบี่เทพอสูรฟ้าคำรณและลมปราณจักรพรรดิ์หยกควบคู่กันเพราะเหล่าเซียนทั้งแปดแต่ก่อนก็เป็น

         ชาวยุทธมือกระบี่ทั้งสิ้นเกิดการเบื่อหน่ายจึงถอนตัวออกจากยุทธภพซ้อนเร้นมุ่งหาการบำเพ็ญเพียรทางจิตจนสำเร็จเป็นเซียนต่างมาเจอกันจึงบัญญัติสุดยอดวิชาขึ้น

         เนื่องจากเล็งเห็นในอนาคตผู้สืบทอดวิชาจะนำวิชาเหล่านี้ช่วยเหลือมนุษย์เพื่อยับยั้งเหล่าคนชั่วทั้งหลายที่ฝึกวิชาไม่มีใครกำหลาบได้มีแต่วิชากระบี่ที่บัตฺิขึ้นเท่านั้นจะเป็นเอกอุในแผ่นดินตลอดกาล

         ในยุคที่บ้านเมืองเเบ่งออกเป็นหลายเเคว้นเนื่องจากราชวงค์หลิ่วแห่งแคว้นต้าหลิ่วในหกรัชกาลก่อนฮ่องเต้ทรงอ่อนแอขุนนางหัวเมืองใหญ่สะสมกำลังไว้ลับๆเป็นจำนวนมากและก่อการกบฏขึ้น

          โดยสถาปนาตนเองเป็นฮ่องเต้แผ่นดินจึงถูกแบ่งออกเป็นห้าเเคว้นด้วยกันประกอบไปด้วยแคว้นซีเซี่ย แคว้นหนานฝิง แคว้นซานโจว แคว้นเป่ยเว่ย แคว้นต้าหลิ่ว

         โดยทุกรัชกาลของต้าหลิ่วพยายามจะรวมแผ่นดินมาทุกรัชสมัยทำให้เกิดสงครามน้อยใหญ่เป็นเวลาเกือบสองร้อยปีซึ่งมาถึงรัชสมัยปัจจบันฮ่องเต้ไม่ทรงประสงทำสงครามจึงหันมาทะนุบำรุงบ้านเมืองแทนทำให้เจริญรุ่งเรืองขึ้นกว่าแคว้นอื่น

        แต่ก็ไม่ทรงประมาทยังบำรุงกองทัพให้กล้าแกร่งไว้เผื่อเกิดเหตุการณ์มิคาดหมายขึ้น และในยุทธภพก็เกิดการแย่งชิงกันซึ่งเป็นเรื่องปกตและสุดยอดวิชาที่ต้องการคือเพลงกระบี่เทพอสูรฟ้าคำรณ

        แต่เป็นไปไม่ได้เนื่องจากเทพอสูรฟ้าคำรณจะรับศิษย์เพียงคนเดียวเท่านั่นและเป็นบุคคลที่ลึกลับเห็นหัวไม่เห็นหางวิชาฝีมือลึกล้ำเทพอสูรฟ้าคำรณทุกรุ่นยังไม่เคยพ่ายแพ้แก่ผู้ใดเลย

         นับตั้งแต่รุ่นเเรกจนถึงรุ่นปัจจุบันคือรุ่นที่เจ็ดซึ่งเร้นกายหายจากยุทธภพนานร้อยกว่าปีเเล้วซึ่งชาวยุทธต่างค้นหาสำนักเผื่อจะเจอคำภีร์ยุทธแต่ก็ไม่สามารถค้นหาเจอได้จึงกลายเป็นตำนานซึ่งเทพอสูรฟ้าคำรณเป็นกึ่งธรรมมะกึ่งอธรรม

        จะปรากฎตัวเมื่อเกิดกลียุคของยุทธเท่านั้นชาวยุทธต่างผิดหวังแม้แต่หน่วยงานลับและสำนักลึกลับยังออกสืบตามหาคัมภีร์ถ้าหากใครฝึกสำเร็จฟ้ายังต้องสะท้านดินยังสะเทือนสมกับฉายาเทพอสูรฟ้าคำรณ

        ซึ่งเป็นเอกอุในแผนดินและลมปราณควบคูกันคือลมปราณจักรพรรดิ์หยกซึ่งเป็นลำปราณที่

        ฝึกแล้วไม่มีพิษใดๆในแผ่นดินจะทำอันตรายได้สามารถเพิ่มพลังวัตรได้อย่างก้าวกระโดดฝึกแล้วยังอายุยืนสามารถรักษาอาการบาดเจ็บภายในหรือโรคต่างๆได้เเม้แต่ชีพจรขาดสะบั้นหรือสูญสิ้นวรยุทธยังรักษาได้

       นับเป็นลมปราณวิเศษเนื่องจากพันกว่าปีก่อนแปดเซียนเป็นผู้ค้นคิดวิชาร่วมกันนั่นก็คือวิชากระบี่เทพอสูรฟ้าคำรณและลมปราณจักรพรรดิ์หยกควบคู่กันเพราะเหล่าเซียนทั้งแปดแต่ก่อนก็เป็นชาวยุทธมือกระบี่ทั้งสิ้นเกิดการเบื่อหน่ายจึงถอนตัวออกจากยุทธภพ
     
       ซ้อนเร้นมุ่งหาการบำเพ็ญเพียรทางจิตจนสำเร็จเป็นเซียนต่างมาเจอกันจึงบัญญัติสุดยอดวิชาขึ้นเนื่องจากเล็งเห็นในอนาคตผู้สืบทอดวิชาจะนำวิชาเหล่านี้ช่วยเหลือมนุษย์เพื่อยับยั้งเหล่าคนชั่วทั้งหลายที่ฝึกวิชาไม่มีใครกำหลาบได้

         มีแต่วิชากระบี่ที่บัตฺิขึ้นเท่านั้นจะเป็นเอกอุในแผ่นดินตลอดกาลในยุคที่บ้านเมืองเเบ่งออกเป็นหลายเเคว้นเนื่องจากราชวงค์หลิ่วแห่งแคว้นต้าหลิ่วในหกรัชกาลก่อนฮ่องเต้ทรงอ่อนแอขุนนางหัวเมืองใหญ่สะสมกำลังไว้ลับๆเป็นจำนวนมากและก่อการกบฏขึ้น

         โดยสถาปนาตนเองเป็นฮ่องเต้แผ่นดินจึงถูกแบ่งออกเป็นห้าเเคว้นด้วยกันประกอบไปด้วยแคว้นซีเซี่ย แคว้นหนานฝิง แคว้นซานโจว แคว้นเป่ยเว่ย แคว้นต้าหลิ่ว โดยทุกรัชกาลของต้าหลิ่วพยายามจะรวมแผ่นดินมาทุกรัชสมัยทำให้เกิดสงครามน้อยใหญ่เป็นเวลาเกือบสองร้อยปี

         ซึ่งมาถึงรัชสมัยปัจจบันฮ่องเต้ไม่ทรงประสงทำสงครามจึงหันมาทะนุบำรุงบ้านเมืองแทนทำให้เจริญรุ่งเรืองขึ้นกว่าแคว้นอื่นแต่ก็ไม่ทรงประมาทยังบำรุงกองทัพให้กล้าแกร่งไว้เผื่อเกิดเหตุการณ์มิคาดหมายขึ้น

        และในยุทธภพก็เกิดการแย่งชิงกันซึ่งเป็นเรื่องปกตและสุดยอดวิชาที่ต้องการคือเพลงกระบี่เทพอสูรฟ้าคำรณแต่เป็นไปไม่ได้เนื่องจากเทพอสูรฟ้าคำรณจะรับศิษย์เพียงคนเดียวเท่านั่นและเป็นบุคคลที่ลึกลับเห็นหัวไม่เห็นหางวิชาฝีมือลึกล้ำเทพอสูรฟ้าคำรณทุกรุ่นยังไม่เคยพ่ายแพ้แก่ผู้ใดเลย

         นับตั้งแต่รุ่นเเรกจนถึงรุ่นปัจจุบันคือรุ่นที่เจ็ดซึ่งเร้นกายหายจากยุทธภพนานร้อยกว่าปีเเล้วซึ่งชาวยุทธต่างค้นหาสำนักเผื่อจะเจอคำภีร์ยุทธแต่ก็ไม่สามารถค้นหาเจอได้จึงกลายเป็นตำนาน

       ซึ่งเทพอสูรฟ้าคำรณเป็นกึ่งธรรมมะกึ่งอธรรมจะปรากฎตัวเมื่อเกิดกลียุคของยุทธเท่านั้นชาวยุทธต่างผิดหวังแม้แต่หน่วยงานลับและสำนักลึกลับยังออกสืบตามหาคัมภีร์ถ้าหากใครฝึกสำเร็จฟ้ายังต้องสะท้านดินยังสะเทือนสมกับฉายาเทพอสูรฟ้าคำรณ

        ซึ่งเป็นเอกอุในแผนดินและลมปราณควบคูกันคือลมปราณจักรพรรดิ์หยกซึ่งเป็นลำปราณที่ฝึกแล้วไม่มีพิษใดๆในแผ่นดินจะทำอันตรายได้สามารถเพิ่มพลังวัตรได้อย่างก้าวกระโดดฝึกแล้วยังอายุยืนสามารถรักษาอาการบาดเจ็บภายในหรือโรคต่างๆได้

        เเม้แต่ชีพจรขาดสะบั้นหรือสูญสิ้นวรยุทธยังรักาาได้นับเป็นลมปราณวิเศษเนื่องจากพันกว่าปีก่อนแปดเซียนเป็นผู้ค้นคิดวิชาร่วมกันนั่นก็คือวิชากระบี่เทพอสูรฟ้าคำรณและลมปราณจักรพรรดิ์หยกควบคู่กัน

        เพราะเหล่าเซียนทั้งแปดแต่ก่อนก็เป็นชาวยุทธมือกระบี่ทั้งสิ้นเกิดการเบื่อหน่ายจึงถอนตัวออกจากยุทธภพซ้อนเร้นมุ่งหาการบำเพ็ญเพียรทางจิตจนสำเร็จเป็นเซียนต่างมาเจอกันจึงบัญญัติสุดยอดวิชาขึ้นเนื่องจากเล็งเห็นในอนาคต

       ผู้สืบทอดวิชาจะนำวิชาเหล่านี้ช่วยเหลือมนุษย์เพื่อยับยั้งเหล่าคนชั่วทั้งหลายที่ฝึกวิชาไม่มีใครกำหลาบได้มีแต่วิชากระบี่ที่บัตฺิขึ้นเท่านั้นจะเป็นเอกอุในแผ่นดินตลอดกาล

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น