ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic TaoKaCha] The destiny ... I can't deny it. 'End'

    ลำดับตอนที่ #15 : # Chapter 14

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.14K
      2
      23 พ.ค. 56

    # Chapter 14

     

    โหยแพร ซื้อเยอะไปป่ะเนี่ยคชาพูดแล้วยกมือข้างที่ถือถุงอาหารทะเลขึ้นชู

    พวกเรามีน้อยซะที่ไหน ซื้อไปเยอะๆแหล่ะดีแล้วแพรวาหันมายิ้มแล้วเดินไปตามทางของตลาด

    คืนนี้พวกคุณจะมีปาร์ตี้กันหรอ ?นัททิวถามแล้วเดินตามหลังร่างเล็ก

    อ่อ น่าจะใช่นะคชาตอบแล้วเร่งเดินตามแพรวากับเจมส์ให้ทัน

    ผมมีที่จะแนะนำนะถ้าคุณยังไม่รู้จะจัดตรงไหน .. รับรองบรรยากาศดีแน่ๆ

    แล้วผมจะถามให้นะถ้ายังไม่มีคงต้องพึ่งคุณและละ .. คุณเจ้าถิ่นคชายิ้มน้อยๆกับคำเรียกใหม่ที่หลุดออกจากปากของตัวเอง

    ผมชอบที่คุณเรียกแบบนี้นะคชาร่างเล็กหันมามองก็เห็นนัททิวยิ้มให้น้อยๆ

    ผมยิ้มตอบให้คุณไม่ได้นะ เดี๋ยวคนข้างหลังคิดว่าผมบ้าพอดีคชาพูดเสร็จก็หัวเราะออกมาเบาๆแล้วนั่นก็ทำให้คุณเจ้าถิ่นหัวเราะตาม

    พี่ชาคุยกับใครอ่ะ ? .. เห็นคุยตั้งนานแล้วเจมส์หันมาถามเพราะได้ยินเสียงหัวเราะจากพี่ชายที่ยืนมาหยุดคอยเขาเลือกซื้อของอยู่ด้านหลัง

    อ่อ .. เพื่อนน่ะ ไม่ได้คุยกันนานก็เลยมีเรื่องเยอะหน่อยคชาหัวเราะแหย่ๆไปให้ เจมส์ก็พยักหน้าเข้าใจแล้วหันไปรับถุงจากมือของแพรวา

    ครบแล้ว งั้นไปที่รถเหอะพี่ไทด์คงรอนานแล้วแพรวารับเงินทอนแล้วเดินนำกลับไปทางที่จอดรถ

    .

    .

    .

    เกือบจะหลับรออยู่แล้วนะเนี่ยพี่ไทด์พอเห็นพวกเราเดินมาที่รถก็บ่นออกมาเบาๆแต่ก็ไม่ได้จริงจังอะไร

    พวกเราไม่ได้ไปนานขนาดนั้นซักหน่อยนะคชาพูดและยิ้มให้พี่ชายก่อนจะเปิดประตูรถแล้วเข้าไปด้านในเป็นคนแรกส่วนนัททิวตอนนี้มานั่งอยู่ข้างคนขับแล้ว

    ไม่นานอะไรชั่วโมงกว่า กลับไปนี่เตรียมกินได้เลยเพราะเย็นพอดีพี่ไทด์พูดแล้วค่อยๆออกรถเมื่อแพรวาที่ขึ้นคนสุดท้ายปิดประตูลงแล้ว

    เอ่อจริงสิแพร .. ตกลงที่จะทำกินกันน่ะมีที่ให้จัดแล้วหรอ ?คชาถาม

    เอ่อ .. นั่นสิ

    ตรงมุมด้านหน้าโรงแรมฝั่งที่จอดรถนั่นก็บรรยากาศดีนะ สามารถมองเห็นทะเลได้ด้วยแถมยังมีโต๊ะเก้าอี้พร้อมนัททิวละสายตาออกจากริมทางนอกรถมามองหน้าของคชาและพอพูดจบก็หันกลับไป

    เอ่อ .. งั้นเดี๋ยวชาจัดการเองคชายิ้มให้แพรแล้วหันไปมองวิวรอบรถบ้าง

    ผมไม่ค่อยได้ออกมาจากโรงแรมเท่าไหร่ ที่นี่เปลี่ยนไปมากเลย

    ก็เปลี่ยนไปตามเวลาแหล่ะคุณ

    อะไรหรอชา ?แพรวาหันมาถามเพราะอยู่ๆคชาก็พูดขึ้นมา

    พี่ชาเขาคุยกับเพื่อนอยู่เจ๊เจมส์เป็นคนตอบคำถามให้ คชาจึงแค่พยักหน้าให้แพรวาเท่านั้น

    ใช้เวลาไม่นานเกินครึ่งชั่วโมงรถของพวกเราที่พี่ไทด์เป็นคนขับก็มาจอดอยู่ตรงที่จอดรถของที่พัก พี่ไทด์เดินมาช่วยไอ้เจมส์ยกของไปถือไว้มือนึง ส่วนแพรวาก็เดินตัวปลิวนำไปทางโรงแรม

    ตรงนี้หรอที่คุณบอกอ่ะ ?คชาพูดแล้วมองไปรอบๆสองเท้าของร่างเล็กหยุดเดินชั่วคราว

    อืมใช่ .. คชาไปบอกกับทางโรงแรมก่อนสิ

    เอ่อนั่นสิ .. ทุกคนเดี๋ยวเอาของไว้ที่นี่ก่อนนะ ถ้าได้เราจะจัดงานกันที่นี่แหล่ะ .. แล้วเจมส์กับพี่ไทด์อยู่นี่นะ ส่วนแพรไปกับชากันคชาวางของไว้ที่โต๊ะแถวๆนั้น แล้วเดินไปจับข้อมือแพรวาพาเข้าไปด้านในโรงแรม

    เขาจะให้เราใช้ที่ในโรงแรมหรอชา ?แพรวาถามขณะเดินตามคชามาเรื่อยๆ

    ต้องลองๆ เอ่อ ผมจะมาขอใช้ที่ในโรงแรมนะครับคชาตอบแพรวาก่อนจะหันไปพูดพนักงานตรงหน้า

    อ่อ .. งั้นเชิญทางนี้ค่ะคชากับแพรวาเดินตามพนักงานสาวมาเรื่อยๆ ตอนนี้นัททิวหายไปแล้วคชาจึงเก็บโทรศัพท์เข้าลงไปในกระเป๋ากางเกง

    คุยกับเพื่อนเสร็จแล้วหรอ ?แพรวาหันมาถามส่วนคชาก็แค่พยักหน้าตอบเท่านั้น คชากับแพรวาเดินตามมาจนถึงบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆกับตัวโรงแรม

    เอ่อ .. รอสักครู่นะค่ะ เธอเดินเข้าไปในบ้าน เหลือให้เขากับแพรวายืนรออยู่ด้านนอก

    จริงสิที่คชาจะจัดปาร์ตี้กันน่ะ ถ้าไม่มีอุปกรณ์ก็ขอยืมได้นะ

    จะได้หรอ ?คชาหันไปถามนัททิวที่อยู่ดีๆก็โผล่มายืนใกล้ๆ

    ได้สิ

    ชา .. พูดกับใครน่ะ ?ร่างเล็กหันขวับมามองหน้าแพรวา .. ให้ตายสิ  !

    อ่อ .. พูดกับแพรแหล่ะ ก็แบบ .. จะขอเขาได้หรอ ?คชาพูดยิ้มๆให้แพรวาและนั่นก็เป็นจังหวะเดียวกับที่พนักงานสาวออกมาเชิญให้พวกเขาเข้าไปด้านใน พอคชากับแพรวาเข้ามาก็เจอกับผู้หญิงคนหนึ่งที่นั่งรออยู่ตรงโซฟา

    นี่คือเจ้าของโรงแรมค่ะ .. หมดธุระแล้วงั้นดิฉันขอตัวก่อนนะค่ะพนักงานสาวหันไปไหว้ผู้หญิงคนนั้นก่อนจะออกจากบ้านไป

    นั่งก่อนสิ .. แล้วเดินมาถึงนี่เหนื่อยไหม ?คชากับแพรวานั่งลงตรงโซฟาฝั่งตรงข้ามก่อนจะยิ้มกลับไปให้ผู้หญิงที่ส่งยิ้มมาให้พวกเขาอย่างเป็นมิตร

    ไม่เลยครับ .. คือผมอยากจะมาขอใช้ที่ตรงแถวๆโรงแรมน่ะครับ

    เพราะฉันไม่ได้อยู่ในโรงแรมเลยต้องให้เด็กพามาหาถึงนี่เลยสินะ .. ทำให้ต้องลำบากกันเลย

    ไม่เลยครับจริงๆ แล้วคุณอยู่ที่นี่คนเดียวหรอครับ ?คชามองไปรอบๆบ้านแต่ก็ไม่มีวี่แววของใครเลยสักคน

    ใช่แล้ว .. ว่าแต่จะมาใช้ที่ตรงไหนล่ะ

    ตรงมุมด้านหน้าโรงแรมฝั่งใกล้ๆที่จอดรถครับ

    อ่อ .. ตามสบายเลย ที่นั่นแต่ก่อนก็ชอบจัดงานกันบ่อยๆนะ .. ลูกชายฉันก็เหมือนกัน

    แล้วเขาไปไหนแล้วล่ะค่ะ ?แพรวาถามแล้วมองไปรอบๆบ้าน

    เขาไปอย่างไม่มีวันกลับแล้วล่ะจ่ะ เอ่อ อุปกรณ์มีกันรึยังล่ะ ? ฉันยังเก็บไว้อยู่ที่หลังบ้านน่ะ

    ขอบคุณครับ .. คุณใจดีจัง

    ไม่หรอกจ่ะ .. ตามฉันมาสิคชากับแพรวาเดินตามหลังเธอมาก่อนที่สายตาของร่างเล็กจะสะดุดกับอะไรบางอย่างที่ถูกติดไว้ตรงผนังห้อง

    .

    .

    .

    ทำไมคุณไม่บอกผมล่ะ ?คชาพูดออกมาเสียงดังหลังจากเอาโทรศัพท์แนบหูสักพัก สายตาของร่างเล็กกำลังมองไปข้างหน้าที่มีนัททิวยืนอยู่ .. เขาก็ตกใจหมดตอนที่เห็นรูปของนัททิวอยู่ที่ผนังห้องของบ้านหลังนั้น

    คือผม .. ’

    อ่อ .. ผมต้องเปลี่ยนจากคุณเจ้าถิ่นเป็นคุณลูกเจ้าของโรงแรมแทนรึเปล่าล่ะ ?คชาพูดเสียงประชดประชัน .. เขาลากแพรวาไปก็เพราะจะถามเรื่องเฟรมให้ได้แท้ๆแต่พอเจอรูปของนัททิวปุ๊บสมองมันก็เลยเบลอไปหมด ... โอเค คชายอมรับว่าอันที่จริงเขาก็โมโหตัวเองเหมือนกันที่ไม่ได้ถามแพรวาออกไปแต่ก็เพราะใครกันล่ะถ้าไม่ใช่วิญญาณตรงหน้า

    ผมขอโทษนะ .. ไม่คิดว่าจะทำให้คุณโกรธขนาดนี้ผมไม่ได้ตั้งใจจริงๆนะนัททิวพูดสีหน้ารู้สึกผิดแบบนั้นทำให้คชาถอนหายใจออกมาหน่อยๆความรู้สึกของวิญญาณมักจะส่งมาให้คชารู้สึกได้เสมอๆ .. ครั้งนี้ก็เหมือนกัน

    ผมไม่ได้โกรธอะไรหรอก ก็แค่ไม่เข้าใจว่าคุณจะปิดบังทำไมแถมตอนผมถาม .. คุณก็ไม่บอก

    ผมก็แค่ไม่เห็นว่ามันจะสำคัญอะไรเลย

    คุณรู้ป่ะ .. ผมแทบหลุดชื่อคุณแล้วนะ แล้วถ้าผมหลุดล่ะก็แม่คุณต้องสงสัยแน่ๆเพราะคุณกับผมนะอายุห่างกันตั้งหลายปี ไม่น่าจะเป็นเพื่อนกันได้หรอกคชาบอกพร้อมทำหน้ามุ้ยๆดีนะที่ตอนนั้นเอามือปิดปากตัวเองทันน่ะ ไม่งั้นเรื่องใหญ่แน่ๆ

    พี่ชาคุยกับเพื่อนอีกแล้วหรอ ?รู้สึกเดี๋ยวนี้จะติดโทรศัพท์ตลอดเลยนะเจมส์ตะโกนมาทางเขาที่แยกตัวออกมาจากกลุ่มเพื่อคุยกับคุณลูกเจ้าของโรงแรม

    เออๆ ไม่คุยแล้วก็ได้ .. ผมไปอยู่กับเพื่อนก่อนนะคชาหันไปตะโกนตอบเจมส์ก่อนจะเก็บโทรศัพท์เข้าไปในกระเป๋ากางเกง

    ตามสบายเลยนัททิวบอกแล้วก็หายไปจากหน้าของคชาทันที

    มาแล้วๆ .. ไหนมีไรให้ช่วยป่ะ ?คชาเดินไปตรงเตาปิ้งที่ขอยืมมาจากบ้านของคุณลูกเจ้าของโรงแรม

    พี่เต๋ารู้ป่ะ .. ตอนไปซื้อของอ่ะพี่ชาคุยโทรศัพท์ตลอดเลย ถ้าไม่เชื่อถามเจ๊แพรก็ได้นะเจมส์พูดกับเต๋าแล้วหันมายักคิ้วให้คชา

    เออจริงๆ นี่ชาต้องแอบมีกิ๊กแล้วไม่บอกพวกเราใช่ม่ะ ?แพรหันไปบอกเต๋าแล้วหันกลับมาหรี่ตามองเขาบ้าง

    ไม่ใช่สักหน่อย เพื่อนจริงๆนะคชาพูด

    โหยย ทำไมต้องรีบพูดขนาดนั้นอ่ะ .. กลัวใครบางคนเข้าใจผิดป่ะเนี่ย ~~”หลินพูดแล้วยิ้มล้อ

    ไม่คุยด้วยแล่วพูดเสร็จคชาก็เดินออกไปจากกลุ่มโดยมีเสียงหัวเราะตามหลังมาเบาๆ

    .

    .

    .

    ตกลงที่คุยน่ะใครหรอ ?เต๋าตามมาถามร่างเล็กที่กำลังจะเปิดประตูเข้าห้องไป

    เพื่อนน่ะคชาหันไปตอบแล้วหันกลับไปเปิดประตูห้องพัก

    แน่นะ

    เออสิ .. ไม่เห็นมีเหตุผลอะไรให้ต้องโกหกแล้วนี่ลงเล่นน้ำแล้วหรอ ?คชาถามเมื่อเห็นว่าชุดของเต๋าเปลี่ยนไปจากเดิม

    อ่อใช่ .. เห็นเฟรมมันเครียดๆก็เลยชวนกันไปเล่น

    ไม่เคยจะรออ่ะ

    ก็หายไปไหนไม่รู้ .. ไม่เคยจะบอกอ่ะเต๋าพูดแล้วยื่นหน้ามาใกล้ .. แต่คชาก็เอามือดันมันออกไปซะก่อนที่มันจะเข้ามาชิด

    พอเลย .. ไอ้หื่นเอ้ย !”แล้วคชาก็ดันร่างขาวๆออกให้พ้นตัวก่อนจะรีบเข้าห้องและปิดประตูลง

    แล้วร่างเล็กก็ค่อยๆเผยยิ้มน่ารักออกมาหลังจากที่เมื่อกี้กลั้นมันเอาไว้อยู่นานพอควร

    .

    .

    .

    ร่างเล็กเดินไปเคาะประตูห้องที่อยู่ด้านข้างเพียงสองสามครั้งคนที่อยู่ด้านในก็เปิดออก คชาส่งยิ้มไปให้ชายใส่แว่นตรงหน้าก่อนจะเดินตามเข้ามาด้านในห้องพักที่เห็นร่างของน้องชายนั่งอยู่บนเตียงนอนในมือมีหนังสือกับสมุดจดอีกเล่ม

    เอ่อ คือพวกเราจะมีปาร์ตี้กัน ผมเลยมาชวนน่ะ

    ผมไม่ไปนะ รบกวนป่าวๆเฟรมที่ยังไม่ละสายตาจากหนังสือเล่มหนาที่พกมาด้วยพูดขึ้น

    แล้ว ?คชาหันมามองหน้าของโปเต้ที่เดินไปนั่งตรงโซฟาเรียบร้อย

    ผมก็เหมือนกัน คชาไม่ต้องห่วงหรอกโปเต้เบนสายตาไปยังเฟรมที่นั่งหน้านิ่งอยู่บนเตียง .. สื่อให้รู้ว่าพูดกันเรื่องของใคร

    รบกวนด้วยนะครับ .. อะเฟรมคชายิ้มเกรงใจไปให้โปเต้ก่อนจะเดินไปยื่นกุญแจคีย์การ์ดห้องพักให้เฟรม

    “….”เฟรมยื่นมือมารับไว้และเอาไปวางตรงแถวๆโต๊ะข้างเตียง

    ถ้าง่วงก็เข้าไปนอนก่อนเลยนะ พี่ไปล่ะ ฝากด้วยนะครับคชาบอกน้องก่อนจะหันไปลาครูพี่เต้ด้วยใบหน้าเกรงใจ .. เขารู้สึกผิดชะมัดที่ชอบทิ้งทั้งเฟรมและครูพี่เต้ให้อยู่คนเดียวบ่อยๆ ถ้าเป็นตัวเขาเองก็คงจะทั้งเซงและเหงาที่ไม่มีคอยคุยเป็นเพื่อนและมาอยู่กับคนที่เราไม่รู้จักคุ้นเคย

    ร่างเล็กเดินลงมาพร้อมๆกับเจมส์ที่คงขึ้นมาอาบน้ำล้างตัวเหมือนกันเห็นมันบอกว่าเต๋าลงไปได้สักพักแล้วกับพวกสาวๆ เจมส์พอเดินมาเห็นอาหารทะเลก็รีบเดินเลี่ยงเข้าไปเตรียมตัวกินทันที คชากวาดสายตามองหาร่างขาวๆพอเห็นว่าอยู่กับพวกสาวๆและพี่ไทด์ก็เลยเดินเข้าไปนั่งด้วย

    อ้าว .. แล้วเฟรมกับพี่เต้ไรนั่นอ่ะ ?จอยถามเมื่อไม่เห็นว่ามีเงาของใครตามมา

    ไม่มาอ่ะร่างเล็กทิ้งตัวลงนั่งแทรกอยู่ระหว่างพี่ไทด์กับหลิน แล้วหยิบแก้วน้ำของพี่ไทด์ที่เป็นโค้กเย็นๆมาดื่ม

    อ้าว ไอ้นี่พี่ไทด์พลักหัวเขาเบาๆแล้วลุกไปหยิบแก้วใหม่มาแทน

    อ่ะๆ กินๆเสียงของแอ้นดังมาพร้อมกับจานที่เต็มไปด้วยกุ้งเผาถูกวางลงกลางโต๊ะและไม่นานน้ำจิ้มกลิ่นมะนาวก็ลอยมาแตะจมูกของคนตัวเล็กอีกหนหลังจากกลิ่นหอมไหม้ผ่านไป

    ขอบคุณณณ ~~”คชายิ้มร่าแล้วสองมือก็หยิบกุ้งตัวแรกขึ้นมาแกะเปลือกออก

    เสียงพูดคุยของพวกเราดังอยู่ไม่มีขาดสาย เรื่องที่พูดก็ยังคงไม่มีสาระเหมือนเดิมและคชาก็เห็นด้วยอย่างยิ่งเพราะนี่คือการมาเที่ยวเขาว่าคงไม่มีใครอยากจะเครียดกับเรื่องงานหรอกนะ

    .

    .

    .

    เห้ยๆ เล่นเกมส์กันป่ะ ?เสียงของบรรณาธิการสาวสวยดังขึ้นมากลางวง หลังจากที่เตาปิ้งถูกดับไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    เกมส์ไรอีกอ่ะ ?คชาถาม .. ไอ้เกมส์บนรถนั่นยังทำให้เขาอดหวั่นๆไม่หายเลย

    หมุนขวดพูดเสร็จแพรวาก็ชูขวดแก้วขึ้นแล้วว่าลงกลางโต๊ะ

    ดิวกับแอ้นขอตัวนะ พรุ่งนี้เจอกันๆ อย่าดึกนักล่ะดิวพูดแล้วเดินขึ้นโรงแรมไปพร้อมกับแอ้น

    คชายกน้ำอัดลมมาดื่มอีกอึกแล้วหันไปคุยกับอ้นต่อจากที่เคยนั่งระหว่างพี่ไทด์กับหลินกลายเป็นว่าตอนนี้ร่างเล็กนั่งอยู่ระหว่างแพรวากับอ้นแทน ส่วนพี่ไทด์ก็ไปนั่งกับคนตัวขาวที่ด้านตรงข้ามโดยมีเจมส์ประกบอยู่ข้างๆ

    ตกลงที่เหลือมาเล่นกันนะแพรวาพูด

    ไอ้เกมส์ที่ขวดชี้ไปทางใครก็ต้องตอบคำถามอ่ะนะ ?พี่ไทด์ถามแล้วยกแก้วน้ำขึ้นดื่ม ส่วนแพรวาก็พยักหน้าตอบเร็วๆ

    เอางี้ .. แลกกันคนละคำถาม ห้ามไม่ตอบและต้องตอบตามจริงคชาพูดแล้วยกยิ้ม .. ถ้าเป็นแบบนี้แพรวาคงหนีเขาไม่พ้นแน่ๆ

    แพรจะถามชา ว่าไง ?แพรวายกยิ้มแล้วหันมาจับตัวเขาไว้

    ได้เลย .. ชาก็มีคำถามจะถามแพรเหมือนกัน

    งั้นแพรก่อน ถามจริงชากับเต๋าอ่ะ …”

    “… ?

    เป็นอะไรกัน ?

    “… !!!?

    โหยยย เจ๊ถามตรงไปป่ะ ? .. ดูดิ พี่ชาช็อคคาที่ไปแล้วเจมส์พูดแล้วเอานิ้วมาจิ้มที่แก้มเขาสองสามทีก่อนจะหัวเราะในลำคอเบาๆ

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

     

    Talk :  ตอนนี้เต๋าคชาน้อยมากอ่ะ .. เดี๋ยวเปลี่ยนเป็น นัททิวกับคชา แทนดีไหม ? ฮ่าๆ แต่ยาวกว่าตอนก่อนหน่อยๆ ขอบคุณสำหรับเม้นนะค่ะ รักมากๆเลยค่ะ ... เรายังไม่ได้ตายจากไปไหนนะค่ะ อาจจะนานๆมาที 555 ขอบคุณที่ยังรอนะค่ะ


    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×