Biology of love สูตรรัก...นักชีวะ - Biology of love สูตรรัก...นักชีวะ นิยาย Biology of love สูตรรัก...นักชีวะ : Dek-D.com - Writer

    Biology of love สูตรรัก...นักชีวะ

    โดย ~B L U E~

    จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อฉันต้องทำงานพิเศษเพื่อนำเงินที่ได้มาซื้อเครื่องปั่นน้ำผลไม้ให้แม่ในวันเกิด...ฉันเป็นลูกกตัญญูใช่ไหมละ ฉานนนนนนจะทำเพื่อแม่

    ผู้เข้าชมรวม

    570

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    570

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  31 พ.ค. 52 / 21:03 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    แสตมป์....
       สาวน่ารัก เรียนเก่ง ลูกกตัญญู แต่ว่าทำไมยังไม่มีแฟนละ เพื่อนสนิทของเธอชื่อมิ้ม  


    เบียร์...
       หนุ่มหล่อ แอบหลงรักสาวอยู่คนนึงแต่ไม่กล้าบอก เขาจึงให้ต้นเพื่อนเขาช่วยคิดแผนการขึ้นมา 

    มิ้ม...
       เพื่อนสนิทของแสตมป์ เธอเป็นคนช่างพุด 

    ต้น
       เพื่อนสนิทของเบียร์ กามเทพผู้คอยทำให้คู่พระนางรักกัน

    โอ๊ย โอ๊ย - เบน ชลาทิพย์
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      1

      บทนำ

      ฉันวิ่งๆๆๆๆ จนเหนื่อยแต่มันก็ยังคงไล่ตามฉันมา >O< เมื่อไรจะหยุดไล่ตามฉันสักที ฉันเหนื่อยแล้วนะ!!

      อี๊

      !! น้ำลายของมันไหลออกจากปาก สองเขี้ยวของมันพร้อมที่จะเขมือบฉันลงไปสู่กระเพาะของมันได้ เหมือนว่าฉันจะเป็นอาหารอันโอชะของมันงั้นแหละ

      โอ้ยยยยยยยยย!! ก้อนหินบ้าใครให้แกมาวางอยู่ตรงนี้ เจ็บนะทำไมฉันถึงได้ซวยขนาดนี้นะ ดันมาสะดุดก้อนหินก้อนเบ้อเริ่มล้ม ทำไงดีล่ะ คิดซิคิด หรือว่าแสตมป์สาวสวยอย่างฉันต้องมาตายง่ายๆ เพราะงูตัวเดียวหรอ ใช่แค่ตัวเดียว แต่ตัวมันใหญ่มากกกกก ยิ่งกว่าตัวอนาคอนดาที่แม่เคยพาฉันไปดูในสวนสัตว์ตอนเด็กๆ ซะอีก

      ฉันยังไม่อยากตายน่ะ..ฮือ.. ฉันยังใช้ชีวิตไม่คุ้มค่าเลยน่า!! แล้วที่สำคัญฉันก็ยังไม่มีแฟนด้วย ฮืออออT-T^”ม่ายยยยยยยยยยย!!!”

      ก๊อก ก๊อก ก๊อก

      แตมป์ตื่นได้แล้ว มิ้มมาหาน่ะค่าแม่ -_-//”

      ฮึ้ย นี่ฉันยังไม่ตายใช่ไหมเนี๊ย

      โอ๊ะโอ

      งูบ้าอะไรทำไมมันน่ากลัวขนาดนั้น ฉันนึกว่าจะโดนมันกินซะแล้วสิ >O< ลืมแนะนำตัวไปค่ะ ฉันชื่อแสตมป์ค่ะ ตอนที่ฉันยังไม่เกิดแม่ชอบสะสมแสตมป์ พอฉันเกิดมาก็เลยตั้งชื่อว่าแสตมป์ ฉันว่าฉันก็นิสัยดีนะค่ะ มีมนุษยสัมพันธ์ดีค่ะ แต่เอาใจตัวเองไปนิดเดียวเอง แค่นิดเดียวเองนะ อิอิ ^_^ แล้วฉันก็เรียนเก่งด้วยติดท็อปเทนเกือบทุกวิชา(ไม่ค่อยชมตัวเองสักเท่าไร) ฉันมีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่ง เธอมีชื่อเล่นว่ามิ้ม รู้ไหมทำไมมิ้มกับฉันถึงเข้ากันได้ดี ก็เพราะเรามีนิสัยคล้ายกันยังไงล่ะ ฉันนี่ชอบพล่ามจังเลย ฉันว่าฉันไปอาบน้ำดีกว่าป่านนี้มิ้มรอจนรากงอกแล้วล่ะ

      โอ้ย ยัยแสตมป์จอมเอื่อยกว่าจะลงมาได้นะ ต้องให้ปูพรมแดงเชิญเลยหรือเปล่า ฉันนั่งรอจนรากจะงอกอยู่แล้วนะ นี่ฉันนัดแกไว้ สามโมงเช้านะย่ะ ไม่ใช่สามโมงเย็น –_-;”

      โอ้โฮ พอลงมาก็บ่นเลยนะ

      เป็นไงหล่ะเพื่อนฉัน ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ายัยมิ้มใช้ส่วนไหนหายใจ เล่นบ่นซะไม่หยุดหายใจเลย ฉันล่ะนับถือจริงๆ

      บ่นเป็นคนแกไปได้ฉันสายแค่ครึ่งชั่วโมงแค่เนี่ยเอง ^_^”ไอ้แค่นี่ของแกนะฉันรอจนรากจะงอกอยู่แล้วนะ ฉันว่ารีบไปดีกว่าก่อนที่มันจะสายไปมากกว่านี้

      ฉันกับมิ้มไปรอรถที่ป้ายรถประจำทางกว่ารถจะมาก็นานมาก ทำไมวันนี้อะไรก็นานไปหมดเลยอ่ะ เซ็งกับชีวิต เราขึ้นรถไปที่หอสมุดแห่งชาติไปหาเนื้อหาที่เราต้องทำรายงาน

      รายงานที่เราต้องทำก็คือวิชา

      ชีววิทยานั่นเอง O_o ส่วนเรื่องที่ฉันกับมิ้มจับได้นั่นก็เรื่องการถ่ายทอดทางพันธุกรรม

      2

      โอ้โฮ

      !! วันนี้คนเยอะกว่าทุกวันอีก ก็อย่างว่าวันนี้เป็นวันเสาร์คนก็ต้องเยอะเป็นเรื่องธรรมดา

      แตมป์ เดี๋ยวฉันจะนั่งจองโต๊ะไว้ให้แกก็แล้วกัน ฉันกลัวคนมาแย่งโต๊ะน่ะอย่ามาอ้าง แกขี้เกียจไปหาก็บอกฉันตามตรง -_-//”นี่แกคิดว่าฉันเป็นเพื่อนที่เลวขนาดนั้นเลยหรอถูกฉันไม่ใช่คนอย่างนั้นสักหน่อย แต่ฉันคิดว่าฉันไปหามันก็คงไม่ได้อะไร สู้แกไปหาดีกว่า เดี๋ยวฉันจะไปถ่ายเอกสารให้ก็แล้วกันก็ได้ ถ้าฉันหามาได้แกเอาไปถ่ายด้วยตกลง

      ตามที่ตกลงกับมิ้มคือฉันต้องไปเดินหาหนังสือชีวะมาทำรายงาน ตอนนี้ฉันได้หนังสือมาแล้วประมาณสี่เล่ม ฉันเงยหน้าขึ้นไปชั้นบนสุดของชั้นหนังสือแล้วก็ต้องสะดุดตากับหนังสือชีวะอีกเล่มหนึ่ง ฉันพยายามเขย่งปลายเท้า แต่มันก็ไม่ถึงอ่ะ ทำยังไงได้ล่ะดันเกิดมาเตี้ยเอง

      –O- แล้วก็มีมือใครมาหยิบหนังสือชีวะเล่มนั้นไปต่อหน้าต่อตา OoOอ้าขอบคุณค่ะที่หยิบให้ใครบอกว่าฉันหยิบให้เธอล่ะฉันจะหยิบไปอ่านเองต่างหากล่ะ

      นายคนนี้ทีแรกก็นึกว่ามีน้ำใจคิดว่าจะหยิบให้ แต่ทำไมความคิดฉันมันกลับตาลปัดจากหน้ามือเป็นหลังเท้าอย่างนี้ละ

      นี่นายพูดอย่างนี้หมายความว่ายังไง ฉันเห็นหนังสือเล่มนี้ก่อนนายนะเฮ้ย!! เบียร์ได้หนังสือยังว่ะ อย่าลืมนะ ว่านายยังต้องทำอีกตั้งหลายเรื่องนายคนที่ชื่อเบียร์หันไปทางเพื่อนที่มาเรียกแล้วผงกศีรษะเชิงว่าเข้าใจ

      เสียใจด้วยนะ แต่ฉันหยิบมันได้ก่อนไปล่ะ บ้ายบายนี่นาย…”

      ชู่ว

      ~

      นายเบียร์จุ๊ปากแล้วชี้ไปที่บรรณารักษ์ที่ตอนนี้กำลังจ้องฉันตาเขม็ง ส่วนฉันก็ได้แต่ยิ้มแหยๆ ได้แต่ขอโทษในใจ

      (แต่ที่จริงมันเป็นความผิดของนายนะ)เอามิ้ม เอาไปถ่ายเอกสาร เสร็จแล้วจะได้ไปพิมพ์จะได้เสร็จอืมแล้วแกเป็นอะไรเดินหน้าหงิกมาเชียวแกอย่าให้ฉันคิดเลยคิดแล้วมันอารมณ์เสีย ฮู้ย!! ยิ่งคิดยิ่งอารมณ์เสีย

      มิ้มยืนงงแล้วเดินตรงไปยังร้านถ่ายเอกสาร ส่วนฉันก็ยังคงนั่งอารมณ์เสียอยู่ที่โต๊ะ

      สักพักมิ้มมันก็เดินมาที่โต๊ะด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มผิดปกติ

      มิ้ม ผีเข้าแกหรือเปล่า อารมณ์ดีมาจากไหน เดินยิ้มมาแต่ไกลเชียวไม่มีอะไร ^O^ เอ้าฉันถ่ายเรื่อง กฎการแยก กฎการรวมตัวอย่างอิสระ แล้วก็ลักษณะพันธุกรรมที่นอกเหนือกฎของเมนเดลมาให้แกนะอืมรีบไปเหอะ ไปหาอะไรกินกันจะได้กลับไปพิมพ์ที่บ้าน

      จากนั้นฉันกับมิ้มก็ได้ไปหาอะไรกินกันแล้วกลับมาบ้าน ก่อนจะกลับฉันก็เลยซื้อขนมมากินอีก ก็เขาบอกว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้องนี่

      *O*

      ฉันกับมิ้มมานั่งที่หน้าจอแล็ปท็อบเรียบร้อยแล้ว เราเลือกมานั่งทำรายงานกันที่สวนหย่อมหลังบ้าน ฉันเป็นคนพิมพ์ ส่วนมิ้มเป็นคนอ่าน

      –O- เป็นไงละเพื่อนฉัน

      รุ่น F1 มีฟีโนไทป์เป็นฝักสีเขียวทั้งหมด และมีจีโนไทป์เป็น Gg รุ่น F2 มีฟีโทไทป์ 2 แบบ คือ ฝักสีเขียวและฝักสีเหลืองในอัตราส่วน 3:1 ฝักสีเหลืองเป็นลักษณะด้อย ซึ่งมียีนด้อยที่แฝงอยู่ในรุ่น F1 จะปรากฏออกมาในรุ่น F2 ทำให้รุ่น F2 มีลักษณะเด่นต่อลักษณะด้อยในอัตราส่วนเท่ากับ 3:1…”

      เมื่อวานก่อนฉันนั่งพิมพ์รายงานจนมือหงิกเลย แล้วในที่สุดรายงานของฉันกับมิ้มก็เสร็จเป็นรูปเล่มเรียบร้อยพร้อมส่ง วันนี้ฉันจึงเอารายงานมาส่งพร้อมกับคำชมของอาจารย์ประจำวิชา

      รายงานน่าสนใจดี เนื้อหาก็ครบน่ะ ทำได้ดีมากจ้ะ

      รู้มั้ย แค่นี้ฉันก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยละ

      หลังจากที่เสาร์อาทิตย์เครียดกับวิชาชีวะจนหัวฟู วันนี้ฉันเลยนัดกับมิ้มว่าจะไปเดินดูของที่ห้างสรรพสินค้า ซึ่งอีกเดือนนึงก็จะถึงวันเกิดแม่แล้ว ฉันไปสะดุดตากับเครื่องปั่นน้ำผลไม้ซึ่งมันเป็นรุ่นที่แม่อยากได้ ราคาตั้งเกือบสามพันแน่ะ

      มิ้มเครื่องปั่นน้ำผลไม้รุ่นนั้นแพงเป็นบ้าเลย ทำไงดี ฉันมีเงินเก็บอยู่แค่พันกว่าบาทเองงั้นแกก็ลองดูรุ่นที่มันถูกกว่านี้สิ หรือไม่แกก็เลือกซื้ออย่างอื่นแทนแต่ฉันอยากได้รุ่นนี้นี่ แกช่วยฉันคิดหน่อยสิอืม งั้นเดี๋ยวคืนนี้ฉันจะลองไปนอนคิด ตะแคงคิดให้แกก็แล้วกัน

      เช้าวันรุ่งขึ้น อากาศดี ท้องฟ้าปลอดโปร่ง ฉันรีบมาโรงเรียนแต่ก็เกือบมาไม่ทันเข้าแถว เพราะเมื่อคืนนี้นอนดึกทำให้วันนี้ตื่นสาย ส่วนนาฬิกาปลุกก็ดันไปนอนแอ้งแม้งอยู่กับพื้นตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่รู้

      นี่แตมป์ ฉันคิดออกแล้วนะว่าจะทำยังไงแกถึงจะมีเงินไปซื้อของขวัญวันเกิดให้แม่แกน่ะ แล้วฉันก็ทำให้แกเรียบร้อยแล้วทำอะไรติวพิเศษไง ฉันว่าวิธีเวิร์กสุดแล้ว กับการที่แกจะต้องหาเงินอีกตั้งสองพัน ฉันเอากระดาษไปติดที่บอร์ดแล้วด้วย

      ไม่รอช้าฉันรีบวิ่งไปดูที่บอร์ด มิ้มก็รีบวิ่งตามมาเหมือนกัน ฉันเห็นข้อความที่มิ้มพิมพ์มาติดตัวเบ้อเริ่ม

      [

      รับสอนพิเศษตัวต่อตัว วิชาคณิตฯ ฟิสิกส์ ชีวะ เคมี สนใจติดต่อได้ที่แสตมป์ห้อง 6-A]นี่แกคิดว่าจะมีคนมาเรียนกับฉันจริงน่ะหรอก็ลองดูไม่เห็นจะผิดตรงไหนนี่ ไม่สำเร็จก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย

      ติ้งหน่อง

      ~

      คาบเรียนสุดท้ายของภาคเช้าหมดลง ฉันกับมิ้มเก็บกระเป๋าแล้วกำลังจะลงไปที่โรงอาหาร ก็ดันมีผู้ชายมายืนตะโกนเรียกชื่อฉันอยู่หน้าห้อง

      ฉันออกอาการเหวอไปเล็กน้อย ฉันยังไม่ได้ไปหาเรื่องใครเลยนะ แล้วทำไมนายนั่นมองฉันเอาเรื่องขนาดนั้นด้วยล่ะ

      นี่คนไหนชื่อแสตมป์น่ะ!!”คนนี้ล่ะแสตมป์มีอะไรหรอมิ้มดันไปแนะนำฉันกับนายหน้าหล่อ

      มานี่หน่อยสิ มีเรื่องอยากจะคุยด้วยหน่อยนายหน้าหล่อกระดิกนิ้วเรียกฉันไปหา

      ฉันจึงต้องจำใจเดินไปหาที่หน้าห้อง แล้วทำไมนายต้องมองฉันยังงั้นด้วยล่ะ มันน่ากลัว

      มีอะไรก็พูดมาสิแล้วจะให้ฉันตะโกนคุยหรือไงกันเล่า!!” แล้วทำไมนายต้องตะคอกฉันด้วยละ

      ฉันเห็นที่ประกาศติดที่บอร์ดน่ะ เธอรับติวหนังสือใช่ป่ะอืมงั้นก็ดี ฉันจะให้ช่วยติวให้เพื่อนฉันหน่อย ช่วยติววิชาชีวะน่ะ ตกลงมั้ยแล้วทำไมเพื่อนนายไม่มาหาฉันเองล่ะก็พอดีเพื่อนฉันมีธุระยังทำไม่เสร็จก็เลยมาไม่ได้ เอาเป็นว่าเริ่มสอนวันนี้เลยนะวันนี้!! จะบ้าหรอ ฉันยังไม่ได้เตรียมเนื้อหามาสอนเลยนะงั้นพรุ่งนี้ ตอนเย็นเจอกันที่ห้องสมุดนะฉันไปละเดี๋ยวก่อนอย่าเพิ่งไปมีอะไรอีกนายคนนั้นถามด้วยท่าทีที่ไม่สบอารมณ์

      แล้วตกลงนายชื่ออะไร ฉันยังไม่รู้จักชื่อนายเลยที่จริงเพื่อนเธอก็รู้จักชื่อฉันนะ น่าจะไปถามเพื่อนเธอ แต่ไม่เป็นไรฉันบอกให้ก็ได้ ต้นฉันชื่อว่าต้น

      นายหน้าหล่อที่มีนามว่าต้นพูดเสร็จก็รีบวิ่งไปเลย อะไรจะรีบขนาดนั้น รีบมารีบไปจริงๆ

      แต่ฉันก็ไม่เข้าใจว่ามิ้มไปรู้จักกับต้นตั้งแต่ตอนไหน อุ้ย

      !!! งงวุ้ย

      วันนี้ฉันเลยต้องรีบกลับบ้านไปเตรียมเนื้อหาเกี่ยวกับวิชาชีวะเพื่อมาสอนในวันพรุ่งนี้ พร้อมทั้งกับออนเอ็มเอสเอ็นด้วย เป็นวิธีหนึ่งที่จะได้คุยกับเพื่อนเก่าหรือว่าอย่างเช่นมิ้มด้วย แล้วก็จะได้ไม่ตองเปลืองค่าโทรศัพท์ด้วย

      ติ้ง ติง เสียงเอ็มเอสเอ็นดังขึ้นแสดงว่ามีคนออนนั้นเอง มิ้มเป็นคนทักเข้ามาหาฉัน

      เห็นไหมมันได้ผลจริงๆ ด้วยมิ้มมาพูดกับฉัน เออมันก็ได้ผลจริงๆ น่ะแหล่ะ

      ~I’M MiM mIm ~ :

      ทำไรอยู่ พรุ่งแกอย่าลืมนะว่าต้องสอนพิเศษตอนเย็น

      StAm I’M StAr ^O^ :

      ฉันไม่ลืมอยู่แล้ว นี่ก็กำลังนั่งคิดอยู่ว่าจะสอนเรื่องอะไร

      สู้เข้าละฉันเป็นกำลังใจให้ อ้อ งั้นวันพรุ่งนี้อย่าลืมเอาขนมมาฝากด้วยนะ ฝีมือแม่แกอร่อยมากเลย ฉันชักจะติดใจแล้วสิ หุหุ

      StAm I’M StAr ^O^ :

      ไอ้ทีเรื่องกินเนี่ยไม่ลืมเลยนะ เอาเป็นว่าเดียวพรุ่งนี้เอาไปให้ก็แล้วกันนะยัยชูชก

      ~I’M MiM mIm ~ :

      โห ฉันไม่ใช่ชูชกนะยะ แค่อยู่ในวัยกำลังกินกำลังนอนแค่นั้นละ อิอิ ปายละ

      หลังจากนั้นมิ้มก็ออฟไลน์ เป็นไงละเพื่อนฉันห่วงกินจริง ฉันว่าสักวันคงจะกลายพันธุ์เป็นหมูแน่ละ

      เช้าวันใหม่พร้อมกับอากาศที่สดใส และวันนี้กระเป๋านักเรียนของฉันก็หนักกว่าทุกวันเพราะต้องหอบหนังสือมาสอนพิเศษ และก็ขนมของฝากของมิ้มอีกถุงนึง

      แสตมป์!! รอด้วยสิเสียงของมิ้มดังมาจากหน้าประตูโรงเรียนฉันจึงหยุดรอมิ้มอยู่ตรงศาลาตรงข้ามกับสวนหย่อม

      ได้ขนมมาฝากหรือเปล่าโอ้โห เจอหน้าก็ถามถึงเรื่องของกินเชียวนะไม่ได้สิ ฉันถือคติว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้องก็นะเพื่อนฉัน ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมฉันกับมิ้มจึงเข้ากันได้ คงจะเพราะนิสัยเราเหมือนกันอย่างนี้ละมั้ง

      แต่ว่าวันนี้ต้องสอนพิเศษแล้วสิ ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าจะต้องสอนอย่างไงดี เหอะ!! เนี่ยฉันกลายเป็นคนแก่ตั้งแต่ตอนไหนเนี่ย ถอนหายใจซะดังเลย -__-^

      ติ้งหน่อง

      ~เสียงออดดังขึ้นเป็นสัญญาณบอกให้รู้ว่าหมดเวลาเรียนคาบเรียนสุดท้าย แสตมป์เอ้ย!! แกต้องสู้ต่อไปเพื่อสองพัน ท่องไว้สองพัน สองพัน

      ฉันกับมิ้มเดินไปที่ห้องสมุด บรรยากาศภายในห้องสมุดเงียบเพราะบางคนก็กำลังนั่งอ่านหนังสือ และยังมีบางคนฟุบหลับกับโต๊ะก็มี ฉันใช้สายตาสแกนหานักเรียนจำเป็นของฉันแล้วฉันก็จับจ้องไปที่โต๊ะหนึ่งซึ่งต้นกำลังกวักมือเรียกฉันกับมิ้มอยู่ ฉันสะกิดมิ้มแล้วเดินไปที่โต๊ะนั้น

      ฉันนึกว่าเธอจะไม่มาซะแล้วแล้วก็นี้คือคนที่ฉันจะให้เธอสอนให้ต้นแนะนำนักเรียนโข่งคนนั้นให้ฉันรู้จัก นายคนนี้หน้าตาคุ้นยังไงไม่รู้แหะ เหมือนว่าเคยเจอที่ไหน

      งั้นเธอก็ช่วยสอนเบียร์หน่อยก็แล้วกัน เดี๋ยวฉันจะไปนั่งโต๊ะตรงนั้นต้นพูดเสร็จก็เดินไปนั่งที่โต๊ะข้างๆ นั้นพร้อมกับมิ้ม

      นี่เธอยืนจ้องคนมันเสียมารยาทไม่รู้หรอ แล้วก็นั่งได้แล้วไม่เมื่อยหรือไงนายยยยย แค่คำทักทายก็บอกให้รู้แล้วว่านายต้องเป็นศัตรูกับฉัน ปากเสียจริงๆ

      ก็เจ้าของโต๊ะยังไม่ได้เชิญแล้วฉันจะนั่งได้ไงละ เดี๋ยวมันจะเสียมารยาท~”

      ฉันลากคำว่า

      เสียมารยาทอย่างยาวเป็นการประชดเจ้าของโต๊ะนั้นซึ่งมันก็ได้ผล เจ้าของโต๊ะมองค้อนให้ฉันซะอันโตด้วย แต่ฉันก็ยังคงลอยหน้าลอยตานั่งอยู่ที่โต๊ะนั้นต่อไป

      แล้วตกลงนายจะให้ฉันสอนเรื่องอะไรละเรื่องกฎของเมนเดลเรื่องง่ายๆ แค่นี้นายก็ยังตกหรอ? ขนาดเด็กม.3 ยังทำได้เลยนี่อย่ามาดูถูกฉันนะ ที่ฉันให้เธอมาสอนก็เพราะว่าตอนนั้นฉันไปต่างประเทศก็เลยไม่ได้เรียน แล้วทำฉันต้องมานั่งอธิบายให้เธอฟังด้วยเนี่ย

      แล้วฉันจะไปรู้กับนายเหรอ

      “…”

      “…”

      “…”

      “…”

      ? -___-นี่แล้วเธอชื่ออะไรฉันหรอฉันชื่อแสตมป์ แล้วนายชื่ออะไรฉันชื่อเบียร์โอเคก็ดีงั้นวันนี้เรามาเรียนเรื่องแรกกันก่อนก็แล้วกันมันเป็นเรื่องพื้นฐานที่นายเคยเรียนตั้งแต่ตอนม.ต้นแล้วเมนเดลได้ชื่อว่าเป็นบิดาแห่งวิชาพันธุศาสตร์ เมนเดลได้นำถั่วลันเตามาทำการทดลองเพราะเป็นพืชที่อายุสั้น ปลูกง่าย เจริญเติบโตได้เร็ว มีลักษณะที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน พร้อมทั้งเป็นดอกที่สมบูรณ์เพศอีกด้วยเมื่อเรานำถั่วลันเตาพันธุ์แท้มาผสมพันธุ์กันจะได้รุ่น F1 ซึ่งจะปรากฏเฉพาะลักษณะเด่นส่วนลักษณะด้อยจะพบในรุ่นF2 ในอัตราส่วน 3:1 เมนเดลจึงสรุปว่าถั่วลันเตามีหน่วยควบคุม ซึ่งเมนเดลเรียกว่า แฟกเตอร์ต่อมาจึงเรียกว่ายีนนี่นายนั่งท้าวคางอย่างนี้นายจำได้หรอ ไม่เห็นว่านายจะจดอะไรเลยฉันไม่ได้ชื่อนาย แต่ฉันชื่อเบียร์ แล้วเธอมีหน้าที่มาสอนฉันไม่ใช่หรอฉันก็ฟังอยู่นี่ไง ส่วนเธอก็สอนก็ได้เบียร์เรานิยมใช้ลักษณะเด่นเขียนแทนด้วยตัวภาษาอังกฤษพิมพ์ใหญ่ ส่วนลักษณะด้อยเราจะเขียนด้วยตัวภาษาอังกฤษพิมพ์เล็ก ต่อมาเมนเดลก็ได้นำกฎของความน่าจะเป็นมาใช้ในการวิเคราะห์ผลการทดลองด้วยกฎการแยกคือลักษณะของสิ่งมีชีวิตนั้นถูกควบคุมโดยยีน และยีนนั้นจะปรากฏเป็นคู่ๆ จะแยกออกจากกันแล้วเข้าสู่เซลล์สืบพันธุ์ เมื่อมีการผสมกันระหว่างเซลล์สืบพันธุ์ยีนก็จะกลับมาเป็นคู่อย่างเดิม เช่นYY yy เมื่อผสมพันธุ์กันจะได้ Yy”นี่นายเอ้ยเบียร์ที่ฉันสอนไปเข้าใจมั้ย ฉันว่านายก็น่าจะสงสัยอะไรบ้างนะก็ฉันไม่สงสัยนี่งั้นนายลองสรุปให้ฉันฟังหน่อยเมนเดลเป็นบิดาแห่งวิชาพันธุ์ศาสตร์ เขาได้นำถั่วลันเตามาทำการทดลองเพราะอายุสั้น ปลูกง่าย เจริญเติบโตเร็ว มีลักษณะแตกต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่งมีทั้งลักษณะเด่นและลักษณะด้อย เรียกหน่วยควบคุมนี้ว่าแฟกเตอร์ต่อมาจึงเปลี่ยนชื่อว่ายีน…”

      ทั้งที่เหมือนจะไม่ได้ตั้งใจฟังที่ฉันพูดเลยด้วยซ้ำ แต่ว่าเค้าสรุปเนื้อหามาได้ดีขนาดนี้เลยหรอ

      ?นี่เบียร์ฉันว่านายไปอ่านเองก็ได้นะไม่จำเป็นต้องให้ฉันมาสอนหรอกฉันขี้เกียจอ่านเอง ฉันชอบฟังมากกว่า

      สงสัยจะชอบผลาญเงินพ่อแม่เล่นแหะ นายนี่มีอย่างที่ไหนมานั่งฟังเฉยๆ อะไรก็ไม่จด นายคิดว่านายอัจฉริยะหรือไงกัน

      งั้นวันนี้พอแค่นี้ก่อน เบียร์ก็ไปนั่งทบทวนดูก็แล้วกันนะ ไม่เข้าใจตรงไหนก็ค่อยมาถามฉันอีกที

      ฉันเก็บหนังสือใส่กระเป๋าส่วนเบียร์ก็จ้องหน้าฉันอยู่นั่นแหละจนฉันทำอะไรไม่ถูก นายจะจ้องหาอะไรห๊า

      นี่เบียร์หน้าฉันมีอะไรติดหรอ เห็นนั่งจ้องอยู่นั่นแหละก็ไม่มีอะไรนี่ หน้าเธอสงวนลิขสิทธิ์ไว้หรือไงว่าจ้องไม่ได้ก็นายเล่นจ้องฉันนานๆ อย่างนี้ ฉันทำอะไรไม่ถนัดหรอก ลองให้ฉันนั่งจ้องหน้านายบ้างเอามั้ยล่ะก็ดีเหมือนกันเอาจ้องสิเบียร์ก็ยื่นหน้าเข้ามาใกล้ฉัน จะบ้าหรอเมื่อกี้ฉันประชดนะเว้ย ประชดน่ะสะกดไม่ถูกหรือไง

      นี่นายจะบ้าหรอ เมื่อกี้ฉันประชดนายนะ นายไม่เข้าหรือไงเอ้า นึกว่าเธอพูดจริงๆ ซะอีกฉันจะกลับละ งั้นวันนี้นายก็ลองไปทบทวนดูก็แล้วกันพูดจบฉันก็ลุกขึ้นเดินไปที่โต๊ะมิ้มกับต้น แต่สองคนนี้ก็สนิทกันเร็วจังแหะ คุยกันไม่ถึงสองชั่วโมงด้วยซ้ำ

      มิ้มกลับกันเหอะต้นงั้นกลับก่อนนะ เดี๋ยวค่อยคุยกัน

      มิ้มร่ำลาต้นเสร็จก็เดินออกมา ฉันก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าสองคนนี้ไปสนิทสนมกันตอนไหน

      แตมป์เป็นไงบ้างนักเรียนโข่งของเธอตั้งใจหรือเปล่า

      จะให้พูดยังไงละนั่งจ้องหน้าฉันอยู่นั่นแหละ จะให้บอกว่าตั้งใจเรียนหรอ

      ? ก็ไม่เชิงนะ แต่พอถามเขาก็ตอบได้

      4

      ก็ดีก็ดี? หมายความว่ายังไงก็หมายความว่ายังงั้นแหละไม่ต้องสงสัยหรอก

      เมื่อคืนฉันนั่งเล่นเอ็มเอสเอ็นกับมิ้มจู่ๆ ก็มีใครไม่รู้แอ็ดเข้ามาหา บอกว่าเป็นเพื่อนที่โรงเรียน

      HEAD

      ฟองก๊าซ GROUP : สวัสดีครับ

      StAm I’M StAr ^O^ :

      สวัสดี แล้วนี่ใครค่ะ

      HEAD

      ฟองก๊าซ GROUP : ผมเป็นเพื่อนอยู่ที่โรงเรียนเดียวกับเธอนั่นแหละ

      แล้วตกลงนายชื่ออะไรละ

      HEAD

      ฟองก๊าซ GROUP : เราชื่อปริ้นซ์ เราออยู่เกรดเดียวกับเธอแหละ คือว่าเราอยากเป็นเพื่อนเธอจะได้มั้ย

      StAm I’M StAr ^O^ : …

      HEAD

      ฟองก๊าซ GROUP : เราแค่อยากมีเพื่อนน่ะ ไม่ได้หรอ

      StAm I’M StAr ^O^ :

      ก็ได้ ปริ้นซ์ งั้นเราเป็นเพื่อนกันแล้วนะ ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่

      HEAD

      ฟองก๊าซ GROUP : ด้วยความยินดีคร้าบบบบ เจ้าหญิง

      และฉันก็คุยอะไรกับเพื่อนใหม่อีกหลายอย่าง จนดึกเลยละ ตื่นขึ้นมาตาถึงได้เป็นหมีแพนด้าอย่างนี้ไง

      วันนี้คาบสุดท้ายก่อนจะพักเที่ยงฉันเรียนวิชาคณิตศาสตร์รู้ไหมว่ามมันสุดแสนจะทรมาน ฉันนั่งสัปหงกอยู่ในห้องเรียนโดนอาจารย์ว่าเกือบทั้งชั่วโมง ไม่โดนทำโทษก็บุญแล้ว

      ฉันกับมิ้มมาปรากฏตัวที่โรงอาหารทันทีหลังจากหมดคาบวิชาคณิตศาสตร์ รู้ได้ยินเสียงออดเหมือนกับว่าได้ยินเสียงสวรรค์เลยละ เพราะงั้นจึงลากมิ้มลงถึงโรงอาหารได้ก่อนเพื่อนในห้อง แต่ว่าโรงอาหารที่นั่งเต็มเรียบร้อยแล้ว

      ด้วยเหตุนี้ฉันจึงต้องยืนถือจานข้าวพร้อมกับมองหาที่นั่ง แต่ขณะที่ฉันกำลังมองหาที่นั่งอยู่ มิ้มก็ดันลากฉันซะตัวปลิวไปยังโต๊ะตัวหนึ่ง ซึ่งมีกลุ่มผู้ชายนั่งอยู่ที่โต๊ะสามคน ต้นยิ้มหน้าบาน ผู้ชายอีกคนหนึ่งนั่งอมยิ้ม และอีกคนเบียร์นายผู้ชายหน้าตายก็นั่งอยู่ที่โต๊ะด้วย พร้อมกับเลิกคิ้วให้ฉันด้วย

      มิ้มกับแตมป์มานั่งด้วยกันกับพวกเราสิต้นเอ่ยปากชวน

      ไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวเราลองไปหาที่นั่งก่อนนะฉันเอ่ยปากปฏิเสธทันที

      แน่ใจหรอว่าจะไม่นั่ง ฉันว่าถ้าไปยืนหาคงอีกนานกว่าจะได้นั่งนายหน้าตายเอ่ยพูดประโยคนี้ขึ้นมา

      ฉันว่านั่งตรงนี้แหละ มันไม่มีที่นั่งแล้วอ่ะมิ้มพูดเสริม

      แล้วมิ้มก็ดึงมือให้ฉันนั่งลงฝั่งเบียร์ ส่วนมิ้มก็นั่งอีกฝั่งหนึ่งติดกับต้น แงแง ทำไมแกไม่สะทกสะท้านอะไรเลยมิ้ม แถมยังคุยกันถูกคอกับต้นอีกต่างหาก ฉันว่าสองคนนี้มันต้องมีอะไรมากกว่าเพื่อนแหงๆ

      ฉันทำอะไรไม่ได้ นอกจากเงียบ เงียบ และเงียบลูกเดียว และก็ถูกทำลายความเงียบด้วยคนข้างๆ ฉันนั่นเอง

      วันนี้รีบมาด้วยละฉันไม่ชอบรอใครนานอืมแล้วไม่เห็นจะกินเลยข้าวอ่ะ นั่งดูมันจะอิ่มหรือไงฉันจึงต้องจำใจนั่งกินข้าว ส่วนคนข้างๆ ก็ยังคงมองฉันกินต่อไป แล้วใครจะไปกินลงละนั่งมองกันอย่างนี้

      นี่ ช่วยเลิกมองฉันหน่อยได้ไหม ฉันกินข้าวไม่ลงเธอมีชื่อหรือเปล่าก็มีสิทำไมหรอฉันชอบผู้หญิงพูดเพราะๆ อ่อนหวาน นิสัยดีแล้วมาบอกฉันทำไม ที่นายพูดมามันตรงข้ามกับฉันทุกอย่าง

      แล้วมาบอกฉันทำไมละฉันอยากให้เธอพูดเพราะๆ หน่อยจะได้มั้ยแล้วเกี่ยวอะไรกับฉัน

      ก็นิสัยฉันเป็นแบบนี้จะให้พูดเพราะๆ ฉันทำไม่ได้หรอกเธอแน่ใจหรอว่าทำไม่ได้เบียร์ค่อยยื่นหน้าเข้ามาใกล้ฉัน ใกล้จนฉันเห็นผิวหน้าทุกอณูขุมขน ขนตาทุกเส้นเลยละ

      นี่นายจะทำอะไรน่ะ ออกไปนะเว้ยเธอแน่ใจหรอว่าจะไม่พูดกับฉันดีๆเบียร์ยังไม่เลิกยื่นหน้าเข้ามาใกล้ฉัน ฉันทำอะไรไม่ถูกแล้วนะ อ้ายยยบ้านี่ เอาหน้านายออกไปนะ

      ก็ได้ๆ เบียร์ช่วยเอาหน้าออกไปหน่อยนะก็แค่เนี่ยเบียร์ยิ้มด้วยหน้าเจ้าเหล่อย่างผู้มีชัย ก่อนจะเอาหน้าออกไป

      มันน่าอึดอัดอย่างไงก็ไม่รู้ เมื่อไรมิ้มจะกินเสร็จซะทีนะ ฉันอยากจะลุกไปจากตรงนี้เต็มทนแล้ว ฉันจึงสะกิดมิ้มที่นั่งอยู่ตรงข้ามฉัน

      ไปเหอะ ฉันอยากไปอ่านหนังสืออ่ะจะรีบไปไหนละ เพื่อนเธอยังกินไม่อิ่มนะ ไม่รู้หรือไงว่าเร่งคนกินมันบาปนะฉันพูดอะไรไม่ได้นอกจากต้องนั่งรอมิ้มกินอาหารที่วางอยู่บนโต๊ะเป็นก่ายเป็นกองให้เสร็จ และมันก็คงจะอีกนานรู้มั้ยว่ามันนานขนาดไหนกว่าที่มิ้มจะกินขนมนั้นหมด ก็เธอเล่นกินไปคุยไป
      กินไปคำหนึ่งนั่งคุยไปสิบนาที มันคงจะหมดง่ายๆ หรอกนะ พอกินเสร็จฉันก็รีบลากมิ้มไปทันที ตกลงว่าตอนเที่ยงนี้ฉันไม่เป็นอันทำอะไรเลย ต้องมานั่งรอมิ้มกินข้าวกินขนมที่โต๊ะของพวกนายสามใบเถา

      ตกเย็นฉันก็ต้องรีบมาตามคำของตาเบียร์นั่น ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไม

      และเป็นปกติมิ้มก็ไปนั่งคุยกับต้นส่วนฉันก็ต้องมานั่งโต๊ะนี้ซึ่งมีนายเบียร์บูดนั่งอยู่ มันเป็นฉายาใหม่ที่ฉันตั้งให้เบียร์เองละ เห็นว่าหน้าบึ้งตลอดเวลา

      “…”

      วันนี้เราจะมาเรียนกันเรื่องลักษณะทางพันธุกรรมที่อยู่นอกเหนือกฎของเมนเดลแสตมป์มีอะไรหรองั้นเริ่มจากเรื่องลักษณะเด่นไม่สมบูรณ์ก่อนนะเธอมีแฟนหรือยังคำถามนี้เล่นเอาฉันชะงักทันที จะไม่ให้ฉันชะงักได้ไงละ ก็เล่นถามกันตรงๆ แบบนี้เล่นเอาฉันทำหน้าไม่ถูกเลยละ เดี๋ยวจะยกตัวอย่างให้ฟังนะ อย่างเช่นลิ้นมัง…”นี่ฉันถามเธออยู่นะ ทำไมไม่ตอบละแล้วเบียร์ก็ขัดขึ้น

      ไม่เห็นจะเกี่ยวกันตรงไหนเลยเกี่ยวสิ ว่าไงจะตอบหรือไม่ตอบยังไม่มีก็แค่นั้นแหละ สอนต่อไปสิ ฉันอุตส่าห์กำลังจะตั้งใจฟังนะเนี่ยเออ เอ่อลิ้นมังกรจะมีดอกสีแดงและดอกสีขาว ซึ่งเป็นพันธุ์แท้เมื่อนำมาผสมกันได้รุ่น F1 เป็นดอกสีชมพูและเมื่อนำดอกสีชมพูมาผสมกันเองได้รุ่น F2 เป็นสีแดง : สีชมพู : สีขาว ในอัตราส่วน
      1 : 2 : 1”แล้วทำไมรุ่น F1 ถึงมีดอกเป็นสีชมพูละ ทำไมไม่เป็นสีขาวหรือสีแดงก็เพราะว่ามันข่มกันไม่สมบูรณ์น่ะสิ คืออย่างนี้สมมติให้ยีนควบคุมดอกสีแดงของแก้วมังกรเป็น R ส่วนดอกสีขาวเป็น R’ เมื่อนำเซลล์สืบพันธุ์มาผสมกันจะได้เป็น RR’ ซึ่งทั้งสองสีนี้เป็นลักษณะเด่นทั้งคู่ไม่สามารถแสดงออกสีใดสีหนึ่งได้ มันจึงแสดงเป็นสีชมพูออกมานายเข้าใจหรือเปล่า

      เข้าใจสิเบียร์ผงกหัวเชิงเข้าใจ

      “-__-*”

      งั้นเรื่องต่อไปการข่มร่วมกัน จะยกตัวอย่างให้ฟังก็แล้วกันอย่างเช่นระบบหมู่เลือด ABO พ่อมีหมู่เลือด A ส่วนแม่มีหมู่เลือด B ถ้าทั้งสองคนมีหมู่เลือดเป็นเฮเทอโรไซกัส ลูกที่ออกมาก็จะมีหมู่เลือดAB เข้าใจมั้ยเข้าใจสิดีจังวันนี้นายเข้าใจอะไรง่ายดีจังเนอะต่อไปเรื่องมัลติเปิลแอลลีลเป็นยีนที่ถูกควบคุมมากกว่า 2 แอลลีนเดี๋ยวเราจะให้ดูจากตารางนะ

      จีโนไทป์

      ฟีโนไทป์

      IAIA IAi

      IBIB IBi

      IAIB

      ii

      หมู่เลือด

      A

      หมู่เลือด

      B

      หมู่เลือด

      AB

      หมู่เลือด

      O

      นี่คือระบบหมู่เลือดจากตารางจะเห็นว่าหมู่เลือดมีด้วยกันทั้งหมด 4 หมู่ จะเห็นว่า I เป็นยีนเด่น ถ้าเป็น IA จะสามารถสร้างแอนติเจน A ถ้าเป็น IB จะสามารถสร้างแอนติเจน B ได้ ส่วน i เป็นยีนด้อย ๆ คือจะไม่มีทั้งแอนติเจนA และแอนติเจนB อยู่บนหมู่เลือดถ้างั้นเป็นหมู่เลือด AB ก็มีทั้งแอนติเจนA และแอนติเจนB อยู่บนหมู่เลือดน่ะสิถูกต้องโลภมากจริงเลยงั้นมาลองทำข้อสอบดูก็แล้วกันนะเอาโจทย์ข้อนี้ก็แล้วกัน เริ่มจากง่ายๆ ก่อนถ้าพ่อมีหมู่เลือด A แม่มีหมู่เลือด B ลูกจะมีหมู่เลือดใดได้บ้าง

      3. A, B, AB 4.A, B, AB, O

      1. A 2. A, B

      เราจะเอาหมู่เลือดที่เป็นเป็นเฮเทอโรไซกัสมาหาเพราะว่าจะให้หมู่เลือดมากกว่าแบบที่เป็น
      ฮอมอโลกัส

      IAi x IBi

      เราก็จะได้หมู่เลือดเป็น A B AB และ Oดังน้นข้อ 4 จึงถูกข้อต่อไปนะพ่อและแม่เป็นเฮเทอโรไซกัสสำหรับหมู่เลือด A และหมู่เลือด B ตามลำดับ โอกาสที่สามีภรรยาคู่นี้ จะมีลูกคนแรกเป็นชายและหมู่เลือด O คือเท่าใด

      จีโนไทป์พ่อแม่

      1. 0% 2. 12.5% 3. 25.0% 4. 75.0%พ่อและแม่มีหมู่เลือด A และ B แบบเฮเทอโรไซกัส เพราะฉะนั้นมียีนที่จะผสมกันคือIAi X IBi

      ลูก

      IAIB IAI IBI ii

      หมู่เลือด

      AB A B O

      โอกาสจะมีลูกคนแรกเป็นลูกชายหมู่เลือด

      ดังนั้นการจะได้ลูกชายเป็น

      O = ¼ หรือ 25% แต่ลูกนี้อาจเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้½

      ดังนั้นลูกที่เป็นลูกชายและมีหมู่เลือด

      O ด้วยจึงมีโอกาสเป็น ½ X ¼ = 1/8 หรือ 12.5%

      ดังนั้นตัวเลือกที่ 2 จึงเป็นคำตอบที่ถูก

      เข้าใจหรือเปล่างั้นเบียร์ก็ลองไปอ่านเพิ่มเติมดูแล้วกันนะ พรุ่งฉันคงจะไม่ได้มานะ เจอกันวันศุกร์ก็แล้วกันอ้าวแล้วเธอจะไปไหน ฉันจะต้องไปสอบอาทิตย์หน้าอยู่แล้วนะเบียร์ทำหน้างอนๆ

      แล้วจะมางอนฉันทำไมละ?

      พรุ่งนี้เป็นเวรฉันกับมิ้มทำความสะอาดห้องเรียนคงจะมาไม่ทันหรอก แล้ววันศุกร์เราก็ต้องเรียนอีก 2 เรื่อง พอเสาร์อาทิตย์นายจะได้เอาไปทบทวนไง

      งั้นก็ไม่เป็นไรวันศุกร์ค่อยมาสอนก็ได้งั้นฉันไปก่อนก็แล้วกัน แล้วเจอกันวันศุกร์

      เบียร์ลุกไปจากโต๊ะพร้อมกับฉัน แถมยังอาสาถือกระเป๋าให้อีกต่างหาก ทำไมวันนี้เบียร์ดูใจดีแปลกๆ ยังไงก็ไม่รู้สิ

      มิ้มกลับเหอะ

      มิ้มจ้องฉันด้วยความตะลึงแล้วก็เปลี่ยนเป็นยิ้มที่กระเป๋าถือของฉันไปอยู่กับเบียร์

      งั้นเดินไปพร้อมกันเลยดีกว่าเพราะว่ารถฉันก็จอดอยู่หน้าโรงเรียนเหมือนกันต้นพูดขึ้น

      มิ้มเดินไปกับต้น ความจริงแกต้องเดินกับฉันนะแกทิ้งให้ฉันเดินคนเดียวได้ไง ส่วนนายเบียร์ไปไหนก็ไม่รู้

      ฉันเลยต้องเดินคนเดียว

      จู่ๆ ไอศครีมโคนก็ลอยมาอยู่ตรงหน้าฉันรสสตรอเบอร์รี่ที่ฉันชอบซะด้วย มันคงจะไม่ลอยมาเองถ้าไม่มีคนยื่นมาให้

      เบียร์นั่นเอง

      อ่ะฉันให้ ฉันรู้ว่าเธอชอบรู้ได้ไงว่าฉันชอบไอศครีมรสนี้ฉันคงจะมีสัมผัสที่หกมั้ง เหอๆๆสัมผัสที่หกหรอ ฉันชื่อนายตายละ มุขฝืดๆ

      ยังไงก็ลาภปากฉันแล้วละ จะมีหรอที่ฉันจะไม่รับไว้ ฉันเดินกินไอศครีมรสสตรอเบอร์รี่ ส่วนเบียร์กินรสนม เราเดินมาจนถึงป้ายรถเมล์จนกระทั่งรถเมลล์มาพวกเบียร์จึงเดินไปขึ้นรถแล้วขับออกไป

      มิ้มนั่งติดหน้าต่างส่วนฉันนั่งเบาะถัดมา มิ้มนั่งมองวิวทิวทัศน์ด้านนอกที่เต็มไปด้วยมลพิษ วันนี้ฉันต้องถามแกให้รู้เรื่อง

      มิ้มแกกับต้นเป็นอะไรกันเป็นเพื่อนกันไงฉันก็เป็นเพื่อนแกนะ แกไม่เห็นจะยิ้มตลอดเวลาอย่างนี้เลยแกกับต้นไม่เหมือนกันนี่ แกน่ะเพื่อนรักฉัน ส่วนต้นน่ะเพื่อนรู้ใจนี่แกจะบอกฉันว่าแกกับต้นเป็นแฟนกันหรอฉันบอกว่าเป็นเพื่อนที่รู้ใจนะ ไม่ได้เป็นแฟนสักหน่อยมันก็เหมือนๆ กันละหวา –O-หลังจากนั้นก็ถึงบ้านฉันส่วนมิ้มก็ต้องนั่งต่อไปอีกซอยนึงก็จะถึง วันนี้ไม่มีอะไรทำฉันก็เลยมาออนเอ็มเอสเอ็นคุยกับเพื่อน เห็นปริ้นซ์ออนด้วยละ เขาทักเข้ามาแล้วด้วย

      HEAD ฟองก๊าซ GROUP : สวัสดีคร้าบบบ แสตมป์

      StAm I’M StAr ^O^ : สวัสดีค่า ปริ้นซ์

      HEAD ฟองก๊าซ GROUP : วันนี้เป็นไงบ้างสอนพิเศษเหนื่อยหรือเปล่า

      StAm I’M StAr ^O^ :

      ปริ้นซ์รู้ได้ไงว่าเราสอนพิเศษ เรายังไม่เคยบอกเลยนะ

      HEAD

      ฟองก๊าซ GROUP : เราต้องรู้เรื่องของคนที่เราสนใจอยู่แล้วจริงมั้ย

      StAm I’M StAr ^O^ :

      แล้วจะมาสนใจเราทำไมเราไม่มีอะไรน่าสนใจสักหน่อย

      HEAD ฟองก๊าซ GROUP : คนที่ถูกสนใจมักจะไม่รู้ว่าตัวเองมีอะไรน่าสนใจจริงมั้ย

      StAm I’M StAr ^O^ : ปริ้นซ์นี่พูดจากำกวมจัง

      HEAD

      ฟองก๊าซ GROUP : อย่าไปสนใจมากเลย รู้ไว้แค่นั้นก็พอแล้ว

      ปริ้นซ์พิมพ์แค่นั้นแล้วก็ขึ้นออฟไลน์ไปเลย อะไรของนายเนี่ยมาพูดจากำกวมแล้วก็หนีอย่าให้เจอหน้านะ

      ว่าแต่ฉันยังไม่เคยเจอปริ้นซ์สักทีเลย อยู่โรงเรียนเดียวกันแท้ๆ

      หลังจากเล่นเอ็มกับเพื่อนเสร็จฉันก็นอนชีวิตประจำวันของฉันมันจะมีอะไรมากกันเชียวกิน เล่นอ็มเอสเอ็น แล้วก็นอน

      วันศุกร์ฉันต้องไปนั่งสอนคนเดียว เพราะว่าวันนี้มิ้มต้องไปบ้านป้ากับแม่ของเธอ

      พอลลียีนคือ กลุ่มของยีนหรือยีนหลายๆ คู่ ที่กระจายอยู่บนโครโมโซมคู่เดียวหรือต่างกัน ต่างทำหน้าที่ในการควบคุมลักษณะพันธุกรรมหนึ่ง ๆของสิ่งมีชีวิต ตัวอย่างของพอลลียีนได้แก่ สีผิว สีตา หรือเมล็ดข้าสาลีเป็นต้น

      “…”ลักษณะทางพันธุกรรมที่ถูกควบคุมด้วยยีนหลายคู่เรียกว่าพอลิจีนิก เทรต ซึ่งเป็นลักษณะที่มีความต่างกันเพียงเล็กน้อย เรียกลักษณะเช่นนี้ว่า ลักษณะทางพันธุกรรมที่แปรผันต่อเนื่อง เช่น ความสูง สีผิว การให้นมของวัว

      เรื่องสุดท้ายก็คือเรื่องยีนในโครโมโซมเพศ เราเคยเรียนมาแล้วว่าผู้ชายมีโครโมโซเพศเป็นXY ส่วนผู้หญิงเป็นXX เพราะฉะนั้นจึงมียีนที่ควบคุมลักษณะต่างๆ อยู่บนโครโมโซมX ถ้าผู้ชายคนนั้นเป็นโรคอะไรก็แสดงออกมาเลย ส่วนผู้หญิงจะมียีนX 2 ตัว เพราะฉะนั้นผู้หญิงที่ปกติบางคนอาจเป็นได้ทั้งพาหะและเป็นปกติ

      “…”

      และนี่ก็เป็นตัวอย่างข้อสอบนะ

      สามีภรรยาคู่หนึ่งมีบุตรตาบอดสีทั้งชายและหญิง แสดงว่า

      1. สามีตาปกติ ภรรยาตาบอดสี

      2. สามีตาบอดสี ภรรยาตาปกติ

      3. ทั้งสามีและภรรยาตาปกติ แต่ภรรยามียีนเป็นพาหะ

      4. สามีตาบอดสี ภรรยาตาปกติแต่มียีนเป็นพาหะ

      นายว่าข้อไหนถูก

      ฉันว่าน่าจะเป็นข้อสี่นะ

      XcY x XCXc

      XCXc XcXc XCY XcYมีลูกชายและลูกสาวเป็นตาบอดสี 1:1เบียร์ นายนี่เก่งนะ แล้วจะมาเรียนให้เสียเวลาทำไมเนี่ย

      5

      ก็ฉันเคยบอกแล้วไงว่าฉันไม่ชอบอ่านเอง

      วันนี้วันเสาร์มิ้มชวนไปซื้อของด้วยกัน ไปกับเพื่อนที่รู้ใจด้วย แล้วมันจะมีเหตุผลอะไรละที่ฉันจะปฏิเสธฉันต้องไปอยู่แล้ว อยู่บ้านเบื่อจะตาย ฉันไม่ได้คิดจะไปเป็นกขค.หรอกนะ แต่มิ้มคะยันคะยอให้ฉันไปเอง

      พอรถของต้นจอดที่หน้าบ้านฉันก็เห็นผู้ชายคนนึงนั่งอยู่ข้างหลัง พยายามใช้สายตาที่ข้างหนึ่งสั้น75 และอีกข้างสั้น80 มองก็พบว่าเป็นเบียร์นั่นเอง

      มิ้มเรียกฉันขึ้นรถ

      เบียร์นายจะก็ไปด้วยหรอก็ไปสิต้นมันเพื่อนฉันจะไปไหนก็ต้องไปด้วยกันอยู่แล้ว

      ไปห้องน้ำจะไปด้วยกันหรือป่าว

      แล้วนายไม่อ่านหนังสือหรอไหนจะต้องสอบวันจันทร์นี่ฉันก็มาพักสมองบ้างสิจะให้ฉันนั่งอ่านหนังสือให้เป็นบ้าเลยหรือไงกัน

      วันจันทร์ เวลา

      7:45 .

      แสตมป์ถ้าฉันสอบผ่านฉันจะไปหาเธอที่ห้องสมุดนะเบียร์พูดขึ้น

      ทำไมต้องมาหาฉันด้วยละก็ฉันมีของจะให้น่ะ แต่ก็ไม่รู้ว่าเธอจะชอบหรือเปล่านายจะให้อะไรฉันหรอ ไม่ต้องให้ก็ได้เงินฉันก็ได้แล้วนี่แต่นี่ฉันอยากให้เธอเป็นการตอบแทนที่เธอช่วยติวให้ฉันก็ได้

      เวลา

      12:12 .

      หลังจากกินข้าวเสร็จ ฉันกำลังไปหาเบียร์ มีรุ่นน้องคนหนึ่งมาเรียกฉัน

      พี่แสตมป์หรือเปล่าค่ะใช่ค่ะมีอะไรค่ะพี่ปริ้นซ์ให้พี่แสตมป์ไปหาที่สวนหย่อมหน้าห้องวิทย์ค่ะแต่ว่าพี่…”อย่ามัวแต่สิค่ะ พี่ปริ้นซ์รอพี่อยู่นะเร็วค่ะรุ่นน้องคนนั้นลากฉันไปที่สวนหย่อมหน้าห้องวิทย์ ฉันเห็นมีผู้ชายคนหนึ่งนั่งหันหลังให้ฉัน จากนั้นยัยรุ่นน้องก็ผลักฉันไปยืนข้างหลังผู้ชายที่ได้ชื่อว่าปริ้นซ์

      แต่ว่าพี่ต้องไปรอเบียร์นะ…”ผู้ชายที่ได้ชื่อว่าปริ้นซ์ค่อยๆ หันหน้ามาสบตากับฉัน ฉันต้องตะลึงไปเพราะผู้ชายคนนั้นคือเบียร์

      “…”

      ‘HEAD

      เบียร์นายมานั่งทำอะไรอยู่ตรงนี้น่ะแล้วสอบเป็นไงบ้างผ่านสิติดท็อปเท็นซะด้วยโห นายนี่เก่งมากๆ เลยนะเป็นเพราะเธอน่ะแหละเอ้อน้องคนนั้นบอกว่าผู้ชายที่ชื่อปริ้นซ์อยาก…”ผู้ชายที่ชื่อปริ้นซ์หรอ ก็ฉันนี่ไงผู้ชายที่ชื่อปริ้นซ์กลุ่มที่ฉันอยู่คือ ฟองก๊าซ ส่วนฉายาของฉันคือปริ้นซ์ ฉันเป็นหัวหน้ากลุ่มฟองก๊าซ GROUP’ ฉันจะบ้าตาย

      นี่ไม่พูดอะไรหน่อยหรอ เธอโกรธฉันหรอ ฉันขอโทษนะที่ไม่ได้บอกน่ะก็จริงที่นายไม่ได้โกหกฉัน แต่ทำไมนายไม่บอกฉันเล่าฉันขอโทษนะ อะนี่คือสิ่งที่ฉันจะให้เธอเป็นการขอโทษนะเบียร์หรือฉายาปริ้นซ์ยื่นกระถางดอกไม้ให้ฉัน นี่มันดอกลิ้นมังกรนี่

      “…”

      ฉันให้กระถางสีแดงกับเธอ ส่วนของฉันกระถางสีขาวถ้าเราเอาทั้งสองการะถางมาผสมพันธุ์กันมันก็จะได้เป็นสีชมพู สีแห่งความรักไงนายหมายความว่าไงเป็นแฟนกับฉันนะเป็นแฟนหรอ ตั้งแต่เกิดยังไม่เคยมีใครมาขอฉันเป็นแฟนเลยนะ ทำไงดีละ

      ว่าไง นะเป็นแฟนกับฉันได้ไหมเราเป็นเพื่อนกัน…”เบียร์ทำหน้าเศร้าๆ นายอย่าทำหน้าสงสารอย่างนั้นสิ ความจริงฉันก็ไม่ได้รังเกียจอะไรนายนะฉันก็ชอบนายนะ

      เป็นเพื่อนที่รู้ใจน่ะได้ไหม ยังไม่เป็นแฟนได้ๆความรักที่สดใสงดงามท่ามกลางท้องฟ้าที่สวยงาม และดอกลิ้นมังกรที่งดงามกำลังเบ่งบานเหมือนความรักที่กำลังผลิบานของเขาทั้งสองคน และเรื่องชีววิทยา ไม่น่าเชื่อว่าจะทำให้ทั้งสองคนนี้มารักกันได้ อาจจะเป็นพรหมลิขิตก็ได้ใครจะไปรู้ หรือความบังเอิญก็เป็นไปได้

      เบียร์หรือในนามปริ้นซ์กับเธอแสตมป์ ความบังเอิญที่ตั้งใจของเขาต่างหาก

      บทส่งท้าย

      ความจริงใจในนายเบียร์

      ฮ่าฮ่า ผมอยากจะบอกว่าใช่! มันเป็นความบังเอิญของผมที่ได้มาเจอกับเธอ แต่ว่ามันเป็นความบังเอิญที่ตั้งใจของผมต่างหากละ

      แสตมป์ย้ายเข้ามาเรียนที่โรงเรียนนี้ ส่วนผมก็อยู่ในช่วงที่กำลังเตรียมตัวจะไปต่างประเทศ เธอเดินผ่านกลุ่มผมทุกวันรู้สึกว่าจะเดินกับมิ้ม ส่วนผมน่ะหรอ ผมก็เป็นเฮดของกลุ่มฟองก๊าซ นักเรียนทุกคนหรือแม้แต่อาจารย์ก็ยังรู้จักกลุ่มผมเลย แต่ว่าแสตมป์ไม่รู้จักผม (นี่ผมควรจะน้อยใจดีหรือเปล่า) ผมมีฉายาว่าปริ้นซ์ซึ่งแปลว่าเจ้าชาย และผมก็อยากจะได้เจ้าหญิงสักคนมาอยู่ข้างๆ

      เรื่องวิชาชีวะเนี่ยผมจะบอกว่าผมเรียนได้ดีกว่าวิชาฟิสิกส์อีกจะบอกให้ นั่นก็แสดงว่าผมไม่จำเป็นต้องเรียนเสริมผมก็สามารถทำข้อสอบได้ แต่เพราะเหตุผลที่เหมือนจะไม่เข้าท่าของผมคือผมอยากเห็นหน้าเธอทุกวันผมก็เลยให้เธอมาสอนชีวะให้ แลกกับเงินสองพัน สองพันนี้เพื่อเธอ บางคนหรือใครหลายๆ คนอาจจะหาว่าผมบ้าที่ต้องมาเสียเงินกับเรื่องแบบนี้ เพียงเพราะแค่เพียงความรักแค่นี้หรอ ถ้าคุณเชื่อในความรักคุณก็จะเป็นแบบผมที่สามรถทำอะไรก็ได้เพื่อให้ได้อยู่ใกล้ๆ กับคนที่เรารัก ก็อย่างที่เขาพูดกันละว่า ความรักไม่มีเหตุผล

      มีอยู่ครั้งหนึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผมเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศและงานแต่ละวิชาก็เยอะน่าดู ผมก็เลยชวนต้นไปทำรายงานกันที่ห้องสมุด และเป็นความบังเอิญที่ผมเจอกับแสตมป์ ผมเห็นเธอเอื้อมหยิบหนังสืออยู่ด้วยความพิเรนของผมก็เลยหยิบหนังสือเล่มนั้นมา เธอคงคิดว่าผมจะหยิบให้เธอ(จริงก็จะหยิบให้แหละ)แต่เห็นเธอโกรธแล้วยังน่ารักอีกก็เลยแกล้งอีกหน่อยดีกว่า แต่ว่าต้นมาเรียกซะก่อนผมก็เลยก็เลยไม่ได้ให้หนังสือ

      ว่าไหมละเธอคงจะโกรธน่าดู

      ส่วนเรื่องเอ็มเอสเอ็นนั้นผมก็ได้อีเมลล์ของแสตมป์มาจากแฟนของต้นนั่นแหละ ก็มิ้มไง ความจริงสองคนนี้เป็นแฟนกันนานแล้วแต่ผมเพิ่งรู้ตอนที่ไปหอสมุด (เพื่อนรักมันปิดผม)แต่ก็เอาเถอะ ตอนนี้ผมก็ได้เธอเป็นเพื่อนที่รู้ใจแล้วถึงจะยังไม่ได้เป็นแฟนกันก็เถอะ แต่มันก็ก่ำกึ่งระหว่างเพื่อนกับแฟนละน่า

      บางครั้งเราก็ต้องเรียนรู้จักการที่จะรัก ความรักไม่ได้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของชีวิตก็จริง แต่มันก็เปรียบเหมือนน้ำมันที่ช่วยหล่อลื่นให้ชีวิตได้ก้าวต่อไปคุณว่าจริงมั้ยละ

      ผมรักเธอจังแสตมป์

      ….THE END….

      StAm I’M StAr ^O^ :
      ~I’M MiM mIm ~ :

      3

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×