หลี่ชิงเยียนทะลุมิติไปยุค70 (จบ) มี E-book - นิยาย หลี่ชิงเยียนทะลุมิติไปยุค70 (จบ) มี E-book : Dek-D.com - Writer
×

    หลี่ชิงเยียนทะลุมิติไปยุค70 (จบ) มี E-book

    เธอทะลุมิติไปในยุค70 เธอจะทำยังไงให้มีชีวิตที่ดีในยุคข้าวยากหมากแพงเช่นนี้ แถมยังมีลูกแฝด2คนอีก

    ผู้เข้าชมรวม

    588,520

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    656

    ผู้เข้าชมรวม


    588.52K

    ความคิดเห็น


    2.29K

    คนติดตาม


    6.35K
    จำนวนตอน :  127 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  25 มี.ค. 67 / 12:33 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    หลี่ชิงเยียน สาวยุคสองพันยี่สิบเอ็ดทะลุมิติมาในยุค70 ในชื่อเดียวกัน
    หวังเฉียว สามีหลี่ชิงเยียน เป็นทหาร
    หวังหมิง แฝดพี่ชายอายุ2ขวบ
    หวังมู่แฝดน้องหญิงอายุ2ขวบ

    นิยายเรื่องนี้เขียนโดยจินตนาการของผู้เขียนที่อยากให้เป็นไปต่างๆมีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง  จากการอ่านนิยายในหลายๆเรื่องผู้เขียนจึงคิดอยากจะลองเขียนบ้าง    นิยายเรื่องนี้มีการอ้างอิงจากประวัติศาสตร์จีนปี1970-1990 
     เพื่อให้นิยายคล้ายกับยุคนั้นบ้างเริ่มตั้งแต่ยุคต้น 70 ซึ่งเป็นยุคที่ข้าวยากหมากแพงเพราะกำลังการผลิตสินค้าเกษตรของจีนยังล้าหลังมากทำให้ ข้าวสาร อาหารแห้ง ไม่เพียงพอต่อความต้องการของคนในประเทศจึงทำให้คนยังอดอยากเป็นจำนวนมาก แต่ไม่ใช่กับนางเอกของเรื่องนี้เพราะเธอมีเครื่องมือโกงชั้นดีอยู่เธอจึงมีกินมีใช้และมีขายไม่มีที่สิ้นสุด
     จนกระทั้งเกิดการปฏิรูปเศรษฐกิจในยุคปลาย 70 จึงทำให้เศรษฐกิจพัฒนาขึ้นเรื่อยๆเพราะจีนได้เปิดประเทศให้ต่างชาติเข้ามาลงทุนและมีการสร้างโรงงานขึ้นมากมาย มีการจ้างงานมากขึ้นคนในประเทศมีรายได้มากขึ้น และธุรกิจค้าขายก็เป็นทางเลือกที่ดีในยุคนี้
    จนไปถึงยุค 90  จีนก็เจริญรุ่งเรื่องขึ้นอย่างก้าวกระโดด (จากประเทศที่ล้าสมัยจนเป็นประเทศที่รุ่งเรืองมากๆภายในเวลาแค่สิบปี)
    ผู้เขียนเขียนขึ้นเพื่อให้คนอ่านได้มีทางเลือกมากกว่าเดิมเท่านั้นถ้าสนุกก็ดีไป ถ้าไม่สนุกก็ไม่เป็นไร สู้ต่อไป

    ปล.นิยายเป็นพันเป็นหมื่นเรื่องโดยเฉพาะนิยายแนวทะลุมิติยุคโบราณ ยุคสมัยก่อนปฏิรูปหรือแนวปัจจุบัน  ผู้เขียนไม่เชื่อหรอกว่ามันจะไม่มีเรื่องไหนที่คล้ายกันบ้าง เพราะฉนั้นถ้าผู้อ่านชอบนิยายเรื่องนี้หรือคิดว่ามันคล้ายแนวทะลุมิติกับเรื่องอื่นหลายๆเรื่อง ก็ใช้วิจารณญาณของแต่ละคนในการอ่านนะคะ  ผู้เขียนจะพยายามเขียนให้สนุกที่สุด

    *นิยายเรื่องนี้ช่วงแรกเขียนขึ้นโดยได้รับแ*รงบันดาลใจจากนิยายจีนโบราณหลายๆเรื่อง ซึ่งตัวผู้แต่งเองมีจิตนาการคิดว่าถ้าเป็นชีวิตจริงเรามีมิติที่เอาของออกมาใช้ไม่มีวันหมดคงจะดีไม่น้อย แต่ถ้าเป็นแบบนั้นจะเทพเกินไปเลยเลือกแบบของจากโลกเดิมใช้ไม่หมดแต่ใลกใหม่ทำไม่ได้แค่นี้ก็พอ
    หลังจากนั้นก็คิดถึงนิยายที่เขานิยมเขียนกันมากหรือแม้กระทั่งชีวิตจริงก็มีกันเยอะคือสะใภ้ที่ไม่ถูกกัน แม่เลี้ยง เรื่องชู้สาว คนเห็นแก่ตัว เรื่องแย่งสามี เรื่องซุบซิบนินทาต่างๆ เรื่องการค้า ปลูกผัก ขึ้นเขาหาของป่าหรือล่าสัตว์ ผู้เขียนนำเรื่องทั้งหมดนี้มาผสมผสานกันให้เป็นเรื่องราว
    และผู้เขียนนำตัวนางเองมาดำเนินเรื่องโดยมีลูกแฝด (ซึ่งเป็นที่นิยมมากในนิยายหลายๆเรื่อง)มาเขียนเป็นสีสันเพิ่มเติม
    ช่วงแรกนางเอกลำบากจากนั้นก็ค่อยๆเจริญรุ่งเรื่องโดยอาศัยช่องมิติที่ติดตัวเรามาทำให้เกิดประโยชน์มากที่สุด แต่นิยายจีนโบราณมีมากแล้วผู้แต่งจึงคิดจะเขียนแนวโบราณก็ไม่เชิงสมัยใหม่ก็ไม่ใช่ จึงคิดถึงชาวจีนยุค70ที่มีเรื่องราวที่น่าติดตามเพราะประวัติศาสตร์จีนในช่วงนี้เป็นอะไรที่น่าทึ่งมากคือจากประเทศที่ล้าหลังจนกลายเป็นเจริญรุ่งเรืองในเวลาแค่สิบปี
    ซึ่งในช่วงแรกบางคนอาจจะคิดว่ามันไปคล้ายกับนิยายเรื่องอื่นแต่ผู้เขียนบอกไว้เลยว่าผู้เขียนเขียนตามแนวทางของประวัติศาสตร์จีนในยุคนั้นเท่านั้น ทุกคนสามารถเข้าไปอ่านจนจบเรื่องได้เลยนะคะ
    ***ต่างคนต่างความคิดบางครั้งผู้เขียนก็เคยอ่านนิยาย เช่น นิยายแนวปลูกผัก พออ่านตอนแรกก็คิดไปถึงนิยายอีกเรื่องหนึ่งแต่พออ่านไปเรื่อยๆแนวคิดก็เปลี่ยนไป
    บางครั้งอ่านนิยายเกี่ยวกับลูกภรรยารองแย่งคนรักนางเองก็คิดไปถึงนิยายอีกเรื่องหนึ่งเหมือนกันเพราะฉะนั้นขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น