ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic [Got7] markbam ความทรงจำและคำสัญญาที่หายไป

    ลำดับตอนที่ #2 : คนแปลกหน้า

    • อัปเดตล่าสุด 20 พ.ค. 58





    1 เดือนก่อน

     

    กริ๊งงงงงงงงงงงงง!!!!!

     

     

    “อื๊ออ.....” ชายหนุ่มร่างเล็กครางเสียงอยู่ในลำคอแล้วใช้มือเรียวควานหาโทรศัพท์เพื่อปิดเสียงนาฬิกาปลุกที่กวนใจเค้า

     

    “7 โมงเองเหรอ......แบมขออีกชั่วโมงนึงละกันน๊าาา” ชายหนุ่มร่างเล็กเอ่ยกับเครื่องมือสื่อสารที่เค้าเอามาใช้แทนนาฬิกาปลุก

     

    "แบมแบม แบมแบมโว๊ยยยยย ตื่นได้แล้ว จะนอนให้แม่ไก่ออกไข่มาเป็นจระเข้รึ๊ไง"

    โอ๊ยยยย  ให้ตายเหอะ  ผมเพิ่งนอนได้ไม่กี่ชั่วโมงเองนะ  สงสารผมเห๊อะ  ทำรายงานยันเช้านี่ไม่ใช่เรื่องตลกเลยนะ

     

    "ไอ้แบม  ถ้าแกยังไม่ย้ายสาระร่างของแกออกมาจากห้องภายใน 10 นาทีนี้ ฉันจะโทรไปฟ้องม๊าไม่ให้โอนเงินมาให้แก  จับเวลา!!  "

     

    "ตื่นแล้วค๊าบบบบ"  ผมตะโกนตอบเจ่เฟย ก่อนจะรีบวิ่งเข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตัวเสร็จ แต่งตัวอย่างหล่อแล้ววิ่งลงหาเจ่เฟยข้างล่าง 

     

    "10 นาที เป๊ะ!!  ดีมากไอ้น้องรัก อ่ะ"  เจ่เฟยยื่นกระดาษแผ่นนึงให้ผม  ผมยื่นมือออกไปรับอย่างงงๆ

    "ไม่ต้องทำหน้าเป็นหมาโง่เลย " หน้าหมาโง่มันเป็นไงวะ -_-^   ช่างเปรียบเทียบเหลือเกิ๊นเจ่กู

    "ไปซื้อของตามที่ฉันจดไว้ให้  ของสดทั้งหลายแหล่ เครื่องปรุง ส่วนขนมจะซื้ออะไรก็แล้วแต่แก  แต่ถ้าซื้อมาเยอะเกินงบ  แกตาย +_+"  

    "โห่วววว  โหดว่ะ  แล้วไหนตังอ่ะ  "  ผมยื่นมือไปรับตังอย่างเซ็งๆ แล้วเดินออกจากบ้านมุ่งตรงไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ห่างจากบ้านไม่มากนัก  ปั่นจักรยาน 10 นาทีก็ถึง   ให้ตายเหอะ  นี่มันวันหยุดของผมนะ  อุตส่าจะนอนยันเที่ยงซักหน่อย  เป็นอันจบกันเพียงเท่านี้  ฮื๊อออ คิดถึงที่นอนนุ่มๆ  หมอนนิ่มๆ ผ้าห่มอุ่นๆ  ผมคิดพลางหลับตาเหมือนว่ากำลังนอนอยู่บนเตียงจริงๆ  

    "ระวัง!!!!!"  

    "เฮ๊ยยย   โครมมม!!!"

    "โอ๊ยยย  เจ็บอ่ะ"  ผมร้องขึ้นอย่างเจ็บปวดมือกุมที่หัวเข่าที่ตอนนี้มีเลือดไหลซิบๆจากรอยแผลถลอก  ถึงแผลจะไม่ได้ใหญ่มาก  แต่มันก็เจ็บนะ ฮื๊อออ  ไงละไอ้แบม  ที่นอนนุ่มๆของมึงอ่ะ  เลือดสาดเลยมั๊ยหล่ะ

     

    "เป็นอะไรมากรึ๊ป่าว  แผลใหญ่มั๊ย  ไหนดูสิ" ผู้ชายคนนึงรีบก้มลงมาดูแผลที่หัวเข่าของผม  เอ่ออ  คือแบบ  คนเรามันหล่อได้ขนาดนี้เลยเหรอฟร๊ะ   อิจฉาโคตรรร  นี่ถ้าตายแล้วเลือกเกิดใหม่ได้ผมเลือกเกิดมาหน้าตาแบบนี้มั่งได้มั๊ยอ่ะ  ผมสีดำ  ผิวขาวๆ จมูกโด่งที่รับกับปากสีออกแดงนิดๆ  ดวงตาคมที่ตอนนี้กำลังมองหน้าผมอย่างเป็นห่วง  หื๊ม?  เป็นห่วงเหรอ  ผมคงบ้าไปแล้วหล่ะ  เค้าไม่รู้จักผมแล้วจะมาเป็นห่วงผมได้ไง

    "แบมแบม  เจ็บมากเหรอ  พี่ถามทำไมไม่ตอบ"  เสียงของเค้าทำให้ผมหลุดจากความคิดของผม  แต่เอ๊ะ! เค้ารู้จักชื่อผมได้ไงอ่ะ  ผมยังไม่ได้บอกเค้าเลยนะ  เพิ่งเจอกันก็ครั้งนี้ครั้งแรก

     

    "คุณรู้จักชื่อผมได้ไงอ่ะ"  เค้ามองหน้าผมอึ้งปนตกใจไปพักนึง

     

    "แบมจำพี่ไม่ได้เหรอ  "  เค้าถามผมอย่างกับไม่เชื่อในสิ่งที่ผมบอก

    "จะจำได้ได้ยังไง  ก็เราเพิ่งเคยเจอกันครั้งแรกนะ"

     

    "แบม  เราเคยเจอกันแล้วนะ  จำพี่ไม่ได้เหรอ  พี่มาร์คไง"  เค้ามองผมด้วยสายตาที่กำลังเจ็บปวด ถามผมด้วยเสียงสั่นๆ

     

    "แต่ผมจำคุณไม่ได้จริงๆนะครับ   ถ้าเราเคยเจอกันมาก่อน  งั้นผมต้องขอโทษด้วยที่จำคุณไม่ได้"  ผมตอบเค้ากลับไป  งงนะ  งงจริงๆ  นึกยังไงก็นึกไม่ออกว่าเคยเจอกันด้วนเหรอ  ที่ไหนหล่ะ  เมื่อไหร่  ผมไม่ได้สมองปลาทองขนาดนั้นซักหน่อย 

     

    "เอาเถอะ  ไม่เป็นไร  ตอนนี้ไปทำแผลก่อนดีกว่า  บ้านแบมอยู่ไหนเดี๋ยวพี่ไปส่ง"

    "เอ่อ  ไม่เป็นไรหรอกครับ  แผลแค่นี้เอง  ผมต้องไปซื้อของก่อน  งั้นผมขอตัวนะครับ"  ผมบอกคนแปลกหน้าแล้วกำลังจะยกจักรยานเพื่อปั่นไปซื้อของ  

     

    "ซื้ออะไรบ้าง  เดี๋ยวพี่ไปซื้อให้  แบมรออยู่ที่นี่แหล่ะ"  ผมมองคนตรงหน้าอย่างงงๆ

     

    "ไม่เป็นไรครับ  ผมไปซื้อเองได้"

    "บอกว่าให้รออยู่นี่ไง  เอารายการที่จะซื้อมา  "

    "แต่ "

    "อย่าดื้อ" อะไร  ดุเค้าทำไมอ่าา  เราเพิ่งเจอกันนะ  ผมยื่นกระดาษที่จดของที่ต้องการจะซื้อให้เค้าอย่างงงๆ  เห๊ยย แล้วผมจะไปเชื่อเค้าทำไมเนี่ยย     ผมมองคนแปลกหน้าที่วิ่งไปทางร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตที่เพียงข้ามถนนไปก็ถึงแล้ว   แล้วก็ประคองตัวเองให้มานั่งที่ม้านั่งข้างฟุตบาท  มองแผลที่ตอนนี้เลือดเริ่มจะแห้งบ้างแล้ว     ผมว่าวันนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองโง่อ่ะ  งง  มึน  อึน  วันนี้มันวันอะไรวะ  คนแปลกหน้าที่ไหนก็ไม่รู้  บอกว่ารู้จักกัน  ทั้งๆที่ผมเองก็ยังนึกไม่ออกว่าเคยไปเจอเค้าที่ไหน  นึกยังไงก็นึกไม่ออก  

      ผ่านไป 10 นาที  คนแปลกหน้าก็วิ่งกลับมาพร้อมของเต็มมือ 

     

    "ป่ะ  กลับบ้าน  เดี๋ยวจะไปส่ง"

    "ไม่เป็.."

    "บอกว่าอย่าดื้อไง"  อะไรวะ  ดุกันจัง เออ  อยากไปส่งนักใช่มั๊ย  ไปก็ไป  ดีเหมือนกันไม่เหนื่อยดี

    แล้วผมก็ซ้อนท้ายจักรยานของตัวเองโดยมีคนแปลกหน้าเป็นคนปั่น ส่วนของทั้งหมดก็ถูกแขวนไว้ด้านหน้า

    "นี่...คุณครับ"

     

    "คุณเป็นใครกันแน่   ผมนึกยังไงก็นึกไม่ออกจริงๆนะว่าเราเคยเจอกัน  "

     

    "แบมนึกไม่ออกจริงเหรอ    แบมลืมพี่แล้วเหรอ"  เค้าตอบกลับมาเสียงนิ่งๆ

     

    "ผมจำคุณไม่ได้จริงๆนะ"  คนข้างหน้าเงียบไปพักนึงเหมือนกำลังคิดอะไรอยู่ก่อนจะถอนหายใจออกมา  แล้วหยุดรถจักรยานจอดอยู่กับที่

     

    "งั้นไม่เป็นไร  ต่อจากนี้ไป  พี่จะมาทำความรู้จักกับแบมทุกวันเลย  ดีมั๊ย"  คนข้างหน้าตอบกลับมาแล้วหันมายิ้มให้ผม ด้วยรอยยิ้มที่ผมเห็นแล้วยังต้องหน้าแดง  เขี้ยว  มีเขี้ยวด้วยอ่ะ  แหลมขนาดนั้นเป็นแวมไพรส์รึ๊ไงฟร๊ะ   ไอ้แบม มึงก็เป็นผู้ชายเหมือนเค้าป่าววะ  แล้วหน้าแดงทำห่าอะไร ไอ้บ้า

     

     

     

    กลับมาแล้ววววววว หลังจากหายหัวไปนานน กราบบบบบขอประทานอภัย อันเนื่องมาจาก ไม่มีใครมาคอมเม้นให้เค้าเลยง่ะ เลยเกิดอาการ นอย น้อยใจ ไม่มีกำลังใจจะแต่งต่อเลยอ่ะ T^T มาเม้นให้เค้าหน่อยเถอะน๊าาาาา พลีสๆๆๆๆๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×