ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Will Jarrett GooD - บริษัทรับวิจารณ์นิยาย ☻ [ปิดถาวร]

    ลำดับตอนที่ #23 : วิจาร์ :: Beauty with หล่อ ร้าย รัก (แพรวิจารณ์)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 120
      0
      12 เม.ย. 53

    ชื่อนิยายของคุณ :: Beauty with หล่อ ร้าย รัก
    ลิ้งค์หรือแบนเนอร์นิยาย :: Beauty with หล่อ ร้าย รัก

     

    คำวิจารณ์

     

              ชื่อเรื่อง 7/10   

    ชื่อเรื่องแปลกๆนะคะ คือ beauty with มันเหมือนจะยังไม่จบ (หรือมีความหมายอื่นคะ) แล้วก็เหมือนมันจะไม่ค่อยเข้ากับเนื้อเรื่องเท่าไหร่

     

              แนะนำเรื่องแบบย่อๆ 7/10   

    คำแนะนำไม่ค่อยตรงกับเนื้อเรื่องนะคะ คือเท่าที่อ่านดูฟองเช่ก็เคยว่ายิ้มอยู่แค่ไม่กี่ครั้งเอง แต่คำแนะนำกลับบอกว่าด่าอยู่เสมอ แล้วก็ประโยคที่ว่า ฉันจึงร่วมมือกับเขา... มันเหมือนเป็นผลของประโยคที่อยู่ข้างหน้า ทั้งๆที่ข้างหน้าก็ไม่ได้เป็นประโยตเหตุแต่อย่างใด แล้วก็ น่าจะเปลี่ยนจากประโยคที่ว่า ให้เขากลับมาเป็นผู้ชายที่ไม่กลัวผู้หญิงเข้าไส้ เป็น ให้เขาเลิกกลัวผู้หญิงเข้าไส้ มากกว่านะคะ โดยรวมแล้วคำแนะนำยังควรปรับปรุงอยู่น่ะค่ะ

     

              หน้ากระดาษในบทความ 6/10    

    การจัดหน้ากระดาษยังไม่โอเคนะคะ ไม่มีย่อหน้า แล้วก็เหมือนจะขึ้นบรรทัดใหม่อยู่บ่อยๆด้วย บางทีระยะห่างระหว่างบรรทัดก็ไม่เท่ากัน

     

              เนื้อหาในเรื่อง 18/30  

     เนื้อหาในเรื่องไม่ค่อยจะมีอะไรเลยค่ะ แล้วบางทีก็ยังทำให้งงอีกด้วย คือมันเหมือนวกไปวนมา แล้วก็เอาแน่เอานอนกับความรู้สึกตัวละครไม่ได้ คือตรงบทบรรยายดูเหมือนตื่นเต้นตกใจมาก แต่พอบทพูดกลับเหมือนถามเรื่อยๆ ไม่ได้สนใจอะไร แล้วอีกเรื่องก็คืออีโมติค่อนเยอะมากค่ะ จนบางทีทำให้มึนๆอยู่เหมือนกัน

     

              การดำเนินเรื่อง 7/10   

    บทบรรยายกับบทพูดไม่ค่อยเข้ากันเลยค่ะ แล้วก็ไม่ได้ให้ความชัดเจนอะไรมากมายเลยด้วย แถมบางทียังช่วยทำให้งงเข้าไปอีกก็มี

     

              ภาษา 3/5   

    ภาษาแปลกๆนะคะ มันไม่ค่อยลื่น อ่านแล้วขัดๆน่ะค่ะ

     

              คำผิด 2/5   

    แพรไม่รู้ว่าไรเตอร์ตั้งใจหรือเปล่านะคะ แล้วก็ไม่รู้ว่าไรเตอร์จะสังเกตบ้างหรือเปล่า แต่ว่านิยายเรื่องนี้คำวิบัติเยอะมากๆ พิมพ์ผิดก็เยอะมากๆเช่นกัน คือบางทีไรเตอร์อาจจะติดภาษาวิบัตินี้มาจากการเล่นเอ็มหรืออะไรก็ตามแต่ แต่ภาษาวิบัติในเรื่องเจอบ่อยมากจนแพรคิดว่าไม่น่าจะเกิดจากการพิมพ์ผิด แล้วคำที่พิมพ์ผิดก็เยอะเหมือนกัน ซึ่งดูแล้วมันเหมือนจะไม่ได้เกิดจากความไม่ตั้งใจหรือความสะเพร่า แต่น่าจะเป็นเพราะปกติไรเตอร์ก็พิมพ์อย่างนั้นอยู่แล้ว ซึ่งมันทำให้การอ่านไม่ค่อยลื่นอย่างที่ควรจะเป็นเลยนะคะ

     

              คาแรกเตอร์ 6/10   

    คาแรกเตอร์ตัวละครในหน้าแนะนำตัวละครกับเนื้อเรื่องแทบจะไม่ตรงกันเลยค่ะ คือหน้าแรก (หน้าแนะนำตัวละคร) บอกว่าฟองเช่ไม่ชอบคุยกับผู้หญิง แต่แล้วอยู่ดีๆก็ดันจะให้ยิ้มช่วยให้หายกลัวผู้หญิง แล้วยิ้มก็ดูไม่ใสซื่อเลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะตอนที่ตั้งใจจะใสหรือไม่ตั้งใจก็ตาม แล้วหน้าแรกก็ยังบอกอีกว่า สามารถทำให้ผู้ชายคลั่งได้เพราะคำพูดบวกกับใบหน้าเย็นชาและสายตาที่น่ารังเกียจ คือแพรอ่านแล้วตอนแรกเข้าใจว่า คลั่ง ในที่นี้หมายถึงมาชอบมารัก แต่พออ่านต่อมาว่าเพราะอะไร ก็ดูไม่เข้ากันเลย โดยเฉพาะคำว่า รอยยิ้มที่น่ารังเกียจ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่นางเอกไม่น่ามี ถ้าเปลี่ยนเป็น รอยยิ้มอาบยาพิษ หรือ รอยยิ้มอันแสนเย็นชา น่าจะดูดีกว่านะคะ ส่วนกล้วยก็ไม่ได้มีทีท่าว่าจะซื่อเลย ยิ่งตอนที่ไปกรี๊ดๆไนโตรเจนในตอนพิเศษยิ่งไม่เข้าไปกันใหญ่  แล้วออกซิเจนที่ชอบคิดว่า น่าจะเกิดมาเป็นผู้หญิง ก็แปลความหมายได้ประมาณว่าอยากเป็นผู้หญิง ซึ่งผู้ชายที่อยากเป็นผู้หญิงก็คือกระเทย สรุปแล้วก็คือออกซิเจนเป็นกระเทยอย่างนั้นหรอคะ มันดูไม่ค่อยเข้ากันเลยค่ะ แล้วตอนแนะนำเรนโบว์ก็มีวงเล็บไว้ข้างหลังว่า ‘[ขี้]’ มันคืออะไรหรอคะ อ่านแล้วมันดูไม่ค่อยดีเลยค่ะ

     

              เพิ่มเติม 3/5   

     เรื่องหลักที่แพรอยากให้ไรเตอร์ปรับจริงๆเลยก็คือเรื่องภาษาและคำผิด กับเรื่องคาแรกเตอร์ค่ะ ส่วนเรื่องรองลงมาก็คือเนื้อเรื่องและคำแนะนำ คือขนาดนิยายแบบรั่วๆ ก็ยังต้องมีขอบเขต นิยายของเราก็ควรจะมีขอบเขตบ้างนะคะ บางอย่างที่มากเกินไปมันก็ไม่ค่อยดี การใช้คำ ถึงจะเป็นคำสั้นๆแต่ก็มีผลต่อความคิดและอารมณ์ของรีดเดอร์นะคะ แล้วบทบรรยาย ถึงอย่างไรมันก็เป็นบทบรรยาย ไม่ควรจะให้ความรู้สึกง่ายๆกับรีดเดอร์จนเวอร์ แต่ก็ไม่ต้องหรูหราอะไรจนน่ารำคาญ

     

              ความคิดเห็นส่วนตัว 3/5   

    สิ่งที่นิยายเรื่องนี้ขาดคือเหตุของผลค่ะ ไม่ใช่ว่าทุกคนทำอะไรก็ไม่มีเหตุผลอะไรสักอย่าง แค่อยากทำเฉยๆ แล้วก็ตรงที่เป็นตอนพิเศษของกล้วย ถ้าจะมีตอนต่ออีก (เพราะที่แพรอ่านรู้สึกว่ามันค้างๆ) แพรว่าเอามาแต่งรวมกับเรื่องหลักเลยน่าจะดีกว่านะคะ คือนิยายยังไม่ถึง 10 ตอนเลย แต่มีตอนพิเศษแล้ว เอาเป็นว่าถ้าอยากได้คำแนะนำอะไรเพิ่มเติมก็มาคุยกับแพรได้ตลอดนะคะ

     

              คะแนนรวม :: 62/100

              ระดับคะแนน ::


    Square root

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×