ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Will Jarrett GooD - บริษัทรับวิจารณ์นิยาย ☻ [ปิดถาวร]

    ลำดับตอนที่ #22 : วิจารณ์ :: New Blood Group เปิดตำนานสายเลือดใหม่คนวัยมันส์ (ผิงวิจารณ์)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 93
      0
      12 เม.ย. 53

    ชื่อนิยายของคุณ :: New Blood Group เปิดตำนานสายเลือดใหม่คนวัยมันส์
    ลิ้งค์หรือแบนเนอร์ นิยาย :: http://writer.dek-d.com/maymos/writer/view.php?id=600636

    คำวิจารณ์

    ชื่อเรื่อง 10/10
    ชื่อเรื่องหน้าสนใจดีค่ะ ให้เต็มเลยค่ะ 


    แนะนำเรื่องแบบย่อๆ
    7/10

    "ลืม อดีตที่เลวร้ายทิ้งไปซะ แล้วก้าวไปด้วยขาของเธอเอง" โลกแห่งการต่อสู้ ที่ต้องจบการศึกษาเสียก่อนจึงจะไปถึง? เมื่อชีวิตถูกสร้างให้ตรงข้ามกับความฝัน แต่ชะตากลับเล่นตลก...ทำไม่ถึงได้วุ่นวายขนาดนี้!!!

    การนำนำเรื่องย่อ ถือว่าค่อนข้างดีค่ะ ถ้าหากใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายกว่านี้ สามารถสื่อถึงความหมายได้ชัดเจนกว่านี้ หรือสื่อเข้าหาเนื้อเรื่องบางเล็กน้อยก็ยังดี ดูรวมๆแล้วไม่รู้ว่าสื่อถึงอะไร

    หน้ากระดาษในบทความ 5/10
    ไม่มีอะไรเลยที่สื่อถึงเนื้อเรื่องนอกจาก คำแนะนำและรูปประกอบเล็กๆน้อยๆ จุดเด่นของหน้านี้ก็คือ หยุดยกมือขึ้น แล้วส่งเม้นต์มาซะ ... ซึ่งแทบไม่เกี่ยวอะไรเลย ที่จะทำให้เข้าดึงเข้าไปอ่านเนื้อหาในเรื่องได้ แต่ใช่ว่ามันไม่สำคัญนะคะ แต่มันทำให้ความเด่นที่จะสื่อถึงเนื้อหาข้างในหายไปคะ น่าจะมีการตกแต่งไอดีนิยายด้วยนะค่ะ (สีส้มแบบที่เป็นอยู่ มันเหมือนของเด็กดีอ่ะค่ะ) 

    เนื้อหาในเรื่อง 18/30
    เนื้อเรื่องแอบงงๆ อาจจะเป็นเพราะเราอ่านแล้วเราไม่เข้าใจเอง แต่ก็พอรู้เรื่องนะ ตอนแรกเหมือนเปิดแนะนำตัวละคร ในตลาดวึ่งเนื้อหาเยอะมากในตลาด ส่วนในตอนที่ 2 ก็คือการมาพบนายพล ตอนที่ 3 พูดถึงตัวโจรสลัดคาดว่าน่าจะเป็นจุดเริ่มเรื่องราวทั้งหมด ดูแล้วทำให้เริ่มมีอะไรที่น่าสนใจขึ้นมาบ้าง แต่ถ้าเอาโดยรวมมันแอบดูอืดๆนิดๆนะ  และมันยังไม่ค่อยมีอะไรเท่าไรอาจจะเป็นเพราะมีเนื้อหาแค่ 4 ตอนก็ได้ ตอนที่ 4 เนื้อหาสนุกดีนะ (เป็นการทำให้ตัวละครรู้จักกันมากขึ้น)

    การดำเนินเรื่อง 7/10
    การบรรยายถือว่า บรรยายเยอะ แต่แอบติดขัดอยู่บ้าง อ่านแล้วมันไม่ไหลลื่น ตอนแรกที่มาอ่านตัวหนังสือไม่ได้ใหญ่ขนาดนี้ไม่ใช่หรอค่ะ มันใหญ่เกินไปค่ะ อาจะไม่ถึงประโยคก็ต้องเลื่อนประโยคแล้ว เมื่อยคอค่ะ แต่พอมาอ่านตอนที่ 2 ตัวก็ไม่ได้ใหญ่นี่น่า - -*

    ภาษา 3/5
    มีการใช้คำบางคำไม่เหมาะสม เช่นท่อนแรกของตอนแรก ตรงที่นี่ที่ ลองอ่านทั้งบทบรรยายดูนะค่ะมันจะแปลก และในอีกอื่นๆอีกมากมายหลายจุด และก็ยังมีการใช้คำพูดที่สื่อใจความไม่ค่อยดีด้วยค่ะ เช่น จะสื่ออารมณ์โกรธแต่คำพูดมันดูไม่โกรธตามอ่ะค่ะ

    คำผิด 5/5

    มันก็ถือว่าไม่ใช้คำผิดหรอกนะค่ะ แต่ในตอนที่ 2 ล่างสุดที่บรรยายว่า แซนโซทำหน้าเสียใจ ต้องเป็นท่านนายพลไม่ใช่หรอ ???
    แต่ขอชมนะค่ะ ไม่มีคำผิดเลยเท่าที่เห็นนะ

    คาแรกเตอร์ 5/10
    ยังงงๆอยู่กับตัวละครบางตัวอยู่บ้าง ซึ่งตัวละครแต่ละตัวนั้นยังไม่สื่อให้เห็นจุดเด่นของแต่ละตัวละครเลยแม้แต่น้อย ได้แต่บอกเพียงลักษณะภายนอกเท่านั้น แต่นิสัย อื่นๆ ยังไม่เปิดเผย เลยทำให้เข้าถึงตัวละครไม่ได้ค่ะ

    เพิ่มเติม 5/5
    ลองเอามาอ่านทวนอีกครั้งค่ะ แล้วเราจะรู้ว่ามีจุดบกพร่องอะไรอย่างไรค่ะ

    ความคิดเห็นส่วนตัว 5/5
    เป็นเนื้อหาที่ดูแล้วเหมือนจะธรรมดาในตอนแรก แต่เนื่องจากพลังที่ปรากฏในเนื้อเรื่องทำให้ดูแปลกนิดๆ ค่ะ

    รวมคะแนน :: 70/100
    ระดับคะแนน ::
    ☺☺


    Square root
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×