Digimon Conquest : มหาสงครามสามเซอร์เวอร์ [Digimon Fic] - นิยาย Digimon Conquest : มหาสงครามสามเซอร์เวอร์ [Digimon Fic] : Dek-D.com - Writer
×

    Digimon Conquest : มหาสงครามสามเซอร์เวอร์ [Digimon Fic]

    โดย Apollo Dawn

    เมื่อดิจิเดสทีนนับร้อยคนถูกลักพาตัวมายังโลกดิจิตอลเวิร์ด แต่มีเพียงแค่ 9 คนเท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ครอบครองดิจิไวท์และรอดชีวิต การเอาชีวิตรอด สงคราม และการเมืองได้เริ่มต้นขึ้นแล้วในโลกดิจิตอลเวิร์ด

    ผู้เข้าชมรวม

    950

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    950

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    17
    จำนวนตอน : 6 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  7 ธ.ค. 63 / 20:31 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีครับ ผม Apollow Dawn ที่ห่างหายไปนานนะครับ
    ผมเคยเล่นเด็กดีตั้งแต่วัยรุ่น ตอนนี้โตขึ้นพอสมควร หลายคนอาจจะพออ่านนิยายของผมมาบ้างและน่าจะรู้ว่านิยายของผมหลายเรื่องได้รับแรงบันดาลใจมาจากดิจิมอนกับโปเกมอนที่ดูในวัยเด็ก 

    สิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้เขียนแฟนฟิคนี้เกิดจากการได้กลับไปดูดิจิมอนภาครีบูท Digimon Adventure 2020 และรู้สึกนึกถึงวันเก่าๆ  ถึงจะชอบ แต่ก็มีเรื่องที่ขัดใจอยู่พอสมควร เพราะว่าผมเป็นคนที่ชอบดิจิมอนภาค 3 (Digimon Tamers) มากที่สุด เพราะมันมีเนื้อหาที่มีความเป็นผู้ใหญ่ และในฐานะแฟนตัวยงของดิจิมอน ผมก็อยากจะเห็นบานไดทำดิจิมอนแนวเทมเมอร์อีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าความฝันของผมจะล่มสลาย เพราะดิจิมอนภาคต่อๆมาก็ยังคงให้ความเป็น Kid-friendly ที่ขัดใจผมตลอด

    อยู่ๆก็เกิดความคิดขึ้นมาว่า 

    "ถ้าเราบ่น TOEI นัก ทำไมเราไม่เขียนดิจิมอนในแบบที่เราอยากเขียนดูละ?"

    โปรเจ็ค Digimon Conquest ก็เลยเริ่มต้นขึ้น เพื่อตอบสนองนีดของตัวเองที่อยากจะเห็นแฟนไชน์นี้จับตลาดผู้ใหญ่ครับ ^^

    เนื้อเรื่องย่อ

    เมื่อโลกดิจิตอลเวิร์ดกำลังถูกรุกรานโดย ออติเมทมอนดิจิมอนปริศนาที่ออกตามล่าดาต้าของดิจิมอลระดับเมก้าทั่วเซอร์เวอร์ โฮสเซอร์เวอร์ C.A.M.E.L.O.T  จึงมอบหมายให้แกนคูมอนจากกลุ่มรอยัลไนท์ให้ปราบปรามและหาต้นตอของออติเมทมอน ทว่าออติเมทมอนกลับสังหารแกนคูมอนและดูดดาต้าของรอยัลไนท์ ก่อนหลบหนีไปอยู่ในดินแดนของโฮศเวอร์เวอร์ M.O.R.GAN ที่ถูกปกครองโดยเหล่าดิจิมอนไวรัสและ 7 ดิจิมอนแห่งบาป

    C.A.M.E.L.O.T  จึงต้องหาทางตามดาต้าของแกนคูมอนกลับมา แต่การส่งรอยัลไนท์รุกล้ำเข้าไปในเซอร์เวอร์ M.O.R.GAN อาจจะทำให้สงครามระหว่างสองเซอร์เวอร์เกิดขึ้น มีเพียงแค่เหล่า DigiDestined ที่ได้รับการยกเว้นและมีอิสระในการเดินทางไปยังเซอร์เวอร์ต่างๆของดิจิตอลเวอร์

    ผู้ถูกเลือกแห่งเซอร์เวอร์ C.A.M.E.L.O.T จึงถูกลักพาตัวมาจากโลกมนุษย์เพื่อตามหาดาต้าของแกนคูมอน ในขณะที่ M.O.R.GAN ก็อัญเชิญผู้ถูกเลือกมาต่อการกับ C.A.M.E.L.O.T เช่นกัน

     ส่วนโฮสเซอร์เวอร์ T.I.T.A.N.I.A ที่ปกครองน่านฟ้าของดิจิตอลเวอร์ก็อัญเชิญ DigiDestined ด้วยเหตุผลปริศนา

    เกมการเมืองในโลกดิจิตอลเวอร์ที่มีชีวิตมนุษย์เป็นแค่ตัวหมากจึงเริ่มขึ้น


    แนะนำตัวละคร

    กลุ่มรอยัลไนท์


    ชื่อ : แอลฟามอน (Alphamon)

    ฉายา : Black Wing Leader


    สถานะดิจิไวท์ : ผู้สร้าง Digivice of Leadership - มีเจ้าของ

    หัวหน้ากลุ่มของรอยัลไนท์ที่มียศรองลงมาแค่โฮสคอมพิวเตอร์ 'คาเมร็อต' มีความสามารถในการต่อสู้อยู่ในระดับต้นๆของเซอร์เวอร์ เคยพยายามจะปฏิวัติโฮสคาเมร็อตแต่แผนการล้มเหลว และเป็นรอยัลไนท์เพียงคนเดียวที่สู้กับลูเซมอนได้อย่างสูสี มีออร่าของผู้นำสูง บัญชาได้แม้แต่เอ็กซามอนที่มีนิสัยก้าวร้าวที่สุดในกลุ่มรอยัลไนท์


    ชื่อ : โอมินิมอน (Omnimon)

    ฉายา : Camelot's Blade

    สถานะดิจิไวท์ : ผู้สร้าง Digivice of Possibility  - มีเจ้าของ

    รองหัวหน้ากลุ่มรอยัลไนท์ เพื่อนสนิทของแอลฟามอนและเคยพยายามปฏิวัติโฮสคาเมร็อตแต่ก็พ่ายแพ้ แต่เดิมเป็นรอยัลไนท์ที่ขี้สงสัยและชอบตั้งคำถามในเรื่องศีลธรรม มีความสามารถในการปรับตัวกับคู่ต่อสู้ได้ดีที่สุดในกลุ่มรอยัลไนท์จนบาร์บามอนแห่ง 7 บาปเคยกล่าวว่าโอมินิมอนคือ 'ดาบที่ไม่มีวันอ่านออก' โอมินิมอนถูกนับถือเหมือนพระเจ้าในบรรดาหมู่ดิจิมอนสายพันธุ์เกรย์มอนและการูรูมอน



    ชื่อ : แกนคูมอน (Gankoomon)

    ฉายา : Fist of Diligent

    สถานะดิจิไวท์ : ผู้สร้าง Digivice of Freedom - มีเจ้าของ

    รอยัลไนท์สุดอินดี้ที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูและหลงรักในอิสรภาพ เกลียดการทำตามคำสั่งของแอลฟามอนและโฮสคาเมร็อต เป็นที่หลงรักของเหล่าดิจิมอนเกือบทั้งเซอร์เวอร์เพราะมีนิสัยที่เป็นกันเองและพบปะกับดิจิมอนในคาเมร็อตบ่อย ผิดกับรอยัลไนท์คนอื่นๆที่ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ถึงจะมีนิสัยที่ดื้อรั้นและดูเหมือนอันธพาลในบางครั้ง แต่แกนคูมอนจะคอยช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ โดยเฉพาะดิจิมอนที่อ่อนแอและคิดว่าตัวเองไร้ค่า เป็นอาจารย์ของเจสมอน



    ชื่อ : เจสมอน (Jesmon)

    ฉายา : Young Knight

    สถานะดิจิไวท์ : กำลังสร้าง Digivice of Humility - ยังไม่มีเจ้าของ

    น้องเล็กแห่งกลุ่มรอยัลไนท์ เป็นศิษย์รักของแกนคูมอน มีอัตราการเติบโตที่สูงสุดในบรรดากลุ่มรอยัลไนท์ยุคปัจจุบัน แต่มีนิสัยชอบสงสัยตัวเองและไม่ชอบความขัดแย้งทำให้ดูพึ่งพาไม่ได้ในบางครั้ง อีกทั้งยังขี้แงอีกตั้งหาก แต่ถ้าหากว่าเอาจริงหรือโฟกัสอะไรแล้วละก็ แม้แต่แอลฟามอนและแอลฟอสวีดรามอนก็ต้องหนาวไปตามๆกัน



    ชื่อ : คราเนียมอน (Craniamon)

    ฉายา : Ultimate Shield

    สถานะดิจิไวท์ : ผู้สร้าง Digivice of Sacrifice - มีเจ้าของ

    รอยัลไนท์ที่มีพลังป้องกันสูงที่สุด คราเนียมอนเป็นรอยัลไนท์ที่จงรักพักดีต่อโฮสคาเมร็อตมาก เคยต่อสู้กับแอลฟามอนและโอมินิมอนพร้อมกันและรอดชีวิตกลับมาได้โดยมีบาดแผลเพียงเล็กน้อย เชื่อในการเสียสละเพื่อการปกครอง มีความเหี้ยโหดที่สุดในกลุ่มรอยัลไนท์และเป็นคนที่โฮสคาเมร็อตไว้ใจ ถึงจะมีนิสัยโหดเหี้ยม แต่คราเนียมอนก็ไม่ใช่ดิจิมอนที่ชั่วร้าย เขาทำทุกอย่างได้เพื่อส่วนรวมของดิจิตอลเวิร์ด



    ชื่อ : เคนเทารอสมอน (Kentaurosmon)

    ฉายา : Red Hare of The North

    สถานะดิจิไวท์ : กำลังสร้าง Digivice of Empathy - ยังไม่มีเจ้าของ

    รอยัลไนท์ที่ปกป้องทวีปตอนเหนืออันหนาวเหน็บของคาเมร็อต มีนิสัยเห็นอกเห็นใจผู้อื่นและอ่อนโยน ไม่ชอบการสู้รบ มีความอดทนเป็นเลิศ สามารถวิ่งรอบเซอร์เวิร์ดคาเมร็อตได้โดยไม่มีวันเหนื่อย และมีความเร็วเป็นรองแค่แอลฟอสวีดรามอน  เคนเทารอสมอนคือรอยัลไนท์ที่ทำลายปีกซ้ายของลูเซมอนจากการยิงธนูข้ามเซอร์เวอร์จนถูกดิจิมอนจากเซอร์เวอร์มอร์แกนตราหน้าว่า 'หมาลอบกัดแห่งคาเมล็อต'


    ชื่อ :  เอ็กซามอน (Examon)

    ฉายา : Shadow of Destruction/Dragon Emperor

    สถานะดิจิไวท์ : กำลังสร้าง Digivice of Power - ยังไม่มีเจ้าของ

    รอยัลไนท์สายหัวร้อนที่สุดในบรรดากลุ่มรอยัลไนท์ มีนิสัยชอบใช้กำลังและมีความเชื่อว่า 'ความยุติธรรมที่ไร้พลังนั้นคือขยะ' ชอบใช้ไม้แข็งมากกว่าจะใช้ไม้อ่อน ทำให้ไม่เป็นที่ชื่นชอบของดิจิมอนตัวอื่นๆที่อาศัยอยู่ในเซอร์เวอร์คาเมร็อต ดูเผินๆเอ็กซามอนอาจจะเหมือนดิจิมอนไร้สมองที่เอาแต่ใช้กำลัง ทว่าแอลฟามอนกลับมองว่าเอ็กซามอนจริงๆแล้วเป็นรอยัลไนท์ที่มีความ 'แยบยลและฉลาดเป็นกรด'



    ชื่อ : ดุ๊กมอน (Dukemon)

    ฉายา : Ideal Knight

    สถานะดิจิไวท์ : กำลังสร้าง Digivice of Ideology - ยังไม่มีเจ้าของ

    'อัศวินเหนืออัศวิน' คือนิยามของดุ๊กมอนที่รอยัลไนท์คนอื่นๆมองเห็น ดุ๊กมอนเป็นรอยัลไนท์ที่เชื่อมั่นในความยุติธรรมอย่างแรงกล้า ชอบช่วยเหลือผู้ที่อ่อนแอและเชื่อมั่นในความถูกต้องที่สุดราวกับหลุดมาจากเทพนิยาย เป็น 1 ใน 2 รอยัลไนท์ที่เกิดจากไวรัส อีกทั้งยังมีพลังป้องกันเป็นรองแค่คราเนียมอน ดุ๊กมอนเป็นที่รักของดิจิมอนตัวอื่นในคาเมร็อต แต่ไม่ค่อยเป็นที่ชอบของรอยัลไนท์ด้วยกันเพราะนิสัยชอบตำหนิเพื่อนร่วมงาน


    ชื่อ : แม็คนามอน (Magnamon)

    ฉายา : Golden Knight of  The South

    สถานะดิจิไวท์ : กำลังสร้าง Digivice of Faith - ยังไม่มีเจ้าของ

    แม็คนามอนคือผู้ปกป้องดินแดนทะเลทรายที่เชื่อมต่อกับดินแดนแห่งความว่างเปล่า มีประสบการณ์การต่อสู้กับกลุ่มดิจิมอนกบฎสูง และเป็นที่หมายหัวของดิจิมอนหลายตัวในดินแดนทะเลทราย แม็คนามอนมีนิสัยมองโลกในแง่บวกแม้ว่ารอบด้านจะเต็มไปด้วยศัตรู ทำให้โฮสคาเมร็อตไม่เคยเห็นแม็คนามอนบ่นเลยแม้แต่ครั้งเดียวแม้ว่าจะเป็นรอยัลไนท์ที่กำลังแบกภาระหนักที่สุด


    ชื่อ : ลีโอพาร์ดมอน (Leopardmon)

    ฉายา : Beast of The West

    สถานะดิจิไวท์ : กำลังสร้าง Digivice of Justice - ยังไม่มีเจ้าของ

    ผู้ปกป้องป่าดำทางทิศตะวันตก ลีโอพาร์ดมอนเป็นดิจิมอนที่มีอาณาเขตอยู่ใกล้กับเซอร์เวอร์มอร์แกนของพวก 7 บาป เป็นเพื่อนคนสนิทของเอ็กซามอนเพราะเชื่อในอุดมการณ์ที่ใกล้เคียงกัน เกลียดพวกปีศาจเจ็ดบาปเข้าใส้และสนับสนุนแนวคิดทำสงครามกับเซอร์เวอร์มอร์แกนเพราะเคยถูกเบลเฟมอนทำลายเมื่อสงครามครั้งก่อน




    ชื่อ : ครูเซเดอร์มอน (Crusadermon)

    ฉายา : Elegant Knight

    สถานะดิจิไวท์ : กำลังสร้าง Digivice of Peace - ยังไม่มีเจ้าของ

    รอยัลไนท์สตรีเพียงหนึ่งเดียวของกลุ่ม แต่มีนิสัยห้าวหาญไม่ต่างไปจากผู้ชาย เป็นคู่ซี้กับไดนาสมอน รักในความสงบและความสง่างาม มีความหลงไหลในดิจิเดสทีนที่มีรูปร่างงดงามและมักจะแอบช่วยเหลือพวกเขาอยู่บ่อยๆจนโดนแอลฟามอนลงโทษอยู่หลายครั้ง ถึงครูเซเดอร์มอนจะมีความสามารถในการต่อสู้สูงแต่ทว่าก็ไม่เป็นที่ไว้ใจของโฮสคาเมล็อตด้วยเหตุผลบางอย่าง



    ชื่อ : ไดนาสมอน (Dynasmon)

    ฉายา : Wyvern of The East

    สถานะดิจิไวท์ : กำลังสร้าง Digivice of Loyalty - ยังไม่มีเจ้าของ

    รอยัลไนท์อัศวินมังกรที่ปกป้องดินแดนแคนยอนแห่งทิศตะวันออก และเป็นประตูทางเข้าสู่เซอร์เวอร์ไทเทเนีย เป็นเพื่อนซี้ของครูเซเดอร์มอน มีนิสัยเชื่อมั่นในตัวเองสูง เชื่อในคุณธรรมผ่านมุมมองของตัวเองเท่านั้น ไดนาสมอนชอบให้เกียรติศัตรูที่มีจิตวิญญาณของนักรบ หรือคู่ต่อสู้ที่เชื่อในอุดมการณ์ของตัวเองอย่างแรงกล้า มีข่าวลือว่าเมื่อสงครามระหว่างเซอร์เวอร์มอร์แกนและคาเมล็อต ไดนาสมอนกลายเป็นเพื่อนกับ 1 ในดิจิมอนเจ็ดบาป



    ชื่อ : แอลฟอสวีดรามอน (Ulforceveedramon)

    ฉายา : Wild Card

    สถานะดิจิไวท์ : กำลังสร้าง Digivice of Admiration - ยังไม่มีเจ้าของ

    อัศวินที่เร็วที่สุดในกลุ่มรอยัลไนท์ แอลฟอสวีดรามอนเปรียบเสมือนอาวุธลับของโฮสคาเมล็อตและมักจะรับภารกิจที่ยากที่สุดเสมอ....

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    กลุ่มดิจิเดสทีนยุคปัจจุบัน

    ยังไม่เฉลย

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น