Destiny and Prophecy | Monhope - นิยาย Destiny and Prophecy | Monhope : Dek-D.com - Writer
×

    Destiny and Prophecy | Monhope

    โดย summer_22

    โชตชะตาและคำทำนาย

    ผู้เข้าชมรวม

    449

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    449

    ความคิดเห็น


    8

    คนติดตาม


    26
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  6 มี.ค. 63 / 00:17 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ดวงชะตาท่านเชื่อเรื่องนี้กันหรือไม่

     

    เพราะตัวข้านั้นไม่เลยสักนิด

     

     

     

     

    Eleanor

     

    ครึ่งปีหลังพิธีราชาภิเษกของกษัตริย์แห่งเมืองเอเลนอร์  เมืองแห่งความยิ่งใหญ่ เป็นกลาง ขาวสะอาดและสงบสุขกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่อาเธอร์และพระนางแคทเทอรีนที่7ได้ทรงประกาศหมั่นหมายและอภิเษกสมรสกันในครึ่งปีแรกแน่นอนครึ่งปีหลังทางสำนักพระราชวังก็ได้ประกาศออกมาให้ประชาชนในเมืองรับทราบว่าพระนางแคทเทอรีนที่7ได้ทรงตั้งครรภ์เมื่อมีข่าวประกาศเช่นนั้นเหล่านักทำนายน้อยใหญ่ต่างก็เสนอตัวเพื่อเข้ามาทำนายเพศบุตรของพระนางแคทเทอรีนกันเป็นจำนวนมากมีทั้งผู้ที่เชียวชาญด้านศาสตร์การทำนายและรวมถึงสำนักหมอประจำหัวเมืองเอเลนอร์ต่างๆด้วยเช่นกัน ถึงเช่นนั้นทางสำนักพระราชวังก็จะทำการคัดเลือกอีกทีเพื่อความแม่นยำ

     

     

    ณ ห้องท้องพระโรง

    เสียงผู้คนเจื้อยแจ้วดังไปทั่วท้องพระโรง ผู้คนต่างหลั่งไหลเข้ามาทันทีที่ประตูหวังเปิดเพื่อมาร่วมฟังการทำนายในครั้งนี้ หมอและนักทำนายผู้เก่งกาจก็เช่นเดียวกัน  ท้องพระโรงกว้างที่แสนเงียบเหงาเมื่อครั้งที่ประตูหวังปิดบัดนี้กลับเต็มไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตารวมถึงข้าวของเครื่องใช้ที่นานๆครั้งถึงจะได้นำมันออกมา

     

    และแทบจะทันทีที่เสียงประกาศจากนายทหารยศสูงบอกว่าพระราชาและราชินีเสด็จมาถึงท้องพระโรงเสียงผู้คนก็เงียบลง

    เอาละประชาชนที่รักของข้า วันนี้ข้าดีใจมากนะที่ทุกคนมากั…”

    เป็นแคทเทอรีนเองที่ขัดจังหวะ แต่นั้นก็เพื่อเป็นการบอกให้อาเธอร์สามีของเธอที่ตอนนี้กำลังพูดอยู่ในฐานะกษัตริย์ให้รู้ว่าตอนนี้พระองค์ไม่ได้พูดกับคนในครอบครัวแต่กำลังพูดกับประชาชน

    เอาใหม่ละกันนะ   ข้าอาเธอร์กำลังพูดในฐานะกษัตริย์ของเอเลนอร์วันนี้ ข้ารู้สึกประทับใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการมาของสำนักหมอประจำหัวเมืองต่างๆ นักทำนายและประชาชนของข้าที่มาในวันนี้ ไม่ว่าบุตรของข้าจะเป็นเช่นไรข้าขอให้ประชาชนและคนที่อาศัยอยู่ในเมืองนี้รักและเอ็นดูบุตรของข้าอย่างที่ท่านรักเมืองเอเลนอร์ด้วยเถิด

     

    เสียงปรบมือดังลั่นท้องพระโรงก่อนที่หมอและนักทำนายที่สำนักพระราชวังได้คัดเลือกไว้จะเดินเข้ามาทำความเคารพและนั่งประจำที่ที่ขนาบข้างเก้าอี้พระราชบัลลังก์ บรรยากาศในห้องท้องพระโรงเงียบสงัด ผู้คนต่างรอฟังผลการทำนายกันอย่างตั้งใจ

     

    เมื่อเวลาผ่านพ้นไปนักทำนายที่ทำการทำนายสำเร็จแล้วต่างก็เริ่มประชุมหาข้อสรุปกันว่าบุตรในครรภ์ของพระนางแคทเทอรีนนั้นเป็นเพศอะไรพร้อมกับหารือเรื่องชื่อมงคลที่ควรตั้งให้กับบุตรของพระองค์ด้วยเช่นกัน  และไม่นานเกินรอผลการทำนายก็ออกมา

    พระองค์ จากผลการทำนายของนักทำนายทั้ง11คน สรุปแล้วได้ความว่า พระนางแคทเทอรีนจะได้พระธิดาน่าตาน่ารักน่าชัง2พระองค์และทั้ง2พระองค์ทรงเป็นฝาแฝดกัน หม่อมฉันตัวแทนนักทำนายขอเสนอรายชื่อพระธ…’

    จะเป็นอะไรไหมท่านนักทำนายถ้าข้าและราชินีอยากจะคิดชื่อให้กับลูกสาวของข้าเอง

    อาเธอร์กระซิบบอกนักทำนายเฒ่าที่เข้ามาบอกผลการทำนาย นักทำนายเฒ่าคนนั้นก็ได้แต่พยักหน้ารับหงึกหงักเป็นคำตอบไป

    เอาละข้าและพระนางแคทเทอรีนให้ปรึกษากันแล้วสำหรับชื่อของพระธิดาของข้าและพระนางแคทเทอรีน พระธิดาคนโตข้าจะให้ชื่อว่า ราเชล และพระธิดาคนรองข้าจะให้ชื่อว่า เชลลีน

    สินเสียงราชาผู้คนต่างร้องเฮให้กับพระนามของพระธิดาที่กำลังจะลืมตาดูโลกในอีกไม่กี่เดือนต่อไปนี้  และในระหว่างที่ผู้คนต่างแสดงความดีใจกับพระนามของพระธิดานั้นนักทำนายเฒ่าคนเดิมที่ยังนั่งนิ่งไม่ไปไหนก็แสดงสีหน้าเป็นกังวลขึ้นมาทันที

    เป็นอะไรไปท่านนักทำนาย ท่านไม่ชอบชื่อลูกของข้างั้นหรอ

    มิบังอาจพะย่ะค่ะ หม่อมฉันว่าชื่อของพระธิดาทั้งสองเป็นชือที่ดีมากทีเดียวแต่หม่อมฉันอยากจะเตือนอะไรพระองค์สักหน่อยเนื่องจากในนิมิตรของหม่อมฉันได้เห็นลางร้ายเกี่ยวกับเอเลนอร์และอนาคตของพระธิดาทั้งคู่หม่อมฉันจึงอยากที่จะเตือนพระองค์ด้วยตนเอง

    อาเทอร์สังเกตเห็นสีหน้าหนักใจของนักทำนายเฒ่าบ่งบอกได้อย่างดีว่าเรื่องที่จะกล่าวเตือนตนเองนั้นคงเป็นเรื่องที่ร้ายแรงพอสมควรและในเวลาแบบนี้ท่านนักทำนายเฒ่าคงไม่กล้าคิดโกหกตน

    หลังพระธิดากำเนิดขึ้นมาประมาณหนึ่งปีให้หลังนั้นพระองค์ได้โปรดให้ทหารเตรียมพร้อมสำหรับการทำศึกครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นกับเอเลนอร์คิดการศึกให้ดีหากท่านคิดจะทำอะไรขอให้รอบคอบระมัดระวัง…”

    นักทำนายเฒ่ายื่นมือขึ้นมาจับมือของอาเทอร์พร้อมมองเข้าไปในตาของกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ก่อนจะเตือนเรื่องพระธิดาต่อ

    คนหนึ่งดวงผาลพาพบอุปสรรคแสนยากลำบากให้ข้ามผ่านอีกคนหนึ่งดวงพาแยกจากห่างเมือง

     

     

    Rachel&Shelley



    Introduce Characte


    Jung hoseok . Rachel.Shelley

     


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น