กฎกติกา และของรางวัลของ สตรีทไรเตอร์ส - กฎกติกา และของรางวัลของ สตรีทไรเตอร์ส นิยาย กฎกติกา และของรางวัลของ สตรีทไรเตอร์ส : Dek-D.com - Writer

    กฎกติกา และของรางวัลของ สตรีทไรเตอร์ส

    มาเรียนรู้ ทำความเข้าใจกับกฎกติกากันค่ะ

    ผู้เข้าชมรวม

    187

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    187

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  นิยายวาย
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  18 ก.ค. 55 / 17:20 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
                 



    กฎกติกาโครงการ และ รางวัล

    Street Writer  :  เกมกลคนบ้าเขียน

    เรียน       ผู้เข้าร่วมกิจกรรม และผู้สนใจเข้าร่วม รวมถึงนักอ่านผู้ติดตามโครงการ

    จาก         ทีมโครงการ Street Writer

     

                    เพื่อเป็นที่เข้าใจในกฎกติกาพร้อมกัน ให้อ่านรายละเอียดเกณฑ์การร่วมกิจกรรม การเสียค่าปรับ และการใช้สิทธิ์ตัวช่วย ดังต่อไปนี้...


     

    กติกามีดังต่อไปนี้

                ผู้ผ่านเข้ารอบ 11 คนสุดท้าย (จำนวนคนเปลี่ยนแปลงได้ตามคณะกรรมการเห็นชอบ) ณ เอกสารนี้ จะขอเรียกว่า “ผู้เข้าร่วมกิจกรรม” และจะต้องยึดถือปฏิบัติตามกฎดังต่อไปนี้ โดยเคร่งครัด

    1.             ส่งต้นฉบับ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ทั้งนี้ ให้ส่งวันจันทร์ และวันพฤหัสบดี ส่งตามอีเมล์กลาง (หรืออีเมล์ที่กำหนด โดยจะมีคนนำงานไปเผยแพร่ต่ออีกครั้งที่เว็บโปรโมทปลายทาง) และให้ส่งก่อนเวลา 17.00น. ของวันทั้งสามนั้น หากเกินเวลา ให้เสียค่าปรับทันที โดยไม่มีข้อต่อรอง (เว้นกรณีที่ใช้สิทธิ์ PASS ) *สิทธิ์ PASS ให้ดูหัวข้อ “ตัวช่วย”

    2.             ในการส่งต้นฉบับแต่ละครั้ง ต้องส่งครบ 1 ตอนเต็ม (5หน้าขึ้นไป) หากไม่ครบตอน ให้เสียค่าปรับทันที โดยไม่มีข้อต่อรอง (เว้นกรณีที่ใช้สิทธิ์ ) *สิทธิ์ ให้ดูหัวข้อ “ตัวช่วย”

    3.             ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำต้องมีเนื้อหาจำนวน 20 ตอนขึ้นไป ต่ำกว่านั้นหมดสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม และในกรณีที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเขียนจนจบเรื่องแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เท่าไหร่ก็ตาม ให้ถือว่าบรรลุกิจกรรมทันที และรอผลเรียงลำดับคะแนนพร้อมเพื่อนๆ ทั้งนี้ จะคิดผลตามจำนวนตอนที่เหมาะสม เช่น หากผู้เข้าร่วมกิจกรรมบรรลุกิจกรรมที่บทที่ 25 และไม่เคยเสียค่าปรับเลย กับ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกท่านที่บรรลุกิจกรรมที่บทที่ 40 (บรรลุทีหลัง) แต่ก็ไม่เคยเสียค่าปรับเช่นกัน ให้ถือว่า ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มีจำนวนบทนิยายมากกว่า เป็นผู้ได้รับคะแนนสูงกว่า

    4.             ในระหว่างการเข้าร่วมกิจกรรม ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถนำพล็อตงานส่งสำนักพิมพ์ได้เลย และหากงานผ่านพิจารณาจากสำนักพิมพ์แล้ว จนกระทั่งพิมพ์เรื่องแล้วเสร็จ สามารถส่งต้นฉบับให้สำนักพิมพ์ได้เลย โดยไม่ต้องรอให้กิจกรรมสิ้นสุดลง แต่ทั้งนี้ จะไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในระดับคะแนนใดใดทั้งสิ้น ให้ถือเอาเกณฑ์พิจารณาค่าปรับตามกฎกิจกรรมถือเป็นสุทธิ

    5.             กฎทุกข้อที่กล่าวมาข้างต้น ไม่สามารถโอนอ่อนได้ ยกเว้นกรณีที่ใช้สิทธิ์ตัวช่วย ให้อ่านรายละเอียดสิทธิ์เสริมต่างๆ ได้ที่หัวข้อ “ตัวช่วย”


     

    การเสียค่าปรับ*

                    การเสียค่าปรับมีอยู่ 4 ลำดับขั้น แต่ละขั้นแบ่งเป็นจำนวนเงินที่เพิ่มสูงขึ้น มีดังต่อไปนี้

    1.             ขั้นที่ 1 เรียกว่า “ขั้นฮา”             คือ หากผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่สามารถส่งต้นฉบับได้ตามกฎหน้าแรก ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องเสียค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 5 บาทต่อครั้งที่บกพร่อง และเมื่อปรับแล้ว ครั้งต่อไปให้ส่งต้นฉบับตอนที่ไม่ได้ส่งตามปกติ ไม่ต้องส่งเพิ่ม ตัวอย่างเช่น ผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่สามารถส่งต้นฉบับบทที่ 1 ได้ในวันจันทร์ ทางกรรมการจะลงบันทึกประจำวันเสียค่าปรับ 5 บาทต่อครั้ง และให้คุณนำบทที่ 1 ที่ไม่ได้ส่งในวันจันทร์ มาส่งในวันพุธ โดยไม่ต้องส่งบทที่ 2 ซึ่งหมายความว่านิยายของคุณจะอัพเดทล่าช้ากว่าเพื่อนๆผู้เข้าร่วมกิจกรรมไปหนึ่งตอน / ทั้งนี้คุณจะเสียค่าปรับในระดับ “ขั้นฮา” ได้เพียง 3 ครั้งเท่านั้น หมายความว่า หากคุณยังบกพร่องไม่ส่งต้นฉบับถึงครั้งที่ 4 คุณจะต้องเข้าสู่โหมด “ขั้นมันส์” ทันที ขอให้ดูต่อข้อต่อไป

    2.             ขั้นที่ 2 เรียกว่า “ขั้นมันส์”        หากคุณบกพร่องในหน้าที่การส่งต้นฉบับครบ3ครั้งแล้ว เมื่อมีครั้งที่ 4 คุณจะถูกยกระดับค่าปรับเป็น 10 บาทต่อครั้งทันที / ทั้งนี้คุณจะเสียค่าปรับในระดับ “ขั้นมันส์” ได้เพียง 7 ครั้งเท่านั้น หมายความว่า หากคุณยังบกพร่องไม่ส่งต้นฉบับเกิน7ครั้งใน “ขั้นมันส์” คุณจะต้องเข้าสู่โหมด “ขั้นโหด” ทันที ขอให้ดูต่อข้อต่อไป

    3.             ขั้นที่ 3 เรียกว่า “ขั้นโหด”         หากคุณบกพร่องในหน้าที่การส่งต้นฉบับจนผ่าน “ขั้นฮา” ก็แล้ว “ขั้นมันส์” ก็แล้ว... เมื่อครบ7ครั้งใน “ขั้นมันส์” ครั้งต่อไป คุณจะเข้าสู่ “ขั้นโหด” ซึ่งจะถูกยกระดับค่าปรับเป็น 20 บาทต่อครั้งทันที / ทั้งนี้คุณจะเสียค่าปรับในระดับ “ขั้นโหด” ได้เพียง 5 ครั้งเท่านั้น หมายความว่า หากคุณยังบกพร่องไม่ส่งต้นฉบับเกิน5ครั้งใน “ขั้นโหด” คุณจะต้องเข้าสู่โหมด “ขั้นตกถนน” ทันที ขอให้ดูต่อข้อต่อไป

    4.             ขั้นสุดท้ายหรือขั้นที่ 4 เรียกว่า “ขั้นตกถนน”        หากคุณผ่าน “ขั้นโหด” มาจนครบ 5 ครั้งแล้ว คุณจะเข้าสู่ “ขั้นตกถนน” นั่นหมายถึงคุณจะถูกยุติการเข้าร่วมกิจกรรมทันที และคุณยังจะต้องถูกปรับเป็นเงิน 200 บาท แต่ในกรณีที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเขียนนิยายต่อไป จนจบบริบูรณ์ก่อนที่โครงการจะปิดตัวที่คนสุดท้าย (อาจเป็นคนที่มีจำนวนบทนิยายมากที่สุด) คุณจะได้รับเงินคืน 100 บาท

    *ทั้งนี้ โครงการ Street Writers ยังมี “ตัวช่วย” ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อที่จะบรรเทาสถานะลำดับขั้นของพวกคุณ ไม่ให้ต้องดำเนินมาถึง “ขั้นโหด” และ “ขั้นตกถนน” ...ขอให้ดูรายละเอียด “ตัวช่วย” ในหัวข้อต่อไป


     

     

    ตัวช่วย

                    “ตัวช่วย” มีขึ้นเพื่อลดหย่อนปัญหาและอุปสรรคของผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ไม่สามารถส่งต้นฉบับได้ตามกฎหน้าแรก แต่อยากจะหลีกเลี่ยงการถูกปรับ และสถานะลำดับ “ขั้น” ที่เพิ่มสูงขึ้น ทางโครงการมี “ตัวช่วย” มาให้ถึง 5 ตัวช่วยด้วยกัน ดังต่อไปนี้

     

    ตัวช่วยที่ 1 HELP ME (5 สิทธิ์)

    ตัวช่วยนี้ หากผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีเหตุจำเป็นในธุระส่วนตัว เช่น เข้าประชุมที่ทำงาน รถติดไม่สามารถเข้าออฟฟิซแล้วแอบส่งต้นฉบับได้ ก่อนเวลา 17.00น. ของวันนั้นๆ เพื่อไม่ให้ถูกปรับตามลำดับขั้นที่กำลังเผชิญอยู่ คุณสามารถใช้ตัวช่วยนี้ เพื่อขอให้เพื่อนจ่ายเงินค่าปรับให้ โดยที่ทั้งคุณและเพื่อน จะไม่ได้รับผลกระทบในลำดับขั้น แต่เพื่อนของคุณจะต้องเสียเงินให้คุณ ตามอัตรา “ขั้น” ปัจจุบันที่คุณกำลังเผชิญอยู่ เช่น คุณกำลังอยู่ใน “ขั้นโหด” (เสียครั้งละ 20 บาท) หากยังมีสิทธิ์ HELP ME สามารถขอความช่วยเหลือให้เพื่อนอีกคน จ่าย 20 บาทให้คุณได้ ทั้งนี้ ลำดับขั้นของคุณและเพื่อนก็จะไม่เพิ่มขึ้น

    ตัวช่วยที่ 2 HELP YOU (2 สิทธิ์)

    ตัวช่วยนี้ เรียกได้ว่าเป็น “ตัวช่วยพ่อพระ-แม่พระ” หากมีเพื่อนผู้เข้าร่วมกิจกรรม HELP ME (แสดงตัวช่วยที่1) กับคุณ หากคุณยินยอม คุณจะต้องเสียค่าปรับให้เพื่อน ตามอัตราลำดับ “ขั้น” ที่เพื่อนกำลังเผชิญอยู่ เช่น เพื่อนของคุณอยู่ใน “ขั้นโหด” (เสียครั้งละ 20บาท) คุณก็จะต้องจ่ายเงินเข้าคลัง 20 บาท ทั้งนี้ ลำดับขั้นของคุณและเพื่อน ก็จะไม่เพิ่มสูงตามขึ้นไปด้วย ...คุณสามารถทำตัวเป็น “พ่อพระ-แม่พระ” ได้แค่ 2 ครั้ง นั่นหมายความว่า คุณมีแค่ 2 สิทธิ์ เท่านั้น

    ตัวช่วยที่ 3 PASS (1 สิทธิ์)

    ตัวช่วย PASS คือ คุณสามารถถืออภิสิทธิ์ไม่ต้องส่งต้นฉบับตามกฎ 1 สิทธิ์ ใช้ได้แค่ 1 ครั้ง โดยเริ่มกิจกรรมวันแรก ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะมีสิทธิ์ PASS คนละ 1 สิทธิ์เท่านั้น คุณสามารถหาเพิ่ม PASS ได้ โดยใช้ “ตัวช่วย ENVY

    ตัวช่วยที่ 4 REFILL (1 สิทธิ์)

    ตัวช่วย REFILL คือ ตัวช่วยที่จะทำให้คุณได้ลดระดับ “ขั้น” ลงมาอีก 1 ขั้น โดยมีเงื่อนไขที่ว่า คุณจะต้องส่งต้นฉบับเพิ่มอีก1เท่าจากปรกติ หมายความว่า จากปรกติส่ง 1 บท ให้ส่ง 2 บท โดยสิทธิ์นี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะมีได้คนละ 1 สิทธิ์ หรือใช้ได้เพียง 1 ครั้ง เพราะเนื่องจากป้องกันการเอาเปรียบ สำหรับผู้ที่มีนิยายตุนไว้อยู่แล้ว อาจนำสิทธิ์นี้มาใช้พร่ำเพรื่อ

     

    ตัวช่วยที่ 5 ENVY (2 สิทธิ์)

    ตัวช่วย ENVY หมายถึง “ตัวช่วยริษยา” คือ... ถ้าคุณอ่านต้นฉบับที่ถูกโปรโมทยังเว็บปลายทางของเพื่อนผู้เข้าร่วมกิจกรรม แล้วพบคำผิดมากกว่า 20 คำ ใน1บทนั้น คุณสามารถใช้สิทธิ์ ENVY กับคณะกรรมการ แจ้งว่านิยายเรื่องนั้นๆของเพื่อนมีคำผิดมากกว่า 20คำ พร้อมระบุจุดที่ผิดให้ถูกต้อง ผลจากการที่คุณใช้สิทธิ์นี้ คุณจะได้ “ตัวช่วยที่ 3 หรือ ตัวช่วย PASS” เพิ่มอีก 1 สิทธิ์... /แต่ตัวช่วย ENVY ของคุณ จะใช้ได้แค่ 2สิทธิ์ คือ 2 ครั้งเท่านั้น (นั่นหมายความว่า คุณอาจได้รับ PASS เพิ่มอีก 2 ครั้งเท่านั้น)

     

    รางวัล และเงื่อนไขที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมพึงปฎิบัติ

     

    รางวัลที่ 1              โล่เกียรติยศโครงการ Street Writers พร้อมประกาศนีบัตร*

    รางวัลที่ 2              ได้รับ Pocket Book จากโครงการฯ พร้อมประกาศนีบัตร*

    รางวัลที่ 3             ได้รับประกาศนียบัตร* และไม่ต้องออกค่าใช้จ่ายในงานสังสรรค์ตอนปิดโครงการ

    ส่วนผู้ที่ได้รับลำดับคะแนนที่ 4-11 จะได้รับประกาศนียบัตรทุกคน*

     

    (*) ค่าใช้จ่ายการทำโล่,ทำใบประกาศนียบัตร,ซื้อ Pocket Book นั้น จะนำเงินจากคลังที่เก็บได้จากการเสียค่าปรับของผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน ตลอดระยะเวลาดำเนินกิจกรรม มาใช้จ่ายในส่วนของรางวัลดังกล่าว

     

    ระยะเวลาของกิจกรรมในแต่ละซีซั่น

    ระยะเวลาของโครงการ ให้นับจากจำนวนบท โดยยึดบทที่ 30 เป็นเกณฑ์ ทั้งนี้ หากมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีจำนวนเนื้อหามากกว่าบทที่ 30 ขึ้นไป ให้ถือว่ากิจกรรมยังไม่สิ้นสุด หากผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มีจำนวนตอนมากกว่า 30 บทขึ้นไป ไม่สามารถเขียนต่อเนื่องตามกฎเดิมต่อไปจนจบเรื่องได้ และใช้สิทธิ์จนหมดแล้ว จะถูกจัดให้อยู่ใน “ขั้นตกถนน” เสียค่าปรับ 200 บาททันที

     

     

    ทั้งหมดนี้ จึงเรียนมาเพื่อให้ทราบกฎ กติกา และเงื่อนไขทั้งหมด โดยทั่วกัน

    คณะกรรมการโครงการ Street Writers.

          
            
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×