ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของนานาสาระ (=w=)

    ลำดับตอนที่ #95 : นาซาเสร็จสิ้นการติดตั้งถังลดความร้อนให้กับสถานีอวกาศนานาชาติแล้ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 84
      0
      8 พ.ค. 53

                    วอชิงตัน 4 ก.ย. - นักบินอวกาศสวีเดนและสหรัฐของยานกระสวยอวกาศดิสคัฟเวอรีเสร็จสิ้นการติดตั้งถังบรรจุแอมโมเนียเหลวลดความร้อนให้กับสถานีอวกาศนานาชาติแล้ว ในการออกไปปฏิบัติภารกิจในห้วงอวกาศเป็นครั้งที่ 2 จากทั้งหมด 3 ครั้ง



     
                   นักบินอวกาศคริสเตอร์ ฟูเกลแซง ของสวีเดน และนักบินอวกาศแดนนี โอลิวาส กลับเข้าสู่ห้องปรับความดันหลังจากออกไปติดตั้งถังดังกล่าวเป็นเวลา 6 ชั่วโมง 39 นาที นอกจากความสำเร็จในการติดตั้งถังใบใหม่แล้ว ยังได้นำถังใบเดิมซึ่งถอดออกมาตั้งแต่เมื่อวันพุธ เก็บใส่ห้องบรรทุกสินค้าของยานดิสคัฟเวอรีเพื่อนำกลับสู่โลก



     
                   ถังบรรจุสารแอมโมเนียเหลวลดความร้อน จะช่วยนำความร้อนที่มีมากเกินไปภายในสถานีอวกาศนานาชาติระบายออกสู่เครื่องนำความร้อนซึ่งติดตั้งอยู่ด้านนอก  การติดตั้งครั้งนี้ได้รับความช่วยเหลือจากแขนกลซึ่งบังคับโดยนักบินอวกาศเควิน ฟอร์ด และนิโคล สต๊อต



     
                   ก่อนหน้าการปฏิบัติภารกิจนี้ มีรายงานว่าขยะอวกาศขนาดใหญ่เคลื่อนที่มายังสถานีอวกาศนานาชาติ แต่องค์การนาซาบอกว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการออกไปปฏิบัติภารกิจในห้วงอวกาศครั้งที่ 2 ทั้งนี้ ขยะอวกาศจะผ่านเข้ามาใกล้สถานีอวกาศนานาชาติในรัศมี 3.2 กิโลเมตรในวันนี้ ซึ่งนาซาก็ได้เตรียมแผนใช้จรวดขนาดเล็กผลักดันให้สถานีอวกาศฯ และยานกระสวยอวกาศดิสคัฟเวอรีออกนอกทิศทางที่ขยะอวกาศอาจพุ่งชน. -สำนักข่าวไทย






    เมื่อ 2009-09-04 15:45:27 ,
    http://news.mcot.net/

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×