ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฎีการักจากพระชายาบ้านนอก

    ลำดับตอนที่ #6 : 6. เห็นทีที่บ้านของนางคงมิคุ้นเคยกับคำว่ามารยาทเท่าใดนัก!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17.92K
      1.13K
      6 พ.ย. 63

    "ท่านอ๋อง..อย่างน้อยเราก็ต้องคำนับฟ้าดินกันก่อนนะเพคะ..."

    เสียงหวานแหลมของสตรีในชุดสีแดงอันเป็นมงคลดังขึ้นทันทีที่เห็นร่างบอบบางของสตรีผู้ได้ชื่อว่าเป็นชายาเอกเยื้องกรายเข้ามาในห้อง หวางเย่หลิงย่อตัวลงถวายคำนับพระสวามีที่กำลังแย้มพระโอษฐ์คล้ายจะสาสมพระทัยกับการเผชิญหน้ากันของพระชายาทั้งสองอย่างเห็นได้ชัด แต่เมื่อทรงพินิจมองหวางเฟยที่ได้รับพระราชทานมาของตนด้วยหวังจะเห็นใบหน้าทุกข์ระทมของนางบ้าง อ๋องเจ็ดผู้อุตส่าห์วาดแผนการ 'ฉีกหน้า' พระชายาเอกมาเป็นอย่างดีก็ต้องผิดหวัง

    "นี่คือหม่าชิงอี๋ ธิดาคนเดียวของรองเจ้ากรมยุทธการ จากนี้ไปนางจะเป็นผู้ช่วยของเจ้า..ในการดูแลปรนนิบัติเรา"

    จ้าวฝูหมิงเอ่ยด้วยน้ำเสียงเย็นชาขณะที่ดวงตาทั้งคู่เจือด้วยแววเย้ยหยันกว่าเดิม แต่แทนที่จะได้เห็นความเจ็บปวดจากใบหน้าเล็กนั้นบ้าง สิ่งที่ปรากฏกลับมีเพียงใบหน้าสะคราญที่แลดูเรียบเฉยและสงบนิ่ง ใช่! สงบนิ่งไม่ต่างจากที่เคยได้เห็นมาทุกครั้ง สงบนิ่งเสียจนน่าโมโห!

    "พี่หญิงเพคะ..หม่อมฉันขอฝากตัวด้วยนะเพคะ"

    หม่าชิงอี๋เอ่ยด้วยน้ำเสียงหวานปานน้ำผึ้ง ทว่าหาได้แสดงความเคารพตามธรรมเนียมปฏิบัติไม่ กระนั้น..บุรุษใบหน้าหล่อเหลาที่นั่งอยู่เคียงข้างก็หาได้กล่าววาจาทักท้วงหรือมีท่าทีว่าจะตักเตือนแต่อย่างใด และนั่นก็เรียกรอยยิ้มหวานหยาดเยิ้มจากผู้ได้ชื่อว่าเป็นชายารองหมาดๆไปอีก!

    "นี่เป็นของรับขวัญเล็กๆน้อยๆแทนน้ำใจจากข้า...ให้เจ้า"

    หวางเย่หลิงยื่นถุงผ้าใบน้อยที่เตรียมมาส่งให้ แต่แทนที่สตรีตรงหน้าจะยื่นมือมารับ..หม่าชิงอี๋กลับหันไปเกาะพระหัตถ์ผู้เป็นสวามีหมาดๆแล้วยู่ปากส่งให้ขณะเอ่ยวาจาด้วยน้ำเสียงประหลาด

    "ท่านอ๋องเพคะ..เหตุใดพี่หญิงจึงเอ่ยวาจาระคายหูเช่นนั้นเล่าเพคะ? จะมาข้าๆเจ้าๆอะไรกัน? ฟังแล้วออกจะ..ป่าเถื่อนไปสักหน่อยนะเพคะ"

    "แม้แต่เจ้าก็ยังคิดเช่นนั้นด้วยหรือ!?" จ้าวฝูหมิงเหยียดริมฝีปากออกพลางมองสตรีที่ตน 'พลาด' สมรสด้วยอย่างเกลียดชัง "แต่ดูเหมือนนางจะมิเคยรู้สึกตัวเยี่ยงนั้นเลยนี่สิ! เห็นทีที่บ้านของนางคงมิคุ้นเคยกับคำว่ามารยาทเท่าใดนัก!"

    "ตายจริง! พี่หญิงเพคะ..ที่เรือนของท่านในเมืองเจียงนั่นที่แท้แล้วเป็นที่แบบใดกันหรือเพคะ? หรือว่าที่เมืองนั้นจะไม่มีแม้กระทั่งสำนักศึกษาด้วยกระมัง? เยี่ยงนี้แล้ว..'ของรับขวัญเล็กๆน้อยๆ' นี้น่ะหม่อมฉันจะรับไว้ได้อย่างไร? หม่อมฉันมิกล้ารับไว้หรอก..หวังว่าพี่หญิงคงจะไม่โกรธเคืองกันนะเพคะ?" หม่าชิงอี๋เอ่ยด้วยเสียงอ่อนเสียงหวานขณะยกมือขึ้นป้องปากหัวร่อออกมาอย่างถูกใจเมื่อเห็นใบหน้าซีดขาวนั้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×