ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic SJ Yeryeo] Couple ring อยากรู้จริงว่าใคร ft.SM Town

    ลำดับตอนที่ #4 : Part 4 สถานะใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 9 พ.ค. 58




    Part 4 สถานะใหม่

     

    12:05 น.

                   ภายในบริษัทขนส่ง SM ที่เพิ่งเปิดได้ไม่ถึงปี พนักงานหลายคนละมือจากการทำงานต่างๆไปซื้ออาหารมารองท้อง หลายคนแย่งกันไปกดน้ำร้อนใส่บะหมี่ถ้วยกันให้วุ่น โดยมีสายตาของท่านรองประธานเอาแขนพิงกำแพงก่ายหน้าผากอย่างเซ็งๆ
                   ...เบื่ออาหารจนต้องต้มมาม่าแล้วเหรอ?
                   จนมีมือของเลขาฯมาสะกิด เขาถึงได้ละสายตาออกจากภาพตรงหน้า
                   "เอ่อ...ท่านรองคะ มีเรื่องจะขออนุญาติค่ะ"
                   "อ้าว โบรา มีอะไร?"
                   หญิงสาวทำใจกล้า ยื่นกระดาษแผ่นบางให้เขา ชายหนุ่มรับไว้แล้วกวาดสายตาอ่านมัน...
                   "ลาออก?"
                   "ค่ะ...พอดีว่าฉันหางานใหม่ที่ใกล้ที่ทำงานได้แล้ว จะไปพร้อมฮโยรินเลยค่ะ" โบราหมายถึงเพื่ิอนสนิทที่ทำงานอยู่ที่นี่เหมือนกัน
                   "ห๊ะ!!!!!!!!!!"
                   ร่างสูงอุทานเสียงลั่น โชคดีที่ 'อดีต' เลขาเอื้อมมือมาปิดปากเขา ไม่ให้ทุกคนได้ยิน...
                   ไม่ให้เขาตกใจได้ไง...คิมฮโยรินเป็นเลขาฯของท่านประธานอย่างที่ทุกคนรู้ๆกัน แล้วมาออกพร้อมโบรา เลขาฯของรองประธาน...แล้วรองประธานที่สองก็ไม่มีเลขาฯเป็นตัวเป็นตนซะที

                   เท่ากับว่าทั้งบริษัทไม่เหลือผู้ช่วยเลยนะ!!!!!
                   "โอ๊ยยยย แค่นี้ก็งานยุ่งจะแย่ ออกอะไรกันทีละสองคน..."
                   โบราเขย่งขึ้นมากระซิบข้างหูชายหนุ่มผู้เป็นรองประธานคนที่ 1 พร้อมเอาฝ่ามือบังไม่ให้คนอื่นอ่านปากออก
                   "ท่านรองต้องเข้าใจนะคะ ก็ท่านประธานน่ะ... เอ่อ ฮโยรินทนนิสัยแบบนั้นไม่ได้หรอก หื่นไม่เลือกที่แบบนั้นน่ะ เลยชวนฉันออกไปอยู่อีกบริษัทนึง กิจการของท่านรองนั่นแหละ ขอร้องเถอะ ถ้าแก้แค้นไอ้ประธานนั่นได้แม่จะซัดไม่เลี้ยง...ไอ้เฮงซวยเอ้ย!!!"
                   สะดุ้งเลย(!)...นึกว่าด่าเราซะอีก

                    "เฮ้อ...ผมต้องยอมใช่มั้ย???"
                   แกล้งขาหักละกันนะฮโยริน...

                   ใช่ เขามีกิจการเป็นของตัวเอง...เป็นธุรกิจแว่น ยี่ห้อ 'วายสไตล์' ที่ดังกระฉ่อนพอๆกับแว่นท๊อปเจริญในประเทศไทย(เว่อร์แล้ว!!!)
                   แล้วถามว่าเปิดธุรกิจแว่นแล้วจะมาเป็นรองประธานที่นี่ทำไม?
                   ตอบอย่างดูดีมีชาติตระกูล...งานประจำคือรองประธานบริษัทขนส่ง งานเสริมคือธุรกิจวายสไตล์ ซึ่งคนที่ดูแลประจำคือจงจินน้องชายของเขา ผิดกับเจ้าของที่ไปแบบกระปริบกระปรอย แบบว่าไฟไหม้ทีค่อยไป...
                   ที่บรรยายมาทั้งหมด ท่านรองที่ว่าก็ไม่ใช่ใคร
                   ...เยซอง หรือชื่อที่พ่อแม่ตั้งคือ คิมจงอุน
                   และท่านรองคนที่ 2 ที่ถูกกล่าวถึงว่าไม่มีเลขาฯ ก็คือ...โจวคยูฮยอน ผู้นั่งจิบกาแฟอย่างไม่รู้ร้อนหลังจากฟังเพื่อนเล่าเรื่องใหญ่(สำหรับมัน)

                   จะอะไรนักหนา แค่เลขาฯหมดบริษัทเท่านั้นเอง ก็หาคนมาเป็นเลขาฯก็หมดเรื่อง...
                   ...คิดเหมือนง่าย
                   เยซองลองนึกภาพดูแล้ว งานเยอะแบบมาเป็นสิบ เลขาฯวิ่งแบกแฟ้มให้ทันเวลาส่ง เขายังเคยเห็นสภาพที่โบรานั่งพิมพ์คอมผมยังไม่ได้หวี อีกมือหนึ่งถือโทรศัพท์ พอคุยธุระเสร็จก็ไอ้มือข้างนั้นแหละจกอาหารเช้ากิน...อนาถจิต
                   แล้วไอ้หมาป่าสติไม่ดีมันคิดว่าหาผู้ช่วยสักคนมันง่ายมั้ยยยย!!!??
                   พอคำว่าผู้ช่วยโผล่ขึ้นมา...อยู่ๆเยซองก็นึกถึงเมื่อวาน
                   ถ้ามีผู้ช่วยที่ตัวเล็กๆ หน้าหวานๆ เหวี่ยงๆหน่อย เวลาทำงานคงจะครึกครึ้นดีไม่หยอก...
                   ให้ตายยย จู่ๆเผลอนึกถึงยัยตัวแสบนั่นได้ไงฟระ!!!
                   แม่จ๋า เย่ไม่เข้าจายยยยยยยยย...คว่ำลงกับโต๊ะด้วยความสับสน และสายตาของเพื่อนที่มองมาแบบงงๆ


                   ถ้าเรียงลำดับว่าใครมีอำนาจสูงสุดในบริษัทขนส่งแห่งนี้ เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก...ประธานบริษัท 'ปาร์ค ฮยองชิค'
                   ผู้ที่กำลังอ้อนวอนเลขาฯคนเก่าไม่ให้ลาออกไปทำงานที่อื่น...
                   "คุณฮโยริน...ไม่ไปไม่ได้เหรอครับ?" ประธานผู้น่าเกรงขามสำหรับทุกคนกำลังทำสีหน้าเว้าวอนสุดขีดใส่หญิงสาวผมลอนที่กำลังยัดของส่วนตัวลงลังกระดาษ ดูก็รู้ว่ากำลังจะลาออก
                   "คงไม่ได้ล่ะค่ะท่านประธาน ฉันต้องย้ายบ้านค่ะ พอดีบ้านฉันโดนธนาคารยึดไปแล้ว" ฮโยรินเอ่ยด้วยน้ำเสียงหวานที่ไปพร้อมรอยยิ้มอ่อนโยน
                   ทำเอาโบราที่ยืนแนบหูกับประตูถึงกับผงะ...ตั้งใจย้ายหนีไม่ใช่เหรอยะ!!! ยัยบ้านี่จบนิเทศหรือการแสดงกันแน่?!!!
                   "เดี๋ยวใช้เงินผมไปซื้อกลับมา..."
                   "ไม่ต้อง!!!"
                   ทว่าหล่อนกลับตวาดด้วยเสียงเหมือนสายฟ้าฟาดเข้ากลางห้อง นัยน์ตาเรียวสวยกรีดจนคมเบิ่งขึ้นจนดูน่ากลัว...ก่อนจะกลับสู่สภาพสาวหวาน "แม่ฉันเตรียมที่อยู่ให้ใหม่แล้ว ไม่อยากให้แม่เสียใจน่ะค่ะ เข้าใจนะคะ?"
                   ปลายประโยคดูห้วนๆยังไงชอบกล...
                   เยซองทำตาโตอยู่หน้าห้องเมื่อนึกถึงสีหน้าฮยองซิคตอนโดนวีนใส่(ได้ข่าวว่าตานางเล็กกว่าเม็ดก๋วยจี๊ 0{}0) และเงี่ยหูฟังต่อไป

                   "ค...ครับ งั้นขอให้คุณโชคดีนะครับ" ท่านฮยองชิคผู้ยิ่งใหญ่ถึงกับเอ่ยตะกุกตะกัก...คยูฮยอนห่อปากด้วยความอึ้ง ประธานกลัวเลขาฯ? เข้าข่ายกลัวเมียในอนาคตนะเนี่ย...

                   อึนฮยอกแอบเกาหัวงง เพราะเกาหลีมุงสักแปดเก้าคน...ที่กลายสภาพเป็นจิ้งจกเกาะหน้าประตูห้องของฮยองซิค รวมทั้งเยซองและคยูฮยอนที่ไปกับเค้าด้วย ไม่ต่างอะไรกับซาแซงที่แอบถ่ายคลิปหลุดดารา(=;- )
                   ทันทีที่เสียงรองเท้าส้นสูงของฮโยรินดังออกจากประตู ทุกคนก็พากันสลายตัวอย่างเงียบฉี่ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเมื่อกี้เลย...
                   ท่านประธานเดินตามหลังหญิงสาวออกมาจากห้องราวอย่างอาลัยอาวรณ์  ฮโยรินที่เมื่อครู่แย้มยิ้มอย่างใจดี ตอนนี้กลับทำตาขวางใส่ฮยองซิคที่เดินตามมาด้านหลัง
                   โบรากลั้นหัวเราะเดินตามฮโยรินไปพร้อมกับกล่องลังในมือ ดูเหมือนเธอจะรู้สึกโล่งใจมากที่ได้ออกจากบริษัทสักที...
                   ...แต่ด้านรองประธานกลับรู้สึกเหมือนขาหายไปข้างหนึ่ง แน่นอนว่านั่นแค่เยซองคนเดียว คยูฮยอนแค่อ้าปากหาว เกาหัวแกรกๆ แล้วทำงานต่อ (??)

                   แต่สิ่งที่อยู่เหนือการคาดเดาคือ 'ผู้ช่วยใหม่' กำลังจะมา...
                   ...เร็วมากด้วย

     

     

    (50%)
     

    ต่อค่ะ

                   บ่ายสองครึ่งของวันเดียวกัน...หลังจากไปส่งเพื่อนสาว(เบจ)ที่บ้านของเธอ คิมเรียวอุคและลีซองมินก็มาโผล่ที่หน้าตึกสูงสิบสามชั้น มีกระจกยิบย่อยสีแซฟไฟร์บลูประดับไว้อย่างตระการตา...ทั้งสองถึงกับอ้าปากค้างด้วยความตกตะลึงมึนตึ้บกับสถานที่ทำงานใหม่
                   เอ่อ ยังไม่ได้เป็น...แค่กำลังจะ

                   "นายว่าพวกเราจะได้งานใหม่ป้ะ?"
                   "ต้องได้สิ..."
                   เท้าทั้งสองเดินมาถึงหน้าประตูกระจก เป็นเรียวอุคที่แตะกระจกใสสีน้ำเงินที่มองไม่เห็นภายในแล้วหันมาหาเพื่อน
                   "นับถึงสามแล้วเปิดพร้อมกันนะ"
                   "เล่นอะไรเล่า เปิดแม่ง!"
                  

                   ปัง!!!
                   อีกนิดเดียวจะมีเสียงดังเพล้งตามมาแล้ว ++

                   แต่ภายในนั้น ว่างเปล่า...
                   ...เป็นไปได้ไงบริษัทไม่มีคนสักคน?

                   งงสิครับ...แล้วสองสหายก็เหมือนถูกแช่แข็งอยู่หน้าประตู
    มีพนักงานหญิงคนหนึ่งเดินผ่านมา ในอ้อมแขนเธอมีแฟ้มสีดำปกแข็งที่คุ้นตากันในละครตามฉากออฟฟิศที่นางเอกถือแบบสองสามปึกให้มันดูดี

                   แต่ตั้งสูงซ้อนกันเป็นตึกใบหยกแบบนี้มันดูไม่ค่อยต่างกับกายกรรมกลางถนนซักเท่าไร...
                   ลูกตาทั้งสองแทบกระเด้งออกจากเบ้าเมื่อแฟ้มตรงกลางลอยหวือออกมาจนน่าหวาดเสียว แล้วก็...

                   โครม!!!!!!! หญิงสาวทำตาโตรีบทรุดลงกับพื้นเก็บของอย่างรวดเร็ว

                   เก็บไปได้แค่สามเล่ม อีกห้าเล่มก็ถูกมืออีกคู่หนึ่งยกมาให้ เธอคนนั้นเงยหน้าขึ้นมองดวงหน้าหวานของคนตัวเล็กที่ยิ้มให้อย่างมีไมตรี
                   "ขอบคุณนะ เอ่อ...พนักงานใหม่?"
                   "กำลังจะสมัครนี่แหละ เห็นคุณทำของหล่น..."
                   "สมัครเหรอ?!! รับแน่นอน!!"

                   ห๊ะ...???

                   "ฉันเชวซูยอง ฝ่ายเอกสาร" พนักงานสาวแนะนำตัวก่อน ทำให้ร่างเล็กต้องแนะนำตัวบ้างไม่ให้เป็นการเสียมารยาท
                   "อ่า...ผมคิมเรียวอุค ส่วนโน่นลีซองมิน เพื่อนผม.." เรียวอุคไม่ลืมที่จะเอ่ยถึงเพื่อนกระต่ายที่ยืนงงอยู่ข้างๆ
                   "งั้นฉันเรียกเรียวอุค ซองมิน เลยนะ"

                   ว่าแล้วเธอก็...ยัดแฟ้มให้สองหนุ่มถือและรุนหลังเข้าไปในลิฟท์ กดปุ่มชั้นให้ซะด้วย...
                   "ฉันฝากพวกนายไปคนละกองนะเอาไปให้ท่านรองทั้งสองคนเลยไม่รู้อะไรถามคนแถวๆนั้นละกันนะ"
                   นี่สั่งงานหรือแรพใส่??
                   เธอคนนั้นเดินกลับไปทางเดิม
                   เรียวอุคกำลังทำหน้าเอ๋อแดกที่สุดในชีวิต มองไปยังซองมินที่พึมพำเบาๆพร้อมดีดนิ้วประกอบ
                   "ชีวิต...ดี๊ดีย์"

                  

                   ครู่ต่อมา 'พนักงานใหม่' ก็ได้มาถึงชั้นเจ็ดของตึก
                   แต่ห้องมันอยู่ทางไหนล่ะ?
                  

                   "เอ่อ...พี่ครับ ห้องรองประธานอยู่ไหนอ่ะครับ"

                   เป็นเรียวอุคที่เปิดฉากถามห้วนๆกับชายหนุ่มร่างเพรียวที่เดินแต๋วๆอยู่แถวนั้น เขาหันคอมาตามเสียงของร่างอวบ จากนั้นก็ยิ้มกว้าง...
                   ...กว้างมาก(;=+++=;)
                   ทั้งคนถามและเพื่อนคนถามพากันฉีกยิ้มแหยๆตาม...ก็เหงือกมันช่างเปล่งรัศมีเจิดจ้าราวกับพระอาทิตย์
                   "เลขาฯใหม่เหรอ? โน่นๆ ตรงหัวมุมน่ะ เลี้ยวเข้าไป มีห้องรองประธานสองคน ห้องคุณเยซองห้องแรก ส่วนห้องคุณคยูฮยอนเดินเข้าไปสุดเลย"
                   "อ่าฮะ..."
                   "ฉันลีฮยอกแจ ฝ่ายประสานงาน...เรียกอึนฮยอกก็ได้ จำไว้นะไอ้น้อง"
                   "อ้อ ขอบใจพี่ฮยอก ไปกัน" เรียวอุคตอบกลับเหมือนรู้จักชายหนุ่มตรงหน้ามาตั้งแต่ชาติที่แล้ว อึนฮยอกทำหน้าเหมือนประทับใจสักครู่หนึ่งแล้วเดินจากไป...(?)

                   "นายห้องนู่นละกัน เดี๋ยวฉันห้องนี้"


                   ว่าแล้วร่างบางก็เคาะประตูห้องที่ใกล้ที่สุด ฝ่ามือบางบิดลูกบิดเข้าไปอย่างไม่รีรอ เพราะถือว่าบริษัทนี้ไม่ต้องมีพิธีรีตองมาก(ดูจากอึนฮยอกเป็นหลัก)
                   และเมื่อก้าวเข้าไปนั้น...
                   "ขอกาแฟแก้วนึง กาแฟสองน้ำตาลสอง...งานเยอะชะมัดเลยยัยโบรา! จะหมดรึยัง? ฉันก็ไม่ได้ขยันอะไรมากหรอกนะ...อยากกลับไปนอนเล่นทวิตจะแย่ นี่งานของรองประธานทั้งหมดเลยเหรอ? ไอ้หมาแม่งแอบอู้โยนงานมาให้รึเปล่า? แม่ง........."
                   ฟังไม่ทัน...แต่เสียงคุ้นจังแฮะ?
                   สงสัยว่าบริษัทนี้คงเป็นลูกสมุนจีดราก้อน...ชอบแรพใส่กูจัง!!

                   เสียงนุ่มทุ้มของเยซองโพล่งขึ้นมาเป็นชุดเมื่อเสียงเปิดประตูดังขึ้น ตอนแรกเหมือนสั่งงาน แต่คนฟังรู้สึกเหมือนโดนบ่นให้ประเทืองปัญญายังไงไม่รู้... ก่อนจะนึกขึ้นได้ว่าโบราพึ่งจะกวาดข้าวของลาออกไปเมื่อเช้า ทุกการกระทำชะงักลง ดวงตาเรียวเล็กตวัดขึ้นมองคนที่เข้ามาใหม่อย่างสงสัย แล้วก็ได้คำตอบเป็นเสียงหวานที่หัวเราะอย่างกลั้นไม่ไหว...
                   "คิกคิก รองประธานขี้บ่นจังนะครับ..." คำพูดคำจาเหมือนจะท้าไฝว้กับฝ่ายตรงข้ามอย่างชัดเจน หางคิ้วเยซองกระตุกยิบๆเล็กน้อย
                   ...วันนี้เซ้นส์กูดีจังแฮะ...คิดอะไรก็ได้อย่างงั้น
                   คิดถึงใคร...ก็มาจริงๆด้วย

                   ริมฝีปากเขาแอบแสยะยิ้มอย่างร้ายกาจ...
                   "ปากร้ายนะ...ตัวเล็ก"
                   เรียวอุคถึงกับพ่นคำๆนี้ออกมาเมื่อสบตาเข้าจังๆกับร่างสูง...

                   "เชี่ย"

                  

                   ..

                   ว่ามั้ย...โลกมันกลมได้อย่างน่าถีบโครตๆ

                   เช่นเดียวกับเหตุการณ์ภายในห้องของคยูฮยอน...
                   ประตูถูกเปิดโดยร่างอวบที่ถือแฟ้มเข้ามา ร่างโปร่งกำลังเซ็นแฟ้มงานที่ขอนำเข้าส่วนประกอบรถยนต์อย่างไม่ใส่ใจ...และไม่ได้อ่านด้วย
                   ...บางที อาจจะเป็นการนำเข้าระเบิดปรมาณู แต่ก็ช่างมันสิ(!!!)
                   "ลืมเคาะประตูรึเปล่าน้า?" เอ่ยขึ้นมาทั้งๆที่กำลังก้มหน้าก้มตาขีดเขียนลายเซ็นลงบนกระดาษแผ่นแล้วแผ่นเล่า
                   ซองมินชะงักกึก "สักครู่นะครับ..."
                   เขาวางแฟ้มใหม่ลงบนโต๊ะ และเดินออกไปข้างนอกห้อง ปิดประตูลงสนิท


                   ...ก๊อกๆๆ เจ้าของห้องขมวดคิ้วอย่างตงิดๆใจ

                   "ขออนุญาติเข้าห้องนะครับ"
                   แล้วซองมินก็เดินเข้ามาใหม่อย่างซื่อๆ

                   คยูฮยอนมองคนตรงหน้าอย่างพูดไม่ออก...กวนตีนอย่างมีชั้นเชิง นี่มันคนที่เจอกันที่ร้านอาหารสองรอบนี่
                   "อ้อ ผมลีซองมิน พนักงานใหม่ครับ"
                   "ชื่อซองมินเหรอ...พนักงานใหม่ มาเมื่อไหร่เนี่ย?"
                   "สักห้านาทีก่อน...หรือไม่ก็สิบนาทีก่อนน่ะครับ"
                   เป็นความจริงที่ดูกวนตีนแปลกๆ
                   "เอ...คุณหน้าคุ้นๆนะ เหมือนเคยเจอที่ไหนมาก่อน..." กระต่ายน้อยเพ่งมองหน้าเจ้าเล่ห์อย่างจับผิด "มักเน่วงซุปเปอร์จูเนียร์มั้ง"
                   "เฮ้ย...ที่เคยเจอกันเมื่อวานต่างหาก ที่ร้านอาหารอ่ะจำไม่ได้เรอะ"

                                  ...
    처음 너를 만난
                                  ...ครั้งแรกที่ฉันได้พบกับเธอ
                  너의 기억보단 조금 빠른
                                  มันเร็วกว่าที่เธอจำได้นะ
                 언제나 너의 뒤에서 몰래 바라봤지
                                  ฉันได้แต่คอยแอบมองเธอเสมอมา
                 모를 ...
                                  เธอเองก็คงไม่รู้หรอก...


                                                         안녕(Hi~) – Lovelyz
                                                                                                                            [Kor : music.daum.net
                                                                                                                            Eng : Popgasa
                                                                                                                            Thai : apking21
                                                                                              ขอบคุณเนื้อเพลงจาก http://sz4m.com/b4090640 ]

    ~The End Part 4~


    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    ^^


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×