ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    when Love is begin

    ลำดับตอนที่ #1 : ภาพลวงตา

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.ค. 56



    กริ้ง!!!!!!!!!กริ้งง!!! เสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้นเพื่อบอกเจ้าของ ของมันว่าถึงเวลาที่ต้องตื่นไปเรียน

    ณิชาลุกขึ้นมากดปิดมันแล้ว อาบน้ำแต่งตัว เธอไม่เคยที่จะไปมหาลัยสายเลย แม้แต่ครั้งเดียว

    รูปของแม่ที่ติดอยู่ที่โต๊ะเขียนหนังสือ ทำให้สาวน้อยคนนี้มีกำลังใจที่จะเริ่มต้นวันใหม่  ด้วยความสดชื่น

    เธออาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้วโทหาแม่ทุกวันตอนเช้า

    แม่คะวันนี้แม่เป็นอย่างไรบ้าง   พ่อกลับมาบ้านมั่งไม๊คะ    เป็นคำถามที่ณิชามักจะถามแม่เสมอ  แม้ว่าพ่อกับแม่ของเธอไม่ได้หย่าขาดจากกัน  แต่การอยู่ร่วมบ้านกันโดยไม่พูดคุย ณิชารู้ดีว่าเป็นความอึดอัดที่แม่ของเธอต้องพยายามอดทนมาโดยตลอด  เพราะเธอหวังว่าเมื่อเธอเรียนจบ พ่อก้จะหย่าขาดจากแม่ทันที 

    แม้ในสายตาของคนอื่นๆจะมองว่าเธอเป็นคนเข้มแข็งแต่พอเธออยู่กับแม่แล้ว  เธอกลับกลายเป็นเหมือนเด็กที่ทั้งอ่อนแอและขี้อ้อนเป็นที่สุด

      ก๊อกๆๆๆ   ณิชาๆๆ  ตื่นรึยังน่ะ  เสียงเคาะประตูดังขึ้น   
    ออมเพื่อนสนิทมักจะมาเคาะเรียกเธอทุกวันเพื่อจะไปมหาลัยพร้อมๆกัน    
    ภูมันรออยู่ข้างล่างน่ะ

    ภูมินทร์ เป็นเพื่อนของณิชาตั้งแต่สมัยอยู่มอหก ย้ายมาเรียนด้วยกันทำให้ทั้งสามคนสนิทกันมากขึ้น

    โอเคเสร็จแล้วจ้าส่วนใหญ่แล้วทั้งสามคนมักจะเดินไปมหาลัยพร้อมๆกันเสมอ  เว้นแต่บางวันที่ โอ แฟนของออมมารับ ณิชาก้จะเดินไปพร้อมกับภู

    ปี๊น!!!ปี๊น!!!!  ขึ้นรถสิไปพร้อมกันพอดีพี่ผ่านมาซื้อของแถวนี้พอดีมิกซ์บีบแตรเรียกณิชาและเพื่อนๆขึ้นรถ

    ขอบคุณค่ะพี่มิกซ์ : ออมรีบตอบ 

    มิกซ์ขับรถโดยณิชาได้นั่งเงียบมาตลอดทาง  ส่วนออมก็ได้ชวนคุยมาตลอดทางเช่นกัน

    ณิชาเป็นอะไรรึป่าวพี่เห็นนั่งเงียบมาตลอดทางเลยมิกซ์ถามขึ้น

    ป่าวคะ แค่ไม่มีเรื่องอะไรจะพูดเฉยๆ ณิชาตอบ  ขอบคุณนะคะที่ให้ติดรถมาด้วย ณิชาไปกินข้าวก่อนนะคะ  พี่มิกซ์กินข้าวมารึยังคะณิชาถามขึ้น

    ยังเลย จะเป็นไรไม๊ถ้าพี่จะขอไปกินข้าวด้วย ??” มิกซ์ถาม

    เป็น!!” ภูที่ยืนดูอยู่นานทำสีหน้าไม่พอใจ   ภู!!!ทำไมพูดแบบนั้นล่ะออมหันไปพูดเชิงตะหนิ

    แต่ก็ไม่ได้ทำให้ภูสะทกสะท้านอะไร  แต่กลับเดินหนีออกมา  ณิชาต้องขอโทษแทนภูด้วยนะคะ

    ภูเค้าชอบณิชาหรอ?ทำไมเค้าดูท่าทางเหมือนหวงณิชาเลยล่ะมิกซ์เอ่ยถามด้วยความหวัง

    ไม่หรอกค่ะ  เราสนิทกันเกินกว่าจะเป็นมากกว่าเพื่อนณิชาปฎิเสธ

    ถ้าอย่างงั้นพี่ก็มีหวังใช่ไม๊ครับ*-*”มิกซ์ถามขึ้น แต่กลับไม่ได้คำตอบจากณิชา 

    ณิชาขอตัวก่อนดีกว่าค่ะ เพื่อนคงรอแย่แล้วณิชาพูดเปลี่ยนเรื่อง 

        ณิชาเดินตามหาเพื่อนอยู่ซํกพักก้มีคนวิ่งมาชน จนล้มลง  ขอโทษครับๆๆ

    เมื่อณิชาดูหน้าชัดๆก้จำได้ว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มนักเลงที่รุมซ้อมมิกซ์   หนีอะไรมา ชั้นช่วยเธอได้นะ

    นักเลงคนนั้นหันมามองหน้าณิชา  พวกมันจะฆ่ากู  นักเลงพูดด้วยอาการสั่นกลัว

    เอางี้ไปหลบในห้องนั้นก่อนณิชาชี้ไปที่ห้องเก็บของในมหาลัยที่อยู่ใกล้ๆ หลังจากพวกนั้นเดินผ่านไปเธอจึงให้นักเลงคนนั้นออกมา

    เมื่อวาน พวกเธอทำแบบนั้นทำไมกัน  รุมซ้อมคนที่ไม่มีทางสู้  ซ้ำยังทำร้ายผู้หญิง อีกณิชาถามขึ้น

    ใครบอกเธอกัน  ถึงพวกเราจะเลวแค่ไหนอ่ะนะ พวกเราก็ไม่เคยทำร้ายผู้หญฺงหรือคนที่ไม่มีทางสู้หรอก

    แล้วเรื่องเมื่อวานนี้ล่ะ? ” ณิชาถามอย่าง งงๆ

    ไอ้สารเลวนั่นมันหลอกน้องสาวของคนในแก๊งพวกเรา  เห็นหน้าตาเจี๋ยมเจี๊ยมแบบนั้นน่ะ  มันไม่ได้ดีอย่างที่หลายคนเห็นหลอกนะ  พอมันได้ผู้หญิงคนไหนแล้วล่ะก้  มันก็ทิ้ง  ตอนนี้เด็กคนนั้นกำลังท้อง  เธอยังคิดว่ามันดีอยู่ไม๊ล่ะ

    คำพูดของนักเลงคนนี้ทำให้ณิชาอึ้ง  แทบไม่เชื่อหูตัวเอง 

    ณิชา!!! พวกชั้นก้รอแกตั้งนานมานั่งทำอะไรตรงนี้   แล้วนี่ใครอ่ะณิชา  ออมตะโกนเรียก

    พอดีชั้นรีบอ่ะเลยไปชนเค้า ล้มเลย ณิชาแก้ตัว

    ป่ะเราไปหาไรกินกันเหอะแกชั้นหิวและณิชาพูดขึ้น พยายามทำหน้าให้ปกติที่สุดเดินนำหน้าออมกับภูไป

    ณิชา เป็นไรไปน่ะ  เราเห็นเธอไม่พูดไม่จาเลย ภูเอ่ยถาม

    หรือว่าไอ้หมอนั่นมันทำไรเธอ บอกเรามาเดี๋ยวนี้นะเราจะไปอัดมัน ภูพูด

    ป่าวหรอก ใครจะมาทำไรเราได้ล่ะ เนอะ เราแค่มึนๆนิดหน่อยน่ะสงสัยจะนอนดึกไป -_-+

    แล้วนี่ออมไปไหนซะล่ะ    :  ณิชา

    โน่นไงนั่งสวีทกับพี่โออยู่โน่นน่าหมั่นไส้จริง” >o< ภูตอบ

    ณิชายิ้มเจื่อนๆ ในใจมีเรื่องมากมายที่ต้องการคำตอบ 

    นอกจากภูแล้วไม่เคยมีผู้ชายคนไหนที่ดีและเป็นห่วงเธอได้มากมายขนาดนี้

    ภู!! เราขอถามอะไรหน่อยได้ไม๊ ?”

    ทำไมเสียงดูจริงจัง จังเลยอ่ะ  ถามมาดิเยอะๆก็ได้น่า

    ทำไมแกถึงดีกับเรามากขนาดนี้วะ  ถ้าจะบอกว่าในถานะเพื่อน แกก้ดีเกินที่เพื่อนคนนึงจะทำได้  ถามจริงนะ แกคิดไรกะชั้นป้ะเนี่ยถูถึงกับอึ้งกับคำถามที่ได้ยิน   จริงอยู่ที่ภู กับณิชาเป็นเพื่อนกันมานาน แต่ณิชาก้เป็นคนที่ภูไม่เคยเข้าถึงจิตใจที่แท้จริงได้เลย  บอกตามตรงนะณิ ชา  เราพยายามที่จะบอกตัวเองว่าแกคือเพื่อน  เรารู้ว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้  จนวันนี้ก่อนหน้านี้ออมก้ถามเราถึงเรื่องนี้  เราถึงพึ่งรู้ว่า เราไม่เคยทำได้เลย  ใช่!!เราชอบแก  แต่เราก้ไม่เคยหวังว่าแกจะมาชอบเรา  ขอแค่ให้เราได้อยู่ข้างๆแกแบบในวันนี้  เราไม่รู้หรอกนะว่าแกผ่านเรื่องราวเลวร้ายอะไรมา  เราไม่โกรธถ้าแกจะไม่เล่าให้เราฟัง  แต่ขอได้ไม๊ณิชา  ขอให้เราได้อยู่ใกล้ๆ เวลาที่แกไม่สบายใจ  ภูพูดด้วยน้ำตาที่เริ่มคลอ

    ส่วนณิชาน้ำตาเอ่อล้น ขอบใจนะภู สำหรับความรู้สึกดีดี ขอบใจที่เข้าใจเรา ไม่เคยทิ้งเราไปไหน  TT  แต่รู้อะไรไม๊ภู  ทุกครั้งที่เรามีปัญหาเธอคือคนแรกที่เราจะนึกถึง  และเราก้สบายใจทุกครั้งที่รู้ว่ามีเธออยู่ข้างๆณิชาปาดน้ำตา

    เราไปเรียนกันเหอะณิชาลุกขึ้นพร้อมกับเดินนำหน้าไป

           ติดตามตอนต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×