คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ✚ r o o m . INTRO
Intro
โดคยองซู อายุ 22 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยทงกุก คณะแพทยศาสตร์ สาขาจิตเวชศาสตร์ …
“วันนี้มีหมอมาบรรจุใหม่สินะ”
เสียงทุ้มต่ำของใครคนหนึ่งดังขึ้น พร้อมวางเอกสารที่อยู่ในมือลงบนโต๊ะเบาๆ ก่อนที่เงยหน้าขึ้นมา เผยให้เห็นดวงตากลมโตแต่ดูมีเสน่ห์ แฝงไปกับใบหน้าขาวเนียนดูหล่อเหลาในสายตาของคนมอง
“ครับ ย้ายมาจากโรงพยาบาลในคยองกีโดน่ะครับ” คู่สนทนาตอบกลับไป
“เสี่ยวลู่หาน … เดี๋ยววันนี้คุณไปประชุมที่ศูนย์บำบัดจิตแทนผมทีนะ”
“ได้ครับ”
“ถ้างั้น ผมขอตัวก่อนนะครับ วันนี้ผมติดธุระนิดหน่อย แต่คงกลับมาทันคุณหมอคนใหม่มาที่โรงพยาบาล”
“ครับ คุณหมอปาร์ค”
ร่างสูงลุกขึ้น พร้อมถอดเสื้อกราวน์แพทย์ออก ก่อนจะแขวนมันไว้หลังเก้าอี้หนังราคาแพงลิบลิ่ว พร้อมหันมายิ้มให้บุรุษพยาบาลที่ยืนอยู่ใกล้ๆโต๊ะทำงาน ในขณะที่กำลังหันหลังเดินออก
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
แล้วพบกันนะครับ คุณ โดคยองซู
Character
✚ DOCTORS
‘ น…นี่มัน…เรื่องบ้าอะไรกัน
พวกคุณเป็นบ้าอะไรกันไปหมด !!!!
ความรู้สึกนี้มันอะไรกัน !!! ’
โดคยองซู แพทย์บรรจุใหม่ของโรงพยาบาลจิตเวชโซล ผู้ชายที่ต้องการไขปริศนาในโรงพยาบาลแห่งนี้ โรงพยาบาลที่ไม่ได้เป็นแค่โรงพยาบาลจิตเวช !!
‘ ในโรงพยาบาล ยังมีอะไรให้คุณเรียนรู้อีกเยอะนะครับ
โดคยองซู…เอาสิครับ เรียนรู้มันซะ
คุณมีโอกาสมากกว่าหลายๆคนที่นี่อีก หึ ! ’
ปาร์คชานยอล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชโซล ผมมีอะไรให้คุณค้นหาอีกเยอะเลยล่ะ !
‘ ก็อย่างที่ ผอ. ปาร์คบอกนั่นแหละ
โรงพยาบาลน่ะ ลึกซึ้งกว่าที่นายคิดเยอะนะ โดคยองซู ’
คริส แพทย์ที่ไม่ได้เป็นแค่แพทย์…!?!
‘ ดูท่าทางคุณนี่จะสอดรู้สอดเห็นนะ
ถ้างั้น…ก็เชิญคุณค้นหามันให้เจอนะครับ แล้วผมจะรอดู ’
คิมจงแด แพทย์จิตเวช ธรรมดาๆ คนหนึ่ง…
✚ MALE NURSES
‘ ผมให้คำปรึกษาคุณได้ไม่หมดทุกเรื่องหรอกนะครับ
เอาเป็นว่าคุณน่ะ รู้แค่เรื่องที่คุณควรจะรู้ก็พอ
ไม่งั้นคุณจะหาว่าผมไม่เตือนนะครับ ’
เสี่ยวลู่หาน บุรุษพยาบาลที่ดูเหมือนจะรู้อะไรเยอะมากถึงมากที่สุด เรื่องอะไรที่ผมจะต้องโง่ไปบอกคุณล่ะ !?!
‘ อย่าว่าแต่คุณเลยที่อยากรู้อะไรในโรงพยาบาลบ้าๆนี่
ผมเองก็พยายามค้นหามันอยู่เหมือนกัน… ’
คิมจุนมยอน บุรุษพยาบาลเป้าหมายของคยองซู ดูเหมือนเขากำลังจะค้นหาอะไรบางอย่างเหมือนกับที่คยองซูค้นหา
‘ รู้สึกคุณนี่เกาะแกะกับ ผอ. บ่อยจังนะครับ
ผมขอบอกนะ อยู่ห่างๆเขาไว้ซะ ผมเตือนคุณด้วยความหวังดี ’
บยอนแบคฮยอน บุรุษพยาบาลเจ้าของรอยยิ้มเยือกเย็น คุณยังไม่รู้จักผมดีพอ ฉะนั้นอย่ามาตัดสินอะไรง่ายๆจะดีกว่า
‘ ผมไม่รู้นะ ว่าคุณโง่หรือบ้า ที่มานั่งงมงายแบบนี้
เลิกเชื่อคำหวังดีของคนที่นี่ได้เลย
ถ้าคุณเชื่อละก็ … คุณเดินลงไปในหลุมศพยังจะตายศพสวยซะกว่า… ’
คิมจงอิน บุรุษพยาบาลที่ดูแข็งกระด้าง และเย็นชา แต่ก็อย่างว่าล่ะ… อยากเชื่อก็ตามใจ หรืออยากเห็นโลงศพก่อนแล้วหลั่งน้ำตา ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ !!
✚ PATIENTS
‘ คุณมันใจปีศาจ… ’
โอเซฮุน คนไข้จิตเวชระดับปานกลาง ห้อง 401 ผู้ชายที่พบเจออะไรมามากมายพอสมควร ซึ่งเราจะยังไม่พูดถึงในตอนนี้
‘ ผมบอกคุณแล้วนะหมอ
คริสไม่ได้เป็นแค่หมอเหมือนคุณ… ’
จางอี้ชิง คนไข้จิตเวชระดับค่อนข้างรุนแรง ห้อง 404 ผมรู้อะไรเยอะนะ แต่ผมไม่บอกคุณจะดีกว่า หึหึ
‘ อยากรู้เรื่องของฉันมากจนตัวสั่นเลยเหรอ ?
อยากรู้ก็ค้นหาสิ ^^ ’
คิมมินซอก คนไข้จิตเวชระดับรุนแรง ห้อง 403 ใครๆก็บอกว่า ผมน่ารักนะ คึคึคึ
‘ หนีไปซะ !!!!
ถ้าไม่อยากอยู่แบบนี้ก็หนีไป !!! ’
หวงจื่อเทา คนไข้จิตเวชระดับค่อนข้างรุนแรงเหมือนอี้ชิง ห้อง 402 คำพูดเกือบทุกคำของผมน่ะ มีคำบอกใบ้เสมอ อยู่ที่แค่ว่าคุณน่ะ ฉลาดพอที่จะตีความหมายได้รึเปล่า ?
…TO BE CONTINUED…
✚ มอยเม้าท์
ไม่มีอะไรอธิบายมาก อยากจะสัญญาแค่ว่า...
' จะ(พยายาม) ไม่ดองนะคะ '
ขอบคุณที่หลงเข้ามาอ่านฮ่า... #ถือมีดเดินเข้าห้องผ่าตัดอย่างสงบ
✚ ปล้ำลุง : ขอขอบคุณหน้าบทความสวยๆจาก onlyonewaydoit .
ความคิดเห็น