คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : detail
*เลขสีแดง คือเลขบท เช่น (1) ต่อจากนั้น จะเป็นดีเทลตัวละครค่ะ ส่วนเลขสีน้ำเงิน คือตัวละครของไรท์เองค่ะ
เรื่องราวนั้นจะเป็นเรื่องราวของเหล่าคณะปฏิวัติทั้ง12ตามที่กล่าวไปข้างต้น แต่ความจริงแล้ว ทุกๆคนไม่ใช่ผู้ใหญ่วัยทำงาน จะเป็นพวกวัยรุ้นหรือวัยว้าวุ่น อายุ15ปีขึ้นไปเรื่องอายุคนในคณะ พวกเขาก็เป็นคนธรรมดาๆ …ส่วนใหญ่เพิ่งเรียนมหาลัยกัน ทำให้ไม่ค่อยจะมีวุฒิภาวะผู้นำ และจะประสบปัญหากันบ่อยครั้ง รวมถึงเรื่องรักใคร่ก็พอมีบ้างเล็กๆน้อยๆ แต่ก็รู้ลึกตื้นหนาบาง มีเล่ห์เหลี่ยมและความสามารถในการแก้ปัญหา ที่สำคัญ ทุกคนจะเป็นประมาณแอนตี้ฮีโร่ แต่กับเพื่อนก็อบอุ่นกันดี ทุกคนที่มาอยู่ในคณะได้ ถึงจะไม่มีพลังเหนือธรรมชาติอะไร แต่ว่าแต่ละคนก็มีไม้ตายเด็ดและความสามารถร้ายกาจกันมากทั้งนั้นจึงผ่านมาอยู่จุดนี้ได้ เป็นพวกฝีมือดีผู้ใหญ่ยอมรับ และกล้าเสี่ยงตาย
(1)คนแรกนั้น เขาเป็นชายหนุ่มวัย19ปี เป็นคุณหนูดีเด่น เรียนห้องคิงมาโดยตลอด เก่งทั้งวิชาการและปฏิบัติ เป็นเลิศทางด้านศิลปะป้องกันตัว แต่ทว่าเขานั้นชอบที่จะเป็นรองเสียมากกว่าเป็นหนึ่ง เป็นคนที่มีจิตใจดีชอบช่วยเหลือ เป็นจิตอาสาคนหนึ่งผู้มีใจกล้าอย่างยิ่งในการปฏิบัติงานต่างๆที่เขาคนนั้น มอบให้ ชายหนุ่มคนนี้ยังเสมือนกับเป็นเทวดาไม่ก็เทพบุตรของทุกๆคนในหมู่นักปฏิวัตินี้ เป็นเสาหลักที่คอยค้ำจุนคนอื่นๆเสมอ และไม่แตกหักง่าย ถึงอาจจะดูไร้เดียงสา แต่ทว่าเขาอาจจะรู้ความลับของพวกนอกโลกก็เป็นได้
(2) ถ้าหาก(1)เป็นเจ้าชาย เธอคนนี้จะกลายเป็นเจ้าหญิงอันเพียบพร้อมไปด้วยทุกอย่างโดยปริยาย น่าเสียดายนักที่เธอคนนี้ไม่ใช่พวกชอบลุยซักเท่าไหร่นัก อาจจะเป็นเพราะแผลในใจ ที่ทำให้เธอกลายเป็นพวกใจเสาะตั้งแต่เด็ก สภาพจิตใจที่ไม่เต็มร้อยนั้น ทำให้คนอื่นเห็นเป็นตัวถ่วงบ่อยๆ แต่ถ้าพึ่งเธอด้านความรู้นั้น ต้องบอกว่าเธอผู้นี้ไม่ได้รองใครเลยซะทีเดียว
ผู้ดีของคณะปฏิวัติไม่ได้มีแค่2คน (3)ชายหนุ่มสุดยอดนักจิตวิทยาผู้เดาทางได้ยาก ภายนอกเขาชอบทำตัวใสซื่อและสนับสนุนคนอื่นๆ เป็นคนที่เก่งไม่แพ้ใครเลย ด้วยความอัจฉริยะทางด้านการแพทย์ของเขา ทำให้ขาดชายคนนี้ไปไม่ได้ทุกครั้ง เพราะเนื่องจากไม่มีใครที่รู้ด้านแพทย์ศาสตร์ลึกซึ้งขนาดนี้ ถึงกระนั้นชายคนนี้เป็นคนที่ไม่ได้รู้แค่ด้านเดียว รู้ภาษาต่างประเทศหลายภาษาและมากกว่าคนอื่น เมื่อคุยกับเขานั้นจะได้ประสบการที่อาจจะไม่มีวันลืม ด้วยการชวนคุยอแบบจิตวิทยา ที่แม้แต่ประโยคเดียว ก็ยืดหยุ่นและชวนกลับมาคิดได้
ชายคนหนึ่งอย่าง(4) เขาเป็นผู้ที่ถึงจะความรู้ไม่เท่าพวก แต่อย่าดูถูกเขาเลย มิเช่นนั้นอาจโดนเตะปากแตกแน่ๆ เขาเป็นชายที่เลือดร้อนยิ่งนัก ประมาณว่าเป็นพวกนักเลง แต่ก็ไม่ได้แคร์สื่ออะไร มีวีรกรรมอยู่มากมาย ชอบไปแว้นกลางดึกตลอด ถึงจะเก่งแต่ปาก แต่การต่อสู้และศิลปะการป้องกันตัวของเขาอยู่ในคำว่าระดับเทพ ในขณะที่ไปมีเรื่องกับคนมากมายนั้น ก็ยังมีศิษย์ร่วมรุ่นและเพื่อนขาจรจากสำนักมวยเดียวกัน คือ (5),(6) ซึ่งสองคนนี้ถึงแม้จะอยู่แบบมือสมัครเล่น แต่ก็วีรกรรมเยอะไม่ต่างจากเสือตัวหนึ่ง แถมยังปากสุนัขอีกต่างหาก
ใครกันที่ว่าผู้หญิงเป็นคนอ่อนแอ เพราะ(7)นั้น เป็นลูกสาวแท้ๆคนเดียวของพี่ชายนายกฯ ครอบครัวเป็นตระกูลใหญ่ที่เพียบพร้อม และมีทุกอย่างเพื่อเธอ เธอนั้นได้รับการฝึกสอนทุกอย่างมาจากครูอาจารย์และพี่เลี้ยง เก่งทุกๆด้าน ชำนาญโดยเฉพาะด้านการเมืองและเหตุการณ์โลก เป็นคนชอบสรรหาอะไรใหม่ๆทำอยู่เสมอไม่เคยหยุดนิ่ง สามารถปรับอารมณ์ให้เป็นคนที่ไม่ใช่ตัวถ่วงได้ตลอดเวลาถึงแม้จะมีปมเรื่องพ่อแม่หย่ากัน เธอเป็นคนใจดี มีมารยาทและเป็นหญิงที่อ่อนหวาน แต่ก็ไม่ได้อ่อนแอ และเธอนั้นยังคงมีน้องสาวอีกหนึ่งคน คนๆนั้นคือ(8) ถึงตอนนี้จะมาอยู่คณะร่วมปฏิวัติและกำจัดมนุษย์ต่างดาวเช่นกันแล้ว ทั้งสองยังไม่ลงรอยกัน ด้วยนิสัยที่เรียกว่าคนละอย่างราวฟ้ากับเหว เธอคนนี้มีอายุเพียง18 แต่เพราะว่าพ่อและแม่แยกทางกัน เธอนั้นอาศัยอยู่กับแม่ที่ต่างจังหวัด แต่แม่ก็เลี้ยงทิ้งๆขว้างๆ ไม่เหมือนพี่สาวที่มีแต่คนรัก เธอคนนี้เป็นคนที่นิสัยนักเลงยิ่งไม่ต่างจาก(4)แค่เธอคนนี้จะมีเรื่องเฉพาะคนที่ทำให้เธอไม่พอใจก่อน แอบปากไม่ตรงกับใจ จะทำก็ทำไม่ปรึกษาหารือ ใครขัดโดนตบเสมอ เธอคนนี้ยังเป็นคนเดียวที่เรียนทุกแขนงของศิลปะการต่อสู้ไทย หรือไม่ว่า มวยไทย,ปืน,ยูโด,เคนโด และอีกมากมาย
คณะปฏิวัตินี้นั้นมีคนไม่ปกติอยู่มาก ถ้ากรณีหนักๆ ก็คงเป็น(9) ชายหนุ่ม ไม่สิ เด็กชายวัยเพียง14 ผู้ที่มีอยู่3บุคคลิกในคนเดียว บุคคลิกปกติของเขานั้น เป็นเด็กชายเงียบๆดูเอ๋อๆ ไม่มีพิษสง และบุคคลิกที่2เป็นบุคคลิกของพี่ชายเขาที่ตายไป เป็นคนก้าวร้าวอารมณ์รุนแรงอย่างยิ่ง ชอบเลือดมากเป็นพิเศษ บุคคลิกที่3ของเขา จะกลายเป็นคนเย็นชาเหมือนศพ แต่กับใครที่ไม่ชอบหน้า ก็จะทำทีอาฆาตใส่ ความเป็นมาของเขานั้นซับซ้อนและไม่ดีนัก เพราะเคยโดนพรากครอบครัวไปอย่างสยดสยอง จากนั้น เขาก็ถูกมนุษย์ต่างดาวนำตัวมาทดลอง แต่ยังมีบุญ ที่แอบหนีมาได้ แต่ก็กลายเป็นมี3บุคคลิก แถมคนที่บุคคลิกที่3ของเขาเกลียดที่สุด คือ(10) ชายคนนี้ไม่ใช่มนุษย์ เขาคือชาวต่างดาวอายุมากกว่า200ปี แต่ก็หนีมาเข้าร่วมคณะปฏิวัติ ภายนอกเขาแปลงกายเป็นชายรูปงาม มีจิตใจดีมากๆ และไม่ต้องการที่จะอยู่ฝ่ายที่เป็นเผ่าพันธุ์เดียวกับตัวเอง เขาแปลงกายให้ทุกอย่างเป็นดั่งมนุษย์ทั้งหมด พิเศษหน่อยที่ว่าเป็นเอเลี่ยนเล่นของ(?) จดจำวิชาอาคมจากมนุษย์และฝึกจนใช้ได้ เขาช่วยเหลือทุกคนเสมอ ไม่มีพิษสงอันตรายใดๆทั้งสิ้น
นอกจากที่กล่าวมา ยังมี(11),(12) (ซึ่งเป็นบทสมทบหรือปลากรอบ--แค่กๆ ค่ะ บทอาจจะออกน้อย แต่มีผลต่อเนื้อเรื่องแน่ๆค่ะ นิสัยและความเป็นมาสองคนนี้ บรีฟมาเองได้เลยนะคะ ฟรีสไตล์เลย)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
*ลบวงเล็บออกให้หมดด้วย
A P P L I C A T I O N
[ภาพ ไม่เอาภาพคนจริงๆนะคะ เอาพวกภาพอนิเมะ ไม่ใช้ภาพแคปหรือเกมการ์ดนะคะ]
_________________________________________________________________________________
“(คำพูดประจำตัวละคร)”
บทที่เลือก : (เช่นเลือกบทแรก ก็เขียน1ค่ะ)
ชื่อ : (ไทย/อังกฤษ)
ความหมายของชื่อ : (จะเอาไปเล่นกับคำโปรยนิดหน่อยค่ะ ไม่มีใส่-นะคะ)
อายุ : (สองสามบทที่มีกำหนดอายุไว้ค่ะ แต่ถ้าไม่มี ก็ประมาณ18-25 ไม่เกินนี้แน่นอนค่ะ)
ลักษณะภายนอก : (เช่น รูปร่างอ้วน ผอม ไรงี้ค่ะ ลักษณะที่มองเห็นได้ภายนอก ขอให้เขียนเป็นบรรยายนะคะ พวกแบบเครื่องแต่งกายที่ชอบใส่ หรือเช่น มีใบหน้ายิ้มแย้มตลอดเวลา ก็ใส่มาเลยนะคะ)
นิสัย : (นิสัยตามที่แต่ละบทกำหนดค่ะ เอามาเล่ารายละเอียดให้เข้าถึงได้ และอาจมีลูกเล่นนะคะ ขอสงวนเรื่องคำเดียวในการบอกนิสัย หรือคำที่กว้างไป เช่น ใจดี นะคะ)
ของที่พก : (ของที่พกไปใส่ในกระเป๋าค่ะ)
ความเป็นมา : (ประวัติของตัวละครตั้งแต่เด็ก จนถึงปัจจุบันเลยนะคะ สามารถมีปมและดราม่าได้ เราจะเพิ่มเติมและเอาไปเชื่อมโยงกับเรื่องเองค่ะ)
ลักษณะการพูด : (ยกตัวอย่างพวกน้ำเสียง การแทนตัวเองและคนอื่น ยกตัวอย่างสถานการณ์มามากกว่า3นะคะ)
ของที่ชอบ/ไม่ชอบ : (บอกสาเหตุ อาการณ์ตอนเจอด้วยนะคะ ไม่ต่ำกว่า-อย่างค่ะ)
ของที่เกลียด : (บอกสาเหตุ อาการณ์ตอนเจอด้วยนะคะ ไม่ต่ำกว่า1อย่างค่ะ)
ของที่กลัว : (บอกสาเหตุ อาการณ์ตอนเจอด้วยนะคะ ไม่ต่ำกว่า1อย่างค่ะ)
แพ้ : (โรคประจำตัว หรือ แพ้ฝุ้น แพ้อากาศ ค่ะ ไม่มีใส่-นะคะ ถ้ามี บอกวิธีแก้มาด้วยค่ะ)
ความสามารถพิเศษ :
อื่นๆ :
__________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
R o l e p l a y
(สวมบทบาทเป็นตัวละคร แสดงกิริยาอาการ ตอบคำถามค่ะ)
ภายในห้องหนึ่งที่ไม่คุ้นเคย [ชื่อตัวละคร]ได้ตื่นขึ้นมา บรรยากาศนอกหน้าต่างของห้องปริศนานี้นั้นเงียบสงบกว่าปกติทุกวัน ทั้งๆที่ไม่ใช่วันโกณหรือวันพระอะไร ทำให้[ชื่อตัวละคร] รู้สึก [ความรู้สึกตอนนี้]
“(คำพูดและอาจมีกิริยาท่าทาง)”
ไม่นานนัก ขณะนั้นนาฬิกาในห้อง ชี้บ่งบอกเวลา ว่าตอนนี้เป็นตี3แล้ว
[ชื่อตัวละคร]ได้เดินลงไปอย่างไม่รู้ตัว ลงไปก็พบว่าตนอยู่ที่ห้องรับแขกที่มืดสนิท ทันใดนั้น[ชื่อตัวละคร]ได้ยินเสียงตนคุยกันแว่วๆผ่านอีกห้อง ด้วยความอยากรู้จึงเดินเข้าไป ทันใดนั้น ก็พบกับโทรทัศน์ที่รายงานข่าวต่างประเทศ ว่าเหล่ามนุษย์ต่างดาวกำลังฆ่าล้างคนไปแล้วหลายคน [ชื่อตัวละคร]พยายามนึกว่าที่นี่ที่ไหน แต่ก็นึกไม่ออก เสียงข่าวดังขึ้นด้วยเสียงประหลาดๆ ทำให้[ชื่อตัวละคร] คิดจะ[ปิด,ไม่ปิด]โทรทัศน์
“(คำพูดและอาจมีกิริยาท่าทาง)”
ร่างหนึ่งกำลังอยู่ที่ด้านหลังของ[ชื่อตัวละคร] โดยยังไม่รู้ตัว [ชื่อตัวละคร]ก็ได้หันหลังไป พบกับชายร่างกำยำ ด้วยใบหน้าคุ้นเคย ทำให้[ชื่อตัวละคร] รู้ว่า ชายวัยชราครงหน้านั้น เป็นใครไปไม่ได้นอกจากนายกฯ
“มาตามนัดแล้วนี่”
ท่านนายกฯเอ่ยด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ทำให้[ชื่อตัวละคร]นึกได้ ว่ามาทำอะไร
“(คำพูดและอาจมีกิริยาท่าทาง)”
“ว่าแต่ คุณชื่อว่าอะไรเหรอครับ”
เขาเอ่ยถาม[ชื่อตัวละคร]
“(คำพูดและอาจมีกิริยาท่าทาง)”
หลังจากชายตรงหน้าได้ฟังแล้วนั้น ก็ถามต่อทันที
“ชื่อนี่ มันมีความหมายไหมครับ?”
“(คำพูดและอาจมีกิริยาท่าทาง)”
“ช่างไพเราะจัง”
ต่อจากนั้นไม่นาน บรรยากาศเริ่มจะดูอึดอัด แต่ถึงกระนั้น [ชื่อตัวละคร] ก็ยังต้องไม่ไปไหน เพราะคนตรงหน้าเป็นนายกฯแท้ๆ ทำให้กลั้นใจได้ แต่ยัง [ความรู้สึกตอนนี้]
“เอาล่ะ…เข้าถึงเรื่องที่จะมาพูดแล้ว คุณ[ชื่อตัวละคร] ถ้าผมทำอันใดผิดไป รับได้ใช่หรือไม่”
คำพูดโบราณๆ แต่[ชื่อตัวละคร]ก็ยังไม่เชื่อว่าคำนี้ออกมาจากปากคนตรงหน้า สีหน้าของเขาดูจริงจังขึ้นจากเมื่อตอนนั้นมาก ก่อนที่เขาจะปริปากกล่าวออกมาว่า
“ปฏิวัติ? คิดแบบไหนกันเหรอครับ? ไม่กลัวตายเหรอ”
“(คำพูดและอาจมีกิริยาท่าทาง)”
ทันทีทันใดนั้น กลิ่นเลือดก็ฉุนกึกขึ้น กลิ่นเลือดคาวหนักขึ้นเรื่อยๆก่อนจะพุ่งออกมาทางปากของ[ชื่อตัวละคร] ทันทีที่ความเจ็บแปลบเเล่นไปทั่วร่างกาย [ชื่อตัวละคร] เพิ่งจะรู้ตัว ว่าถูกแทงข้างหลัง แต่หันไปไม่ทัน ว่าใครกันแน่ที่แทงตน
ณ ตอนนี้ มีความรู้สึกสับสนไปหมด [ชื่อตัวละคร]ไม่สามารถเอ่ยอันใดได้ ม่านตาค่อยๆปิดลง จนรู้สึกว่า[ความรู้สึกตอนนี้]
.
.
.
“!!!!!”
[ชื่อตัวละคร]เพิ่งนึกได้ว่า ตนนั้นแค่ฝันไป
แต่ความฝันอันแปลกปริศนายากจะอธิบายนี้ ต้องมีสิ่งอยู่เบื้องหลังเป็นอันแน่…
“(คำพูดและอาจมีกิริยาท่าทาง)”
________________________________________________________________________________
สวัสดีค่ะะะ ไรท์มีนามแฝง ปู นะคะะะะ ทางนั้นหล่ะ
:
เรื่องนี้มันอาจมีอะไรไม่เหมาะสมแบบไหน ขอโทษด้วยนะคะ อีกอย่าง เราเพิ่งลองหัดเขียนเองค่ะ ไม่ใช่มือโปร*555*
:
เรื่องนี้มาโทนดาร์ก ไม่โลกสวยนะคะ
:
ยังไงขอบคุณที่มาสมัครนะคะ บอกก่อนว่า ลูกๆคุณมีโอกาสตายค่ะ
:
หมดแล้วนะคะ ขอบตุณที่มาสมัครกันนะคะะะะ
:
ความคิดเห็น