ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MY REMEMBER'S

    ลำดับตอนที่ #2 : DREAM .. MY BEST FRIEND FOREVER

    • อัปเดตล่าสุด 4 มี.ค. 56


               Tumblr_lps3ew71wa1qkd9s5o1_500_large


    DREAM


                เพื่อนสนิทที่สุดตั้งแต่เล่นไอดีมาของเอมชื่อ ดรีม เธอเป็นคนที่คุยสนุก น่ารัก ร่าเริงและเป็นกันเองอย่างมาก ดรีมน่ะคอยช่วยเหลือเอมเสมอมา คอยดุ เตือน ด่า หรืออะไร มันเยอะแยะมากมายมากๆ ถึงแม้ในตอนนี้เรายังจะไม่ได้เจอกันแต่เชื่อนะ วันใดวันหนึ่ง เอมเชื่อว่าเราจะได้เจอกันดรีม เชื่อว่าวันหนึ่งมันจะเป็นเหมือนที่เราฝันกันเอาไว้ จะมีสักวันที่เราจะมานั่งทานอาหาร พูดคุยสัพเพเหระ หัวเราะด้วยกัน เอมขอขอบคุณดรีมนะ ขอบคุณที่คอยเตือนกันมาเสมอ ขอบคุณสำหรับประโยคที่ว่า “อย่าคิดจะทำอะไรโง่ๆอีกนะ ไนซ์” เพราะประโยคนี้ล่ะที่ทำให้เรายั้งคิดยั้งทำเวลาจะทำร้ายตนเอง ดรีมน่ะเป็นคนที่ขยันเรียนมาก มีความคิดเป็นผู้นำ ไม่ชอบคนน่ารำคาญ แต่ก็ยังทนเอมอยู่เสมอมา แม้เอมจะน่ารำคาญเพียงใด จริงไหม...? พูดแล้วชวนหัวเราะและร้องไห้พร้อมๆกัน ดรีมเป็นเหมือนแม่คนที่เอิ่ม 3..4..5 ล่ะมั้ง เอมติดดรีมมาก ดรีมรู้ใช่ไหม เวลาเราส่งข้อความถึงกัน เวลาดรีมส่งข้อความมาหา เอมมีความสุขมากๆ มีความสุข สุขจนมีแรงที่จะฮึดสู้อะไรๆหลายอย่าง

                เอมน่ะ เป็นพวกที่แยกแยะอะไรไม่ค่อยได้ จะเอาโลกจริงปนกับโลกไซเบอร์เป็นซะส่วนใหญ่ ถ้ามีเรื่องในเด็กดี เอมก็จะกังวลจนไม่เป็นอันทำไร แต่ดรีมก็เป็นตัวอย่างที่ดีให้เอมได้ ดรีมเป็นตัวอย่างที่ดีได้ ให้รู้ว่าเราควรจะขยันก่อนนะ เรื่องเล่นน่ะไว้ทีหลัง ซึ่งเอมก็นำไปทำ (อาจมีเหลวไหลบ้าง)

                ดรีม...เอมจะพูดอะไรดีนะ ? ไม่ใช่ไม่มีอะไรจะพูดนะ แต่เอมไม่รู้จะพูดอะไรดี มันเยอะแยะไปไปหมด เรื่องเล็กๆน้อยๆ เอามาผสมกัน เดี๋ยวมันจะมั่ว ว่าไหม ? เอาเหอะนะ ดรีมคอยดูละกัน คอยดูเพื่อนคนนี้ไปเรื่อยๆ คอยเป็นกำลังใจให้เพื่อนคนนี้ต่อไปนะ เอมรักดรีมมากๆ ไม่สิ.. ไนซ์รักดรีมนะ รักมากๆด้วย เราสนิทกันมานานแค่ไหนแล้วนะ เกือบสองปีแล้วใช่ไหมเอ่ย ? เอมไม่เคยสนิทและไว้ใจใครเท่าดรีมมาก่อนเลย ไม่ใช่เพื่อนในโลกจริงไม่สำคัญนะ แต่เอมแค่หาเพื่อนแท้ในโลกจริงไม่ค่อยเจอ... ต้องมีคนคิดนั่นล่ะนะว่าแล้วทำไม คิดเหรอคนในโลกไซเบอร์จะจริงใจ ? เอมขอพูดในความคิดเอมนะ ...

                “ถ้าเรามาคุยกันจนสนิทในโลกไซเบอร์ได้ มีเบอร์ได้ คุยกันมานานได้ คนๆนั้นก็จะเป็นเพื่อนแท้คุณแล้วล่ะ โลกไซเบอร์เหมือนเป็นหน้าต่างทางจิตใจ เราจะรักใคร ชอบใครไม่ได้ดูที่หน้าตา แต่เราดูกันที่ใจ นิสัย ถูกไหม ? บางคนที่เข้ามาเล่นหน้าตาไม่ดี แต่จิตใจดี คุยเก่งก็มีคนหลงรักได้ง่ายจะตาย เพราะงั้นในโลกไซเบอร์จึงเปรียบเสมือนหน้าต่างของหัวใจไงล่ะ แต่ถ้าคิดในอีกแง่ อ้าว ? แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าเค้าจริงใจ คุยกันไปอาจใส่หน้ากากก็ได้ หึหึ คนที่ใส่หน้ากากน่ะ มันอยู่ได้ไม่นานหรอกนะ อีกสักพักก็คงจะเผยลายออกมานั่นล่ะ เวลาใส่หน้ากากมีแต่เหนื่อยกับเหนื่อยเท่านั้น อีกอย่างเวลาเราเล่น ใช่เราจะไว้ใจในทันที ความไว้ใจที่มอบให้กับคนในโลกไซเบอร์มันเหมือนการซื้อขาย นำความไว้ใจของเรามาวางไว้ครึ่งนึงแล้วแลกกับของคนอื่นเขา นั่นคือสิ่งที่เอมคิด ถามว่าเอมไว้ใจคนในนี้ไหม ? เอมไม่ได้ไว้ใจเสียทุกเรื่อง ทุกคนนะคะ แต่เอมจริงใจแน่นอนค่ะ คนเราน่ะ เล่นๆไป เดี๋ยวเผยธาตุแท้เออกมาอยู่ดี เมื่อถึงตอนนั้น แล้วเราก็จะได้รู้ว่าควรไว้ใจเขาหรือไม่”

                ขอบคุณเว็บเด็กดี ขอบคุณพรหมลิขิต ขอบคุณดรีมที่คอยเข้าใจและทำให้เราสนิทกันได้ถึงเพียงนี้ วันนี้เอมอยากจะบอกดรีมว่า เอมรักดรีมมากๆค่ะ เอมจะรอดรีม แม้ว่าดรีมจะเรียนหนัก หายไปเป็นเทอม แต่เพื่อนที่ดีที่สุดย่อคงอยู่อย่างนั้น เพราะงั้น เอมจะรอดรีมเสมอ ... อย่าทิ้งกันล่ะ

    Upd : 4 March 2013 11.37 p.m.

    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×