ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Empire Online ภาค มหาสงครามดาวเบสเทีย

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1 พลังสามสายและฝึกลมปราณ(rewrite)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 26.63K
      188
      15 มี.ค. 58

    ตอนที่ 1
     
    6ปีผ่านไป
     
         ดาร์คที่อายุได้6ขวบเศษ ดาร์คเป็นเด็กผู้ชายมีผมสีดำและดวงตาสีทองอำพัน รูปร่างดูผอมบางและหน้าตาคล้ายผู้หญิง ตัวเล็กน่ารักมีผิวสีขาวเนียนนุ่มน่าจับ นั่งอ่านหนังสือเกี่ยวกับวิชาความรู้ที่เหนือกว่าเด็กอายุ15ขึ้นไปถึงจะเรียนรู้ได้อยู่ภายในห้องหนังสือ ที่ดาร์คชอบอ่านมากที่สุดคือหนังสือเกี่ยวกับสัตว์อสูรและอาวุธชนิดต่างๆ
     
         "ท่านดาร์คค่ะ ท่านลูซิลเรียกให้ไปพบค่ะ"เมดสาวคนนึงเปิดประตูเข้ามากล่าวกับดาร์ค ดาร์คพยักหน้าก่อนที่จะเก็บหนังสือไว้ที่ชั้นแล้วเดินตามเมดสาวไป
     
         ดาร์คเปิดประตูเข้ามาในห้องรับแขกที่ปกติเขาจะไม่เข้ามา ภายในเป็นห้องเล็กๆที่มีโต๊ะและเก้าอี้ที่มีราคาแพง กับพื้นที่เป็นพรมเท่านั้น ดาร์คเข้ามาแล้วมองไปที่ลูซิลกับชายผมดำอีกคนที่นั่งอยู่ ซึ่งก็คือคาลอสนั่นเอง
     
         "ท่านพ่อมีอะไรเหรอครับ"ดาร์คเอ่ยถาม ก่อนที่ลูซิลจะผายมือไปทางคาลอส
     
         "นี่คนที่จะมาสอนวิชาการต่อสู้ให้เจ้าตั้งแต่วันนี้ไป เขาคือทานาทอสเทพแห่งความตาย แต่เจ้าต้องเรียกเขาว่าคาลอส จำไว้ด้วยล่ะ"ลูซิลพูด ดาร์คมองชายคนนั้นด้วยสายตาเย็นชาไร้ความหวาดกลัวต่อเทพแห่งความตาย
     
         "ดูเหมือนท่านดาร์คจะไม่ตกใจที่เห็นข้าเท่าไหร่นะครับ ท่านลูซิลบอกก่อนแล้วหรือท่านดาร์คไม่รู้จักชื่อของข้า"ทานาทอสถามแล้วฉีกยิ้ม
     
         "ไม่หรอกเคยอ่านเจอในหนังสือแล้ว"ดาร์คตอบเสียงเย็นชา ทานาทอสยิ้มแห้งๆเมื่อเห็นว่าเด็กน้อยคนนี้ไม่มีอารมณ์ขันกับเค้าบ้างเลย ก่อนที่ลูซิลจะพูดขึ้นมา
     
         "ถ้างั้นก่อนที่พวกเจ้าจะไปฝึกกัน ดาร์คเปิดหน้าต่างค่าสถานะของเจ้าให้ทานาทอสดูซะ"ลูซิลเอ่ยแล้วทานาทอสชะงักไป ก่อนที่ดาร์คจะเอานิ้วขึ้นบนอากาศแล้วลากลงมา หน้าต่างระบบสีฟ้าก็เปิดขึ้นมาให้ทานาทอสเห็น
     
         "ท่านดาร์ค นี่ท่านเป็นผู้เล่นเหรอเนี่ย ท่านลูซิลไม่เห็นจะบอกข้าเลยนี่นา"ทานาทอสมองดาร์คอย่างตกใจแล้วหันไปมองลูซิล บอกว่าให้มาสอนลูกชายตัวเองแต่นี่มัน...
     
         "ก็เจ้าไม่ได้ถามนี่นา"ลูซิลพูดกวนประสาท ก่อนที่คาลอสจะมองดาร์ค
     
         "ว่าแต่ท่านดาร์ครู้ว่าตัวเองเป็นผู้เล่นนานแล้วเหรอครับ"ทานาทอสถามอย่างกังวล
     
         "รู้มาตั้งแต่เกิดแล้ว เลิกถามแล้วมองดูค่าสถานะฉันได้แล้ว"ดาร์คพูดออกคำสั่งแบบไม่เกรงกลัวคนตรงหน้า ที่เป็นถึงเทพแห่งความตายที่ใครๆก็รู้จัก พ่อเป็นยังไงลูกก็เป็นยังงั้น ส้มหล่นไม่ไกลต้นจริงๆเลย เขาเลยหันไปมองค่าสถานะของดาร์ค
     
    ผู้เล่นดาร์ค Lv.1 เผ่า เทพมาร สังกัด ไม่มี ฉายา ไม่มี
    HP 2,500/2,500
    MP 8,000/8,000
    อาชีพ 1 ไม่มี
    EXP 0%
    STR 10    INT 100    AGI 80    VIT 20    LUCK 100
    พลังโจมตี 5    พลังป้องกัน DEF 10
    พลังโจมตีเวทมนตร์ 800-2,000    พลังป้องกันเวทมนตร์ 1,000-2,500
     
         คาลอสเห็นค่าสถานะของดาร์คแล้วหันกลับมามองลูซิลเล็กน้อย ถ้าดาร์คเป็นผู้เล่น แถมยังระดับ1อยู่เลย ทำไมตรงเผ่าบอกว่าเป็นเทพมารล่ะ แต่ทานาทอสก็ต้องหยุดความสงสัยไว้ก่อนแล้วหันมาสนใจเกี่ยวกับค่าสถานะอื่นๆของดาร์ค
     
         'แบบนี้ท่าทางต้องให้ฝึกฝนพลังกายเยอะๆแล้ว'ทานาทอสเห็นค่าสถานะแล้วว่าค่าสถานะต่างๆถือว่าดีสำหรับผู้เล่นเลเวล1 แต่ค่าStrกับVitน้อยมาก เวลาผู้เล่นเข้าเล่นทางระบบจะกำหนดค่าสถานะของผู้เล่นคนนั้นตามร่างกายในโลกจริง การเพิ่มค่าสถานะผู้เล่นต้องฝึกฝนร่างกายในส่วนนั้นให้มาก เช่น อยากได้ความเร็วเพิ่มก็ต้องวิ่งจนกว่าร่างกายจะวิ่งเร็วขึ้น อยากได้ค่าพลังเวทเพิ่มก็ต้องอ่านหนังสือให้มีความรู้เพิ่ม อยากได้ความทนทานหรือพลังชีวิตโดนสัตว์อสูรโจมตีหนักๆเข้าเดี๋ยวก็เพิ่มเอง ฯลฯ ส่วนดาร์คที่อยู่ในโลกนี้ตั้งแต่ทารกเอาแต่ไม่ได้ฝึกอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ค่าสถานะจึงไม่เคยเพิ่มขึ้นเลย นอกจากค่าINTความฉลาดจากการอ่านวิชาความรู้ไว้มากกับค่า AGI ความเร็วของดาร์คเท่านั้น ส่วนโชคคงต้องบอกว่าดาร์คเกิดมาเป็นคนดวงดีแบบสุดๆ
     
         "ปิดหน้าต่างสถานะของเจ้าได้แล้วดาร์ค แล้วไปห้องฝึกที่ชั้นใต้ดินได้เลย การฝึกไม่ได้มีตลอดทุกวันนะ แต่ทานาทอสจะเป็นคนเลือกได้ว่าให้เจ้าเข้าไปฝึกหรือแสดงผลการฝึก ส่วนสถานที่นั้นทานาทอสเลือกได้ตามใจชอบ แต่อย่าให้ใครรู้เรื่องนี้ ถ้าให้ดีก็ฝึกกันในห้องใต้ดินซะ ข้าไปล่ะ"ลูซิลพูดแล้วเดินออกจากห้องไป
     
         "ถ้างั้นไปกันเลยไหมครับท่านดาร์ค"ทานาทอสกล่าวขึ้น ดาร์คมองด้วยแววตาเรียบเฉยก่อนจะพยักหน้าแล้วเดินออกจากห้องไป ทานาทอสรีบเดินตามไป
     
         ดาร์คกับทานาทอสเดินลงมายังห้องใต้ดินที่เป็นห้องกว้างโล่งขนาดใหญ่ เหมาะแก่การฝึก จากนั้นทานาทอสก็เริ่มพูดทันที
     
         "ถ้างั้นข้าขอพูดเกี่ยวกับสายพลังในโลกนี้ก่อนนะครับ สายพลังแบ่งออกได้เป็นสามสายคือ พลังปราณ พลังจิตและพลังเวทมนตร์...
     
         พลังเวทมนตร์ เป็นพลังที่อยู่ในทุกสรรพสิ่งรอบๆตัวสิ่งมีชีวิตในโลกนี้ ทั้งในอากาศ ในน้ำหรือพื้นดิน พวกเราสามารถนำพลังเหล่านั้นมาใช้ในพิธีกรรม การอัญเชิญหรือร่ายคาถาธาตุต่างๆได้โดยตรง เป็นสิ่งที่เราเรียกกันว่าเวทมนตร์ คนที่สามารถใช้เวทได้จะถูกเรียกว่า'จอมเวท' ความแข็งแกร่งในการใช้เวทมนตร์ของแต่ละคนขึ้นอยู่กับความรู้ ความเข้าใจ การคิดวิเคราะห์ การฝึกฝนและพลังเวทในตัวผู้ใช้ เวทมนตร์มีธาตุอยู่ทั้งหมด7ธาตุคือ ดิน น้ำ ลม ไฟ สายฟ้า แสงและความมืด อาจมีการผสมระหว่างธาตุตั้งแต่2ขึ้นไปเป็นเวทมนตร์ก็ได้
     
         ไม่ว่าจะในหมู่เทพ มาร มังกรหรือพวกมนุษย์จะมีพลังเวทอยู่ในตัวตั้งแต่เกิด มากหรือน้อยไม่อาจกำหนดได้ แต่พลังเวทในตัวจะสามารถเพิ่มได้หากมีการฝึกฝน บางตนอาจเกิดมาพร้อมธาตุประจำตัวอย่างเผ่ามังกรหรือเผ่าที่มีธาตุหลักของตนเองอย่างธาตุแสงของเผ่าเทพหรือมารอย่างพวกข้าที่มีธาตุหลักคือความมืด ความสัมพันธ์ระหว่างธาตุทั้ง7คือ
     
         น้ำชนะไฟ ไฟชนะลม ลมชนะสายฟ้า สายฟ้าชนะดิน และแสงกับความมืดแพ้ชนะกันเอง"
     
         "ข้าพูดเกี่ยวกับพลังเวทมนตร์จบแล้ว ท่านดาร์คอยากถามอะไรบ้างไหม"หลังจากที่อธิบายจนเสร็จ ทานาทอสเอ่ยถามดาร์ค ดาร์คที่นั่งฟังอยู่พยักหน้าเพราะเค้าเคยอ่านหนังสือศึกษาด้านเวทมนตร์มาแล้ว แต่ไม่เคยใช้มันได้ ทานาทอสเห็นว่าควรฝึกดาร์คให้ใช้พลังปราณกับพลังจิตให้เป็นก่อน เพราะเวทมนตร์ต้องอาศัยคัมภีร์และพิธีกรรมด้วย ทานาทอสเป็นสายปราณกับจิต ด้านเวทมนตร์เค้ามีใช้เป็นเวทประจำตัวไม่กี่บทแถมพลังรุนแรงมาก ทานาทอสเห็นว่าเวทมนตร์ควรปล่อยดาร์คฝึกเองโดยมีเค้าช่วยชี้แนะดีกว่า ทานาทอสคิดแล้วก็อธิบายสายปราณต่อ
     
         "พลังปราณ เป็นพลังที่อยู่ในตัวสิ่งมีชีวิตทุกชนิด สามารถเพิ่มพลังของร่างกายให้กับผู้ใช้ได้เช่น เพิ่มพละกำลัง เพิ่มความเร็วในการวิ่ง เพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกาย เพิ่มการรับรู้ทางประสาทสัมผัส ใช้ฟื้นฟูร่างกาย ใช้เสริมพลังให้กับอาวุธหรือเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติ โดยการโคจรลมปราณหรือผนึกปราณภายในร่างกายเพื่อจะใช้ลมปราณหรือลมปราณธาตุออกมา บางคนอาจมีลมปราณธาตุเฉพาะตัวก็ได้ พวกที่ใช้พลังปราณได้ส่วนใหญ่ก็เป็นพวกนักรบAI NPCหรือผู้เล่นอย่างท่านดาร์คที่กว่าครึ่งเล่นสายปราณ ความแข็งแกร่งในการใช้ลมปราณขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญและการฝึกฝนร่างกายตนเอง
     
         การจะใช้ลมปราณได้อย่างแข็งแกร่งคือผู้ใช้มีความสามารถทักษะในการต่อสู้ระยะประชิด ทักษะในการใช้ลมปราณเวลาต่อสู้แบ่งออกเป็นสองอย่างคือหยางกับหยินหรือที่เรียกว่าแข็งกับอ่อน หยางคือการใช้พลังลมปราณในตัวผู้ใช้มาเสริมพลังในร่างกายเพื่อใช้ในการโจมตีและป้องกันศัตรูเหมาะกับพวกสู้ตรงๆ ส่วนหยินนั้นคือการนำพลังลมปราณมาฟื้นฟูร่างกาย เพิ่มประสาทสัมผัสตัวผู้ใช้ เวลาต่อสู้อาจจะนำพลังของศัตรูมาใช้ในการล้มศัตรูหรือที่เรียกว่าใช้อ่อนสยบแข็ง เหมาะกับคนที่มีความยืดหยุ่น ไหวพริบและความเร็วสูง"
     
         "ท่านดาร์คเองก็น่าจะเหมาะกับสายหยินนะครับ"ทานาทอสพูดจบแล้วดาร์คไม่ค่อยเข้าใจลมปราณเท่าไหร่เพราะไม่เคยเรียนรู้มาก่อนและถ้าต้องสู้กับพวกสายปราณขึ้นมาเด็กอย่างเค้าจะเอาแรงที่ไหนไปสู้ได้ ดาร์กไม่เคยฝึกฝนร่างกายเลยแม้แต่น้อย ท่าทางสายปราณอาจจะไม่เหมาะกับเค้าก็ได้
     
         "ลมปราณเป็นยังไงเหรอทานาทอส"ทานาทอสเริ่มโคจรลมปราณในร่างก่อนจะมีไฟสีดำขึ้นมาที่มือขวา ทานาทอสชกมือขวาใส่ผนังห้อง
     
         "เปรี๊ยะ"มีเสียงดังขึ้นมาก่อนที่ผนังจะระเบิดกลายเป็นหลุม ลมปราณดำของทานาทอสยังพุ่งเจาทะลวงต่อไปในผนังห้องใต้ดินหลายกิโลก่อนจะ..
     
         "ตูม"เกิดระเบิดขึ้นมาโดยห่างจากจุดที่ดาร์คกับทานาทอสอยู่หลายสิบกิโล ดาร์คเห็นกองเพลิงไฟสีดำขึ้นมาในรูขนาดใหญ่เบื้องหน้า ดาร์คหันไปมองทานาทอสก็รู้ว่าลมปราณไฟดำพวกนั้นดับเพราะทานาทอสนั่นเอง ทานาทอสหันกลับมามองดาร์ค
     
         "นี่คือลมปราณเฉพาะตัวของข้า ชื่อของมันข้าไม่ขอเอ่ยถึง แต่ลมปราณนี้มีพลังไฟทมิฬอยู่ด้วยและความสามารถเฉพาะตัวของมันคือผู้ที่ถูกลมปราณนี้เข้าไปจะรู้สึกเหมือนถูกดูดพลังชีวิตออกไป ถ้าเป็นพวกอ่อนแอก็อาจจะลงไปนั่งทรมาณแล้วขาดใจตายก็ได้"ดาร์คเหงื่อตกกับสิ่งที่ทานาทอสพูด ดาร์คคิดว่าที่ทานาทอสบอกว่า'พวกอ่อนแอ'เนี่ยคืออ่อนแอแบบไหน แต่ดาร์คไม่ถามดีกว่า ก่อนที่ทานาทอสจะอธิบายสายพลังจิต
     
         "พลังจิต เป็นพลังที่ขึ้นอยู่กับความคิดและจินตนาการของผู้ใช้ ความแข็งแกร่งขึ้นอยู่กับจิตใจของผู้ใช้เอง สามารถเพิ่มพลังจิตของผู้ใช้ได้โดยการนั่งสมาธิ อารมณ์ของผู้ใช้เช่น ความดีใจ ความโกรธ ความเกลียด ความอาฆาต(อย่าลืมทานาทอสเป็นมาร) หรือเวลาตกอยู่ในอันตรายจะทำให้พลังจิตถูกกระตุ้นให้เพิ่มขึ้นเพื่อเอาชีวิตรอด ผู้ใช้พลังจิตสามารถยกสิ่งต่างๆไม่ว่าจะมีชีวิตหรือไม่มีชีวิตให้ลอยขึ้นได้หรือใช้จินตนาการสร้างออกมาเช่น ดาบ หอก ฯลฯความทนทานขึ้นอยู่กับพลังจิตของผู้ใช้แต่จะหายไปทันทีเมื่อหยุดใช้มีแค่ผู้ใช้พลังจิตระดับสูงไม่กี่คนเท่านั้นที่ของที่เรียกจะไม่หายไปจะกลายเป็นเหมือนกายหยาบยกเว้นถูกทำลายไป
     
         ผู้ใช้พลังจิตสามารถใช้จิตในการเสริมพลังร่างกาย เสริมพลังของอาวุธ สร้างสิ่งของ สร้างภาพมายา ใช้จิตสื่อสารกับผู้อื่น ผู้ใช้พลังจิตบางคนอาจจะมีพลังจิตเฉพาะตัวได้ ผู้ใช้พลังจิตในโลกนี้กว่าครึ่งใช้เป็นสายหลักของตนเองที่เหลือก็ใช้เสริมพลังในการต่อสู้เป็นสายรองของตน ความแข่งแกร่งของผู้ใช้พลังจิตขึ้นอยู่กับความมุ่งมั่น"ดาร์คฟังทานาทอสอธิบายสายพลังจิตแล้วก็คิดว่าเขาน่าจะฝึกสายนี้ได้เพราะเป็นความคิดไม่ใช่พละกำลังของร่างกายอย่างสายปราณ ดาร์คยิ้มออกมาทานาทอสก็แอบดีใจที่ดาร์กสนใจสายจิตโอกาสที่ตนต้องสอนเวทมนตร์จะได้น้อยลง
     
         "ในพลังทั้งสามสายท่านดาร์คสามารถใช้ได้ทั้งสามสาย แต่ข้าว่าท่านควรเลือกฝึกพัฒนาเพียงสายใดสายหนึ่งให้เก่งก่อน แล้วค่อยฝึกอีก2สายที่เหลือ"เมื่อดาร์คได้ยินทานาทอสบอกก็พูดทันทีว่า
     
         "ฝึกพลังปราณก่อน"ดาร์คกล่าวเขารู้ตัวดีว่าจุดอ่อนเขาคือร่างกายที่ไม่ได้มีพละกำลังแข็งแรง ทานาทอสพยักหน้าก่อนจะเริ่มสอนพลังปราณให้ดาร์ค
     
         "การที่จะใช้ลมปราณได้ก็ต้องโคจรลมปราณให้หมุนบรรจบกันภายในร่างกายคนนั้น ขอให้ท่านดาร์คทำตามที่ข้าบอก ข้าจะส่งลมปราณพื้นผฐานเข้าไปในร่างกายของท่าน ตั้งใจรับรู้สัมผัสให้ดี แล้วพอลมปราณหมุนครบรอบแล้วท่านจงพยายามควบคุมมันให้หมุนครบรอบไปเรื่อยๆผสานกับลมหายใจ ข้าจะช่วยท่านเองจนกว่าจะทำได้เอง การโคจรลมปราณขั้นพื้นฐานง่ายมาก"ทานาทอสเริ่มขยับเข้ามาใกล้ดาร์คเดินถอยห่างออกไปหลายก้าว
     
        "เป็นอะไรไปครับท่านดาร์ค จะถอยห่างจากข้าทำไม"ดาร์คยังกลัวลมปราณของทานาทอสว่ามันเข้ามาใกล้อาจจะฆ่าเขาได้
     
         "ลมปราณของทานาทอสมันจะไม่ฆ่าฉันเหรอ"ทานาทอสรู้ทันทีว่าดาร์คหมายถึงอะไร
     
         "ไม่ต้องห่วงครับ ข้าจะส่งเข้าไปแค่ลมปราณธรรมดาไม่ใช่ลมปราณเฉพาะตัวของข้า"ดาร์คได้ยินแล้ววางใจ ทานาทอสให้ดาร์คนั่งสมาธิกับพื้น หลังจากจัดท่าทางเสร็จทานาทอสก็เอามือทาบแผ่นหลังของดาร์ค ดาร์คหลับตาแล้วหายใจเป็นจังหวะเข้าและออกตามที่ทานาทอสบอก เค้ารู้สึกถึงกระแสพลังลมปราณไหลเวียนไปทั่วร่างกายก็พยายามจดจำการไหลเวียนของกระแสนี้ ดาร์คใช้เวลาสักหน่อยจนจดจำได้ ไม่ใช่เรื่องยากเพราะกระแสของลมปราณไหลไปทั่วร่างกายทำให้ดาร์คสัมผัสได้ว่าผ่านส่วนใดบ้าง ดาร์คพยายามควบคุมการไหลเวียนให้บรรจบตามที่ทานาทอสบอก จากนั้นก็มีเสียงดังในหัวว่า
     
         "ผู้เล่นดาร์คได้รับทักษะโคจรลมปราณระดับ1ค่ะ"
     
         ดาร์คได้ยินแล้วไม่ยอมเสียสมาธิเริ่มหมุนโคจรลมปราณในร่างให้บรรจบกับเร็วกว่าเดิม 
     
         "ผู้เล่นดาร์คทักษะโคจรลมปราณเลื่อนเป็นระดับ2ค่ะ"
     
          ทานาทอสสัมผัสได้ว่าดาร์คเริ่มโคจรลมปราณเองเป็นแล้วก็ถอนมือออกไป ดาร์คปราณสะดุดนิดนึงเพราะลมปราณจากทานาทอสหายไปแต่ไม่นานก็โคจรลด้วยตัวเองได้สำเร็จโดยมีทานาทอสยืนมองอยู่
     
         "ผู้เล่นดาร์คทักษะโคจรลมปราณเลื่อนเป็นระดับ3ค่ะ"
     
         "ท่านดาร์คตั้งใจโคจรลมปราณไปก่อนนะครับ ข้าจะไปเดินแถวนี้ไม่ไกลพวกสัตว์อสูรจะไม่โผล่มาท่านวางใจได้"แล้วทานาทอสก็เดินออกมาและดาร์คยังโคจรลมปราณต่อ ทานาทอสที่ออกมาห่างดาร์คแล้วคิดในใจ
     
         'ก็เข้าใจนะว่าเป็นลูกบุญธรรมของท่านเจ้าแห่งความมืดซ้ำยังเป็นผูมาจากโลกอื่น แต่ก็ไม่นึกว่าจะเรียนรู้วิธีโคจรลมปราณด้วยตัวเองและยกระดับขึ้นเร็วแบบนี้'ทานาทอสเลิกคิดแล้วเริ่มปล่อยจิตสังหารแผ่ออกไปบริเวณกว้างเพื่อกันสัตว์อสูรออกไป จากนั้นทานาทอสก็เริ่มร่ายเวทออกมาที่พื้นมีวงเวทสีดำขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นมา มันเริ่มส่องแสงออกมามากขึ้นเรื่อยๆ 
     
         "ผู้เล่นดาร์คทักษะโคจรลมปราณเลื่อนเป็นระดับ10ค่ะ"
     
         เสียงประกาศจากระบบดังก่อนที่ทานาทอสยะเดินกลับมา เมื่อเห็นว่าดาร์คเริ่มโคจรลมปราณได้คล่องแล้ว
     
         "ต่อไปขอให้ท่านโคจรลมปราณแล้วทำการผนึกลมปราณใส่มือ เท้า ขา แขนหรือดาบที่ถืออยู่ก็ได้ครับ"ดาร์คโคจรลมปราณแล้วลองพยายามส่งลมปราณผ่านแขนและมือไปยังอาวุธ ไม่นานก็มีแสงสีฟ้าส่องที่ดาบและดาร์กก็ได้ยินเสียงดังในหัว
     
         "ผู้เล่นดาร์คได้รับทักษะลมปราณระดับ1ค่ะ"
     
         "ผู้เล่นดาร์คได้รับทักษะผนึกปราณระดับ1ค่ะ"
     
         "ผู้เล่นดาร์คทักษะผนึกปราณเลื่อนเป็นระดับ2ค่ะ"
     
         "แล้วการปล่อยลมปราณจากมือเหมือนที่นายทำล่ะ"ดาร์ครีบพูดขึ้น
     
         "ท่านโคจรลมปราณจนท่านคิดว่ามากพอแล้วก็ส่งผ่านไปที่มือของท่านแล้วพยายามตั้งสมาธิควบคุมให้ปล่อยออกไปจากมือก็พอแล้ว"ดาร์คโคจรลมปราณแล้วส่งผ่านไปที่มือที่กำอยู่แล้วชกออกไปพุ่งเข้าใส่ผนังห้องจนแตกหักไป
     
         "ผู้เล่นดาร์คทักษะโคจรลมปราณเลื่อนเป็นระดับ11ค่ะ"
     
         "ผู้เล่นดาร์คทักษะลมปราณเลื่อนเป็นระดับ2ค่ะ"
     
         'โครก~คราก~"เสียงท้องดาร์คร้องขึ้นมา ดาร์คหน้าแดงหันไปทางทานาทอสที่ยืนหันหลังให้และกลั้นหัวเราะอยู่
     
         "ท่านดาร์ค..หึหึ..ไปกินข้าวที่ครัวดีกว่าครับ..หึหึ"ดาร์คได้ยินเสียงหัวเราะก็ไม่พอใจจนงอนขึ้นมาตามประสาเด็ก
     
         "วันนี้ฝึกพอแล้ว จะกินแล้วไปนอน"ดาร์คเดินหัวเสียไปทางประตูห้องใต้ดินขนาดใหญ่แต่เอื้อมมือไม่ถึงเพราะตัวเล็ก ทานาทอสเดินมาเปิดให้ ดาร์คก็วิ่งออกไปทันทีด้วยอารมณ์โกรธเคือง
     
         "ท่านดาร์คฝึกพลังปราณด้วยนะครับ ครั้งหน้าข้าจะดูว่าลมปราณของท่านไปถึงไหนแล้ว"ทานาทอสพูดแล้วร่างของเค้าก็หายไปจากตรงนั้น
     
         หลายวันหลังจากฝึกกับทานาทอสวัยแรกผ่านไป ดาร์คก็ฝึกพลังปราณและโคจรลมปราณในร่างให้เร็วยิ่งกว่าเดิม ตอนนี้ทักษะโคจรลมปราณของเค้าระดับ 50 ทักษะลมปราณระดับ 45 และทักษะผนึกลมปราณระดับ 40
     
         หลังจากฝึกมานานดาร์คก็สามารถใช้ลมปราณได้อย่างคล่องแคล่ว เวลาโคจรลมปราณดาร์คสามารถโคจรลมปราณกว่า100ครั้งได้ในเวลาแค่10กว่าวินาที การปล่อยลมปราณทางมือมีพลังรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิมและยังสามารถสร้างปราณเป็นดาบได้แต่ลมปราณก็คงรูปไม่อยู่ในเวลาไม่ถึง1นาทีเพราะไม่ใช่สายจิตและการผนึกปราณดาร์กรู้จักผนึกปราณในส่วนต่างๆของร่างกายและอาวุธตามที่ตนเองต้องการได้แล้ว
     
         "งั่มๆๆแจ๊บๆ"เสียงเขี้ยวอาหารของดาร์คที่กินอาหารในห้องครัวสุดหรูในคฤหาสน์ กำลังนั่งกินอาหารบนโต๊ะที่ยาวเหยียด โดยมีบรรดาเมดสาวและพ่อครัวคอยให้บริการอยู่ข้างๆ
     
         "ท่านพ่อหายไปไหน"ดาร์คถาม เพราะช่วงนี้เขาไม่เห็นหน้าลูซิลเลย พ่อบ้านเป็นคนตอบคำถาม
     
         "ท่านลูซิลไปทำธุระครับ ช่วงนี้เลยไม่อยู่บ้าง"ดาร์คพยักหน้า ถึงแม้ลูซิลจะเป็นคนเลี้ยงดูเค้ามาก็ตาม แต่ก็มีหลายเรื่องที่ดาร์คไม่รู้เกี่ยวกับพ่อตัวเองเลย ดาร์ครู้แค่ว่าลูซิลอยู่มาหลายแสนปีและเป็นเผ่ามาร นิสัยเขาก็ได้มาจากลูซิลที่เป็นคนสอนเค้านี่แหละ
     
         "ฉันอิ่มแล้ว"เมื่อดาร์คพูดจบบรรดาคนรับใช้ก็เข้ามาเก็บจานอาหารไปล้าง ดาร์คเช็ดปากแล้วเดินออกจากห้องทานอาหาร
     
         ระหว่างที่ดาร์คกำลังจะเดินกลับขึ้นไปบนห้องก็มีพ่อบ้านที่เป็นชายชราซึ่งอยู่บ้างนี่มานานเอาซองจดหมายสีดำมาให้ดาร์ค
     
        "จดหมายจากคาลอสครับท่าน"พ่อบ้านพูดแล้วเดินไป ดาร์คเปิดซองจดหมายอ่านดู
     
         ท่านดาร์คพรุ่งนี้ตอนเช้าข้าจะเข้าไปสอนพลังจิตให้ สถานที่เจอกันที่ห้องใต้ดินเหมือนครั้งก่อนเวลา9โมงนาฬิกา และข้าจะขอตรวจสอบความชำนาญของท่านในการใช้พลังปราณด้วยครับ
     
                                                                          จากคาลอส
     
    ปล.ถ้าเห็นว่าพลังปราณยังไม่ดีเท่าที่ข้าคิดไว้เตรียมโดนลงโทษ
    ปล.ข้อแรกท่านลูซิลเป็นคนบอกข้าเอง
     
         ดาร์คอ่านตรงคำขู่แล้วหนาวขึ้นมานิดๆ ก่อนที่จะตัดสินใจไปฝึกลมปราณต่อให้มากที่สุด
    _________________________________
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×