ยมทูตหมื่นอักษร - นิยาย ยมทูตหมื่นอักษร : Dek-D.com - Writer
×

    ยมทูตหมื่นอักษร

    โดย stangki1

    โลกหลังความตายไม่น่ากลัวอย่างที่คิด สิ่งที่น่ากลัวคือจิตใจมนุษย์ หากแต่เปลี่ยนความคิดชีวิตก็แปรเปลี่ยนได้ เมื่อถึงเวลากำหนดข้าจะส่งวิญญาณพวกเจ้าเอง

    ผู้เข้าชมรวม

    351

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    351

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    14
    จำนวนตอน :  22 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  15 มิ.ย. 64 / 13:51 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    บทนำ

      
          ยมทูต ธนารีย์ 

           โลกคู่ขนานมีหลายอณาเขตแดน ส่วนภพภูมิก็มี 3 ภพ สวรรค์ นรก โลก ซึ่งแบ่งออกอย่างชัดเจนไม่แปลกที่มนุษย์จะเรียกขานเราต่างๆนานา บ้างก็เหล่าลือยมทูตในแบบความคิดคน 

    ส่วนมนุษย์ที่มีตาทิพย์จะแสดงความเคารพ แต่เนื่องจากมนุษย์มีการวอนขอมากเกินไปจึงทำให้ปิดเขตแดน และหากอยากพบเห็น ยมทูต หรือ เทพเซียน คือตายแล้วเท่านั้น และนั้นก็ขึ้นอยู่กับปัญจัยหลักของสวรรค์อีกนั้นหล่ะ กฎสวรรค์มี กฎนรกมี กฎโลกก็มีเช่นกันไม่ต่างไปจากเดิมทีเสียเท่าไรแต่มนุษย์นั้นกฏเกณฑ์ขึ้นมามากหมายแต่กลับทำผิดเสียเอง 

    จึงทำให้กลับสวรรค์มาได้เพียงไม่นาน หรือไม่มีโอกาสก็กลับขึ้นสู่สวรรค์เลยแม้แต่น้อย ด้วยเหตุผลหลายประการทำให้นรกภูมิเต็มล้น จนวิญญาณบางดวงหลุดหนี้ออกไปได้ บางก็หลบหนีการจับกุมยมทูตหน่วยนั้นๆ ฉันเองก็รอไปเกิดใหม่แต่เนื่องด้วยต่อคิวยาวที่รอเกิดใหม่ถึงล้านๆๆดวงวิญญาณระหว่างนั้นก็มีเทพเซียนบนสวรรค์ปรากฏตนขึ้นและนายทหารสวรรค์เปิดพระราชสาส์นสวรรค์จากองค์พรอินทร์ หรือ เง็กเซียนฮองเต้ หรืออีกหลายพระนามขององค์ท่านที่มนุษย์กล่าวเหล่าขานกันเป็นตำราแท้ที่สุดแล้วท่านก็คือผู้คุ้มกฎสวรรค์ นรก ด้วยนั้นเองโดยการขัดสันต์จากเหล่าเซียนที่ได้รับมอบหมายให้มาเป็นผู้เลือกยมทูตหน่วยพิเศษแบ่งออก 15 หน่วยตามบุญสัมพันธ์กับเซียนนั้นแต่ก็ใช่ว่าจะได้เป็นยมทูตง่ายๆด้วยการตอบหลักธรรมทั้ง 15 ข้อของแต่ล่ะเซียนหากตอบได้ถูกใจ แม้ว่าไปคำผิดหรือถูกอยู่คำถามไม่ใช่คำตอบ หากให้สัมผัสถึงธรรมชาติมากที่สุดก็ถือว่าผ่านการทดสอบ และฉันก็ได้เป็นหนึ่งในยมทูตฝึกตนรุ่นน้องซึ่งก่อนหน้าก็มียมทูตรุ่นก่อนๆได้รับความเมตตาก่อนอยู่แล้วซึ่งรุ่นฉันเป็นรุ่นที่สอบผ่านน้อยที่สุดของกาลนี้ ฉันถูกขัดมาอยู่หน่วย 15 แต่อยู่ได้ไม่นานยมทูตรุ่นฉันก็ถูกจิตมารเข้าเลยต้องชะล้างจิตญาณและรอไปเกิดใหม่ซึ่งคงอีกนานหลายร้อยชาติระหว่างนั้นต้องอยู่หอพักวิญาณอีกตามเคย ทำให้ฉันกลัวการเผชิญหน้ากับมารปีศาจ จิตไม่ว่างเปล่าพอกิเลสก็จะกัดกินเราอีกครั้ง นั้นหมายถึง ชะล้างนรกภูมิ


    #   เรื่องราวเหล่านี้เป็นเพียงเนื้อหาที่แต่งขึ้นจากจินตนาการของผู้เขียน ไม่ได้มีเจตนาให้ผู้อ่านเข้าใจผิดในเรื่องความเชื่อของแต่ละบุคล เป็นเพียงเรื่องราวที่สอดแทรกคุณธรรมเข้าไปเพื่อเพิ่มอรรถรถในการอ่านของเรื่องเท่านั้น  สนุก ตื่นเต้น  แล้วจินตนาการตามตัวละครนั้นๆ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น