ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Pesiaria’Library :: หอสมุดแห่งพีเซียเรีย

    ลำดับตอนที่ #2 : Love Story :: โรมิโอ & จูเลียต

    • อัปเดตล่าสุด 3 เม.ย. 56


     

    Love Story

    Romeo and Juliet

    โรมิโอ & จูเลียต"
     

    ประเภทหนังสือ : Love Story
    เลขที่หนังสือ :
    002
    เครดิตหนังสือ :
    ที่นี้ :)

    เนื้อเรื่องเกี่ยวกับเรื่องราวความขัดแย้งของสองตระกูล คือ ตระกูล มอนตะคิว และ คาปุเล็ต
    ในเมืองเวโรนา ซึ่งระบุชัดเจนความขัดแย้งของสองตระกูลชัดเจนในตอนต้นของบทละครว่า..

    " สองตระกูลใหญ่ซึ่งมีเกียรติยศเสมอกัน ณ เมืองเวโรนาอันเป็นฉากแห่งเรื่องนี้
    ต่างสั่งสมความแค้นมาแต่หนหลัง ก่อให้เกิดโทสะใหม่ จนญาติวงศาพากันนองเลือดทั้งสิ้น "

    File:Romeo-and-Juliet-toy-theatre-cut-outs.png 


    เรื่องนี้เกิดขึ้น ณ เมืองเวโรนา ได้มี 2 ตระกูลใหญ่ คือ 
    ตระกูลคาปุเล็ตและมอนตะคิวซึ่งไม่ถูกกันมาช้านาน

    เรื่องเริ่มขึ้นเมื่อโรเมโอแห่งตระกูลมอนตะคิว ได้แอบแฝงกายเข้าไปในงานเลี้ยง
    ของตระกูลคาปุเล็ตและได้พบกับจูเลียต เพียงทั้งคู่สบตากันทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกัน
    แต่กลับมีอุปสรรคเพราะความบาดหมางกันของทั้ง 2 ตระกูล
    โรเมโอกับจูเลียตจึงได้จัดการแต่งงานกันอย่างลับๆ
    วันหนึ่งเมอร์คิวชิโอ เพื่อนรักของโรเมโอเกิดการทะเลาะกับน้องชายของจูเลียต
    และน้องชายของจูเลียตก็ได้ฆ่าเพื่อนรักของโรเมโอตาย
    โรเมโอโกรธมากจึงได้พลั้งมือฆ่าน้องชายของจูเลียตตาย
    โรเมโอจึงได้รับคำตัดสินให้เนรเทศออกนอกเมืองตลอดกาล
    พอจูเลียตรู้เรื่องจึงกินยาวิเศษที่ทำให้เหมือนตายแล้วแต่จริงๆ ยังไม่ตาย
    โรเมโอรู้เรื่องเข้าใจว่าจูเลียตตายจริงๆ จึงเสียใจมากจึงฆ่าตัวตาย
    เมื่อจูเลียตฟื้นและรู้เรื่อง ..จูเลียตก็ฆ่าตัวตายตามโรเมโอ บิดามารดาทั้งสองฝ่ายมาก

    ถึงก็โศกเศร้ามาก จึงตกลงจะเลิกวิวาทบาดหมางกันนับแต่นั้นเป็นต้นมา



    :) Shalunla

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×