ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สาระ(แนว)การ์ตูน

    ลำดับตอนที่ #37 : เที่ยวทั่วไทยสไตส์ญี่ปุ่นกับโมเอะไทยแลนด์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 304
      0
      4 ธ.ค. 52

    NoteจากBlogger : ข่าวเก่าโคตรแล้วแต่น่าเก็บเพราะหวังว่าจะมีสำนักพิมพ์ลิขสิทธิ์ของไทยอย่าง สำนักพิมพ์สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยีไทยญี่ปุ่นจะสนใจซื้อมาพิมพ์ฉบับแปลไทยขาย มั่ง
    ท่านสามารถสั่งซื้อกับร้านคิโนะคุนิยะสาขาอิเซตันได้ แต่จริงๆแล้วผมยังเห็นมีวางอยู่บนชั้นสัก2-3เล่มอยู่นะ


    Author: baew-kun แห่งabibatan
    Date: May 21, 2009

    ถ้า ญี่ปุ่นจะทำหนังสือท่องเที่ยวเกี่ยวกับไทยบ้างมันก็คงไม่น่าแปลก แต่ถ้าเป็นหนังสือท่องเที่ยวแนวโมเอะของประเทศไทยล่ะ? แค่นี้คงอยากรู้กันแล้วสินะ และมันก็มีอยู่จริงๆ กับ “โมเอะไทยแลนด์” หนังสือท่องเที่ยวทั่วไทยสไตส์โมเอ๊!! จากที่อ่านเจอมาหนังสือเล่มนี้ได้รวมเรื่องราวของไทยเอาไว้แบบน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม การกินอยู่ สังคม อาหาร และแม้แต่ด้านมืด(?)ยามราตรี เขาก็มีเขียนไว้ด้วย

    นอกจากนี้หนังสือยังเขียนแบบเป็นการเล่าเรื่อง แบบมีพลอตที่มาที่ไปอีก ด้วย จะเป็นยังไงลองไปดูได้เลยแต่ถ้าผิดตรงไหนต้องขออภัยเพราะข้าน้อยอ่อนภาษา…

    ตัวละครในเรื่อง

    ชินจิ
    หนุ่ม น้อย ม.ปลาย อายุ 17 พระเอกของเรื่อง เดินทางมาเที่ยวเมืองไทย ซึ่งพ่อของเขาเป็นถึงเจ้าหน้าที่ UN และเคยมาเมืองไทย ส่วนลุงของเขาก็ทำงานอยู่ที่ไทยด้วยเหมือนกัน ชินจิ จึงตัดสินใจมาเที่ยวเมืองไทยในช่วงปิดเทอมฤดูร้อน

    อั้ม
    นางเอกของ เรื่อง สาวนักเรียนแลกเปลี่ยนเป็นคนจังหวัดอุบลราชธานีแต่กำเนิด เป็นสาวแว่นแถมอึ๋ม และเพราะเป็นคนอีสานผิวเลยคล้ำไปหน่อย ทำให้เธออิจฉาสาวเหนือที่ขาวกว่า(มันจะใส่มาทำไม) จะเป็นคนคอยบอกเรื่องเมืองไทยให้ตา ชินจิ ในการมาเที่ยวครั้งนี้เพราะเธอพูดญี่ปุ่นได้คล่องปรื้อ และเธอยังมีชื่อจริงว่า ปริชาต รักในเรือน(หรือว่า รักในหลวง หรือ รักนายหลวง ไม่แน่ใจต้นฉบับมันเขียนว่า パリチャート・ラックナイルアン ใครรู้บอกที)

    ใหม่
    สาวสวยอายุ 21 รู้จักกับลุงของ ชินจิ ไม่ทราบที่มาที่ไปของเธอมีแต่เพียงว่า เธอพูดญี่ปุ่นได้แม่นและคอยให้ตา ชินจิ ถามนั่นแหละ

    สาย
    น้องสาวฝาแฝดของใหม่ ที่ตั้งใจจะสอบเข้ามหาลัยธรรมศาสตร์ หรือจุฬาลงกรณ์ให้ได้ อืม…

    เล็ก
    เด็ก สาวทำงานเป็นแม่บ้านในบ้านของลุง ชินจิ เป็นคนหนองคาย อายุ 15 ปี(ทำงานได้ไง) มาอยู่กรุงเทพฯ ตั้งแต่ 12 เพื่อหางานทำช่วยครอบครัว มักจะสวมชุดเมดตลอดเพราะเป็นแม่บ้าน…

    ลูกสาวของลุงชินจิ
    เด็กสาวแว่นโมเอะ(รู้ได้ไง) มาอยู่เมืองไทยกับพ่อ ชื่อจริงไม่เปิดเผย (คล้ายตัวละครลับ)

    เอ๋
    สาวเต้น อาโกโก แถวย่านพัฒพงษ์ อายุ 17 ปี(เฮ้ยจริงดิ) เธอบอกว่าเบื่องานที่ทำอยู่ทุกวันและอยากจะเปลี่ยนแปลง อืม…

    พิม
    สาว เหนืออายุ 17 เป็นคนเชียงใหม่โดยกำเนิด เรียนอยู่ที่เกียวโตแต่กลับมาเมืองไทยช่วงปิดเทอมฤดูร้อน พอมาเจอตา ชินจิ ก็เลยกลายเป็นไกด์จำเป็นไปซะอย่างนั้น

    ดาว
    สาวชาวใต้จากจังหวัดนครศรีธรรมราช (ครบทุกภาคยังหว่า) มาเป็นไกด์ให้ตาชินจิตามฟอร์ม ดาวยังเป็นเจ้าหน้าที่ในฟิตเนสอีกด้วย…



    จากเว็บญี่ปุ่นทำมาฮาดี เป็นภาษาไทยด้วย และมีแบบคลิปให้ดูกันที่ jyaaku.com

    โม เอะไทยแลนด์ ไม่ใช่ของใหม่ เพราะเขาออกวางขายมาตั้งแต่ปี 2006 แล้ว ราคาก็ 1,575 เยน แต่คนเขียนเองเพิ่งมาเห็นเอาตอนนี้เลยต้องบอกต่อกันเสียหน่อย

    ที่มา 萌えタイ , jyaaku.com
    ที่มาภาษาไทย akibatan.com
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×